Dự đoán Thế cục của Tensura sau Thiên ma đại chiến.

Đầu tiên là các thế lực hiện tại:

Bát tinh ma vương (Octagram)

Thiên sứ tộc

Đế quốc Phương Đông

Đầu tiên là Đế quốc Phương Đông, giờ Masayuki có chủ trương tham gia Hội đồng Phương Tây, ngoài ra là một người chuyển sinh nên anh chàng này thừa hiểu lợi hại trong kế hoạch phát triển kinh tế của Rimuru. Nên việc hợp tác cùng phát triển là điều đương nhiên. Sau khi đại chiến với Tempest, đế quốc thiệt hại nhiều nhưng mà lực lượng quân sự vẫn còn một Velgrynd nên ngoài mấy đứa ngu cũng chẳng ai dám nhăm nhe. Đừng quên nữa là đây là quốc gia đã lưu trữ được ADN, sản xuất ra cả Xe tăng lẫn Tàu bay, thậm chí có cả thí nghiệm sinh học, có nghĩa kinh tế - chính trị còn nhiều vấn đề nhưng công nghệ thì phải vượt xa Tempest. Nhưng nếu Đế quốc đã vào Hội đồng thì thực tế cũng là phía dưới của Tempest, vì Tempest nó nắm đầu cái Hội đồng Phương Tây rồi.

Thiên sứ tộc có 7: Nhóm Dino có 3 người, sau đại chiến thì Dino về lại Tempest làm công ăn lương là cái chắc. Obera về với Milim, Feldway vừa chọc điên Rimuru rồi nên sống không nổi. Zalario vừa đầu hàng, khả năng cao sau này sẽ về chung nhà cho Leon. Một là vì quan hệ giữa hắn với Leon vừa được thiết lập trong Vol 20, hai là cũng cho Leon thêm lực lượng quân sự, không thì nằm trong Octagram thế lực Leon hơi yếu.

Cuối cùng là Octagram, trung tâm là Rimuru Tempest với một Tempest phía sau vừa có quân sự hùng hậu với 13 Ma Vương (Rimuru + Thập nhị thủ hộ vương), vừa có ngoại giao mạnh mẽ với Milim, Sarion, Luberios vừa đứng đầu Hội đồng Phương Tây. Với tiềm năng là trung tâm kinh tế, cầu nối giao thương, phát triển công nghệ thì Tempest chắc chắn sẽ sớm nắm đầu các quốc gia trong hội đồng Octagram.

Với mối quan hệ của Milim và Rimuru thì quốc gia của Milim chẳng sợ thiếu ăn thiếu mặc. Mặc dù lực lượng quân sự thuộc Top đầu nhưng mà để cạnh tranh về kinh tế chính trị thì mấy đứa lãnh đạo của "Quốc gia chưa có tên" này còn non và xanh lắm. Frey có thể khá khôn ngoan đấy, nhưng chưa đủ sức leo rank với mấy ông già đã cạnh tranh cả đời đâu. Điển hình là hiện giờ Tempest đã bắt đầu phát triển chuyến tàu ma pháp, trạm nối giao thương rồi mà vẫn chưa thấy Frey, Carrion hay Milim nói gì. Hay như mấy cuộc họp chính sách kinh tế giữa mấy quốc gia cũng không có bóng dáng nhà này luôn.

Ruberios và các quốc gia phương Tây sớm muộn cũng chịu ảnh hưởng từ các chính sách kinh tế của Rimuru. Hinata từng nói tình hình lương thực của Ruberios không quá tốt, vậy lại càng dễ bị phụ thuộc vào Tempest.

Leon với kiểu chính sách bế quan tỏa cảng nhiều năm do Carrera thì việc có tham gia đổi mới kinh tế hay không phải xem chính sách của ông này. Thực ra ông này tham gia hay không cũng không chết được.

Dagruel và Thánh địa hư vô sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ chính sách của Tempest. Như Vol 19 có đề cập, Dagruel dự định dựa vào Ma pháp trận dịch chuyển của Rimuru để thay đổi tình hình lương thực của đất nước. Cơ mà t thấy vấn đề lương thực này có khá nhiều phương án giải quyết chứ cũng không phải chỉ có ma pháp trận dịch chuyển. Ví dụ như dùng máy bay vận chuyển hoặc thêm một đường cho chuyến tàu ma pháp chạy đến là xong. Cự nhân tộc không chịu được tình hình bão cát nhưng vẫn còn nhiều phương pháp lắm. Ngoài ra Tempest của Rimuru không chỉ có phương tiện vận chuyển mà còn sẵn luôn lương thực để giao thương với Dagruel. (Mà còn toàn đồ ăn ngon, đứa nào ăn đứa đó quy hàng).

Guy thì luôn ở lục địa băng giá, Ramiris và Dino thì xem như không có vậy.

Một trong những nơi cần xem xét về thế cục là Sarion, không chỉ là cường quốc quân sự mà bà Elmesia còn cực kỳ khôn ngoan. Rimuru chỉ vừa chiếm hết phần trong vụ xây dựng con đường thì bà này đã mở hẳn ra cả một thương lộ dài hạn với Tempest trong Đại lễ khai quốc luôn. Tầm nhìn này thì mấy cha Ma vương với Đế quốc còn phải xách dép chạy theo dài dài, Rimuru còn phải học tập nhiều ấy chứ.

Thiên ma đại chiến kết thúc thì khả năng cao tác giả cũng sẽ giống mấy phần trước thôi, địch đầu hàng thì làm công nhân xuất khẩu lao động, địch chiến đến cùng làm ta điên lên thì ta diệt sạch.

Nhưng lý tưởng lớn nhất là sau Thiên ma tất cả các thế lực lớn mạnh này không bị chia cắt mà hợp lại thành một khối như "Liên hợp quốc". Thế giới thành một khối thống nhất thì vai trò Điều phối viên của Guy hay giữ sự cân bằng thế giới của Milim, Ramiris đều không cần thiết nữa.

Không bị ràng buộc bởi giải quyết tranh chấp thì Octagram cũng thành vỏ rỗng thiếu tính hợp tác, Hội đồng Phương Tây không đủ sức giải quyết một cách hòa bình các vấn đề liên quan đến những quốc gia như Ruberios hay Damargania. Bởi vậy việc cần thiết là hình thành một khối Liên hợp quốc và đưa ra những hiệp định không chiến tranh đồng phát triển.

356 | 9/17/2023 4:20:00 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Sau khi Guy thả Yuuki chạy về Đế Quốc không lâu thì anh Yuuki lên làm trưởng quan của một trong ba quân đoàn của Đế Quốc
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
Trinity in Tempest mang đến cho độc giả những pha hành động đầy kịch tính, những môi trường phong phú và đa dạng, cùng với những tình huống hài hước và lôi cuốn
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Ngay từ khi bắt đầu Tensura, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Shizu và chiếc mặt nạ, thứ mà sau này được cô để lại cho Rimuru
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Là thực thể đứng đầu rừng Jura (được đại hiền nhân xác nhận) rất được tôn trọng, ko ai dám mang ra đùa (trừ Gobuta), là thần bảo hộ, quản lý và phán xét của khu rừng