Giải thích về cái kết của Tensura (phiên bản WEB NOVEL)

Thấy có rất nhiều bạn chưa kiểu được cái kết của WN, thế nên hôm nay mình sẽ giải thích kĩ để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Lưu ý, trong các thế giới của Tensura chỉ có một dòng thời gian duy nhất. Chi tiết các bạn có thể xem lại bài đăng cũ của mình về Mặt Nạ Kháng Ma để hiểu thêm, mình sẽ không nói lại vấn đề đó ở bài này đễ tránh dài dòng, vì bài này cũng dài sẵn á.

Như các bạn đã biết, ở cuối Web Novel, khi trở thành một “thực thể” bá đạo nhất Tensura thì Rimuru đã có khả năng di chuyển tự do khắp các thế giới, bất chấp cả không gian lẫn thời gian.

Lúc này lão Slime đã làm một việc đậm chất rảnh hơi, đó là quay trở về thế giới cũ, ngay tại thời điểm mà mình vừa bị ăn cướp cầm dao thọc tiết, sau đó “cứu sống” chính bản thân mình.

Bùm, tại đây phát sinh ra một vấn đề khiến nhiều bạn trở nên loạn não, đó là nếu Rimuru cứu bản thân mình như vậy, vậy thì chẳng phải mọi sự kiện sau đó, bao gồm cả việc Mikami Satoru chuyển sinh thành Slime sẽ bị ảnh hưởng hay sao? Chẳng phải như vậy sẽ sinh ra một thế giới song song sao? Chưa kể còn có người bảo rằng rất cả mọi chuyện chỉ là giấc mơ của Mikami Satoru!

Chà, thực ra vấn đề không phức tạp đến mức đó đâu…

Đầu tiên, việc sinh ra “thế giới song song” là điều không thể, chi tiết hãy xem lại bài về Mặt Nạ Kháng Ma mình đề cập ở đầu bài nhá, mặc dù có nhiều thế giới, nhưng Tensura không có chuyện sinh ra mấy thế giới mới đâu…

Tiếp theo, bạn nào mà bảo rằng rất cả mọi chuyện chỉ là giấc mơ của Mikami Satoru thì mình nói thật, đọc hiểu có vấn đề nặng lắm luôn á… Đọc lại Chương 249 WN đê! Link dưới bình luận!

Cuối cùng đó là giải thích chi tiết:

1. Sau khi Mikami Satoru bị cướp đơm, anh chàng này đã hẹo và lên đường chuyển sinh thành Slime, tên nó là Rimuru.

2. Sau vài năm cày cuốc chăm chỉ cùng vài pha bug game, crack game các kiểu, Rimuru đã leo lên vị trí trùm all server.

3. Với những quyền năng của mình, Rimuru đã quay lại thời điểm sau khi mình bị cướp đơm (Số 1), lúc này linh hồn Mikami Satoru đã đi chuyển sinh, chỉ còn lại cái xác.

4. Rimuru hồi phục vết thương cho cái xác, sau đó nhét vào đấy một Tồn Tại Song Song của chính mình, rồi rời đi, kết quả là cái xác của Mikami Satoru đã sống lại, tuy vậy Mikami Satoru thật đã chết, Mikami Satoru hiện tại là do Slime-cộng cài vào.

5. Quay trở lại điều số 1, sau khi Mikami Satoru bị cướp đơm, anh chàng này đã hẹo và linh hồn thì lên đường chuyển sinh thành Slime, tên nó là Rimuru, còn cái xác của anh thì đã được Rimuru từ tương lai quay trở về, nhét Tồn Tại Song Song vào đó, làm nó sống lại.

Mọi thứ cứ vậy tiếp diễn nhau như một vòng tuần hoàn kín.

Hãy lưu ý rằng chuyện này chẳng hề ảnh hưởng gì đến Rimuru cả, bởi vì linh hồn thật sự của Mikami Satoru đã rời khỏi cơ thể để chuyển sinh thành Slime rồi, cái mà Rimuru cứu thực ra chỉ là cái xác rỗng thôi, thế nên nó đâu có ảnh hưởng gì đến việc thanh niên này chuyển sinh thành Slime đâu nào, Rimuru vẫn ra đời, mọi chuyện cứ thể xảy ra tiếp, tạo thành một vòng lặp khép kín, hãy nhìn vào hình minh họa là các bạn hiểu ngay thôi.

Nếu bạn nào thắc mắc, nếu Mikami Satoru đã được “cứu” bằng cách nhét Tồn Tại Song Song vào, vậy thì một khi Rimuru quay trở lại để cứu, chẳng phải sẽ không còn “cái xác” nào cho cậu cứu sao? Đã có một bạn từng hỏi mình câu này, khá là hay đấy.

Do đây là một vòng tuần hoàn khép kín, thế nên Rimuru sẽ luôn qua về đúng cái “thời điểm” mà bản thân mình đã hẹo, việc Mikami Satoru được cứu sống là chuyện của sau đó, còn thời điểm mà Rimuru quay về thì sẽ luôn là thời điểm mà cậu vừa chết. =))) Như vậy mới tạo nên vòng tuần hoàn được chứ.

Nghe hại não nhỉ, nhưng ráng hiểu đi các bạn. :v

Thực ra cái vấn đề này đơn giản lắm, một số người đọc một lần là hiểu ngay ý mà...

Còn về phần “Mikami Satoru được Slime-cộng cài vào”, do anh ta là một Tồn Tại Song Song của Rimuru, thế nên tất nhiên là ổng có toàn bộ kí ức của Rimuru rồi, ở trong bệnh viện, ổng kể lại cho Tamura nghe về những gì mà tồn tại song song của bản thân mình – tức Rimuru, đã từng trải qua.

Giờ thì ngó lại cái ảnh, xong xuống bình luận, đọc lại chương 249 WN để tiêu hóa kiến thức kì quái này thôi nào.

Mọi thứ đều cực kì đơn giản! Nếu bạn hiểu...

333 | 4/6/2023 10:44:10 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Sau khi Guy thả Yuuki chạy về Đế Quốc không lâu thì anh Yuuki lên làm trưởng quan của một trong ba quân đoàn của Đế Quốc
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
Trinity in Tempest mang đến cho độc giả những pha hành động đầy kịch tính, những môi trường phong phú và đa dạng, cùng với những tình huống hài hước và lôi cuốn
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Ngay từ khi bắt đầu Tensura, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Shizu và chiếc mặt nạ, thứ mà sau này được cô để lại cho Rimuru
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Là thực thể đứng đầu rừng Jura (được đại hiền nhân xác nhận) rất được tôn trọng, ko ai dám mang ra đùa (trừ Gobuta), là thần bảo hộ, quản lý và phán xét của khu rừng