Giới thiệu về Kakuja - Tokyo Ghou

Kakuja (赫者, red one, kakuja) là một loại giáp với kagune biến hình bao phủ cơ thể của ma cà rồng. Mặc dù hiếm gặp, nhưng nó có thể xảy ra do ăn thịt đồng loại lặp đi lặp lại. Khi một phường có tỷ lệ ma cà rồng trên người cao hơn, hành vi ăn thịt đồng loại sẽ phổ biến hơn do các cuộc chiến trên lãnh thổ và nguồn cung cấp thực phẩm hạn chế.

Đôi khi, quá trình biến đổi không hoàn chỉnh và những cá nhân như vậy được gọi là nửa kakuja (半赫者, han kakuja).

Người ta nói rằng thông qua việc ăn thịt đồng loại, một con ma cà rồng hấp thụ các tế bào Rc và điều này làm tăng nồng độ các tế bào Rc trong cơ thể của một con ma cà rồng. Nếu nồng độ trở nên đủ cao, nó có thể gây ra đột biến và dẫn đến sự hình thành một kagune mới.

Một kakuja có thể tiến hóa hơn nữa bằng cách tiếp tục ăn thịt đồng loại của chúng. Ví dụ, mặc dù Cú một mắt có hình dạng và kích thước giống người trước khi biến mất, nhưng cuối cùng nó đã phát triển thành một hình dạng lớn hơn và quái dị hơn nhiều trong Chiến dịch trấn áp Cú ở phường 20.

Sự biến đổi dường như bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tâm lý vì kakuja kagune của Ken Kaneki có hình dạng một con rết, giống với con Rết đầu đỏ Trung Quốc mà Yakumo Oomori dùng để tra tấn Kaneki bằng cách nhét nó vào tai. Ngoài ra, Kaneki so sánh mình với Gregor Samsa, nhân vật chính của tiểu thuyết The Metamorphosis, người đã biến thành một sinh vật giống côn trùng, tất cả đều đồng thời hình dung ra một con rết trong đầu. Mặt nạ kakuja của Yoshimura cũng trở nên giống với mặt nạ của Cú một mắt, với người trước muốn thu hút sự chú ý về phía mình và tránh xa người sau vì lý do cá nhân. Eto giải thích rằng kích thước của kagune được xác định bởi số lượng rc và chất lượng trong khi hình dạng của nó được quyết định bởi trí tưởng tượng và sự sáng tạo, điều này cũng áp dụng cho kakuja do đó con rết của Kaneki và Yoshimura giống với con cú một mắt.

Cần lưu ý rằng các thành viên của gia đình Tsukiyama bị dị tật bẩm sinh khi ăn thịt đồng loại ít hoặc không có cơ hội gây ra đột biến này trong tế bào Rc của họ do hôn nhân cận huyết thống, do đó ngăn ngừa đột biến kakuja.

Sức mạnh

Ngoài những con ma cà rồng kagune săn mồi thường sở hữu, một kakuja có một kagune đặc biệt bao phủ cơ thể của con ma cà rồng và hoạt động như một chiếc áo giáp. Kagune khuếch đại sức mạnh của kakuja hoặc đa dạng hóa khả năng của họ, điều này khiến việc chiến đấu với một trong số họ trở nên đặc biệt khó khăn.

Tuy nhiên, việc sử dụng kakuja kagune gần như là không thể vì hầu hết người dùng có xu hướng mất trí khi chiến đấu với nó. Không rõ tại sao một số con ma cà rồng có thể vẫn tỉnh táo và những con khác thì không. Một lý do có thể là tất cả những con ma cà rồng không ổn định/mất trí sử dụng kakuja đều là một nửa/không đầy đủ vì kakuja đầy đủ không được quan sát thấy có bất kỳ vấn đề nào trong việc duy trì sự kiểm soát.

Có vẻ như một kakuja kagune có thể tạo thành một chiếc mặt nạ trên khuôn mặt của người sử dụng nếu cần thiết.

223 | 6/28/2023 5:26:23 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Giới thiệu Kagune - Tokyo Ghoul
Giới thiệu Kagune - Tokyo Ghoul
Một trong những điều mà chúng ta không thể nhắc đến khi nói về Tokyo Ghoul, đó chính là Kagune
Kishou Arima: White Reaper trong Tokyo Ghoul
Kishou Arima: White Reaper trong Tokyo Ghoul
Kishou Arima (有馬 貴将, Arima Kishō) là một Điều tra viên Ngạ quỷ Cấp đặc biệt nổi tiếng với biệt danh Thần chết của CCG (CCGの死神, Shīshījī no Shinigami)
Nhân vật Tooru Mutsuki trong Tokyo Ghoul
Nhân vật Tooru Mutsuki trong Tokyo Ghoul
Mucchan là nữ, sinh ra trong một gia đình như quần què, và chịu đựng thằng bố khốn nạn đánh đập bạo hành suốt cả tuổi thơ và bà mẹ
Review Anime Tokyo Ghoul (東京喰種-トーキョーグール)
Review Anime Tokyo Ghoul (東京喰種-トーキョーグール)
Tokyo Ghoul (東京喰種-トーキョーグール) là một series anime được chuyển thể từ bộ manga cùng tên của tác giả Sui Ishida