Long Chủng và Slime trong Tensura sự bình đẳng bất bình thường.

Long Chủng (竜種):

Là những cá thể độc tôn mạnh mẽ nhất trong Tensura, hiện nay có tổng cộng 4 Long Chủng được xác nhận:

  • Tinh Vương Long Verudanava.
  • Bạch Băng Long Veruzardo.<br>
  • Chước Nhiệt Long Verugryndo.<br>
  • Bạo Phong Long Verudora.<br>

Đây là 4 cá thể duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của Light Novel được xem là Long Chủng chính tông đủ lông đủ cánh.

Một số nhân vật khác cũng được xếp vào hàng Long Chủng nhưng chủng tộc lại không phải là Long Chủng:

Bạo Chúa Hủy Diệt Millim Nava (Long Ma Nhân).

Thánh Ma Hỗn Thế Hoàng Rimuru (Long Ma Niêm Tính Tinh Thần Thể).

Ngoài ra có một trường hợp khá là đặc biệt, đó là Gaia – chú rồng cưng của Millim, mặc dù Databook gọi nó là Long Chủng nhưng trong chính truyện thì lại không nhắc đến chủng tộc của Gaia, mà chỉ tính Verudora đám anh chị em là 4 Long Chủng duy nhất.

Lưu ý:

Long Chủng (竜種) khác với Long Tộc (竜族), Long Tộc thì cùi hơn Long Chủng nhiều, mặc dù hai từ này trong tiếng Việt thì giống nghĩa đấy, nhưng tác giả lại dùng để chỉ hai loài khác nhau.

Long Chủng (竜種) và Chân Long (True Dragon) là một, sự khác biệt đấy là do bản tiếng Anh dịch 竜種 thành True Dragon, thế nên khi “dịch vòng” về tiếng Việt mới lòi ra thêm cụm “Chân Long”, tuy nhiên bọn mình dịch từ bản gốc tiếng Nhật, nên sẽ không dùng từ này.

Một số bản dịch tiếng Anh khác của 竜種 là Dragon Race, các bạn nên nắm thông tin này để khi đọc bản tiếng Anh dễ bề phân biệt.

IMG

Slime (スライム) - 粘性生物 (Niêm Tính Sinh Vật):

(Sinh vật nhầy nhụa, sinh vật có tính dính).

Đây chỉ đơn giản là loại Ma Vật thấp kém nhất trong Tensura và hoàn toàn vô hại, thường trở thành đồ ăn vặt cho các loài khác, tuy số lượng rất nhiều nhưng lại xuất hiện rất ít và hầu như chẳng thấy chúng góp mặt trong chính truyện, nên nhiều người hay tưởng nhầm rằng Slime rất hiếm, tất nhiên chỉ có duy nhất một con Slime nọ là biết nói và biết chửi thôi…

Lí giải về dấu = trong tên của Rimuru và Verudora:

リムル゠テンペスト (Rimuru=Tempest) và ヴェルドラ゠テンペスト (Verudora=Tempest), các bạn có thể thấy là dấu = này vốn đã có ở bản gốc, chẳng qua các bản dịch khác thường lược bỏ nó đi, còn bọn mình thì giữ lại nó như một nét đặc trưng.

Đây được xem là hai nhân vậy duy nhất tính đến thời điểm hiện tại của bộ truyện có cái dấu = này trong tên, thế nên cá nhân mình hiểu như sau:

Dấu = này đại diện cho sự ngang hàng, bình đẳng giữa Rimuru và Verudora, họ ngang hàng với cương vị là hai người cùng sở hữu cái họ “Tempest”.

Hãy nhớ lại từ những tập đầu tiên, Verudora đã đề nghị Rimuru rằng, hãy để ổng “đặt” cho cậu một cái tên để thể hiện tình bạn của họ, nhưng ngược lại, Rimuru sẽ phải “nghĩ ra” một cái họ chung cho cả hai người, cái họ này sẽ thể hiện rằng linh hồn hai người là hoàn toàn ngang hàng và bình đẳng với nhau, chính dấu bằng kia đã thể hiện sự bình đẳng giữa hai người cùng sở hữu cái họ “Tempest”.

Long Chủng là loài đứng trên mọi chủng tộc, còn Slime là loài đứng dưới mọi chủng tộc, hai con người ở hai đẳng cấp hoàn toàn khác nhau nhưng lại là bạn chí cốt sống chết có nhau, thế nên mình giữ lại dấu = kia nhằm thể hiện điều này, dù sao thì ở nguyên tác vẫn có, ai bỏ thì bỏ, mình thích thì mình giữ lại.

Bộ truyện này thực sự có nhiều Easter Eggs để các bạn khám phá đấy, tuy nhiên nó chỉ nằm ở bản gốc thôi, vì những hạn chế khi chuyển đổi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, thế nên đa phần chúng đều mất đi trong quá trình dịch thuật.

541 | 3/30/2023 5:45:15 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Sau khi Guy thả Yuuki chạy về Đế Quốc không lâu thì anh Yuuki lên làm trưởng quan của một trong ba quân đoàn của Đế Quốc
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
Trinity in Tempest mang đến cho độc giả những pha hành động đầy kịch tính, những môi trường phong phú và đa dạng, cùng với những tình huống hài hước và lôi cuốn
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Ngay từ khi bắt đầu Tensura, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Shizu và chiếc mặt nạ, thứ mà sau này được cô để lại cho Rimuru
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Là thực thể đứng đầu rừng Jura (được đại hiền nhân xác nhận) rất được tôn trọng, ko ai dám mang ra đùa (trừ Gobuta), là thần bảo hộ, quản lý và phán xét của khu rừng