Naginata - Vũ khí của Lôi thần Baal

⚡Về vũ khí của Lôi Thần Baal:

💎 Chắc phần lớn mọi người cũng đã làm nhiệm vụ mới hoặc ít nhất là xem trên YB rồi, và cái tui muốn chia sẻ là việc vũ khí của Lôi Thần (tính đến thời điểm hiện tại) không phải là một thanh Katana, biểu tượng của Samurai Nhật Bản. Mà là một vũ khí cán dài, do leak các thứ nên hầu hết mọi người đổ dồn về thương hoặc giáo.

💎 Tuy nhiên, khi giao chiến với NLH, vũ khí của Baal không phải là thương hay giáo, kích mà là Naginata. (Lưu ý là khi Baal ra mắt thì có cầm được Naginata hay không còn tùy thuộc vào tài sản của mọi người có gì, HPD hay Homa chẳng hạn. Ối zời ơi luôn.)

*đừng để ý tấm to nhất, nhét vào cho vui thôi*

⚡ Vậy Naginata là gì ?

💎 Về cơ bản Naginata ( なぎなた) hay có thể gọi là Thái Đao, Thế Đao hoặc Trường Đao, một cây gậy dài trên đầu có một lưỡi cong nhọn. Ban đầu được sử dụng bởi các Samurai, Ashigaru (bộ binh) và Sōhei (võ tăng).

💎 Một Naginata bao gồm một trục gỗ với một lưỡi cong trên cùng (tương tự như Đại đao của Trung Quốc hay Đoản Kiếm của châu Âu), Naginata thường có một chiếc Tsuba (kiếm cách, phần ngăn giữa cán và thân kiếm Katana) gắn kết giữa phần gậy và phần lưỡi dao. Lưỡi Naginata thường có chiều dài từ 30 đến 60cm và mô phỏng tương tự kiếm Nhật, có thể tháo rời để lau chùi hoặc thay thế. Cuối chuôi được bịt bằng sắt và trang trí khá cầu kì giống như phần chuôi của Katana.

💎 Naginata được phát triển và phổ biến trong hàng ngũ các chiến binh đặc biệt là kỵ binh trong cuộc chiến Gempei (1880-1185) giữa gia tộc Taira và gia tộc Minamoto. Với lợi thế chiều dài ở ngoài tầm với của đối thủ, nó tạo nên ưu thế hiệu quả hơn và gây sát thương cao hơn Katana. Chưa kể trọng lượng của Naginata được dồn về cuối trục - giúp nó hiệu quả trong cả tấn công lẫn phòng thủ.

💎 Sự phổ biến rộng rãi của Naginata trên chiến trường đã thúc đẩy việc ra đời Sune-ate (giáp bảo vệ ống chân) trong bộ giáp của Nhật bản (có vẻ Lôi Thần không thèm bọc phần này mà chơi tất ống). Có thể nói, sự xuất hiện của Thái Đao Naginata quan trọng không kém gì sự ra đời của Giáo ở châu Âu.

💎 Trong thời Edo, thay vì được người đàn ông sử dụng, Naginata trở thành vũ khí của phụ nữ thuộc tầng lớp Samurai (chi tiết này có xuất hiện trong vài bộ Anime như Inuyasha). Mặc dù không lăn xả trên chiến trường như một người lính, nhưng các nữ Samurai có nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhà của mình khi người đàn ông ra trận. Thế nên Naginata còn được dùng như của hồi môn truyền thống cho con gái của gia tộc Samurai.

⚡ Đó là về Naginata, giờ quay về gameplay của GI.

Naginata xuất hiện lần đầu và được sử dụng bởi Baal, và tới hiện tại thì không có bất kì thanh Thế Đao nào khác mà người chơi có thể hốt được cả. Có thể trong các phiên bản tiếp theo, bộ skill chính thức của Baal và Vũ Khí đi kèm (Naginata) sẽ được công bố. Mà biết đâu lại có quả như Chmúa Hmề Tatarglia Chidle ? Bật Delusion lên là vứt bà nó cung đi rồi cầm hai thanh kiếm to tổ mẹ mà lao vào solo ? 😌

Nên có thể LT chỉ đang dùng Naginata để vờn NLH chúng ta thôi, khi ra mắt trong banner thì ngài chuyển sang kiếm chẳng hạn. À dĩ nhiên tất cả chỉ là đoán mò. Dù gì thì leak bảo rằng Baal chơi cả 2 nhưng cán dài là chủ yếu.

Về cá nhân mà nói, ban đầu khi đọc tin leak Baal dùng thương thì thấy không thích cho lắm, bởi thần đại diện cho NB mà không dùng Katana thì rõ là không hợp (1 phần nữa nếu mọi người xem anime nhiều sẽ hiểu vì sao tui cảm thấy vậy). Nhưng khi chứng kiến vũ khí mà Baal thật sự cầm, thì thấy là nên all in LT cmnl, nhìn lứ--- à nhầm nhìn cuốn éo chịu được, chị múa rất đẹp dù cái giá phải trả là sự bầm dập của NLH như em. Nhưng đáng mà, tiếc là không có được kẹp cổ vào đù---à thôi quên đi. 😌

Vậy nên miễn là khi có banner Baal kèm theo banner một thanh Naginata (nếu bả thật sự cầm thứ này) thì roll cả hai. Còn không thì...cứ hốt Baal trước đã, để bả vô nhà kho hít bụi một thời gian rồi đợi thanh Naginata sau. Lệch 77 từ banner Venti tới giờ vẫn còn cay nên đã ráng nhịn ẻ lắm rồi đấy.

*nguồn tham khảo từ wiki*

1,472 | 8/8/2021 11:36:32 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling