Nhân vật Aoi Todo trong Jujutsu Kaisen

Aoi Todo (東東堂dou Aoi Tōdō Aoi?) là một nhân vật phụ trong sê-ri Jujutsu Kaisen. Anh ấy là học sinh năm thứ ba tại trường trung học Jujutsu Kyoto và là một phù thủy jujutsu cấp 1. Anh ấy đã được dạy dỗ bởi Yuki Tsukumo khi còn trẻ và coi Yuji Itadori là bạn thân nhất của mình.

Ngoại hình


Aoi Todo là một thanh niên cao lớn, có chiều cao tương đương với Satoru Gojo. Anh ta có thân hình vạm vỡ, vạm vỡ và làn da tương đối rám nắng. Anh ấy có đôi mắt đen nhỏ và mái tóc đen dài ngang vai hầu như luôn được buộc thành búi cao. Một trong những đặc điểm đáng chú ý nhất của anh ấy là vết sẹo lớn chạy dọc bên trái khuôn mặt của Todo mà anh ấy có được sau quá trình huấn luyện khắc nghiệt với Yuki.

Trong khi Todo mặc đồng phục cấp cao jujutsu của mình, anh ấy thường cởi áo khoác và xé áo lót trước hoặc trong trận chiến. Anh ấy thường mặc quần võ thuật và đi dép lê. Chiếc quần mà Todo lựa chọn rất rộng và dừng lại trên mắt cá chân với một dải thắt lưng màu xanh sáng quấn quanh eo. Anh ấy mặc một bộ trang phục kiểu quần vợt khi chơi bóng bàn với Mei Mei, mặc một chiếc áo sơ mi có cổ và quần soóc thay vì trang phục bình thường.

Trong tưởng tượng được học trung học cơ sở với Yuji Itadori và Takada, Todo mặc đồng phục học sinh bao gồm một chiếc áo khoác đen giống với áo khoác Jujutsu của anh ấy. Giống như với tất cả các áo khoác của mình, Todo để nó mở ra để lộ áo lót. Ngay cả trong những ký ức giả mạo này, Aoi vẫn đeo chiếc thắt lưng màu xanh cùng với quần của mình.

Trong Sự cố Shibuya, Todo đã phải cắt đứt tay trái của mình để tránh bị Mahito biến hình hoàn toàn.

Tính cách


Aoi Todo là một người rất độc đáo với thái độ cực kỳ lập dị. Anh ta có thể không khác gì một kẻ cuồng chiến với tất cả các đồng nghiệp của mình bởi vì anh ta không chỉ thích tạo dáng và khoe cơ bắp mà còn say sưa với cảm giác hồi hộp của trận chiến. Phần lớn tính cách của anh ấy cũng xoay quanh tình yêu rất rõ ràng của anh ấy dành cho thần tượng nhạc pop cao lớn Takada-chan mà anh ấy yêu thích. Anh ấy sẽ thường xuyên nói chuyện với cô ấy và từ chối đến muộn trong bất kỳ buổi biểu diễn nào của cô ấy hoặc gặp gỡ và chào hỏi bất kể điều gì. Todo thậm chí còn hình dung rằng đôi khi nói chuyện với Takada khi anh ấy đối thoại nội tâm với chính mình

Khi còn nhỏ, Todo đặc biệt mạnh mẽ nhưng anh cảm thấy cuộc sống của mình thật trần tục do sức mạnh quá lớn của mình. Tất cả đã thay đổi khi anh gặp Yuki Tsukumo và anh nhớ lại cảm giác buồn chán của mình bị đảo lộn. Yuki tự giới thiệu mình với anh ấy bằng cách hỏi "bạn thích kiểu con gái nào?", một câu cửa miệng mà Todo sẽ áp dụng cho chính mình

Todo ghét buồn chán hơn bất cứ điều gì khác. Anh ấy hỏi mọi người họ thích kiểu con gái nào để anh ấy có thể đọc được thông tin về họ và phản ứng của anh ấy đối với câu trả lời của họ có thể khác nhau rất nhiều. Khi Megumi đưa ra câu trả lời cho câu hỏi mà Todo cho là nhàm chán này, anh ấy đã đánh bại học sinh năm nhất. Todo đặc biệt khó chịu trong trường hợp này vì Yuta Okkotsu, một đối thủ xứng tầm, sẽ không tham dự Sự kiện thiện chí cuối cùng của Todo, vì vậy anh ấy cảm thấy điều đó sẽ không ổn. Anh ấy cũng không thích bất kỳ bạn học nào của mình ở trường trung học Jujutsu Kyoto vì anh ấy thất vọng về sở thích phụ nữ khủng khiếp của họ. Trong giai đoạn lập kế hoạch cho Sự kiện thiện chí, Todo hoàn toàn không quan tâm đến việc "trừ tà cho kim khí của Sukuna" và nói với nhóm của anh ấy và Hiệu trưởng Gakuganji rằng kế hoạch của họ thật ngu ngốc và anh ấy sẽ giết họ nếu họ cố gắng ra lệnh cho anh ấy một lần nữa.

Yuji tiết lộ rằng anh ấy có sở thích về phụ nữ giống như Todo, khiến phản ứng của Todo khác hẳn với phản ứng của anh ấy với megumi. Ký ức về một sự kiện thậm chí chưa bao giờ xuất hiện trong đầu Todo mà anh thành thật tin là sự thật. Ký ức là Yuji đã an ủi Todo sau khi anh bị Takada từ chối. Kể từ thời điểm đó, trong tâm trí của Todo, anh ấy luôn là bạn thân của Yuji và tin rằng không ai có thể đánh bại họ ở quê hương của họ. Ngay cả sau khi trở lại thực tại, Todo đã rơi nước mắt và nói với Yuji rằng họ là bạn thân của nhau, khiến học sinh năm nhất bối rối.

Trong khi cố vấn cho Yuji trong Sự kiện thiện chí, Todo đã thể hiện khía cạnh thông minh hơn và thậm chí còn triết lý hơn nhiều của bản thân. Todo cảm thấy rất thích thú khi chiến đấu với Yuji và tự hào vì đã giúp phát huy tiềm năng của anh ấy. Anh ấy đã chỉ cho Yuji cách truyền năng lượng bị nguyền rủa của mình một cách hợp lý bằng cách giải thích một cách hiệu quả cách nó phải chảy. Todo hiểu rằng hầu hết mọi người nghĩ về cơ thể của họ với những phần không cân đối, nhưng mỗi cá nhân thực sự tồn tại trên thế giới với toàn bộ trí óc, thể chất và linh hồn của họ, điều mà hầu hết mọi người coi là điều hiển nhiên. Triết lý này là thứ đã thôi thúc Yuji nâng cao trình độ jujutsu của mình một cách đáng kể, cuối cùng thậm chí còn học được cách giải phóng Tia chớp đen.

Todo cực kỳ tự tin vào bản thân và say sưa trong những trận chiến nảy lửa ngay cả khi tình hình cực kỳ nguy hiểm. Anh ấy đã làm sáng tỏ những thành tích của mình trong Cuộc diễu hành ban đêm của một trăm con quỷ, tiết lộ với Megumi rằng anh ấy chỉ cần kỹ thuật bị nguyền rủa của mình để đánh bại một cấp độ đặc biệt. Mặc dù chắc chắn sở hữu nhiều năng lượng bị nguyền rủa hơn Todo, Hanami vẫn cảnh giác với anh ta trước khi họ trao đổi đòn chỉ dựa trên sự hiện diện mãnh liệt và sự tự tin tối cao của anh ta. Các đồng nghiệp của Todo nhận ra rằng anh ấy là người mạnh mẽ nhất trong số họ nhưng họ không hòa thuận chút nào và mọi người đều thấy anh ấy khó chịu. Trong trận đấu bóng chày, rõ ràng là Todo bị tất cả các học sinh khác ghét bỏ nghiêm trọng. Maki dùng quả bóng chày đập vào mặt anh ấy và những người khác ngoài Yuji đều khen ngợi cô ấy vì "cú ném đẹp".

Trong một tình huống nghiêm trọng như Sự cố Shibuya, Todo đã có thể duy trì sự điềm tĩnh hoàn toàn nghiêm túc và đánh giá một cách thông minh đâu là hướng hành động tốt nhất của mình. Khi nhận thấy Vương quốc ngục tù đã được di chuyển, Todo ngay lập tức tiếp tục và ưu tiên giải cứu đồng minh của mình hơn là giải cứu Satoru Gojo. Anh ấy tự tin rằng "anh trai" Yuji của mình sẽ là trung tâm của sự hỗn loạn và đã đi tìm anh ấy.

Vào thời điểm Todo tìm thấy anh ta, cả cơ thể và tâm trí của Yuji đều bị Mahito hành hạ và đánh đập. Khi giải cứu Yuji, Todo tự tin tuyên bố rằng họ là trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc thịnh vượng phải suy tàn. Bất chấp tình trạng của Yuji, Todo khuyến khích anh ấy đứng dậy vì cuộc chiến của họ chỉ mới bắt đầu

Yuji giải thích với Todo rằng anh ấy không thể chiến đấu nữa vì anh ấy không thể tha thứ cho bản thân vì đã để đồng đội của mình chết. Todo nói với anh ta rằng đừng gò bó bản thân vào những suy nghĩ thông thường vì tất cả các đồng minh của họ đều là những phù thủy jujutsu. Anh ấy tin rằng miễn là một trong số họ còn sống để chiến đấu, những người đã ngã xuống sẽ không bao giờ thực sự bị đánh bại. Đối với Todo, vấn đề không phải là những hình phạt bởi vì các thầy phù thủy jujutsu không thể giới hạn bản thân trong những bất hạnh như vậy. Anh ấy biết rằng nhìn lại ký ức của những người bạn đã chết có thể khiến anh nản lòng, nhưng dù vậy anh ấy vẫn khuyến khích Yuji cố gắng ghi nhớ những gì bạn bè đã giao phó cho anh ấy. Todo không yêu cầu Yuji phải tìm ra nó ngay lập tức nhưng bảo anh ấy đừng bao giờ ngừng tiến về phía trước cho đến khi tìm ra câu trả lời đó. Todo tin rằng đây là hình phạt duy nhất mà các thầy phù thủy phải chịu đựng

Khả năng và sức mạnh


Aoi là một phù thủy mạnh mẽ phi thường, chắc chắn là một trong những học sinh mạnh nhất của Jujutsu High. Anh ấy đã đạt được thứ hạng của một phù thủy jujutsu cấp 1 khi còn là học sinh mặc dù xuất thân từ một gia đình không phải là phù thủy.

Aoi đã một tay đánh bại 5 linh hồn bị nguyền rủa cấp 1 và 1 cấp đặc biệt trong cuộc tấn công Đội hình Đêm của Geto ở Kyoto. Anh ta chỉ sử dụng kỹ thuật bị nguyền rủa của mình để đánh bại cấp độ đặc biệt. Chiến công này đã trở nên nổi tiếng khắp cộng đồng jujutsu và gây ra tin đồn rằng Aoi đã đánh bại cả sáu lời nguyền mà không cần kỹ thuật nguyền rủa của mình.

Aoi sở hữu sức mạnh thể chất vượt qua Maki và Panda bằng cách sánh ngang sức mạnh của Yuji. Sử dụng vũ lực và võ thuật khốc liệt, Aoi có thể dễ dàng áp đảo Megumi cũng như hạ gục Yuji trong giai đoạn đầu của trận đấu. Ngay cả sau khi bắt đầu hướng dẫn Yuji cách trở nên mạnh mẽ hơn, Aoi vẫn giữ thế thượng phong trong khi chiến đấu nhờ kinh nghiệm và sự thông minh của mình.

Aoi và Yuji hóa ra là một cặp đôi ăn ý và Aoi đã thể hiện trí thông minh và kiến ​​thức của mình về ma thuật jujutsu và các trận chiến. Sự hiểu biết của Aoi về năng lượng bị nguyền rủa cho phép anh ấy dạy Yuji cách sử dụng nó đúng cách cùng với tốc độ và sức mạnh siêu phàm của anh ấy. Khi chiến đấu bên cạnh Yuji, Aoi gần như đã đánh bại được Hanami, một trong những linh hồn bị nguyền rủa cấp đặc biệt mạnh nhất từng xuất hiện.

Trong trận chiến khốc liệt với Hanami, Aoi có thể phân tích tất cả các bước di chuyển của anh ta và ngay lập tức tạo ra các cách để chống lại chúng bằng cách sử dụng kỹ thuật bị nguyền rủa của chính mình. Hanami ban đầu phân tích Aoi yếu hơn mình, nhưng kế hoạch cẩn thận và tinh thần đồng đội chính xác với Yuji đã cho phép Aoi chiếm ưu thế trong cuộc chiến.

Bậc thầy chiến đấu tay đôi: Aoi thích cận chiến hơn bất cứ thứ gì khác, thường dựa vào sức mạnh vũ phu để chế ngự đối thủ của mình hơn là thuật. Anh ta hoàn toàn vượt trội so với Megumi khi giao dịch đòn, có thể dễ dàng vượt qua và đánh bại học sinh năm nhất ở mọi lượt. Ngay cả khi chống lại Yuji, người cực kỳ tài năng trong chiến đấu tay đôi, Aoi vẫn có thể dễ dàng áp đảo khi bắt đầu cuộc chiến của họ. Ngay cả khi cuộc chiến diễn ra và Yuji bắt đầu thích nghi với các bước di chuyển của Aoi, anh ấy vẫn có thể khiến Yuji bất ngờ và đi trước một bước nhờ kinh nghiệm chiến đấu của mình.

Anh ta thường sử dụng kết hợp các đòn đánh trực tiếp và nghiền nát như đấm, đập cẳng tay, dậm chân và các đòn đánh tàn bạo khác. Kiểu chiến đấu này có hiệu quả chống lại Hanami, chủ yếu là khi được sử dụng cùng với kỹ thuật bị nguyền rủa của anh ta.

Tăng cường sức mạnh: Chống lại hầu hết các đối thủ, Aoi thừa khả năng dựa vào thể chất thô sơ để giành chiến thắng trong các trận chiến. Một đòn tấn công duy nhất vào Megumi có thể khiến anh ta quay lại vài mét. Phong cách chiến đấu của anh ấy bao gồm một loạt các đòn đánh mạnh mẽ, những cú dậm chân và bối rối liên tiếp nhanh chóng.

Một đòn tấn công truyền năng lượng nguyền rủa từ Aoi có khả năng xóa bỏ hoàn toàn một lời nguyền cấp thấp hơn trong khi vẫn gây sát thương cho Yuji, mục tiêu dự định của anh ta trước khi lời nguyền đột ngột cản trở cú đấm của anh ta. Cùng với những cú đấm nâng cao của Yuji, Aoi đã có thể đánh mạnh vào người bảo vệ của Hanami để cấp đặc biệt nhận ra sức nặng của cú đánh.

Kết hợp với kỹ thuật bị nguyền rủa của mình, sức mạnh của Aoi càng trở nên khó đối phó hơn. Nó cho phép anh ta khai thác sơ hở trong hàng thủ của đối thủ, cho phép anh ta tung ra những đòn chí mạng bằng sức mạnh thể chất của mình.

Sử dụng Boogie Woogie để biến đối tác của mình lấy một công cụ bị nguyền rủa cấp đặc biệt, Aoi đã tung ra một đòn tấn công mạnh đến mức làm gãy điểm yếu của Hanami, những cành cây mọc ra khỏi mặt anh ta, chỉ bằng một đòn duy nhất. Một cú đánh quá mạnh, Aoi tin rằng đáng lẽ nó phải kết thúc trận đấu hoàn toàn. Công cụ bị nguyền rủa, Playful Cloud dựa vào sức mạnh của người sử dụng nó, củng cố thêm mức độ sức mạnh thể chất gần như siêu phàm của Aoi.

Để phù hợp với sức mạnh đáng kinh ngạc của mình, Aoi sở hữu tốc độ cực cao. Anh ta kết hợp tốc độ đáng sợ của mình vào phong cách chiến đấu của mình bằng cách liên tục ra đòn liên tiếp nhanh chóng trước khi đối thủ kịp phản ứng. Anh ta thổi bay mọi hàng phòng thủ của Megumi trong cuộc chiến của họ và hạ gục hết đòn này đến đòn khác để chế ngự anh ta.

Khi bắt đầu Sự kiện thiện chí, Aoi chỉ mất vài giây để tiếp cận đội đối phương. Anh ấy thậm chí còn có thể khiến Yuji bất ngờ với tốc độ của mình và áp đảo anh ấy trong giây lát bằng sức mạnh thể chất tuyệt đối. Tốc độ của Aoi cũng cho phép anh ta di chuyển không thể đoán trước khi sử dụng kỹ thuật bị nguyền rủa của mình, như thể hiện khi chiến đấu với Hanami.

Phong thái ngỗ ngược của Aoi đánh lừa hầu hết mọi người, nhưng anh ấy thực sự cực kỳ thông minh; tuyên bố có chỉ số IQ là 530.000. Sử dụng kinh nghiệm của bản thân và sự hiểu biết sâu rộng về jujutsu, anh ấy đã có thể biến Yuji từ một phù thủy jujutsu tầm thường thành một võ sĩ có khả năng chiến đấu với những linh hồn bị nguyền rủa cấp đặc biệt. Aoi thậm chí còn có một khía cạnh triết học sâu sắc hơn có thể giúp Yuji nắm bắt được sự hiểu biết về jujutsu. Ngoài ra, tốc độ suy nghĩ của anh ấy là vô song, có thể xem xét toàn bộ bước di chuyển của Hanami chỉ trong vòng 0,01 giây và xác định chính xác cách phòng thủ đúng đắn trước các cuộc tấn công của anh ấy.

Chú thuật


Aoi có mức năng lượng bị nguyền rủa cao và hiểu rõ cách sử dụng nó. Anh ta có thể củng cố những cú đấm của mình đủ để xóa bỏ những lời nguyền chỉ trong một cú đấm và có thể truyền năng lượng của mình vào những công cụ bị nguyền rủa. Để phòng thủ, Aoi cũng có thể phủ một lớp năng lượng bị nguyền rủa lên cơ thể để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công. Aoi sở hữu một Kỹ thuật bẩm sinh mà anh ấy có thể sử dụng nhiều lần mà không làm cạn kiệt năng lượng dự trữ mà anh ấy có thể sử dụng cùng với các ứng dụng vật lý được củng cố.

Black Flash (黒こく閃せん Kokusen?): Một kỹ thuật tạo ra sự biến dạng không gian khi người dùng kết nối với tác động của năng lượng bị nguyền rủa trong khoảng thời gian 0,000001 giây sau một đòn đánh vật lý. Hiện tượng này khiến năng lượng bị nguyền rủa lóe lên màu đen, tạo ra một đòn tấn công tương đương với một đòn đánh bình thường với sức mạnh 2,5. Aoi lần đầu sử dụng Tia chớp đen khi anh và Yuji chiến đấu với Mahito trong Sự kiện Shibuya. Hiện tại, anh ấy đã thực hiện nó một lần.

Revealing One's Hand (Jōhō no Kaiji?): Một lời thề ràng buộc thường được sử dụng bởi nhiều học viên Jujutsu. Bằng cách tiết lộ cách thức hoạt động của kỹ thuật bị nguyền rủa của mình, Aoi có thể tăng hiệu quả của kỹ thuật của mình cũng như đánh lừa đối thủ về cách thức hoạt động của nó.

Boogie Woogie (不義遊戯ブギウギ Bugi Ugi?): Kỹ thuật bẩm sinh của Aoi cho phép anh chuyển đổi vị trí của bất cứ thứ gì có năng lượng bị nguyền rủa trong phạm vi của mình chỉ bằng một cái vỗ tay. Anh ta có thể thay đổi bản thân với vị trí của người khác hoặc chuyển đổi hai bên khác nhau với chính mình. Mặc dù cần phải vỗ tay để kích hoạt khả năng, nhưng anh ấy không nhất thiết phải vỗ tay cụ thể, vì Todo được cho là đã kích hoạt Boogie Woogie bằng cách vỗ tay của Mahito bằng tay của chính anh ấy.

Miền đơn giản (Kan'i Ryōiki?): Một loại Kỹ thuật kết giới tự động vô hiệu hóa hoặc chống lại tất cả các kỹ thuật bị nguyền rủa trong một khu vực không gian nhất định.Aoi thừa hưởng kỹ thuật này từ Yuki Tsukumo.

Trang bị


Trong khi nó nằm trong phạm vi kỹ thuật của anh ấy, Aoi đã có thể tắt Yuji để triệu hồi công cụ bị nguyền rủa cấp đặc biệt: Playful Cloud về bên mình. Bằng cách truyền vào nó năng lượng bị nguyền rủa của mình, Aoi có thể tạo ra đủ lực hủy diệt để phá vỡ lớp vỏ cực kỳ cứng của Hanami.

177 | 7/17/2023 1:23:39 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Yuki Tsukumo - Jujutsu Kaisen
Nhân vật Yuki Tsukumo - Jujutsu Kaisen
Yuki Tsukumo là một trong bốn pháp sư jujutsu đặc cấp
Gải mã các khái niệm cơ bản xoay quanh Jujutsu Kaisen - Chú thuật hồi chiến
Gải mã các khái niệm cơ bản xoay quanh Jujutsu Kaisen - Chú thuật hồi chiến
Điểm qua và giải mã các khái niệm về giới thuật sư một cách đơn giản nhất để mọi người không còn cảm thấy gượng gạo khi tiếp cận bộ truyện
Nhân vật Geto Suguru - Jujutsu Kaisen
Nhân vật Geto Suguru - Jujutsu Kaisen
Geto Suguru (夏げ油とう傑すぐる Getō Suguru?, Hạ Du Kiệt) là một phản diện trong bộ truyện Chú thuật hồi chiến và tiền truyện Chú thuật hồi chiến - Trường chuyên chú thuật Tokyo
Nhân vật Mei Mei -  Jujutsu Kaisen
Nhân vật Mei Mei - Jujutsu Kaisen
Mei Mei (冥 め い 冥 め い Mei Mei?) Là một nhân vật phụ trong bộ Jujutsu Kaisen