Nhân vật Jeanne Alter Fate/Grand Order

Avenger (アヴェンジャー, Avenjā?) là một Servant trường phái Avenger được triệu hồi bởi Fujimaru Ritsuka trong Grand Order của Fate/Grand Order. Đồng thời cô cũng là nhân vật trùm cuối duy nhất (có trường phái Ruler) tại Dị Điểm Orlearns.

Tiểu sử

"Nếu Chúa Trời thực sự tồn tại, thì chắc chắn sự trả thù của Ngài chính là ta." —Jeanne Alter

Tên thật của Avenger này là Jeanne d'Arc Alter (ジャンヌ・ダルク・オルタ?), cũng được biết là Jeanne Alter (ジャンヌ・オルタ, Jan'nu Oruta?), phiên bản Alter hóa của Jeanne d'Arc. Mặc dù được thiết kế là một Alter, nhưng không có nghĩa là cô có ngoại hình khác với Jeanne d’Arc. Một Jeanne của sự trả thù đã bị Gilles de Rais, các thống lĩnh quân đội Pháp đẩy vào con đường chết, được tạo ra từ ý niệm của Chén Thánh ngay sau cuộc hành hình của Jeanne vào năm 1431. Như một Anh Linh trái ngược hoàn toàn với Jeanne, cô ấy được xếp vào class Avenger.

Vì Jeanne không phải là một anh hùng, mà là một vị thánh, nên khả năng "triệu hồi một phiên bản khác của cô" là không thể. Do Jeanne hắc ám này chất chứa sự thù hận của Gilles de Rais… cùng với những thành kiến và ước muốn để cô ấy trở nên như thế… hòa lẫn với phần căn bản của cô ấy, một "khía cạnh" không bao giờ có thể thấy được đã được đưa ra. Như vậy, có thể nghĩ rằng Jeanne d’Arc này chủ yếu được tạo ra bởi những thành kiến của Gilles de Rais, một sự tồn tại bao hàm rất nhiều sự méo mó và cảm xúc của Gilles. Phù thủy Rồng sống lại vì mục đích trả thù nước Pháp. Một người phụ nữ nói về công lý như thể cô ấy sở hữu nơi này, mà không hề nghi ngờ gì về điều đó, bị thúc đẩy bởi cơn thịnh nộ chống lại tất cả mọi người, đó chính là hình dạng mà Gilles de Rais đã ước để cô trở thành như thế.

Nhân cách

Một Jeanne d’Arc bị nhấn chìm trong ham muốn trả thù. Nhân cách của cô ấy vô cùng tàn nhẫn và lạnh lùng, và có thể một số ít người sẽ nhận thấy dấu vết thánh tích của cô trong đó. Cô không có lòng trắc ẩn với bất cứ thứ gì, và cô sẽ trở thành một đối tượng trả thù với toàn nhân loại. Cô luôn che giấu sự nghi ngờ của mình ngay cả với những đồng đội xung quanh. Cô tin vào Chúa. Thế nhưng, lại không có niềm tin vào niềm tin ấy. Cô thích từ chối Chúa trước mặt một tín đồ, vì làm thế không có gì thú vị hơn, trong khi cô ấy không thích hành động “có đức tin”, vì điều này khiến cô cảm thấy khó chịu. Cô sẽ chiến đấu cùng những người bạn của mình chống lại Thiên Chúa, và cô chỉ đơn giản là thích thù trong việc này để giết. Bên trong cô có ý muốn hủy diệt hoàn toàn mọi thứ, bao gồm cả sự diệt vong dành cho nhân loại – mục đích của cô là tiếp tục giết chết bất cứ thứ gì theo cách của mình, cho đến khi cô sử dụng toàn bộ sức mạnh.

Với những sự việc đã từng xảy ra, mặc dù chỉ là một sự tồn tại ngụy tác, việc Jeanne Alter đáp lại lời triệu hồi và trở thành thánh nữ hắc ám là hoàn toàn khả thi. Các trường hợp triệu hồi đặc biệt cô ấy cực kì không rõ ràng, nhưng cô sẽ không nổi loạn ngay khoảnh khắc mà cô được triệu hồi. Tuy nhiên, khi nhìn thấy Master là một con người, cô sẽ tiếp tục che giấu sự nghi ngờ của mình. Đồng thời, khi cô ấy trở nên căng thẳng, cô sẽ bắt đầu cười một cách điên cuồng.

Về căn bản thì Jeanne Alter khá cay đắng với Master, nhưng có thể là do Thánh Nữ Jeanne, người đã trở thành nền tảng của cô, là một người có tinh thần cương quyết, một người có thể cảm nhận được sự tôn trọng và yêu mến Master bằng cả tấm lòng. Cô ấy không có sở thích nữ tính, nhưng có vẻ như lại có một số ước muốn giống như một nữ hoàng. "Cứ nghĩ rằng, sâu trong tiềm thức của mình, cô ấy muốn thực hiện một vụ trả thù hoành tráng trong khi được bao quanh bởi những chàng soái ca mà cô thích!"– lời bình luận từ [[Avenger (Fate/Grand Order - Edmond Dantès)|một Servant cùng class Avenger]

Vai trò

Fate/Grand Order

Orlearns: Chiến Tranh Trăm Năm Tà Long

Jeanne Alter là kẻ thù chính của Dị điểm này. Cô là một Jeanne khác, được sinh ra bởi điều ước của Gilles de Rais trong Chiến Tranh Trăm Năm Tà Long. Ngay từ đầu, Jeanne không phải là một người sống như một vị thánh của cái ác, vì thế nên không có một yếu tố nào có thể được sử dụng để biến cô thành một phiên bản khác. Do đó, Jeanne này hoàn toàn là một “Jeanne d’Arc mơ ước của người dân như một kẻ báo thù”, và về cơ bản, không có khả năng triệu hồi cô ấy như một servant. Tuy nhiên, một khi thứ gì đó đã được tạo ra thì sẽ không trở về với hư vô. Jeanne Alter đã gài bẫy Jeanne d’Arc trong kế hoạch của mình. Bằng cách sử dụng một yếu tố cho sự Thay Đổi không phải từ Jeanne của quá khứ, mà từ Jeanne khi là một Servant, cô đã tạo nên một cái lõi cho Jeanne Alter.

Khi Jeanne Alter hoàn toàn bị đánh bại, cô đã đặt vào viên đá toàn bộ những kết quả của kế hoạch để khắc sâu sự tồn tại của “Jeane Alter” như một Servant.

Miss Almost Weekly Santa Alter

Da Vinci và Bảy Anh Linh Giả Mạo

Jeanne Alter trở lại trong sự kiện này, triệu hồi Bảy Anh Linh Giả Mạo để bắt đầu cuộc nổi loạn và hoàn thành ước nguyện của cô. Tiếp tục kế hoạch mà cô đã bắt đầu ở Dị Điểm Olearns, cô cũng đã cải thiện các Linh Hạch của mình thông qua cuộc chiến với Những Kẻ Giả Mạo, công khai trở thành một Servant. Vì thành công trong kế hoạch của cô, Jeanne Alter đã được công nhận là một Servant và có thể được triệu hồi bởi Chaldea. Liên quan đến việc triệu hồi những Anh Linh Giả Mạo, một thời gian sau thời điểm chiến đấu với Những Kẻ Giả Mạo, có vẻ Jeanne Alter muốn quên hết sự tồn tại của tất cả bọn họ trừ bản thân cô.

Salomon: Quan Vị Thần Điện Thời Gian

Jeanne Alter cũng xuất hiện trong "sự kiện đặc biệt" cùng các Servant giúp đỡ Chaldea chống lại Ma Thần Trụ.

Shinjuku: Ma Cảnh Cô Lập Ác Tính

Ruler

Khi là một Ruler, Jeanne Alter có cùng khả năng Kháng Ma Lực như bản thân chính cô và Uy Tín Lãnh Đạo thấp hơn. Bảo khí của cô là La Grondement Du Haine: Gầm Lên Đi, Hỡi Cơn Thịnh Nộ Của Ta.

Sở hữu sức mạnh của Rồng thông qua kỹ năng Phù Thủy Rồng, một kỹ năng mạnh mẽ lấy từ kết quả bạo lực của Chiến Tranh Trăm Năm. Cô được cho là một hiện tượng nghịch đảo từ các vị thánh có giai thoại liên quan đến rồng, chẳng hạn như Thánh Martha và Thánh George.[3]

Cô sở hữu một Uy Tín Lãnh Đạo độc nhất vô nhị khiến cho mọi loài rồng vâng lời cô, và một sức mạnh làm tăng sức tấn công của cả nhóm. Các thành viên loại rồng thấp hơn có thể được đặt dưới trướng kiểm soát của cô và điều khiển với một cú phất cờ. Đồng thời, nó cũng tăng gấp đôi như là một kỹ năng Điều Khiển Vật Cưỡi không chính thức và thậm chí có thể điều khiển một con rồng bằng cách sỡ hữu kỹ năng này.

536 | 8/7/2022 9:22:13 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
[Light Novel Rating] Fate/Zero – Cuộc chiến Chén Thánh trên giấy
[Light Novel Rating] Fate/Zero – Cuộc chiến Chén Thánh trên giấy
Chén Thánh (Holy Grail) là một linh vật có khả năng hiện thực hóa mọi điều ước dù là hoang đường nhất của chủ sở hữu. Vô số pháp sư từ khắp nơi trên thế giới do vậy đều khao khát trở thành kẻ nắm giữ món bảo bối có một không hai này