Quân đội của Isengard - Chúa tể của những chiếc nhẫn

Saruman là thủ lĩnh của Hội Đồng Pháp Sư, rất thông thái và quyền năng. Lẽ ra ông ta sẽ là địch thủ xứng tầm với Sauron, là Champion của phe Ánh Sáng trong cuộc chiến ở Kỷ Đệ Tam. Thế nhưng tham vọng đã làm ông ta mờ mắt. Gandalf nhận xét rằng việc Saruman xây dựng pháo đài, quân đội chỉ là bắt chước theo Sauron như cách mà trẻ con bắt chước người lớn. Vậy là việc theo phe Hắc Ám đã khiến vị thế của Saruman từ ngang hàng thành một dạng học trò của Sauron. Thật mỉa mai làm sao.

IMG

Tuy thế với tài trí của mình, Saruman cũng đã tập hợp được trong vòng thành Isengard một đội quân đáng gờm. Ông ta đã dùng 29 năm để xây dựng lực lượng, lai tạo các giống quái vật, rèn đúc vũ khí. Vì Isengard nằm sát cạnh Rohan nên quân đội của ông ta cũng được tổ chức sao cho trở thành khắc tinh của các lãnh chúa ngựa. Cụ thể, quân đội của Isengard được cơ cấu như sau:

  • Company: một đội khoảng 100 tên
  • Battalion: một tiểu đoàn, khoảng 1000 tên
  • Legion: bằng khoảng vài battalion
  • Division: toàn bộ quân đội của Saruman hợp thành một sư đoàn cùng vài đơn vị riêng lẻ. Ước tính tổng lực khoảng 15 tới 16 ngàn tên

Đội quân của Isengard là hỗn hợp của Orc, Uruk-hai, Người ở Dunland và Người lai Orc (Orc-Man). Tuy nghe hỗn tạp nhưng chúng được tổ chức rất tốt thành các binh chủng với nhiệm vụ rõ ràng. Điều này cũng thể hiện tài năng quản lý của Saruman. Các binh chủng đó là:

Wolf-rider: kỵ binh cưỡi sói là những con Orc ngồi trên lưng Sói khổng lồ. Mùi từ sói phát ra sẽ làm ngựa sợ hãi nên chúng được dùng để làm rối loạn đội hình kỵ binh của người Rohan. Kỵ binh cưỡi sói cũng làm nhiệm vụ trinh sát và truy kích khi cần thiết.

Pikemen: là những con Orc cầm trường thương, tạo thành một hàng rào dày đặc. Đội hình kiểu phalanx này sẽ ngăn cản kỵ binh Rohan cơ động, làm cho họ không thể xung phong dẫm đạp được.

Axemen: là những Người vùng Dunland và những tên Orc-Men. Đội quân này tuyển chọn toàn những tên to cao, mặc giáp nặng và cầm rìu chiến. Bọn chúng sẽ chiến đấu như các berserker, liều lĩnh xuyên phá qua đội hình tường khiên của người Rohan, tấn công vào các thủ lĩnh. Hoàng tử Theored con vua Theoden đã ngã xuống khi bị đội quân này vây công.

Fighting Uruk-hai: là bộ binh tinh nhuệ nhất của Isengard. Những con Uruk to lớn được mặc giáp nặng nề nhưng có khả năng chạy rất nhanh. Chúng được trang bị đoản kiếm rộng bản, khiên và trường cung theo kiểu loài người. Nhờ thế chúng chiến đấu được trong đa dạng tình huống, rất mạnh mẽ và cơ động. Hơn nữa Uruk-hai được huấn luyện kỷ luật và chiến thuật khiến chúng vượt xa những đội quân Orc thông thường. Ngay cả Sauron có lẽ cũng không có được những đơn vị bộ binh giỏi cỡ này.

Dunnish Horseman: là kỵ binh của người Dunland. Thực ra không có gì đáng nói vì số lượng và chất lượng của họ không thể so sánh được với kỵ binh Rohan.

Ngoài ra, vì là một pháp sư hùng mạnh nên Saruman còn tăng cường sức mạnh quân sự bằng pháp thuật. Ở gần lãnh địa của pháp sư những người đối địch sẽ cảm thấy mệt mỏi về tinh thần trong khi quân của Saruman thì nhanh nhẹn hăng hái hơn. Ông ta còn tạo ra một loại lửa nổ ma thuật có thể phá tung những cánh cửa kiên cố hoặc những đoạn tường thành yếu. Không rõ đó có phải một ứng dụng của thuốc nổ hay không.

Quân đội của Isengard dưới sự điều khiển của Saruman đã là một mối nguy hiểm đáng gờm. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng nên nó Saruman đã chặt cây, phá rừng, tàn phá thiên nhiên quá nhiều. Kết cục của ông ta là một sự quả báo thích đáng cho những kẻ không biết bảo vệ môi trường.

265 | 4/8/2023 9:44:15 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Sinh vật mà Sam đã chiến đấu trong đường hầm của Cirith Ungol kinh khủng hơn chúng ta nghĩ
Sinh vật mà Sam đã chiến đấu trong đường hầm của Cirith Ungol kinh khủng hơn chúng ta nghĩ
Shelob tức Mụ Nhện là đứa con cuối cùng của Ungoliant - thực thể đen tối từ thời hồng hoang. Mụ Nhện đã sống từ tận Kỷ Đệ Nhất và đã ăn thịt vô số Con Người, Tiên, Orc