Renner & Vật Phẩm Thay Đổi Chủng Tộc

Trong các tập gần đây của Overlord đã hé lộ hình ảnh Albedo trao cho Renner một chiếc hộp ji đó khá là kì bí, có khá nhiều ae thắc mắc hỏi là Albedo đã tặng thứ gì cho cô ấy và tại sao lại tặng như vậy. Mình giải đáp luôn cho ae đỡ thắc mắc, đó là Chiếc Hộp chứa đựng vật phẩm "Fallen Seed", thứ mà Albedo đã ban tặng cho Renner khi cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong giao ước hiến tế toàn bộ Re - Estize cho Vua Pháp Thuật, theo như nguyện vọng của Renner vs mong muốn đc bất tử vs thời gian Albedo đã ban cho cô ấy "Fallen Seed" một vật phẩm thay đổi chủng tộc bắt nguồn từ Yggdrasil để thay đổi chủng tộc của bản thân cô ấy từ 1 Human thành 1 Demon thuộc Race Dị Hình, lý do cô muốn bất tử là để có thể sống vạn đời vạn kiếp vĩnh hằng vs Climb người cô yêu mà ko bị thời gian chia cắt, ko chỉ cô đc biến đổi thành Demon mà cả Climb cũng đc chuyển đổi.

Trong YGGDRASIL, có thể thay đổi chủng tộc , nhưng để đạt được sự thay đổi chủng tộc, người ta cần phải đáp ứng một số điều kiện mà vật phẩm đưa ra thì mới có thể kích hoạt sử dụng và mỗi loại vật phẩm chuyển đổi chủng tộc đều có điều kiện kích hoạt khác nhau. Điểm chung của các vật phẩm chuyển đổi chủng tộc đó là một khi đã sử dụng vật phẩm để chuyển đổi chủng tộc của mình thì sẽ ko chuyển đổi lại như cũ được nữa, ví dụ điển hình ở Renner cô ấy sẽ ko trở về Human được nữa một khi đã sử dụng "Fallen Seed" biến mình thành Demon, hay ví dụ như Ainz sẽ ko thể chuyển đổi về chủng tộc cũ của mình là Elder Lich hay Skeleton Mage như trước đó sau khi đã sử dụng vật phẩm chuyển đổi chủng tộc tiến hóa"Book Of The Dead"-Cuốn Sách Tử Thần- để giúp anh tiến hóa từ Skeleton Mage lên Overlord như hiện tại, đây là vật phẩm đặc cách dành riêng chủng Skeleton dùng để tiến hóa 1 người từ Skeleton cao cấp lên Overlord qua 2 lần chuyển đổi theo thứ tự Skeleton - Elder Lich - Overlord.

Trong Yggdrasil thì có rất nhiều vật phẩm để thay đổi chủng tộc và mỗi chúng đều có vô số điều kiện đc áp lên Player sao cho thỏa mãn điều kiện mới thực thi đc việc thay đổi. Một vài vật phẩm đã đc nhắc đến trong LN bao gồm:

"Book Of The Dead":

Quyển sách đã giúp Ainz chuyển hóa từ một Skeleton Mage lên thành Overlord thông qua 2 lần chuyển đổi tiến hóa ;

"Chimeric Cells":

Vật phẩm này cho phép thay đổi chủng tộc tuy nhiên chủng tộc đc thay đổi sẽ là ngẫu nhiên trong số các chủng dị hình khi Player sử dụng chúng, điều này sẽ là may rủi vì họ có thể trúng đc một chủng dị hình ngon nghẻ hoặc là cùi pắp ;

"Ligaments":

Vật phẩm cho phép họ chuyển đối thành Half-Golem ;

"Reincarnation Elixir" (Tiên Dược Tái Sinh):

Tương tự như món Chimeric bên trên nhưng nó sẽ là ngẫu nhiên trong số 3 loại chủng là Dị Hình, Human và Dị Nhân ;

"Resource Fragment":

Vật phẩm cho phép họ chuyển hóa thành Half-Elemental ;

"Seeds of the World Tree":

đây là một món Wi cho phép thay đổi chủng tộc, Suzuki Satoru (đây là tên thật của Ainz hay Momonga ở thế giới thực dành cho ai chưa biết do chưa đọc LN) đã cân nhắc ý tưởng rằng có thể Vật phẩm Thế giới này bằng cách nào đó có thể cho phép ngay cả những xác sống tự do thay đổi chủng tộc của họ mà không có vấn đề gì, Ainz đã cân nhắc điều này trc khi giải thích cho Keno biết rằng việc biến Vương Quốc của cô từ Undead thành người trở lại là điều ngoài sức của anh nếu anh ko có vật phẩm cấp thế giới tương ứng như trên. Do đó, để một nhân vật YGGDRASIL đã trở thành xác sống có thể trở lại thành người, họ cần phải sử dụng một Vật phẩm Thế giới giống như nó và đây cũng là cách duy nhất để giúp Ainz có ku đấy ae, vì nó là quyền năng của Wi nên những vật phẩm cấp dưới nó như Wish Upon Star của Ainz cũng ko có đủ quyền năng cho anh có con ku khi ước đâu, vậy nên ae đừng bắt Ainz ước nhẫn Wish Upon Star có ku nữa. Đây cũng là câu trả lời mà tôi giải đáp cho những ae nào vẫn đang còn thắc mắc Ainz có biến mình có ku bằng nhẫn đc hay ko, đó là KHÔNG nhé, khiếp hồi trc viết bài Upon Star lắm ông tràn vào hỏi ước có Ku tôi phát sợ luôn.

"Wings of Ascension"

(trái ngược vs Fallen Seed chuyển hóa thành Demon thì vật phẩm này ngược lại nó chuyển hóa người dùng thành một Angel Thiên Thần).

Phần cuối cùng cũng là phần quan trọng cho những ae nào mới chỉ theo dõi LN, có khá nhiều ae hỏi chung 1 câu hỏi rằng "Liệu Ainz có chuyển đổi chủng tộc được hay không? Và liệu việc chuyển đổi ấy có ảnh hưởng đến sức mạnh của anh ấy không?" - Đáp án trở lời như sau: đó là có ảnh hưởng nhé nếu ko muốn nói là Reset lại level. Trong 1 bài Tweet của Tác Giả Maruyama vào khoảng thời gian ( Ngày 30/1/2017 ) anh có đề cập như sau "Theo tác giả Maruyama , nếu một người chơi gắng sử dụng một vật phẩm thay đổi chủng tộc, tất cả các kỹ thuật / kỹ năng đặc biệt của họ có được từ hạng nghề đó sẽ bị biến mất bao gồm cả cấp độ chủng tộc và kĩ năng chủng tộc của họ". Điều này tức là level của chủng tộc và level của các kĩ năng class đặc biệt mà anh ta sở hữu sẽ Reset về 0, cụ thể như sau:

CẤP ĐỘ CHỦNG TỘC của Ainz: (Tổng: 40 level)

  • Skeleton Mage (15)
  • Elder Lich (10)
  • Overlord (5)
  • vv (10)

CẤP ĐỘ CỦA KĨ NĂNG CLASS ĐẶC BIỆT:

  • Eclipse (5)

Tổng kết lại Ainz sẽ mất tổng cộng 45 level sau khi thay đổi chủng tộc của mình sang một chủng tộc khác và sau đó anh ấy chỉ còn đâu đó ở cấp 55 thậm chí còn thua cả 1 Chiến Hầu, bên cạnh đó cũng ko có mấy cái kĩ năng mà ae vẫn biết của Ainz nữa đâu, điển hình cái "Mục Đích Cuối Cùng Của Sự Sống Là Cái Chết" sẽ bị xóa sổ bởi nó nằm trong phạm vi kĩ năng Class đặc biệt Eclipse, hay Dark Wisdom thứ khiến Ainz học đc tới 718 phép sau khi nó biến mất Ainz tụt xuống chỉ cón 165 phép như các Magic Caster thông thường (mỗi một cấp người chơi sẽ học đc 3 phép, tối đa cấp 100 sẽ là 300 phép), nôm na dễ hiểu là gần 80% các loại phép của Ainz bao gồm các kĩ năng từ chủng tộc sẽ biết mất sạch sẽ thứ làm nên thương hiệu cũng như là xương sống cho lối build của anh, còn rất nhiều cái mất hoàn toàn sau đó nữa dẫn đến tổn hại là rất khổng lồ, lý do vậy mà Player ko ai ngu si mà đi thay đổi chủng tộc mình sau khi đã build đầy đủ cả, điều đó ko khác ji chơi game lại từ đầu :)))) ae hiểu vấn đề và hậu quả của việc đánh đổi có ku trở lại rồi chứ, biến thành người nó ko dễ ăn vậy đâu ae ạ, chưa kể có ku thì Ainz tận hưởng cùng lắm vài chục năm là die và như tôi nói đã thay đổi thì ko có vụ đổi lại đâu, và muốn chắc chắn Ainz biến lại thành người thì chỉ có dùng cái Wi "Seeds of the World Tree" mới thực hiện được thôi, và nó thuộc bộ 20 nên ko dùng lần 2 đâu.

Cũng khá dài rồi, hy vọng bài viết sẽ giải đáp đc cho ae phần nào đó nỗi thắc mắc vs Ainz, cũng như mấy cái liên quan đến Race chủng tộc. Nhiều bạn mem mới chắc sẽ ko biết mình nhưng mem cũ chắc cũng ko lạ ji vs kiểu viết bài dài đến khủng bố như vậy, mình cũng muốn chia phần nhưng một số mem ko muốn chia phần chi cho mất time nên mình viết hẳn tất cả trong 1 chủ đề luôn cho đỡ mất thời gian làm nhiều bài. Cảm ơn các ae vì đã kiên nhẫn đọc đc đến đây.

1,177 | 8/3/2022 11:34:32 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Giới thiệu Pandora’s Actor - Over lord
Giới thiệu Pandora’s Actor - Over lord
Con Ruột Của Ainz: Pandora’s Actor
Giới thiệu về Azuth Aindra và bộ Powered Suit trong Overlord
Giới thiệu về Azuth Aindra và bộ Powered Suit trong Overlord
Khả năng chính của Powered Suit là thay thế tất cả chỉ số của người mặc bằng chỉ số của bộ đồ ngoại trừ HP và MP
Neia và màn lột xác sau trận chiến bảo vệ thành Loyts
Neia và màn lột xác sau trận chiến bảo vệ thành Loyts
Neia và màn lột xác sau trận chiến bảo vệ thành Loyts, gián điệp do "Nazarick cộng" cài vào.
Lịch sử World Item & câu chuyện xoay quanh nó
Lịch sử World Item & câu chuyện xoay quanh nó
Trong truyền thuyết trò chơi YGGDRASIL, Cây Thế giới từng được bao phủ bởi vô số chiếc lá, nhưng một ngày nọ, một con quái vật khổng lồ xuất hiện và ăn tươi nuốt sống những chiếc lá này