[X-Men] Nhân vật Apocalypse - The First One

1. Tiểu sử

THE FIRST ONE

Câu chuyện của Apocalypse (En Sabah Nur) bắt đầu khi anh ta sinh ra vào khoảng 5000 năm trước công nguyên ở Ai Cập. Anh ta ra đời với làn da xám và một khuôn mặt bíên dạng, báo trước một số phận bất hạnh. Nur bị bộ tộc của mình là Akkaba bỏ lại ở giữa sa mạc nắng cháy khi còn là đứa trẻ sơ sinh. Sau đó, một bộ tộc du mục được gọi là Sandstormers đã tìm thấy đứa trẻ đang nằm khóc và cứu sống nó. Nhận ra sức mạnh tiềm ẩn trong cơ thể đứa bé, Baal (thủ lĩnh của bộ tộc) đã mang nó về nuôi dưỡng và đặt tên cho nó là En Sabah Nur (“The First One”) trong sự bí mật (không ai khác trong bộ tộc biết).

KẺ MẠNH NHẤT SẼ SỐNG

Khi En Sabah Nur lớn, anh ta vượt trội hơn hẳn những người khác về trí tuệ và sức mạnh. Những người trong bộ tộc (trừ Baal) đều ghét và sợ cái vẻ ngoài quái dị và khả năng nguy hiểm của anh ta. Nur biết nỗi sợ của mọi người đối với mình nhưng vẫn cố làm trái tim mình chai lì đi trước nó. Hơn nữa, anh ta tin vào triết lí sống của bộ tộc rằng chỉ kẻ mạnh nhất, được thử thách qua mọi tình huống hiểm nghèo, sẽ và luôn tồn tại. Tại thời điểm này, Ai Cập được lãnh đạo bởi Pharaoh Rama-Tut. Năm 17 tuổi, trong một nghi lễ trưởng thành của bộ lạc, En Sabah Nur giành được quyền làm người trưởng thành khi trải qua cuộc thử thách ở sa mạc: anh ta đã giết ba chiến binh vũ trang của bộ tộc bằng tay không. Anh ta và cha nuôi của mình là người duy nhất sống sót khi tộc General Ozymandias tấn công trại của họ. Họ náu vào một động thiêng và nó bị sập xuống. Sau một tuần lang thang không thức ăn nước uống, họ tìm thấy tàn dư của một ngôi mộ Ai Cập dưới lòng đất. Baal nói với Nur rằng ông ta tin Nur sẽ trở thành kẻ chinh phục qua lời tiên đoán của một tay lái buôn và số phận của Nur là sẽ lật đổ Rama-Tut. Sau đó Baal chết vì đói, còn Nur thì sống nhờ khả năng siêu phàm của mình. Nur đã thề sẽ trả thù Rama-Tut và thực hiện số phận của mình. Khi trở lại mặt đất, Nur bị lãnh chúa Ozymandiah (quan tể tướng dưới quyền của Rama-Tut) bắt làm nô lệ. Nur quyết định sẽ giết của Rama-Tut và Ozymandiah (tên này cũng đang âm mưu chiếm đoạt ngôi Pharaoh của Rama-Tut).

BỊ BẮT LÀM NÔ LỆ

Khi làm nô lệ cho Ozymandiah, anh ta phải luôn che dấu cái miệng dị dạng của mình và em gái của Ozymandias, Nephri, đã cảm mến gã nô lệ bí ẩn này. Cuối cùng, anh ta gặp Seth (thần chết của người Ai Cập), Seth đã giục anh ta làm kẻ thống trị. En Sabah Nur bị thả vào một cái hố đầy rắn nhưng vẫn sống nhờ năng lưc phát tán. Nur sau đó bị lính canh và hộ vệ tấn công, nhưng đã đánh bại họ.

 TỪ KẺ NÔ LỆ TRỞ THÀNH KẺ THỐNG TRỊ

Vào thời điểm đó, có khá nhiều nhóm siêu anh hùng đã thực hiện những chuyến du hành xuyên thời gian đến Ai Cập (như Fantastic Four, West Coast Avengers,… và cả Rama-Tut cũng là một người đến từ tương lai) và cuối cùng cũng gặp Nur. Rama-Tut thật ra chính là Kẻ Chinh Phục xuyên thời gian Kang, hắn đã quay lại quá khứ để tìm kiếm Apocalypse thời trẻ để khống chế anh ta. Kang biết rằng Apocalypse, một trong những mutant mạnh nhất từng sống, người có số phận thống trị thế giới sẽ ra đời vào thời Ai Cập cổ đại. Và Kang đã quay ngược thời gian để tìm Apocalypse khi còn là một đứa trẻ, nuôi dạy anh ta, để trở thành chủ nhân của kẻ mạnh nhất hành tinh.

Rama-Tut có ý định sẽ nhường lại ngôi vua của mình cho Nur nếu anh ta thề trung thành với hắn. Khi những toan tính đầu tiên không thành, Rama-Tut quyết định giữ Apocalypse như một nô lệ. Sau đó, En Sabah Nur bị Rama-Tut bắn cũng chính bằng khầu súng hắn đã dùng để chống lại với Fantastic Four. En Sabah một lần nữa vượt qua cái chết, Rama-Tut sau đó cũng trốn mất khi năng lực đột biến của Nur bộc phát. Không giết được Rama-Tut, Nur dùng năng lực của mình để chống lại tay sai của hắn là Ozymandias. Các Fantastic Four sau đó cũng đã quay lại thời đại của họ. Nur sử dụng công nghệ Tut Sphinx trên con tàu thời gian của Rama-Tut và biến cơ thể của Ozymandias thành cát, với khả năng ghi nhớ để hắn có thể nhìn thấy các sự kiện xảy ra trong tương tai và ghi nhớ lại các thành tích chiến thắng của Apocalypse suốt thời gian lịch sử.

 CLAN AKKABA VÀ RIDERS OF THE DARK

Khi đã có được quyền lực của mình, Nur đã đánh bại Rama-Tut và đội quân của hắn. Sau đó Ai Cập bước vào một thời đại mới. Vào lúc này, Nur có một hậu duệ, một kẻ trung thành luôn theo sau là Clan Akkaba. Dòng tộc này trên danh nghĩa là sự Phục hưng của bộ tộc Akkaba, nhưng trong bộ tộc này toàn là con cháu và hậu duệ của Apocalypse và họ nhận được một phần sức mạnh của Nur, gần như có khả năng giống hệt Nur. Bộ tộc này cũng thường xuyên cư xử như những kẻ chinh phục, huấn luyện các chiến binh và làm theo lệnh Nur. Nhiều năm sau, bộ tộc của Nur đã có một trận chiến không bao giờ quên với quân đội Ba Tư và cả Alexandra Đại đế. Sau đó, trước khi lên đường sang Roma (Ý) gây chiến tranh, Nur đã quay lại ghé thăm Nephri (giờ là nữ hoàng Ai Cập) và chế nhạo nhan sắc đã tàn phai của cô ta.

Nur rời khỏi Ai Cập. Từ đó, Nur có âm mưu chinh phục cả hành tinh, thông qua việc gây chiến tranh và xung đột, với mục tiêu kẻ mạnh sẽ đánh bại và tiêu diệt kẻ xấu. Qua nhiều thế kỉ, Nur được thờ phụng tại khắp mọi nơi anh ta đi qua. Anh ta được tôn thờ với rất nhiều bí danh ở nhiều nền văn minh. Nur cũng thành lập một nhóm cuồng tín, nhóm này hoạt động với lý tưởng của Darwin, rằng kẻ mạnh sẽ cai trị Trái Đất và kẻ yếu sẽ bị tiêu diệt. Nur đặt tên nhóm là The Dark Riders.

 CON TÀU CỦA CELESTIALS

Năm 1150 AD, tại vùng núi Ho-Lo-Shan (Mông Cổ), Nur khám phá một tàu vũ trụ của người Celestials. Nur đánh bất tỉnh bảo vệ con tàu: Saul (Garbha Hsien bất tử) và đột nhập vào con tàu. Tuy nhiên quá lạ lẫm với các công nghệ và máy móc trong còn tàu, anh ta bỏ đi và tìm kiếm khắp thế giới thông tin về con tàu này (như cách hoạt động và cấu tạo của nó…). Sau khi đã có đủ kiến thức, Nur quay lại và tiếp tục tấn công tấn công Saul khiến Saul thua trận và phải bỏ trốn. Sau khi đánh đuổi Saul, Nur vào trong con tàu và sống trong đó nhiều năm. Sử dụng các hiểu biết của mình về chữ tượng hình Ai Cập cổ xưa, Nur đã xây dựng một Tượng Nhân sư lớn bao bọc ngay bên ngoài con tàu và bắt đầu nghe thấy một giọng nói vang lên trong tâm trí mình. Giọng nói đó là của Eson The Searcher (một thành viên có nhiệm vụ tìm kiếm trong cuộc đổ bộ thứ 2 của Celestial). Eson hướng dẫn cho Nur về việc sử dụng công nghệ trên tàu để thay đổi vận mệnh của thế giới. Nur đồng ý và Eson nói rằng một ngày nào đó hoặc thế kỷ nào đó, Celestials sẽ quay lại để đòi món nợ mà Nur đã được trao tặng. Một thời gian sau, Nur và nhóm The Dark Riders đã đối đầu với một chiến binh trẻ tuổi tự xưng là Traveller.

 BẤT TỬ

Sau nhiều năm đối đầu với Traveller, Nur đã chặt đứt tay hữu cơ của Traveller và gần như đánh bại anh ta. Trong lúc đãng trí, Traveller đã rút súng ra và định bắn vào đầu. Sau khi được chữa trị và hồi phục cánh tay, Traveller được Apocalypse (sắp hấp hối) đề nghị mời làm lãnh đạo mới The Dark Riders, tuy nhiên anh ta lại từ chối. Traveller quay lại gặp Ozymandias và nói với hắn rằng luôn luôn có một người nào đó thông minh, mạnh mẽ hơn và phù hợp để tồn tại có trách nhiệm giúp đỡ người khác. Không biết rằng mẫu máu nhiễm trùng từ cánh tay hữu cơ của mình có hòa trộn với máu của Nur, Traveller đem xác của Nur đến cho Ozymandias. Ozymandias chuyển xác của Nur đến con tàu của Celestials với hi vọng có thể chữa lành cơ thể cho Nur. Traveller giải thích cho Ozymandias rằng cơ cấu nửa hữu cơ nửa kĩ thuật của Traveller ngẫu nhiên trùng với của máu Nur. Nur được phục sinh và học được cách điều khiển con tàu. Nur quay lại con tàu và bên trong, ông ta phát hiện ra cơ thể nửa hữu cơ nửa kĩ thuật của ông ta có thể kết nối với con tàu và ông ta đã biến đổi và nâng cao hơn nữa bằng kĩ thuật của dân Celestial, trở thành một trong những mutant hùng mạnh nhất từng sống. Sau khi đã có đủ sức mạnh và năng lực, Nur bước vào một giấc ngủ rất dài trong con tàu và tự gọi mình là Apocalypse.

KỴ SĨ CHIẾN TRANH

Vào thế kỷ 15, Apocalypse đã tạo ra đội Four Horselmen (gồm Pestilence, Famine, War và Death) để họ dẫn đầu đội quân Riders Of The Dark của mình. Năm 1459, Four Horselmen lãnh đạo đội The Dark Riders của Apocalypse đã đụng độ và đánh bại Vlad Impaler (sau này trở thành Dracula) và quân của ông ta. Apocalypse tàn nhẫn tung một đòn kết liễu vào Vlad nhưng Vlad trốn được. Thế kỉ 12, Apocalypse chạm trán lính thập tự chinh Bennet du Paris và đánh thức năng lực đột biến của anh ta. Bennet sau đó thua và bị đưa vào trạng thái “ngủ “ cho đến thế kỉ 20, khi Magneto đánh thức anh ta và đưa vào đội Acolyte Exodus. Apocalypse cũng rơi vào trạng thái “ngủ” để tái tạo lại năng lượng cơ thể cũng như chờ ngày các mutant trở nên hùng mạnh hơn, để Clan Akkaba và Ozymandias hành động thay ông ta khi ông ta “ngủ”.

MISTER SINISTER VÀ DRACULA

Ông ta bị đánh thức vào năm 1958 thời Victorian của nước Anh khi bị làm phiền bởi nhóm Marauders (hay còn gại là Further Adventures). Lúc này ông ta đã biến đổi Nathaniel Essex được gọi là Mister Sinister sau này, và một số thành viên khác của Marauders thành dạng nửa hữu cơ nửa cơ khí. Ông ta định đưa một người trong 100 năm để làm sứ giả cho ông ta nhưng Sinister nổi lọan và khiến Apocalypse nhiễm một lọai siêu virus mà ông ta tạo ra và làm Apocalypse quay lại giấc ngủ. Sau đó, Sinister còn quay lại và làm Apocalypse nhiễm thêm Techno Organic virus trong Cable 1999 annual.

Năm 1897, Apocalypse bị đánh thức bởi một số kẻ thuộc hạ để giải quyết Dracula, kẻ đã biến các thành viên của Clan Akkaba thành vampires để gây chiến với Apocalypse, nhằm trả thù việc bị hạ trước đây và bị Chúa tể Bóng tối chế nhạo. Apocalypse giết một thuộc hạ vì đã đánh thức mình. Apocalypse, cùng Abraham Van Helsing giết Dracula, dù ông chủ vampire vẫn thường quay về gây ra nhiều cái chết hơn. Hậu duệ của Apocalypse vẫn tiếp tục duy trì nhờ Ozymandias. Một mutant tật nguyền có khả năng teleport tên Frederick Slade đã cùng một phụ nữ được biết là Miss Ferguson và cho ra đời thêm hậu duệ của ông ta. Blink được xem như hậu duệ của Slade và Ferguson và khi cô ấy chết nó vẫn không cắt đứt dòng huyết thống này khi Chamber cũng là người mang dòng máu đó vì một hậu duệ cũ của Clan Akkaba mang họ Starsmore và gia đình Starsmore liên quan đến Apocalypse là điều gần như chắc chắn.

SỰ XUẤT HIỆN CỦA CABLE

Cảm thấy bị đe dọa bởi sức mạnh của Nur, Sinister đã tiến hành thí nghiệm đột biến để chống lại Nur. Sinister phát hiện nếu trộn lẫn ADN của Cyclops và Jean Grey thì sẽ tạo ra một sức mạnh đột biến vô song đủ để tiêu diệt Apocalypse nhằm thoát khỏi sự sai khiến của Apocalypse. Sinister đã tạo ra một đứa trẻ dựa trên AND của Cyclops đặt tên là Nathan Summers (Cable). Sau khi ra đời, Cable đã đánh thức Nur dậy sau giấc ngủ dài của mình.

Tỉnh dậy và bước ra khỏi tàu, Nur nhận ra gen đột biến đã bao phủ toàn bộ thế giới nên đã bắt đầu thực hiện kế hoạch thống trị của mình. Nur đã thành lập một liên minh Alliance Of Evil. Nur cũng đã đe dọa và bắt cóc Michael Nowlan nhằm sử dụng năng lực của anh ta để gia tăng sức mạnh cho các thành viên khác trong liên minh. Thời gian nay, Luật Đăng ký Đột biến (MRA) đã được thông qua.

ALLICANCE OF EVIL

Liên minh này xuất hiện lần đầu khi Tower được thuê để bắt cóc thành viên Beast của X-Factor. Sau đó Nur gửi Frenzy đến để bắt Russel Collins, nhưng cô đã bị X-Factor đánh bại.

Sau khi cứu được Nowlan, X-Factor đã đối đầu với liên minh của Nur. Khi Nowlan chết, liên minh đã bị đánh bại, bị bỏ tù và dường như Apocalypse đã bỏ rơi họ.

Sau đó, Nur bắt đầu tìm kiếm các Kỵ sĩ chiến tranh mới cho mình và đưa họ lên tàu của mình (tại New York). Các Kỵ sĩ mới của Nur gồm: Plague, Abraham Kieros, Antumn Rolfson và Angel Wathington. Riêng Angel đã được Nur biến đổi với đôi cánh từ lông vũ thành đôi cánh kim loại rất mạnh.

Để kiểm tra các Kỵ sỹ mới của mình, Nur yêu cầu họ chống lại X-Factor, nhưng cuối cùng X-Factor lại bị Iceman đánh bại. Khi Kỵ sĩ thứ 4 (tiết lộ chính là Angel) chết, 3 người còn lại đã gây mâu thuẫn và đánh nhau nhằm tìm ra người làm trưởng nhóm. Death đã đánh bại tất cả. Để kiểm ra khả năng lãnh đạo của Death, Apo đã dịch chuyển X-Factor lên tàu của mình để họ đánh nhau với Death. Khi X-Factor thua trận, Apocalypse thu nạp được thêm thành viên của băng Morlock là Caliban, người muốn Apocalyse giúp mình trả thù cho các thành viên Morlocks đã bị sát hại trong Cuộc Tàn sát Mutant. Apocalypse sau biến đổi Caliban, cho anh ta sức mạnh siêu nhiên để giúp anh ta đối đầu với nhóm X-Men…

Apocalypse sau đó quay lại chiến đấu với High Evolutionary và nhận thêm một số người của tộc Inhumans để tạo ra một đội mới, ban đầu gọi là The Riders of the Storm, sau là The Dark Riders. Apocalypse sau đó làm con trai Nathan của Cyclops bị nhiễm Techno Organic Virus được tạo ra bởi công nghệ alien và đã mang lại sức mạnh cho ông ta. Kết quả là Nathan được gửi tới tương lai để tìm thuốc chữa và ở đây anh ta trở thành chiến binh mutant xuyên thời gian mang tên Cable. Apocalypse lại đấu với liên minh các nhóm X-Men, X-Factor và X-Force khi bản thể nhân bản của Cable, Stryfe, du hành ngược về thời hiện tại âm mưu ám sát giáo sư X và đổ tội cho Cable. Sau cuộc chiến, Apocalypse tưởng như đã chết khi đấu với bọn thuộc hạ cũ (nhóm Dark Riders) và bị giết bởi Archangel.

12

Cơ thể của Apocalypse được bảo quản bởi Genesis, con trai của Cable. Genesis, người đã kế tục quyền lãnh đạo một nhóm Dark Riders mới, muốn kế thừa Apocalypse nên đã hồi sinh hắn. Genesis hồi sinh Apocalypse bằng cách giết hại và hiến tế toàn bộ cư dân trong các ngôi làng gần Akkaba. Lúc này, Wolverine cũng bị bắt giữ bởi Genesis, hắn dự định sẽ hồi phục cấu trúc xương và móng Adamantium đã bị mất của Wolverine để biến anh thành một kị sĩ cho Apocalypse. Tuy nhiên, Wolverine đã thoát và trở nên hoang dại khi giết Genesis và gần như toàn bộ thành viên Dark Riders, trừ Gauntlet. Thời gian này, Cannonball mở nắp quan tài của Apocalypse và thấy nó trống rỗng. Cái xác đã bị trộm bởi Ozymandias và Apocalypse đã tái sinh trong Uncanny X-Men #335 với Ozymandias bên cạnh. Ông ta hợp tác với Cable để chống lại Onslaught, nhưng Cable ngăn ông ta giết Franklin Richards. Sau đó là câu chuyện về truyền thuyết 12. Bắt đầu bằng sự xuất hiên quyển nhật kí của Destiny -một mutant có khả năng tiên đoán, kể về 12 người mang sức mạnh có thể huỷ diệt Apocalypse mãi mãi. Nhóm 12 tuy nhiên đã bị Apocalypse lừa; khi nhóm 12 tập hợp lại, ông ta đã sử dụng họ để biến đổi ông ta thành một Celestials. Nhóm 12, được chọn không chỉ bởi sức mạnh đột biến của họ mà còn là nguyên mẫu theo thuyết Jungian, bao gồm:

  • Magneto và Polaris, đại diện các cực trái đất (từ tính)
  • Storm, Sunfire và Iceman (đại diện các nguyên tố thiên nhiên)
  • Cyclops, Phoenix và Cable (đại diện cho một gia đình và được chọn vì mang huyết thống nhà Summers-Grey)
  • Bishop và Mikhail Rasputin (đại diện cho thời gian và không gian)
  • Giáo sư X (đại diện cho ý thức)
  • Living Monolith (là hạt nhân của nhóm).

Năm 1987, The Twelve được tin là những nhà lãnh đạo tương lai của các mutant gọi là Master Mold được sinh ra để hủy diệt. Họ gồm Cannonball và Mirage (lãnh đạo nhóm New Mutants), Psylocke và chính Apocalypse, cùng một số khác. Có thể kể thêm Ultiman, một bản thể tương lai của Franklin Richards. Trong Uncanny X-Men #1, tíêt lộ rằng Madame Sanctity của Askani Sisterhood, người đã tiết lộ thân thế của nhóm the Twelve và họ sẽ hủy diệt để ngăn chặn sự nổi dậy của Apocalypse, dù vì một số lí do nào đó, bà ấy đã không tiết lộ tất cả các thân thế của nhóm, có lẽ là để bảo vệ Cyclops, Phoenix và Cable.

Apocalypse âm mưu chuyển năng lượng từ 11 mutants vào Living Monolith và sau đó là chuyển từ Monolith vào Nate Grey. Khi năng lực chuyển vào trong Nate, Apocalypse sẽ chuyển đổi vào cơ thể của Nate và ông ta sẽ có một cơ thể để chống lại tất cả các nguyên tố tự nhiên. Magneto đã bị suy yếu vì những trận đánh trước đó nên không đủ năng lượng để hoàn thành hợp nhất với Monolith, vì thế âm mưu của Apo thất bại. The Twelve trốn thoát và đối đầu với Apocalypse khi ông ta chuẩn bị chuyển tinh thần vào trong cơ thể Nate. Cyclops nhảy vào cứu Nate và thay vào đó Apocalypse hợp nhất với Cyclops, tạo ra một nhân vật nguy hiểm mới (các fan không chính thức thường gọi đây là “Cyclopalypse”). Dù ông ta không thể đạt được sức mạnh tối thượng nhưng năng lượng của Apocalypse đạt tới mức siêu phàm và ông ta dự định tẩu thoát trong hình dạng của Cyclops, chỉ Jean Grey là người tin rằng chồng cô ấy vẫn còn tồn tại bên trong hình dạng đó. Trong một nơi xa xăm nào đó trong ý thức, mất trí nhớ và năng lực, Cyclops đang cố gắng giành quyền điều khiển cái cơ thể hợp nhất này. Jean giải thoát cho Cyclops bằng cách dùng súc mạnh ngoại cảm và đánh bật tinh thần của Apocalypse ra khỏi cơ thể Cyclops và Cable nhân cơ hội tiêu diệt luôn ông ta.

SỰ QUAY LẠI

Techno-organic virus, loại virus mà Apocalypse và Cable bị nhiễm trong thời gian dài, được biết vẫn chứa tinh thần của Apocalypse. Chỉ một giọt máu của hắn khi nhỏ vào một bộ phận hay máu cũng đã tạo ra một mã gen mới và tạo ra một cơ thể mới cho Apocalypse. Sau sự kiện M-Day, hầu hết các mutant đều mất năng lực. Apocalypse được biết là vẫn sống và đã tỉnh giấc ở một ngôi mộ ở Akkaba. Tái xuất hiện trong một con tàu hình Sphinx trong khuôn viên X-Mansion, Apocalypse có ba kị sỹ mới: Gazer (chiến tranh), Sunfire (Nạn đói) và Polaris (bệnh dịch hạnh). Trong khi ở trường học Xavier, một X-Men đã bị biến thành kị sĩ Thần Chết mới: Gambit, và anh ta mang một con mắt của Apocalypse, ý thức bị đảo lộn, ông ta cũng thống lãnh một số thành viên 198, gồm Skids, Scalphunter và Fever Pitch. Cable cũng tiết lộ phải chịu trách nhiệm cho sự hồi sinh của Apocalypse, tin rằng cộng đồng mutant cần một đe dọa để xích lại gần nhau. Cable đã làm làm một sự liều lĩnh đáng có. Apocalypse nói với Cable rằng dù ông ta có bị đánh bại, ông ta vẫn sẽ tái sinh và manh hơn nữa. Cable đáp “Tốt, thế giới cần ông mạnh hơn, Apocalypse… Nó sẽ giúp tất cả chúng ta mạnh hơn”. Thực tế vẫn còn một thế lực khác đã hồi sinh Apocalypse. Dân Celestials đã cho ông ta mượn công nghệ của mình, đổi lại một cái giá cao hơn sau này. Apocalypse đã định chết để thoát khỏi món nợ này nhưng dân Celestials lại hồi sinh ông ta và thời hạn trả nợ đã đến.

FINAL HORSEMAN

Khi Ozymandias và Clan Akkaba hồi sinh Apocalypse dưới hình dạng một đứa trẻ. Trong hình hài đứa trẻ này, Nur không con nhớ bất kì quá khứ nào của mình. Để bảo vệ đứa trẻ này, các Final Horsemen đã được gọi quay trở lại. Khi phát hiện ra đó là hiện thân của Apocalypse, các X-Force đã đụng độ và tấn công Final Horsemen trên vùng xanh của Mặt trăng. Fantomex bắn vào đầu cậu bé và làm một Horsemen của Apocalypse chết.

DARK ANGEL SAGA

Apocalypse được nhân bản và nuôi dưỡng bởi Fantomex, và được đặt tên là Evan Sabahnur. Anh ta cố gắng đánh bại Archangel. Sau trận đấu, Fantomex quyết định gửi Evan vào Học viện Jean Grey.

GENESIS HAY APOCALYPSE

Khi vào học viện, Evan lấy biệt danh là Genesis. Các học viên trong trường thấy Genesis nhìn rất giống Apocalypse. Khi Deathlok đến trường, anh ta nói với các học viên rằng có thể đoán trước tương lai và số phận cho họ. Deathlok nhìn thấy 1 thế giới bị tàn phá nơi Genesis trở thành Apocalypse và sự phá hủy học viện. Evan lo lắng và đi tìm Deathlok để hỏi rõ hơn về tương lai của mình. Deathlok trả lời rằng Evan có thể là một vị cứu tinh lớn nhất của tất cả bọn họ hay có thể là kẻ sẽ đem tới cái chết cho mọi người.

Kid Apocalypse

Sau khi được gọi là Kid Apocalypse, Kid đã gặp Warren (Angel) và hỏi Warren rằng anh ta thấy được điều gì khi nhìn vào mình. Warren có thể nhìn thấy bản chất thật sự của người khác (kể cả là tốt lẫn xấu). Warren đã nói dối rằng mình chỉ nhìn thấy bản chất và những tính cách tốt đẹp của Evan, nhưng thật sự thì Warren biết rằng Evan chính là Apocalypse.

2. Sức mạnh

Sau khi tiếp xúc với con tàu của Celestial, tất cả sức mạnh của Apocalypse đã vượt xa so với giới hạn thể chất ban đầu của mình

  • Sức mạnh siêu phàm: Apocalypse sở hữu sức mạnh to lớn bằng cách hấp thu thêm các nguồn năng lượng từ bên ngoài (Apoca đã khống chế và tách Hulk ra khỏi cơ thể của Banner khiến cho anh ta suy yếu và đánh bại anh ta).
  • Cơ thể bất hoại: Khả năng chống chấn thương của Apocalypse phải nói là rất cao. Với những thay đổi mà Celestial đã làm, cơ thể của Apocalypse có khả năng chống được các đòn tấn công vật lý có sức sát thương cực lớn (cỡ của Hulk … muỗi) tuy nhiên tùy từng thời điểm, có thời điểm Apocalypse không thể chịu nổi 1 tiếng thì thầm của Black Bolt.
  • Bay: Apoca có khả năng bay bằng cánh chuyển đổi một phần năng lượng của mình vào cách tay và phóng đi (giống một chiếc máy bay), hoặc thông qua việc dịch chuyển đồ vật bằng ý nghĩ (ví dụ như Apoca có thể đứng trên một tấn ván và dịch chuyển tấm ván đó bay vào trong không trung).
  • Dịch chuyển tức thời: Apocalypse có thể dịch chuyển bản thân (hoặc người khác) đến bất cứ đâu trên khắp hành tinh.
  • Thay đổi phân tử sinh học: Apocalypse có thể kiểm soát cấu trúc phân tử của cơ thể mình và thay đổi nó theo ý muốn. Có nghĩa là Apoca có thể thay đổi cơ thể mình để có thể chịu được hoặc thích nghi với mọi hoàn cảnh môi trường. Các kì công mà Nur đã làm được như sau:Cơ thể dẻo dai: Toàn bộ cơ thể của Nur có thể được định hình theo ý muốn. Nur có thể thay đổi diện mạo khuôn mặt của mình, hoặc cho phép cơ thể mình trở nên cực kỳ dễ uốn dẻo (giống như Mr.Fantastic), kéo dài tứ chi hoặc cơ thể mình…
  • Cơ thể dẻo dai: Toàn bộ cơ thể của Nur có thể được định hình theo ý muốn. Nur có thể thay đổi diện mạo khuôn mặt của mình, hoặc cho phép cơ thể mình trở nên cực kỳ dễ uốn dẻo (giống như Mr.Fantastic), kéo dài tứ chi hoặc cơ thể mình…
  • Thay đổi kich thước cơ thể: Nur có thể thay đổi kích thước cơ thể mình theo ý muốn, có thể thu nhỏ hoặc phóng to cơ thể.
  • Năng lượng di truyền: Ông ta có khả năng tạo ra năng lượng cho một số đòn tấn công mà không sợ giới hạn sức mạnh.Hấp thụ năng lượng: Khả năng hấp thụ thêm năng lượng để làm tăng mức độ sát thương và đòn tấn công của mình.Tốc độ: Nur có thể tăng tốc độ cho khả năng phản xạ và thời gian để thực hiện nó.Nur có khẳ năng tạo một trường lực bao bọc xung quanh cơ thể mình.Nur có thể dự ứng được khả năng và mức độ phá hoại của đòn tấn công mà mình định sử dụng để từ đó tấn công đối phương một cách nhanh nhất mà không mất thời gian.
  • Hấp thụ năng lượng: Khả năng hấp thụ thêm năng lượng để làm tăng mức độ sát thương và đòn tấn công của mình.
  • Tốc độ: Nur có thể tăng tốc độ cho khả năng phản xạ và thời gian để thực hiện nó.
  • Nur có khẳ năng tạo một trường lực bao bọc xung quanh cơ thể mình.
  • Nur có thể dự ứng được khả năng và mức độ phá hoại của đòn tấn công mà mình định sử dụng để từ đó tấn công đối phương một cách nhanh nhất mà không mất thời gian.
  • Dịch chuyển vật thể: Apocalypse sở hữu sức mạnh ngoại cảm cực lớn cho phép ông ta có thể làm cho bản thân mình hoặc người khác bay lên bằng ý nghĩ dưới bất kì hình thức nào.
  • Bất tử: Ban đầu cơ thể của Nur được xem như là bất tử, ngay cả trước khi được Celestial sửa đổi thi Nur cũng đã sống được hàng ngàn năm. Apocalypse có thể đi vào trạng thái hôn mê (kiểu như ngủ đông), trong thời gian đó, cơ thể của ông sẽ phục hồi bất kì một vết thương nào (dù nặng hoặc nhẹ) với sự hỗ trợ của công nghệ trên tàu Celestial.Cơ thể chậm lão hóa: với khả năng điều khiển các phân tử của mình giúp Nur liên tục thay đổi các tế bào trong cơ thể mình.Máu: chỉ cần với một giọt máu cũng có thể viết lại được mã di truyền và tạo nên một cơ thể nhân bản mới của Apocalypse.
  • Cơ thể chậm lão hóa: với khả năng điều khiển các phân tử của mình giúp Nur liên tục thay đổi các tế bào trong cơ thể mình.
  • Máu: chỉ cần với một giọt máu cũng có thể viết lại được mã di truyền và tạo nên một cơ thể nhân bản mới của Apocalypse.
  • Là một thiên tài phi thường, có kiến thức về sinh học (chủ yếu là di truyền và đột biến) và công nghệ khoa học của thời hiện đại.

3. Trang bị

  • Một số căn cứ của Apocalypse có một buồng trẻ hóa, sử dụng công nghệ của Celestial có thể thao tác và thay đổi gen đột biến cho phép tạo ra khả năng mới hoặc đơn giản là phóng đại khả năng đột biến của người sử dụng nó.
  • Phương tiện di chuyển: Con tàu của Celestial.
  • Vũ khí: không có, tuy nhiên Apocalypse sử dụng các công nghệ trên tàu của Celestial để bảo vệ cho mình.

Danh sách các nhân vật đã bị Apocalypse giết:

http://marvel.wikia.com/Category:Killed_by_Apocalypse

Danh sách các Kị sĩ của Apocalypse:

http://marvel.wikia.com/Horsemen_of_Apocalypse_(Earth-616)

264 | 3/20/2023 10:39:23 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu