New York – thành phố hào nhoáng, giàu có bậc nhất nước Mỹ

được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, mang nét đẹp của sự hiện đại, nhịp sống sôi động bất kể ngày đêm. Từ địa điểm tham quan, các khu bảo tàng hay các món ăn đặc trưng đều có khả năng “gây thương nhớ” cho bất kỳ ai ghé thăm. Hãy đọc bài viết sau để hiểu hơn về New York – điểm đến lý tưởng, thu hút khách du lịch tại Hoa Kỳ.

Vài nét giới thiệu về New York – lịch sử hình thành

Tọa lạc tại bến cảng thuộc đông bắc Hoa Kỳ, New York là địa điểm được đông đảo khách du lịch yêu thích bậc nhất khu vực. Chính vì sự nổi tiếng của mình nên không ít người đã nhầm lẫn thành phố này là thủ đô của nước Mỹ. Thực tế, Washington DC mới là thủ đô của quốc gia này.

Vì có đến 8.5 triệu dân cùng sinh sống trên diện tích 168km2 nên New York lúc nào cũng trong tình trạng đông đúc, tấp nập người qua lại. Trước kia, nơi đây được xem là “vùng đất hứa”, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho sự nghiệp của người dân nhập cư.

Ngày nay, New York đã phát triển vượt bậc, vượt qua cả thủ đô Washington DC. Nó đã kết hợp với 5 khu vực lân cận gồm Brooklyn, Queens, Manhattan, Bronx và Staten Island để trở thành nơi nuôi dưỡng khát vọng về “giấc mơ Mỹ” xa hoa, tráng lệ của gần 9 triệu dân.

New York được xem là trung tâm tài chính – nơi đại diện cho nền kinh tế của thế giới. Vì tiềm năng kinh tế của khu vực phát triển vượt trội nên nhu cầu đời sống của người dân nơi đây cũng rất cao. Hàng loạt trung tâm thương mại, điểm du lịch, khu mua sắm hay vui chơi cao cấp hàng đầu đều có mặt tại New York.

Không những vậy, nơi đây còn được xem là trung tâm kỹ thuật nổi tiếng hàng đầu thế giới. Điển hình nhất có thể kể đến hệ thống tàu điện ngầm tân tiến và hoạt động xuyên suốt 24/7. Nhờ phương tiện này, việc di chuyển trong thành phố New York đông đúc đã được giải quyết đáng kể, hạn chế tình trạng kẹt xe, tắc đường thường gặp ở một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Thời tiết hiện nay tại thành phố New York – Mỹ

Theo khảo sát, nền nhiệt tại các tháng đầu của mùa xuân ở New York thường khá thấp và lạnh không kém mùa đông. Tiết trời se lạnh cùng hình ảnh tuyết phủ khắp phố khiến nơi đây trở nên xinh đẹp và gây thương nhớ cho bất kỳ du khách nào đến đây tham quan.

Trong những tháng đầu xuân, người dân thường hạn chế ra ngoài để giữ ấm cơ thể. Vì thế đa số du khách đến đây vào thời điểm này ít nhiều sẽ cảm thấy thành phố New York khá buồn khi vắng đi sự nhộn nhịp, tấp nập vốn có.

Đến giữa tháng 3 và 4, thời tiết bắt đầu ấm lên với nền nhiệt trung bình bình 25-30 độ C. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để du khách tham quan các vườn hoa anh đào tại New York. Không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh quan xinh đẹp chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

Xem thêm:

Thành phố New York gồm các địa điểm ưa thích, thú vị nào?

New York là nơi nổi tiếng với sự phát triển vượt bậc về nền kinh tế cùng vô số điểm tham quan lý thú. Khi đến thành phố này, bạn có thể trải nghiệm tại một số điểm đến sau:

Khám phá tượng Nữ thần Tự Do

Được xem là biểu tượng của nước Mỹ, tượng Nữ thần Tự Do là địa điểm “đắt giá” mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đi du lịch New York. Vì điểm đến này nằm trên đảo nên bạn có thể dùng xe buýt hoặc đi bộ từ trung tâm thành phố đến Battery Park, sau đó mua vé tàu để đến Liberty Island. Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tinh xảo, nơi đây còn có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh vị Nữ thần.

Bạn có thể khám phá biểu tượng trên theo một trong hai cách thức sau: nếu yêu thích mạo hiểm, hãy leo lên chiếc vương miện của Nữ thần để tự do ngắm nhìn toàn cảnh New York xinh đẹp; hoặc bạn có thể đứng dưới chân tượng nhìn lên để chiêm ngưỡng nét kiến trúc tinh xảo được các nghệ nhân điêu khắc đầy tỉ mỉ.

Time Square hay còn gọi là Quảng trường Thời Đại

Quảng trường Thời Đại tọa lạc ngay trung tâm thành phố, luôn nhộn nhịp với các khu mua sắm và khu văn hóa đa dạng bản sắc. Đây được xem là “gương mặt đại diện”, thường góp mặt trong hầu hết các bức ảnh sống ảo của du khách đến với New York.

Xung quanh quảng trường tập trung rất nhiều khu mua sắm cực kỳ sầm uất, được trang bị những biển quảng cáo chạy đèn led đầy nổi bật. Tất cả các thương hiệu xa xỉ trên thế giới như Dior, Chanel, D&G…. đều góp mặt tại khu vực này, làm gia tăng sự hào nhoáng và nhộn nhịp cho quảng trường Thời Đại.

Du ngoạn tại tòa nhà Empire State

Ra đời từ những năm 1931, Empire State với 102 tầng cũng là một trong những biểu tượng nổi bật nhất New York. Đến đây, du khách có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh thành phố khi đứng tại bất kỳ vị trí nào của tòa nhà. Nơi này đặc biệt đông đúc khi đêm đến, vì đó là lúc cả thành phố rực rỡ ánh đèn, mang nét đẹp kiêu sa và lãng mạn.

Tham quan bảo tàng Metropolitan

Metropolitan là một trong những viện bảo tàng có diện tích lớn nhất nước Mỹ. Nơi đây trưng bày hơn 2 triệu món đồ nghệ thuật, có xuất xứ từ khắp mọi nơi trên thế giới. Bạn chỉ cần mua vé với giá 25 USD là đã có thể thỏa thích tham quan bảo tàng trong suốt ngày dài mà không lo buồn chán.

Khám phá trung tâm thời trang – Đại lộ 5

Nằm ngay trung tâm quận Manhattan trực thuộc tiểu bang New York, Đại lộ 5 nổi tiếng với sự xa hoa cùng những món đồ siêu đắt đỏ. Dù quy mô và diện tích không quá lớn nhưng đại lộ này luôn góp mặt trong top các địa điểm vui chơi hàng đầu, là niềm tự hào của người dân bản địa.

Đến với Đại lộ 5, không ít du khách đã cảm thấy choáng ngợp trước sự giàu có cùng nhịp sống đầy hiện đại. Hàng loạt thương hiệu nổi tiếng, hàng hóa xa xỉ phẩm đều có mặt tại nơi đây. Tất cả điều ấy đã góp phần tạo cho New York trở thành con đường mua sắm siêu đắt giá bậc nhất hành tinh.

Brooklyn – biểu tượng của New York

Brooklyn là một trong những công trình cầu treo lâu đời nhất nước Mỹ. Năm 1964, cây cầu này đã được công nhận là di tích lịch sử, chứa đựng dấu ấn của Hoa Kỳ. Không chỉ vậy, nhờ trụ nhịp chính dài hơn 486m mà nó đã giúp hai khu vực Brooklyn – Manhattan được kết nối với nhau. Từ đó xóa bỏ khoảng cách bị chia cắt bởi con sông East trước đó.

Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh bến cảng sầm uất tọa lạc ngay bờ sông East. Đưa tầm mắt ra xa hơn, bạn sẽ thấy rất nhiều tòa nhà cao tầng hay Manhattan – trung tâm tài chính nổi tiếng thường xuất hiện trên phim ảnh hay các trang báo mạng của Mỹ.

Central Park – lá phổi xanh

Với diện tích lên đến 340ha cùng vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố New York, công viên Central là địa điểm du lịch mà bạn và gia đình nên trải nghiệm. Nơi đây có đầy đủ các khu vui chơi, bãi cỏ, nhà hát đến các khu thể thao ngoài trời. Đặc biệt hơn, vào các dịp lễ tết công viên này thường diễn ra các chương trình âm nhạc hấp dẫn, với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn ở Mỹ.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên

Đúng với tên gọi, bảo tàng Lịch sử Tự nhiên là nơi lưu trữ, trưng bày những bộ sưu tập mang giá trị lịch sử về tự nhiên và xã hội. Đến đây, bạn có thể học hỏi và tiếp thu rất nhiều kiến thức bổ ích về động thực vật học. Ngoài ra, đời sống xã hội cũng được bảo tàng phác họa chân thực, với những đặc trưng khái quát của đa số các dân tộc trên các châu lục.

Cách di chuyển khi đến thành phố New York

New York từ lâu đã nổi tiếng với sự phát triển vượt trội của hệ thống giao thông đường bộ đa dạng và hiện đại. Khi đến thành phố này, bạn có thể di chuyển đến các địa danh bằng một trong số các cách thức sau:

  • Đi bộ ngắm nhìn cảnh quang thành phố New York và thưởng thức các món ăn đường phố đặc trưng được rất nhiều du khách lựa chọn. 
  • Là phương tiện giao thông giá rẻ và tiện lợi, tàu điện ngầm được du khách yêu thích khi muốn di chuyển đến các địa điểm tham quan. Đa số hệ thống tàu tại đây đều hoạt động 24/7 nên du khách có thể yên tâm vui chơi khắp nơi mà không lo giới hạn về mặt thời gian.
  • Có giá cả hợp lý và thuận lợi không kém chính là xe buýt. Phương tiện này tập trung ngay tại các khu vực trung tâm, gần các địa điểm tham quan, khu mua sắm nên rất phù hợp với khách du lịch.
  • Taxi là phương tiện đi lại có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố nên rất thích hợp để du khách lựa chọn. Hình ảnh những chiếc taxi màu vàng trên phố quá đỗi quen thuộc và trở thành một trong những nét đặc trưng tại New York.
  • Để bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe, bạn có thể thuê xe đạp và di chuyển đến các điểm tham quan. Hiện nay, New York đã có các tuyến đường dành riêng cho xe đạp, gia tăng sự an toàn tuyệt đối cho người dùng phương tiện.

Một vài điều đặc biệt chỉ có tại New York 

Sau đây là những điểm đặc biệt, giúp New York trở nên nổi bật hơn so với các thành phố còn lại của Mỹ.

New York – thành phố công nghiệp xanh

Dù có thế mạnh lớn về kinh tế nhưng không khí tại New York rất trong lành và không ô nhiễm như một số cường quốc công nghiệp khác trên thế giới. Bởi lẽ 20% diện tích đất tại thành phố này được dùng để trồng cỏ và cây xanh. Từ đó ta thấy rằng bên cạnh những khu vực nhộn nhịp, náo nhiệt thì New York cũng còn rất nhiều nơi yên tĩnh và bình yên để du khách thư giãn.

New York không quá đắt đỏ, xa xỉ như những gì bạn nghĩ

Đến thành phố New York, đâu đâu cũng là nhà cao tầng chọc trời cùng vô số các khu ăn chơi, mua sắm nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ. Đây cũng là lý do khiến một số người có cái nhìn chưa đúng và cho rằng New York chỉ phù hợp với giới thượng lưu và cực đắt đỏ.

Tuy nhiên thực tế cho thấy, London của Anh và Hong Kong của Trung Quốc mới là hai nơi có mức sống cao và chi phí đắt đỏ bậc nhất thế giới. Do vậy, nếu muốn đi New York du lịch, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì nó không hẳn đắt đỏ như bạn nghĩ. Để tối ưu hơn, bạn có thể lên lịch trình và lựa chọn đơn vị hướng dẫn phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho chuyến đi.

New York – thành phố không ngủ và cực kỳ sôi động 

Nếu yêu thích cuộc sống về đêm đầy náo nhiệt và sôi động thì New York là thành phố lý tưởng dành riêng cho bạn. Đa số các địa điểm “ăn chơi” tại đây thường mở cửa từ đêm đến sáng. Do vậy, bạn có thể thỏa thích “xõa” hết mình, hòa vào không khí nhộn nhịp mang đặc trưng của “thành phố không ngủ”.

New York và nền ẩm thực hấp dẫn 

Để hồi phục năng lượng sau những chuyến tham quan, bạn có thể đến một số nhà hàng mà người dân bản địa hay lui tới để thưởng thức trọn vị món ngon của New York. Một số “đặc sản” có thể kể đến như: pizza, ngô Mỹ Habana, bánh pancake, hotdog….

New York và những “đặc sản” ẩm thực không nên bỏ lỡ

Nếu chỉ mãi vui chơi mà quên thưởng thức các món ăn trứ danh thì chuyến đi đến New York của bạn chưa thật sự ý nghĩa. Dưới đây là các món ăn mang đặc trưng nước Mỹ mà bạn nên thưởng thức trong chuyến du lịch.

Bánh donut

Được du nhập vào New York thế kỷ 19, sau nhiều lần biến tấu theo công thức riêng, bánh donut đã trở thành món ăn đặc trưng của thành phố. Chỉ với nguyên liệu đơn giản là bột mì, nhờ bàn tay điêu luyện của người thợ mà món bánh này dần trở nên đặc biệt. Sau khi chiên ngập dầu, bánh sẽ được lăn qua một lớp topping như đường bột, chocolate, cốm, hạnh nhân… trông rất bắt mắt và được đông đảo người dùng yêu thích.

Pizza

Khác với Ý, pizza tại New York được biến tấu với đế mỏng kết hợp cùng loại phô mai ngon nhất thế giới, mang đến hương vị lôi cuốn ngay từ miếng bánh đầu tiên. Nếu yêu thích món ăn này, hãy đến nhà hàng Grimaldi để thưởng thức pizza đế mỏng “đúng điệu” Mỹ. Tuy sẽ tốn thời gian xếp hàng vì thực khách rất đông nhưng hương vị của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối.

Kem trứng

Luôn góp mặt trong danh sách các món phải thử khi đến New York, mùi vị của kem trứng chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Khác với Việt Nam, bên cạnh nguyên liệu gồm trứng và đường, tại Mỹ món kem này có sử dụng thêm siro và sữa tươi nên có hương vị rất đặc biệt. Nếu yêu thích sự ngọt ngào cùng hương vị béo ngậy, đây là món ăn dành riêng cho bạn.

Pastrami on rye

Với người Do Thái tại New York, Pastrami là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình. Đây là một loại sandwich với phần nhân gồm bò ngâm muối, rau mùi và hạt tiêu. Tuy nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị của món ăn này thật sự rất lôi cuốn, mang đến cho người thưởng thức ấn tượng sâu sắc.

Bánh mì xúc xích Chicago

Bánh mì xúc xích Chicago hay còn gọi với tên hot dog là một trong những món ăn đường phố hot nhất tại Mỹ. Món ăn này được chế biến rất nhanh vì có thành phần gồm xúc xích kẹp trong bánh mì, ăn cùng tương ớt và mù tạt. Tuy đơn giản nhưng với hương vị đặc trưng của mình, bánh mì Chicago vẫn luôn nằm trong top các món ngon đường phố cực nổi tiếng tại Hoa Kỳ.

Bánh phô mai kiểu New York

Không chỉ người dân bản địa mà khách du lịch đến với New York cũng rất say mê với món bánh mì phô mai. Loại bánh này có phần nhân được làm từ sữa chua, đường, vani, nước cốt chanh và phô mai. Phần vỏ gồm bột mì, đường nâu và bơ. Tuy đơn giản là thế nhưng hình ảnh những chiếc bánh phủ phô mai thơm nức mũi sau khi lấy từ lò chắc chắn sẽ khiến bạn muốn ăn ngay lập tức.

Những địa điểm mua sắm ở New York được nhiều người ưa thích

Bên cạnh các điểm vui chơi và ăn uống kể trên, rất nhiều du khách chọn New York là điểm đến thường xuyên để phục vụ sở thích mua sắm của mình. Dưới đây là top 5 địa điểm lý tưởng mà các tín đồ shopping có thể tham khảo:

Time Warner

Với các tín đồ mua sắm, Time Warner có lẽ không còn là tên gọi xa lạ. Nơi đây tập trung rất nhiều mặt hàng, từ giá rẻ đến cao và đa dạng chất lượng, mẫu mã. Cùng với đó là hơn 50 gian hàng bày bán với vô số các thương hiệu lớn nhỏ khắp thế giới nên bạn có thể đến đây để thỏa mãn nhu cầu shopping.

Soho

Là khu mua sắm kết hợp ăn uống và vui chơi nên khi đến với Soho, du khách không chỉ được thỏa thích shopping mà còn có thể nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn ngon, hấp dẫn. Ngoài ra nơi đây còn tập trung rất nhiều đồ cổ hay quà lưu niệm. Bạn có thể mua một vài món để làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch New York.

Factory Outlet

Với những tín đồ săn sale hàng hiệu, Factory Outlet là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến New York. So với khu vực trung tâm, giá các món hàng xa xỉ phẩm tại đây được đánh giá khá “hời”, rẻ so với thị trường. Tuy nhiên chất lượng tại đây vẫn rất đảm bảo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và mua sắm thả ga mà không lo “cháy ví”.

Bergdorf Goodman

Một lựa chọn nữa mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua sắm khi đến New York là Bergdorf Goodman. Nơi đây tập trung đa dạng các mặt hàng từ quần áo, giày dép đến phụ kiện trang sức. Ngoài ra, thiết kế của trung tâm mua sắm này cũng rất sang trọng, bạn có thể check in sống ảo cùng những món đồ vừa mua được.

Để đến New York bạn cần chuẩn bị những gì?

Trước khi lên đường đến với New York, để tránh rắc rối về mặt thủ tục hay ảnh hưởng đến tâm trạng trong suốt chuyến đi, bạn nên tham khảo một số lưu ý sau:

Xin visa du lịch Mỹ

Một trong những điều kiện cần có khi đi du lịch Mỹ chính là thẻ visa. Để chuyến đi được thuận lợi và dễ dàng, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng để thành công xin được loại “giấy thông hành” nói trên.

Trước khi đến phỏng vấn tại Lãnh Sứ Quán, bạn nên chuẩn bị trước lịch trình du lịch để điền vào thông tin bộ câu hỏi trong hồ sơ như nơi đến, thời gian ở và nơi lưu trú …. Lưu ý rằng trong hồ sơ xin cấp visa, bạn cần nêu rõ mục đích đến Mỹ để du lịch và trình bày rõ ràng các câu hỏi để gia tăng khả năng đậu.

Mua vé máy bay tới New York, Mỹ

Trước khi đi du lịch, bạn cần dành nhiều thời gian tìm hiểu và đặt vé máy bay để tránh trường hợp hết vé hay giá vé quá cao. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn hãng hàng không bay đến Mỹ phù hợp. Eva Airways, ANA, Emirates hay Korean Air là những chuyến bay uy tín đến New York mà bạn có thể tham khảo.

Nếu đi từ Tp. Hồ Chí Minh, bạn có thể tham khảo hãng hàng không Emirates Airlines. Đây được xem là đường bay tiện lợi nhất đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, quá cảnh 1 lần tại Dubai và bay đến New York. Chỉ tốn khoảng 20 giờ bay và 2 lần quá cảnh là bạn đã có thể cập bến nước Mỹ xa hoa.

Nên đi New York du lịch vào thời điểm nào trong năm?

Theo kinh nghiệm du lịch, mùa xuân là mùa New York tiếp đón nhiều du khách tham quan nhất trong năm. Thời điểm này, cả thành phố xinh đẹp được tô điểm bởi muôn hoa đua sắc cùng không khí vô cùng mát mẻ. Với thời tiết dễ chịu như trên, trải nghiệm vui chơi và mua sắm của khách tham quan chắc chắn sẽ rất tuyệt vời và thú vị.

Cứ vào thời điểm tháng 3 đến tháng 6, du khách từ khắp mọi nơi lại đổ về Mỹ để tham quan và mua sắm. Thành phố lúc này luôn trong tình trạng đông đúc và vô cùng tấp nập. Vì thế nếu muốn du lịch New York vào mùa xuân, bạn nên tranh thủ thời gian đặt vé máy bay và khách sạn để có giá ưu đãi hơn và tránh trường hợp phải dời lại chuyến bay vì hết vé.

Từ lâu New York đã là điểm đến trong mơ mà bất kỳ tín đồ xê dịch nào cũng muốn đến ít nhất một lần trong đời. Xa hoa, hào nhoáng và xinh đẹp là những mỹ từ mô tả chính xác nhất vẻ đẹp của thành phố nói trên. Đến đây, du khách không chỉ được vui chơi, tham quan hay mua sắm mà còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm tổ chức tour du lịch ở châu Mỹ, châu Âu, châu Á,… Hoàn Mỹ hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong mỗi chuyến tham quan. Dịch vụ cao cấp đạt chuẩn 4-5 sao quốc tế tại Du lịch Hoàn Mỹ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một hành trình chinh phục New York trọn vẹn và ý nghĩa.

0 | 5/14/2024 2:12:56 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký