Bố cục chụp ảnh là gì?

Bố cục chụp ảnh là cách chụp bố trí hợp lí các yếu tố/ đối tượng khác nhau trong một bức ảnh sao cho phù hợp với ý tưởng người chụp.

Nếu với cách chụp ảnh layout, bạn sẽ lựa chọn và sắp xếp các thành phần, đồ vật và chụp theo bố cục chính giữa có sẵn. Tuy nhiên, cách lựa chọn và bố trí bố cục chụp ảnh phụ thuộc vào kĩ năng và tay nghề của nhiếp ảnh gia, bạn phải thay đổi góc chụp, hoặc đợi cho chúng xuất hiện tại vị trí bố cục như ý muốn.

Một bức ảnh với bố cục chụp ảnh tốt sẽ hướng người xem đến vật thể trung tâm bạn muốn làm nổi bật, thậm chí là những vật thể vô tri vô giác cũng trở nên có hồn và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Với những bạn mới bắt đầu tập tành chụp ảnh, bạn sẽ thấy việc căn chỉnh bố cục khá phức tạp và tốn thời gian. Đôi khi bạn phải bấm máy ngay lúc khoảnh khắc đẹp diễn ra thì làm sao có thể quan tâm đến bố cục ? Nhưng bạn cần biết mọi nhiếp ảnh gia đều phải thực hành rất nhiều với các bố cục chụp ảnh khác nhau, cho đến khi chúng trở thành phản xạ tự nhiên, và họ có thể đưa máy lên chụp khoảnh khắc thật nhanh mà bức ảnh trông vẫn hoàn hảo về mặt bố cục, mọi thứ trông như “vô tình chụp được” nhưng lại rất hoàn hảo.

4 bố cục chụp ảnh mọi nhiếp ảnh gia cần thuộc nằm lòng

  1. Bố cục 1/3
  2. Bố cục trung tâm
  3. Bố cục đối xứng
  4. Bố cục đường chéo.

Trên đây chỉ là 4 trong nhiều những kiểu bố cục khác mà những nhiếp ảnh gia thường sử dụng. Với những bạn newbie, thực hành thật nhiều 4 cách chụp bố cục trên đây sẽ nâng cao chất lượng bức ảnh, cũng như dễ dàng hơn trong việc tìm tòi và khám phá ra những bố cục chụp ảnh nâng cao hơn.

(sưu tầm) mạng

nhưng hum nay Mon sẽ giới thiệu cho các bạn 1 cách bố cục mà Mon hay sử dụng trong ảnh rất dễ sử dụng ...

Bố Cục 1 bên đúng 1 bên đẩy toàn bộ wa 1 bên .....bên trái hoặc phải hoặc trên hoặc dưới hoàn toàn ....

ưu điểm của bố cục 1 bên là người xem sẽ bất ngờ ..và thực sự tập trung nếu như hoàn cảnh chụp cho phép không thì các bạn cứ "bố thích cuc. "bình thường .....

lưu ý vật thể tỷ lệ vừa phải so với khung cảnh hoặc có ý đồ tùy ý các bạn sao vừa mắt và đem lại điều người chụp mong muốn .....

sao đây là album " riêng 1 góc trời "

với yếu tố bố cục 1 bên minh họa cho bố cục 1 bênhy vọng các bạn nhiếp có thêm 1 bố cục để chơi ảnh .....

521 | 7/17/2022 9:00:37 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký