Cẩm nang La Hoàn Thâm Cảnh 2.4 - Genshin Impact

Phiên bản 2.4 này mang đến khá nhiều sự thú vị khi các buff la hoàn chủ yếu nhắm đến các nhân vật đánh thường, hoặc có đòn đánh thường trong combo (Eula, Xiao N1CJ, Yoimiya, v.v.). Còn quái la hoàn thì đang triệu hồi hệ Băng, vốn hiện nay đang quá đa dụng trong game (còn cộng thêm chị chân dài Shenhe giảm kháng nữa).

Nhìn chung thì la hoàn mùa này không hề khó, vì quái (đặc biệt tầng 12) chủ yếu là các bao cát di động, đồng thời chúng nó không dịch chuyển lung tung như đám chó của mùa trước. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý một số đặc tính cụ thể của các con quái mới trong tầng 12, nếu muốn có thời gian hoàn thành tốt nhất. Ngoài ra, một số người chơi sẽ cần đổi đội hình nhiều lần nếu muốn ăn trọn 36 sao.

Xả stress đi, trước khi 2.5 ra 1 đợt quái mới, khó chịu hơn gấp chục lần. 😢

I. TẦNG 11 (Buff: +50% sát thương đánh thường):

1. Phòng 1: Thủ trụ.

  • 11-1-1: Có 2 đợt quái: [2 con Tuần Tra Di Tích] x [2 con Tiên Phong Di Tích]. Chỉ cần chú ý rằng con Tuần Tra bên phải sẽ nhắm vào trụ, và đòn đầu tiên của nó là bắn pháo dàn, sẽ bào khoảng 10% máu trụ nếu bạn không áp sát nhanh để nó đổi mục tiêu tấn công.
  • 11-1-2: 2 đợt quái: [2 Hilichurl Hỏa Tiễn + 1 Pháp sư Vực Sâu Lôi] x [1 Vua Mũ Lôi + 2 Hilichurl Đạn Nổ]. Như trên, áp sát nhanh con Pháp sư Vực Sâu Lôi + con Hỏa Tiễn bên phải trước khi nó nhắm được vào trụ. Sau đó, tìm cách diệt nhanh 2 con Đạn Nổ và chạy xa ra để con Vua không đánh lan ra trụ là xong.

2. Phòng 2:

  • 11-2-1: 1 dàn slime + bóng ma 2 hệ lôi + hỏa. Quái ra theo 3 đợt. Không khó lắm, vì ta có thể dùng nv hệ lôi đánh quái hệ hỏa và ngược lại. Còn ai có Thủy/Băng thì dễ rồi.
  • 11-2-2: Vườn thú tử thần. Quái ra theo 4 đợt: (2 Hạc + 2 Chim), (2 Cua + 2 Vịt), (2 Ếch + 2 Khổng Tước),
  • . Khiếp, chỗ này thì team Hỏa tha hồ quẩy.

Tuy nhiên, đợt Ếch + Khổng Tước cực kỳ nguy hiểm vì đòn dậm nhảy của nó sẽ gây ~4k st và làm gián đoạn, bên cạnh đó 4 con này gần như sẽ nhảy cùng lúc, nên việc iframe là không thể. Nên có khiên dày hoặc nhanh tay đổi sang nhân vật nhiều máu.

3. Phòng 3:

  • 11-3-1: [Thiếu Nữ Kính + 2 Kairagi]. Chả có gì, xử nhanh nào...
  • 11-3-2: Thực Thể Sấm Sét. Ờ thì... lúc mình đánh con này thì không mất máu, tuy nhiên nếu dùng nhân vật cận chiến thì đuổi theo nó hơi mệt. Cố gắng áp sát nó để giảm tối đa tần suất nó sử dụng đòn "gọi khối hộp sét đuổi người chơi" vì lúc đó thì bạn chỉ có chạy, ngoài ra thì hết.

Đẹp nhất là mang cung đi rỉa. Yoimiya + Xiangling làm gỏi con này trong chưa đầy 1 phút.

II. TẦNG 12

Địa mạch: "Nhuệ Khí", tất cả quái ở nửa trên được +10% kháng mọi thứ. Mỗi đòn đánh thường sẽ làm giảm 3% kháng, max 30%. Reset buff giảm kháng mỗi 20s.

Hồi còn ở beta thì cái địa mạch này khá là đáng sợ (+50% kháng, đánh thường giảm 7%, max 70%), nhưng thôi cũng mừng vì Michos quay xe :)) nếu không con dân nhà Lôi Thần chửi chết.

Hầu hết quái ở đây khá là quen mặt, trừ anh zai Học Sĩ hệ Hỏa.

1. Phòng 1:

  • 12-1-1: Mô Hình Động Cơ Vĩnh Cửu (HP: 1,817,146). Con rubik này trở lại từ 2.0, nhưng kém trâu hơn đôi chút. Nếu ai đã quen với cái event try hard cuối phiên bản 2.3, thì qua phòng này dễ như ăn kẹo. Thời gian clear tốt nhất: 1:30 trở xuống.
  • 12-1-2: 2 đợt quái. Đợt 1: 3 Chó con hệ Nham (HP: 272,572 x 3). Đợt 2: [Học Sĩ Hỏa (554,977) + Phù Thủy Hili Thảo (69,372) + Pháp Sư Hỏa (138,744)].

Không thật sự cần mang nhân vật gom quái, vì bọn này đứng cạnh nhau. Nhưng giảm kháng thì có thể cần. Bắt buộc phải có ít nhất 1 NV hệ Thủy để phá giáp.

Học Sĩ có đòn có thể rút 50% máu của tất cả các nhân vật trong đội, do đó nhớ để ý mà tránh.

Cơ chế phá giáp: Sau khi tạo lớp giáp Hỏa, đôi khi sẽ có 1 "trụ" Hỏa xuất hiện gần anh zai Học Sĩ. Nếu phá được trụ này, hắn sẽ bị choáng trong vài giây và mất 25% tổng lượng giáp.

2. Phòng 2:

  • 12-2-1: Rồng Đất Cổ (HP: 2,299,367). 1 cái bao cát di động đúng nghĩa. À mà con này kháng 50% lôi đấy nhé. Thời gian clear tốt nhất: 1:40 trở xuống.
  • 12-2-2: 2 Sứ Đồ Vực Sâu - Thủy (HP mỗi con: 613,165). Ờm... đơn giản nhất là lùa 2 con này vào 1 chỗ, sau đó đóng băng và xả skill. Ai có Ayaka sẽ được tận hưởng cảm giác 1 Q bình thiên hạ khi 2 con này bật giáp. Tin mình đi, phê lòi kèn.

3. Phòng 3:

  • 12-3-1: 2 đợt quái. Đợt 1: 2 Thủ Vệ Di Tích (HP mỗi con: 643,390). Đợt 2: 2 Cần Cẩu Di Tích (HP mỗi con: 827,215). Bao cát hàng hiệu, cung cấp 1 đống hạt năng lượng để xả stress. Cứ chạy đến chân 1 con thôi, con còn lại sẽ tự dẫn xác đến. Thời gian clear tốt nhất: 1:15 trở xuống.
  • 12-3-2: Maguu Kenki (HP: 1,838,256). zzzzzzzzzzzz......

VỀ ĐỘI HÌNH (ĐÁNH GIÁ HƠI MANG TÍNH CÁ NHÂN):

Bất kỳ 1 team băng nào cũng có tiếng nói ở bản này. Morgana vẫn dùng tốt (nhưng đừng mang vào đánh con Kenki, bắn gãy cung đấy. Mình mất gần 2 phút, cũng may nửa trên chỉ mất 50s. Ganyu tan chảy cho riêng phòng đó thì được, còn 2 phòng trước bắt buộc phải có đóng băng).

Ayaka/Ganyu + Shenhe: thôi miễn bàn. 2 con quái vật kết hợp với nhau rồi. Đi với Kokomi và 1 cục pin (mình chọn Rosaria) thì hết nước chấm.

Hu Tao + Xingqiu: Vẫn chọc ngoáy nhiệt tình. Tuy nhiên không khuyến khích mang xuống nửa dưới vì hệ Hỏa phá khiên Thủy khá chậm.

Arataki Itto và đồng bọn: Sẽ tương đối khó thở trong việc phá khiên.

National Raiden: 10% kháng nguyên tố chả là cái gì, chị đây cân tất.

International Childe: Mùa này khá là khó cho team Chúa hề, khi mà nửa dưới hầu hết là quái hệ Thủy, còn nửa trên hầu hết là quái đơn mục tiêu, triệt tiêu luôn lợi thế của team này là sát thương diện rộng. À nhưng mà nếu Xiangling của các bác đủ nạp và đồ cực kỳ thế giới thì chắc vẫn có thể... (Mình mất 1:50 để đánh xong con Mô Hình).

Eula: Ờm... Chắc là mang được xuống nửa dưới. Nửa trên toàn quái kháng từ 30-70% sát thương vật lý, hơi khó.

Xiao: Quẩy tốt, nhưng nên mang xuống nửa dưới để phát huy tối đa nhé.

1,487 | 1/19/2022 9:00:25 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling