Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đám cưới từ A tới Z

Bạn đang lên kế hoạch cho lễ cưới của mình? Bạn cần tham khảo những kinh nghiệm của những người đi trước để có một lễ cưới trọn vẹn. Dưới đây là những gợi ý nhé!

 

Thời điểm tổ chức lễ cưới

Mùa cưới thường rơi vào các tháng 9, 10 và 11 hàng năm nhưng không nhất thiết bạn phải tổ chức vào thời gian này. Bởi vì, rơi vào cao điểm thì thường các dịch vụ đều tăng giá. Bên cạnh đó, công tác tổ chức sẽ không được chu đáo nhất do các đơn vị tổ chức đã phải quá tải. Chính vì vậy, bạn nên chọn thời điểm phù hợp để tổ chức lễ cưới cho mình và lựa chọn đơn vị tổ chức có uy tín.

 

Thời điểm tổ chức rất quan trọng (Ảnh sưu tầm)
Thời điểm tổ chức rất quan trọng (Ảnh sưu tầm)

Chụp ảnh cưới

Dù bạn là ai thì cũng có chung tâm lý là muốn mình phải có những bộ hình thật đẹp cho ngày cưới. Nắm bắt được tâm lý này nên các studio luôn có những chiêu trò để làm sao bạn chụp càng nhiều hình càng tốt. Họ vẽ ra đủ các kiểu để các cặp đôi bị dẫn dắt và cuối cùng là tốn một mớ tiền cho việc chụp album cưới. Hãy tỉnh táo nhé!

 

Ảnh cưới Trường Giang - Nhã Phương (Ảnh sưu tầm)
Ảnh cưới Trường Giang - Nhã Phương (Ảnh sưu tầm)

Chọn nơi đãi tiệc

Đây là điều hết sức quan trọng, các cặp đôi nên bàn bạc kỹ với gia đình hai bên trước khi quyết định. Đầu tiên là chọn địa điểm phải đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm, tiếp đến là vị trí địa lý, cung cách phục vụ và giá cả hợp lý. Thiết kế thực đơn phải phù hợp để đảm bảo khách mời có được một bữa tiệc vừa ngon vừa đủ chất.

 

Chọn nhà hàng đãi tiệc (Ảnh sưu tầm)
Chọn nhà hàng đãi tiệc (Ảnh: Unsplash)

Lên danh sách khách mời

Nhiều người có tâm lý đám cưới là sự kiện quan trọng trong đời nên họ muốn tổ chức thật hoành tráng, khách mời lên đến hàng trăm, hàng ngàn. Khi lên danh sách khách mời thường lại phân vân mời ai, không mời ai. Cũng có không ít người lại muốn lấy lại vốn sau đám cưới nên phải mời càng đông càng tốt. Đây là sai lầm lớn mà những người từng trải đã chia sẻ. Kỳ vọng có lãi sau cưới là một điều mà tính khả thi không cao đâu nhé.

 

Số bàn phụ thuộc vô số khách (Ảnh: Unsplash)
Số bàn phụ thuộc vô số khách (Ảnh: Unsplash)

Chọn nơi hưởng tuần trăng mật

Sau lễ cưới là khoảng thời gian để cặp đôi dành cho nhau trong tuần trăng mật. Các địa điểm thường được lựa chọn là những khu du lịch nổi tiếng, đặc biệt các cặp đôi thích tay trong tay đến những vùng đất lãng mạn, thơ mộng để bắt đầu cuộc sống lứa đôi. Tùy sở thích của từng người nhưng những vợ chồng son nên chọn nơi phù hợp với khả năng tài chính của mình nhé.

 

(Ảnh: Unsplash)

 

(Ảnh: Unsplash)

Cân đối ngân sách để không “vung tay quá trán”

Một điều quan trọng hàng đầu là phải cân đối được ngân sách. Đừng dùng tiền vay hoặc thẻ tín dụng cho lễ cưới để rồi sau đó phải nai lưng ra trả nợ. Dù bạn dư giả hay bình dân cũng phải có kế hoạch rõ ràng cho ngày cưới. Đám cưới thật sự ý nghĩa và có giá trị là cặp đôi đó hạnh phúc bên nhau chứ không phải là một lễ cưới hoành tráng để rồi sau đó luôn tiếc nuối vì đã quá phung phí.

 

Chi tiêu hợp lí (Ảnh sưu tầm)
Chi tiêu hợp lí (Ảnh sưu tầm)

 

src: momo.vn

865 | 4/12/2021 7:51:29 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký