Đôi nét về trái ác quỷ hệ Zoan thần thoại của Luffy

Nên biết Nika được mọi người xưng tụng là thần mặt trời, nên chưa chắc chắn được năng lực của Nika sẽ liên quan đến mặt trời. Thành ra thời gian qua DF của Luffy mang tính chất của cao su cũng không có gì đáng tranh cãi cả.

Hệ Zoan khi thức tỉnh thì sẽ hồi phục nhanh và xung hơn. Dù cho hết sức hay bị đánh bầm dập thì cũng lập tức full thể lực như ban đầu, điều này được xác nhận qua arc Impel Down. Vì thế sẽ lý giải được vì sao Luffy đang bị thương và hết sạch sức lực mà khi lên gear 5 vẫn có thể chiến tiếp.

Nika là Zoan thần thoại thì ngoài biến hình ra vẫn có kèm theo các năng lực khác, như Sengoku có như lai thần chưởng, Marco có khả năng hồi phục hay Kaidou có khả năng tạo diễm vân, thì trái Nika này cũng phải có kèm theo các năng lực đặc biệt, và rất có thể đàn hồi là một trong số đó. Zoan thần thoại không cần biến hình vẫn có thể dùng năng lực. Điều này lý giải cho việc Luffy đó giờ không thay đổi hình dạng nhưng vẫn có khả năng đàn hồi như cao su.

Nếu để ý kỹ thì chỉ Katakuri mới có khả năng biến đổi cơ thể thành chất khác như Logia dù anh ăn trái ác quỷ hệ Paramecia, nhưng đó là do anh ăn trái hệ Para đặc biệt. Còn các trường hợp như Jozu, Baby 5 hay Mr.1 thì biến cơ thể thành đồ vật mang tính chất của trái ác quỷ, hoặc Buggy thì phân tách cơ thể chứ không biến đổi hoàn toàn cơ thể thành chất khác như Luffy, khả năng co dãn của Luffy gần như là mặc định dù có dùng năng lực hay không, lúc cậu rơi xuống nước ở Arlong Park thì cổ của cậu vẫn có thể kéo dài ra. Nói cách khác thì trái ác quỷ của Luffy vốn đã kỳ lạ hơn các trái Paramecia khác. Chỉ là ta không để ý mà thôi.

400 năm trước một người của bộ tộc Shandia từng đề cập rằng cô sẽ "gặp thần mặt trời" sau khi hy sinh. Con rắn Kashigami, mà người Shandia tôn thờ, có một tên gọi khác là "Thần Mặt trời". Cho thấy Nika vốn là khái niệm Oda đưa vào One Piece từ sớm. Tiger Fisher lấy biểu tượng mặt trời để che đi dấu ấn nô lệ, dùng mặt trời làm biểu tượng của băng và giải phóng được nhiều nô lệ. Ý chí của ông vẫn chưa có người nào kế thừa rõ ràng. Wano luôn chờ đón Bình Minh và mọi người tin rằng Luffy sẽ mang nó đến. Hiện tại Kaidou đang nô dịch cả Wano, Luffy lại là người mang bình minh đến giải phóng tất cả. Thì vốn từ lâu Oda đã định để Luffy là Nika, là mặt trời rồi. Chỉ là hint của Oda mỏng quá khó xâu chuỗi nên bây giờ Oda lật bài ngửa thì mọi người khó chịu rồi bảo buff bẩn thôi.

Nếu Luffy là Nika, thì việc cậu không bị sét ảnh hưởng, hay chuyện Shanks phải cất công từ Tân Thế Giới về Biển Đông để cướp Gomu rồi đặt cược cả cánh tay cho người xơi nó dần trở nên hợp lý. Và đừng quên Kaidou vẫn chưa dùng đến khả năng hồi phục nhờ thức tỉnh đấy. Luffy lên form nhưng trận chiến vẫn còn dài.

669 | 3/22/2022 9:27:03 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt One Piece chương 1092: Sự cố
Tóm tắt One Piece chương 1092: Sự cố "Bạo chúa tấn công Thánh địa"
Chương bắt đầu với việc Kuma tiếp cận Mary Geoise. Một số lính canh xuất hiện để ngăn ông ta lại, nhưng Kuma sử dụng "Ursus Shock" để quét sạch chúng.
Một vài thông tin về Joy Boy  - One Piece
Một vài thông tin về Joy Boy - One Piece
Ông chính là người đã để lại một báu vật tại hòn đảo cuối cùng của Grand Line, sau này báu vật ấy được gọi là One Piece, và hòn đảo đó được Roger đặt tên Laugh Tale
Cảm nhận về nhân vật Nico Robin
Cảm nhận về nhân vật Nico Robin
Đây là nhân vật mà tôi cảm thấy khó có thể tìm một lời bình thích hợp. Ban đầu khi tiếp cận với One Piece
Sự tương đồng giữa Kuma - One Piece và John Coffey - Green Mile
Sự tương đồng giữa Kuma - One Piece và John Coffey - Green Mile
Nhiều bạn mấy ngày qua cũng đã nói về chuyện này, nhân vật Kuma có nhiều điểm giống với nhân vật John Coffey trong bộ phim Green Mile.