Giới thiệu Kiseijuu - bộ anime/manga kinh dị hay nhức nách

“PARASYTE” - TÁC PHẨM MANGA/ANIME KINH DỊ HAY NHỨC NÁCH CỦA THẬP NIÊN 90

***

Tên tác phẩm: Kiseijuu/Parasyte/Ký Sinh Thú

Tác giả: Iwaaki Hitoshi

Năm phát hành: manga 64 chương (1988-1995); anime 24 tập (2014)

Tình trạng: Hoàn thành

Thể loại: Horror, Action, Psychological, Fantasy, Seinen

Được xem là một trong những siêu phẩm kinh dị khoa học viễn tưởng và giành được vô số giải thưởng của thế giới M-A, Parasyte chủ yếu nhắm tới độc giả là nam giới trẻ và trưởng thành. Tuy nhiên, nội dung của truyện được rất nhiều người hâm mộ thể loại kinh dị yêu thích.

Manga được xuất bản trên tạp chí Afternoon của Kodansha từ năm 1988 đến năm 1995 và chuyển thể thành anime truyền hình bởi Madhouse - studio nổi tiếng với các tác phẩm One Punch Man, Death Note, Hunter x Hunter.. Ngoài ra, manga còn được chuyển thể trong hai phim live-action tại Nhật Bản vào năm 2014 và 2015.

Tác phẩm để đời của Iwaaki Hitoshi còn khẳng định sự thành công khi đã bán bản quyền cho hơn 10 nước với hơn 10 triệu bản trong gần 25 năm (sau khi manga kết thúc), trước cả khi được chuyển thể anime và sau khi anime lên sóng thì manga đã được tiêu thụ trên 24 triệu bản.

Cốt truyện: Vào một ngày, rất đông những sinh vật không rõ nguồn gốc từ bầu trời bay đến. Chúng xâm nhập vào não người thông qua mũi và tai, từ đó ký sinh và chi phối toàn bộ cơ thể của vật chủ. Những ký sinh (parasyte) này ăn thịt người để tồn tại như một tập tính tự nhiên của chúng. Các parasyte sau khi chiếm lấy não người, chúng vẫn có thể nhìn thấy thông qua mắt người, thậm chí còn bắt chước, ngụy trang thành con người. Những cá thể ký sinh này có năng lực tiếp thu kiến thức và sử dụng ngôn ngữ một cách cực kỳ nhanh chóng, từ đó tiếp cận và hòa nhập vào xã hội loài người.

Một học sinh cao trung bình thường, Izumi Shinichi bỗng nhiên bị một con parasyte tấn công. Tuy nhiên cậu đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn. Nhiệm vụ không thành, nó xâm chiếm cánh tay phải và đồng hóa với cánh tay của cậu. Vì trú ngụ ở cánh tay phải nên nó được đặt tên là Migi. Shinichi và Ký sinh thú này buộc phải hợp tác, cùng tồn tại với nhau và chiến đấu chống lại những Ký sinh thú khác.

Parasyte không chỉ được đánh giá cao bởi các nội dung viễn tưởng, các pha hành động, chiến đấu lôi cuốn, những quái vật dị dạng, máu me đáng sợ, xen kẽ yếu tố hài hước và cảnh nóng. Mà tác phẩm này xuất sắc đặt ra một vấn đề đáng quan ngại về “bảo vệ môi trường” và các loài sinh vật, cũng như những thông điệp ý nghĩa và từng bước bóc trần được bản chất "con" của loài người, những câu hỏi được lồng ghép vào các chi tiết của bộ phim một cách đầy tinh tế và hợp lý.

Anime chuyển thể bám gần như rất sát vào nội dung manga, đặc biệt OST Next To You và nhạc ending It’s the Right Time được rất nhiều khán giả yêu thích. Tuy nhiên, mình luôn khuyến khích mọi người đọc manga để cảm nhận đầy đủ và trọn vẹn nhất triết lý của tác giả nha!

663 | 7/27/2022 8:16:19 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký