Đánh giá sức mạnh, lối chơi Ayaka - Genshin Impact

Các người chơi Trung Quốc và Tenten đã đưa ra kết luận cuối cùng của mình về Ayaka, tôi có thể khẳng định rằng đây là bài viết duy nhất bạn cần biết về Ayaka, vì nó lấy ra từ 1 youtuber thực sự uyên bác như Tenten và cộng đồng CN.

Ayaka theo quan điểm của họ sẽ ở thang điểm 3/5 , tức là ngang với Xiao, Hutao và đa số các nhân vật khác.

=> vậy vì sao Ayaka lại đc đánh giá cao như thế?

Ngoài lề thì 5/5 là mấy ông thần, và 4/5 là Ganyu và Kazuha.

Vị trí thật của Ayaka:

- Chúng ta đã luôn nhầm tưởng vị trí của Ayaka là 1 Sustain DPS (hay đc hiểu hơn là 1 dps đứng sân duy trì) , nhưng sự thực hoàn toàn ngược lại , Ayaka là 1 Burst DPs , việc xem xét sai vị trí của Ayaka khiến nhiều người thực sự hiểu lầm về sức mạnh của Ayaka khi chỉ xét đến đánh thường.

+vậy Burst dps là gì?

Burst dps là thể loại DPS gây 1 lượng st lớn trong 1 khoảng thời gian ngắn thông qua toàn bộ skill của mình và rồi bạn có 1 khoảng thời gian chết. (Ví dụ điển hình là Hutao).

- nhưng cái hay của Ayaka là cô ấy không thực sự có 1 khoảng thời gian chết rõ ràng , ví dụ hutao với khoảng thời gian chết E và thể lực , hay xiao vs Q và sạc năng lượng , nhưng Ayaka lại không có 1 thời gian nào cụ thể như thế , điều này thật ra là 1 điểm cộng , vì nó giúp cô ấy linh hoạt hơn trong mọi tình huống và dễ chịu hơn để chơi.

Trọng kích của Ayaka:

- Trọng kích của Ayaka thật sự là không to so với các DPS hiện tại , tuy nhiên với vùng AoE của nó , spam trọng kích khi có đông kẻ địch cx là 1 ý tưởng không tồi , điều này khiến nhiều ng` nghĩ sức mạnh của ayaka không thể so sánh với các top dps hiện giờ , nhưng thực chất là do bản chất Ayaka không phải là 1 dps bao sân spam trọng kích mà là burst dps.

- Trọng kích của Ayaka cx còn 1 vấn đề nữa , nó có khá nhiều độ delay , cụ thể :

Thời gian thi triển trọng kích của Ayaka là : 0.35s

Trong khi các char kiếm đơn khác là : 0.25s

*cảm ơn các người chơi CN.

- tuy nhiên bạn có thể ngắt animation của nó bằng Dash hoặc nhảy hoặc đổi sang nhân vật khác. và đó cx lý giải tại sao nhiêu bạn thấy trọng kích ayaka hơi khó làm quen.

Vậy lượng sát thương thực sự của Ayaka đến từ đâu ?

- Tất nhiên rồi , đó là chiêu Q của Ayaka , thực sự nó là 70% - 80% lượng sát thương của Ayaka , bạn có thể đi 1 tầng la hoàn mà không cần dùng trọng kích với Ayaka , vì đó là cách Ayaka hoạt động , lượng st của Ayaka sẽ đến từ Q và E của cô ấy là chính.

- Tuy nhiên , chiêu này không phải không có điểm yếu , điểm yếu dễ thấy nhất là việc phải tối ưu hóa vị trí khi dùng chiêu nộ , vì độ rộng của chiêu cuối Ayaka là không quá to. Và nó là điều duy nhất làm Tenten không vừa ý với Ayaka.

- Tuy nhiên , Tenten vẫn khẳng định chiêu Q của Ayaka vẫn rất mạnh , và chỉ ra điểm yếu đó k có nghĩa là Q ayaka tệ.

- Đồng thời tenten cx chỉ ra rằng ngoài điểm yếu đó thì Ayaka thực sự không có 1 điểm yếu Thực Sự nào , vậy vì sao ?.

Phân tích chuyên sâu :

- Cho dù Q của Ayaka tốn đến 80 năng lượng , nhưng E của Ayaka lại tạo đủ hạt năng lượng để cung cấp 1 lượng nạp ổn cho bản thân Ayaka , bạn sẽ chỉ cần từ 120 - 140% và thêm 1 máy sạc hệ băng là đủ.

- Đồng thời vì chuyển sang chơi tập trung vào Q và Burst dps , nên điểm yếu về Thể lực sẽ bị giảm đi cho Ayaka.

- Có thể nhiều ng` sẽ bảo rằng : "Q xong Ayaka khác gì phế" , đúng là như vậy , nhưng đó là đặc thù của Burst DPS , hutao cx có 1 vấn đề tương tự và Xiao cx vậy , nhưng hãy nghĩ mà xem , Hutao và Xiao đều là burst dps và 2 nhân vật đó đều đứng trên diluc - 1 nhân vật DPS thuần trên sân - điều đó chứng tỏ chơi Ayaka theo hướng thuần Burst sẽ tốt hơn là chơi trọng kích bao sân.

Đội hình:

- Không có thay đổi gì hết , team đóng băng , set băng , và "đừng chơi Ayaka Tan chảy , đừng chơi Ayaka tan chảy , đừng chơi Ayaka tan chảy" - Trích Tenten.

- Venti và Kazuha sẽ là lựa chọn tốt nhất , suc cx dùng ổn , Mona sẽ đc đánh giá tốt hơn Xingqiu vì bh Ayaka sẽ chơi kiểu Burst ( sách rồng + tinh dị )nhưng nếu không có Mona, thì xing vx chơi tốt.

Thiên phú:

- All in Q

Vũ khí :

- vì chuyển sang chơi Burst dps , nên Kiếm rèn Inazuma mới thật ra lại hợp hơn cho Ayaka , và khiến Ayaka thân thiện với F2P hơn.

Ayaka Sub DPS :

- Ayaka có thể làm sub dps , nhưng không phải cho team tan chảy , mà chính là team Đóng Băng.

- sau khi Ayaka ra mắt , cộng đồng CN đã sáng tạo ra 1 lối chơi còn Bá hơn lối chơi Mogana ( Mona - ganyu - Diona ) , đó là Lối chơi Mogaya ( Mona - Ganyu - Ayaka ) , vì chơi đóng băng đủ tốt , bạn sẽ k cần cả hồi máu , đồng thời nhân vật hệ phong Healer cx đang rất cận kề ( Per ơi thời tới ).

Nhận xét cuối :

- Lý do then chốt để người chơi Trung Quốc và Tenten đánh giá Ayaka nhỉnh hơn hutao 1 chút, không phải vì DMG của Ayaka to hơn , mà là do: Ayaka có thể tận dụng được nhiều Support hơn (điển hình là Mona), hutao thì bị bó với Xingqiu , và nhân vật tạo khiên kha khá.

- Tuy nhiên , Ayaka không phải là 1 Nhân vật BẮT BUỘC PHẢI ROLL, tôi sẽ khuyên bạn roll Ganyu về thì tốt hơn , đồng thời có rất nhiều nv đang đợi ở 2.1, việc roll hay không là tùy bạn, tuy nhiên với những ai đang sở hữu Ayaka , thì bạn sẽ biết đc nhân vật của mình phải chơi ra sao.

=> bài viết mang tính chất chia sẻ , không mang hàm ý chủ quan của tác giả bài viết , nếu cho tranh luận hãy tranh luận 1 cách khách quan.

2,580 | 4/15/2022 3:20:48 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling