Hướng dẫn build Kaeya - Genshin Impact

Chào mọi người, mình muốn viết 1 bài về DPS mình thích nhất trong Genshin Impact - Kaeya Alberich.

Đây là thông số của mình (vừa lên w7):

  • Kaeya CM 0 lv 89
  • Thánh di vật: Giác đấu sĩ + Đạo kị sĩ (ATK - Physical DMG - Crit DMG) - Tôi đã cắn hết nhựa trong nhà để farm đồ cho anh ta
  • Vũ khí: Kiếm đen
  • HP: 19k
  • Atk: 1478 (+bonus 69% sát thương vật lí - li tím hơi cùi xíu)
  • Skill level: 8 - 6 - 7
  • Crit rate: 56% Crit dmg: 130%
Paimon on Twitter: ""Quartermaster Kaeya is quite approachable, as least  compared to his predecessor. He seems to know about everything happening in  Mondstadt." — From Ellino, a sightless bard" ◇ Quartermaster of

Đội hình sử dụng: Kaeya - Fischl - Venti - Diona

(Có thể thay Venti bằng 1 sp khác tùy bạn, kiến nghị Xingqqiu hoặc Chongyun)

GENSHIN IMPACT DILUC • KAEYA in 2020 | Character design, Anime, Fan art

Tổng quan:

Mặc dù Kaeya sở hữu base ATK khá thấp so với mặt bằng chung (223 ở lv 90 - kém khá xa Keqing 323 ở lv 90 hay Qiqi 287 ờ lv 90) nhưng skill 1 của Kaeya có % chặt to (ở lv 8 là 91.9% - 88% - 112% - 121% -151%) nên khi bạn lên sát thương vật lý thì Kaeya có thể gây ra 1 lượng DMG khá lớn (ở điều kiện bình thường với sp là Fischl, Kaeya của mình hit cuối khoảng 4k dmg). Bạn có thể chọn chỉ cần lên hết vào skill 1 để tiết kiệm tài nguyên cũng không có vấn đề gì.

Với việc Diona gây hiệu ứng Băng và Fischl gây hiệu ứng Lôi liên tục gây giảm giáp vật lí, Kaeya có thể thành một cái máy chém chính hiệu. Hơn nữa sở hữu một lượng DEF khủng và khả năng tự hồi máu từ thiên phú và kiếm đen + khiên Diona, Kaeya có thể lao vào đập nhau không não (nhưng quái bự quá cũng nên tránh đi kẻo chết lúc nào không hay).

Khi đột phá, Kaeya lên % nạp nguyên tố, nên khi Diona không thể liên tục gây hiệu ứng băng giảm giáp vật lí cùng Fischl thì Kaeya cũng tự Q tự chơi được.

Diona là 1 support rất tốt cho Kaeya khi ăn theo hiệu ứng team 2 băng tăng crit, hơn nữa bé cũng có khiên (khá cứng và cute) - quan trọng là tôi không có Qiqi

Fischl là 1 support đa năng, hầu như team nào em cũng gáy được. HIệu ứng Lôi giảm giáp vật lí rất tốt và phù hợp cho đội hình băng.

Về vị trí cuối trong team, do mình may mắn roll được Venti nên có thể khống chế quái lẫn gây khuếch tán. Nếu bạn không có Venti thì có thể suy nghĩ về Xingqiu khi Xingqiu gây hiệu ứng Thủy liên tục, kết hợp Băng gây đóng băng - 1 hiệu ứng khống chế mạnh và siêu khó chịu lẫn ức chế =))))

Về Chongyun, Chongyun có khả năng buff tốc độ đánh trong vùng Sương bạc trùng điệp 8% - khi đó DPS kiếm đơn của bạn vốn có tốc độ tấn công cao nay lại còn nhanh hơn. Chongyun không được ưa chuộng khi tất cả các sát thương của bạn đều bị biến thành sát thương Băng nhưng với bộ thánh di vật mới mình tin buff này của Chongyun sẽ rất có đất dụng võ.

ルイ 🌸 r u i on Twitter in 2020 | Anime guys, Reverse gravity falls, Impact

Kết luận:

Nhân vật được free, tuy chỉ số ATK không cao lắm nhưng bù lại bằng % chém ở skill 1 lớn, mở được CM1 thì lại tự tăng lên 15% crit cho bản thân.

Vũ khí dễ tìm (mua Pass là có), nếu không có thể thay đổi thành Kiếm Sáo cũng rất tốt. Nghèo quá thì Mẫu trảm nham rèn cũng được luôn. Mẫu trảm nham tăng STVL tính ra lại hợp nhưng vì nó xấu quá nên tôi không dùng =)))

Đi với 1 team nhà nghèo rất hợp khi Fischl được tặng free từ event, Diona thì từng xuất hiện trong banner của Childe nên chắc ai cũng từng thử đỏ đen ra 1 em rồi. Vị trí cuối tùy cách chơi để chọn.

3,475 | 9/12/2023 4:34:11 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling