Làm thế nào để hiểu thấu tâm lý người khác

1. Nếu ai đó hẹn với bạn ngày mai đi chơi, đêm trước khi khởi hành người ấy hỏi bạn rằng: "Ngày mai vẫn đi chứ?"

Ý của anh ta là: "Xin cậu đấy, ngày mai chúng mình ở nhà đi, tớ thực sự không muốn làm gì nữa rồi"

2. Nói quá to hoặc quá nhỏ là biểu hiện của sự thiếu tự tin. Những người thực sự tự tin nói chuyện thường rất ôn hòa.

Giọng nói quá nhỏ là một biểu hiện điển hình của sự thiếu tự tin.

Những người nói lớn thường rất vô lý, họ
muốn thể hiện bản thân bằng cách nói lớn. Đừng tranh cãi khi bạn gặp kiểu người này. Bạn càng tranh luận với họ, họ càng cảm thấy bản thân mình đúng. Giọng nói sẽ trở nên to hơn và mất lý trí, đó cũng là lý do tại sao giọng nói trở nên to hơn khi cãi nhau.

Những người thực sự tự tin sẽ không cần thuyết phục người khác tin mình, bởi vì họ biết họ đúng, bạn có tin hay không thì họ cũng mặc kệ. Đồng thời, vì giọng nói tương đối ôn hòa nên người khác cần phải im lặng và lắng nghe cẩn thận nếu muốn nghe rõ.

3. Khi bạn đến nhà hàng và xếp hàng chờ, nhân viên phục vụ nói với bạn thời gian chờ, thời gian chờ này thường không chính xác, bạn phải chuẩn bị tinh thần để chờ gấp đôi, thậm chí gấp ba lần thời gian đó. Nếu không thể chờ, hãy đổi chỗ khác.

4. Những người thường share hay đăng status lên trang cá nhân, chắc hẳn cuộc sống, xã hội hay là gia đình, thường không được như ý.

5. Nếu bạn gặp một cô gái và thấy rằng ánh mắt cô ấy luôn dao động khi cô ấy nhìn bạn, và cô ấy còn thường dùng tay vuốt tóc, thì trong lòng cô ấy đã thích bạn rồi. Nếu bạn cũng quan tâm đến cô ấy, tuyệt đối đừng bỏ lỡ.

6. Những người nói nhanh thường có mong muốn kiểm soát mạnh mẽ. Khi ai đó đưa ra ý kiến, họ sẽ đưa ra trăm ngàn lý do để bác bỏ ý kiến ​​đó.

Những người như vậy thường rất thông minh và não bộ của họ phản ứng rất nhanh.

7. Bạn nhờ ai đó làm một việc, và khi họ nói với bạn rằng việc này thật sự rất khó, chứng tỏ rằng nó có thể làm được.

Điều đó có nghĩa là họ cần dành một khoảng thời gian và công sức nhất định, có thể thực hiện được hay không là phụ thuộc vào thành ý của bạn.


Nguồn: https://www.zhihu.com/answer/1873280906

1,525 | 8/8/2021 11:35:13 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký