Lịch sử đồng hành của các vị thần với quốc gia của mình

1. Phong Thần

Xưa kia, anh vốn chỉ là một Tinh Linh Gió bé nhỏ, nghe thấy tiếng lòng của người dân Mondstadt cũ ca thán, anh cùng họ nổi dậy đấu tranh chống lại Decarabian - Vua Thành Cao, vị thần trị vì tại Mondstadt cũ.

Sau khi chiến thắng Ma Thần Bão Tố Decarabian, cùng Ma Thần Gió Bắc Andrius tự rút lui khỏi cuộc chiến trở thành The Seven, Barbatos chính thức trở thành Phong Thần của Mondstadt vào 2600 năm trước. Anh san phẳng núi đồi, thổi bay những chướng ngại đối với tương lai của Mondstadt, để lại cho dân chúng một quốc gia tự do và yên bình như hiện tại.

Khác với phần còn lại của The Seven, những vị thần dành phần lớn thời gian để tự tay cai trị và quản lí đất nước của họ. Phong Thần Barbatos hướng đến “một vùng đất tự do không cần người cai trị”. Chính vì thế, Mondstadt là vùng đất của gió, không một vị vua thống trị.

Còn về phần Phong Thần Barbatos, sau khi thành lập Thành Mondstadt mới, ẩn mình đi đúng theo lý tưởng của mình, để lại Mondstadt tự do cho con người cai quản.

Nhưng lòng người khó đoán, bản chất của quý tộc dần biến chất, nhà Lawrence đã biến Mondstadt thành ngục tù của nô lệ, lộng quyền, hiếp đáp dân chúng, đạp đổ tượng Phong Thần. 1000 năm trước, khi Phong Thần tỉnh dậy trở về Mondstadt, đã nhìn thấy một Mondstadt hãi hùng dưới thời cầm quyền của nhà Lawrence, anh hỗ trợ Vennessa chấm dứt thời kì thối nát này và cùng cô lập nên Đội Kỵ Sĩ Tây Phong bảo vệ Mondstadt với Vennessa là Đội Trưởng đầu tiên. Cùng với sự phù trợ của Tứ Phong Thủ Hộ cho đất nước của gió, một thời kỳ mới của Mondstadt được mở ra.

Sau sự kiện ấy, Phong Thần Barbatos tiếp tục biến mất không một dấu tích, mãi đến 500 năm về trước, khi sự kiện Đại Hồng Thuỷ chấn động khắp đại lục Teyvat nổ ra. Phong Thần lại xuất hiện lần nữa, hỗ trợ một trong Tứ Phong Thủ Hộ - Phong Long Dvalin chống lại con Rồng Durin từ Khaenri’ah. Sau khi giành chiến thắng, phong ấn con rồng đen ấy dưới cái lạnh thấu xương của Long Tích Tuyết Sơn. Hành tung của Phong Thần sau sự kiện với Durin rất mơ hồ, không rõ anh có tiến đến Khaenri’ah như Makoto hay không. Nhưng sau trận đánh lớn 500 năm trước, Phong Thần Barbatos lại chìm vào giấc ngủ một lần nữa.

Cho đến dòng thời gian của cốt truyện chính diễn ra, Barbatos hiện được biết dưới danh nghĩa nhà thơ lang thang Venti, cùng Jean, Diluc và nhà lữ hành giúp Phong Long Dvalin thoát khỏi sự tẩy não của Giáo Đoàn Vực Sâu, đồng thời chữa lành cho Dvalin khỏi nhiễm độc bởi máu của Durin từ trận chiến 500 năm trước.

Sau tất cả, Phong Thần dưới thân phận Venti, dạo chơi ngắm nhìn một Mondstadt tự lập, một đất nước gần như của con người quản lí, sống tự do đúng với lí tưởng của anh.

2. Nham Thần

Từ trước Chiến Tranh Ma Thần, Nham Thần Morax đã được người đời biết đến với cái tên Lord of Geo. Chung tay với Nữ Thần Bụi Guizhong, họ đã cùng nhau lập nên Quy Li Tập tại Quy Li Nguyên cho những con người dõi theo họ định cư và sinh sống. Trong khoảng thời gian này, Morax kết giao với Ma Thần Bếp Marchosius và nhiều tiên nhân khác nhau.

Nhưng rồi, bảy chiếc ghế cai trị lục địa Teyvat được đặt ra bởi Celestia, một thời kì sông biển ngấm mùi máu tanh đã bắt đầu. Trong trận chiến khốc liệt này, Ma Thần Bụi Guizhong cũng đã ngã xuống. Khi ấy, có một trận lũ kéo đến, càn quét cả Quy Li Nguyên và Địch Hoa Châu. Vì sự kiện ấy, Nham Thần Morax, Ma Thần Bếp Marchosius cùng các tiên nhân khác đã giúp người dân di cư xuống vùng phía Nam Thiên Hoành Sơn, mãi sau này nó được biết đến với cái tên Cảng Liyue.

Để có thể toàn tâm toàn ý bảo vệ mảnh đất này, Nham Thần đã kêu gọi các tiên nhân cùng chung sức trong Chiến Tranh Ma Thần. Ganyu cũng đã hồi đáp lời kêu gọi của Morax, tiến bước để bảo vệ Liyue. Nham Thần Morax lập nên những khế ước vững chãi như núi đá, anh cùng tiên nhân sẽ phù trợ chu toàn cho mảnh đất và con người nơi đây. Morax sau đó đã hạ gục được rất nhiều ma thần và quái thú khác nhau. Trong trận chiến với con Rồng Chi, Morax đã giành được chiến thắng và trấn áp sức mạnh tàn dư của nó lại trong lịch sử của Khinh Sách Trang. Nham Thần cũng đã bánh bại vị thần - kẻ là chủ nhân của của Xiao, từ đó Xiao cũng thành lập khế ước mà bảo vệ Liyue.

Tại một thời điểm không xác định, Morax đã đánh bại Ma Thần Lốc Xoáy Osial bằng những cây giáo đá khổng lồ, những cây giáo đá này cuốn theo năm tháng đã trở thành Cô Vân Các, phong ấn Ma Thần Osial dứoi biển sâu.

Khi xưa, Nham Thần Morax đã giúp Nham Long Vương cổ đại Azhahda rời khỏi lòng đất, cùng nhau trở thành chiến hữu trong nhiều trận chiến. Nhưng do xung đột với loài người, Azhahda đã phá vỡ khế ước với Morax, Nham Thần đành phải chiến đấu và phong ấn Azhahda lại bên dưới lòng đất.

Chiến tranh Ma Thần cuối cùng cũng đã đi vào hồi kết vào 2000 năm trước. Thất Tinh được thành lập để quản lí đất nước, công việc chủ yếu liên quan đến thương mại và kinh tế. Hằng năm Nham Thần Morax sẽ hạ thế và đưa ra những dự đoán về tình hình kinh tế của Liyue trong năm đó.

Trong một thời gian dài, Thất Tinh và Tiên Nhân đã cùng nhau quản lí và bảo vệ Liyue, cho đến sự kiện trong dòng thời gian hiện tại. Morax quyết định làm nên “một khế ước chấm dứt mọi khế ước”, tạo nên một màn giả chết đánh lừa toàn dân Liyue. Giúp dân chúng Liyue cùng Thất Tinh có thể tự lập trước các thế lực khác mà không cần tiên nhân hoặc Nham Vương Đế Quân phải nhúng tay vào. Kế hoạch thành công mĩ mãn, Morax, dưới thân phận Zhongli, hàng ngày đều uống trà ngắm nhân gian, để lại Liyue cho con dân tự xây dựng và phát triển.

3. Lôi Thần

Chị em nhà Raiden, Raiden Makoto và Raiden Ei là một cặp Ma Thần song sinh từ thuở ban đầu. Ei (hay Beelzebul) luôn là lưỡi đao của chị mình, giúp Makoto (hay Baal) giành chiến thắng trong Chiến Tranh Ma Thần.

Cùng với sự hỗ trợ Tộc Tengu, Tộc Kitsune và Tộc Oni, chị em Lôi Thần đã băng qua rất nhiều trận chiến. Trước khi Chiến Tranh Ma Thần đi vào hồi kết, Lôi Thần đã quyết định thống nhất tất cả các đảo trong khu vực thành một Inazuma duy nhất. Dưới sức mạnh khủng khiếp của Raiden Shogun, hiển nhiên tất cả các hòn đảo đều qui phục. Cho đến khi một sự kiện xảy ra, Ma Thần Rắn Orobashi - vị thần bảo hộ của đảo Watatsumi dẫn quân tiến đánh vào đảo Yashiori, để rồi chết một cách thảm bại dưới tuyệt kĩ Lưỡi Đao Vô Tưởng của Raiden Shogun. Cho đến nay, lí do tại sao Ma Thần Rắn Orobashi quyết định tự đưa bản thân vào chỗ chết như thế vẫn còn gây tranh cãi, có thể ông muốn cho đảo Watatsumi một cơ hội trở về với đế chế của The Seven, có thể là ông bị buộc phải làm vậy, hoặc có thể là cả hai.

Trong trận chiến khốc liệt tại đảo Yashiori, Đại tướng Tengu Sasayuri cũng ngã xuống tại đây. Xác chết của Orobashi nằm trải dài trên hòn đảo, được xây đền để phong ấn tàn dư sức mạnh của ma thần. Trật tự của những hòn đảo tại Inazuma cũng được thiết lập. Nhân dân Inazuma dưới sự quản lí của Tam Hiệp Hội, đứng đầu là Raiden Shogun toạ lạc trên Thiên Thủ Các cao vời vợi.

Trong khoảng thời gian này, Raiden Makoto xây dựng Inazuma như một quốc gia của “mộng tưởng”, mỗi thời khắc đều đáng quý như giấc mơ. Trong khi Raiden Ei, trong vai trò là một Kagemusa của Raiden Makoto, giúp đỡ chị mình trong những trận thảo phạt, tiêu diệt những chướng ngại của Inazuma bằng vô tưởng. Tại đảo Seirai, Ei đã hạ gục Lôi Điểu quấy nhiễu cư dân đảo, sau đó phong ấn nó bằng đền Asase. Cứ tưởng khoảng thời gian này sẽ là vĩnh hằng, rồi…

Rồi ngày đó cũng phải đến, cái ngày mà một đế chế của loài người bị thần linh tận diệt. Raiden Makoto một mình đi đến Khaenri’ah, bỏ lại Ei ở Inazuma. Trong sự kiện ấy, quái vật từ vương quốc sụp đổ tràn lan trên khắp đại lục, và Inazuma cũng không ngoại lệ. Mikoshi Chiyo bị nuốt trong bụng quái thú, ngấm lấy tà niệm mà chĩa lưỡi kiếm về phía Ei, cô đành phải chặt gãy một tay và một sừng của Chiyo, để rồi cô nàng oni mất tích kể từ đó. Tại Khaenri’ah, Raiden Makoto cũng không thoát khỏi số mệnh sinh tử.

Anh Đào Thần sinh ra bảo vệ Inazuma, giúp Ei đánh đuổi tà vật. Trận chiến đã kết thúc, nhưng nỗi đau mà nó mang lại vẫn còn âm ỉ. Raiden Ei quyết định tạo nên một cơ thể bất hoại - con rối Raiden Shogun. Hướng đến một Inazuma vạn kiếp không đổi dời, mãi dừng lại đến thiên thu, cô từ bỏ thể xác của mình, bước vào Nhất Tâm Tịnh Thổ trong hàng trăm năm. Cho đến một ngày, Lệnh Bế Quan Toả Cảng và Lệnh Săn Lùng Vision được ban hành. Inazuma lại rơi vào cảnh chiến loạn một lần nữa giữa quân Kháng Chiến do Sangonomiya cầm đầu và quân Shogunate. Đến cuối cùng, khi Ei nhìn thấy nguyện vọng của chúng dân, đã động lòng thay đổi.

Nhìn thấy một Inazuma của thời đại mới, Ei đã sẵn sàng đối mặt với quá khứ - con rối Shogun và thay đổi cách nhìn nhận về trần thế. Để rồi, sau khi gặp lại Makoto, Ei đã rõ về Anh Đào Thần, về Musou Isshin, đồng thời chấp nhận bước tiếp đến tương lai. Đó mới là “vĩnh hằng” mà Makoto từng mong đợi cho Inazuma.

Công Thành Trịnh

620 | 8/14/2022 10:07:07 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký