“Mare of Easttown” - Series trinh thám hay nhất năm mà bạn không thể bỏ qua

  • IMDB: 8.5/10
  • Rotten Tomatoes: 95%

Khi tôi viết những dòng này thì chắc cũng đã quá nửa đêm sau khi dành nguyên ngày Chủ Nhật cày xong 7 tập phim không dài nhưng đủ để khiến bản thân mắt thao láo và ngồi thẫn thờ trước màn hình máy tính một lúc lâu, cố gắng thoát ra khỏi cái cảm xúc mà bộ phim mang lại. Dù Mai Thứ Hai đang tiếp cận với khẩu súng “Deadline” lăm lăm trên tay thì tôi vẫn phải cố review ngay trước khi nhắm mắt xuôi tay lăn quay đi ngủ.

OK vào việc chính nào …

Mare of Easttown là Limited series của đài HBO kể về một vụ án mạng đầy bi kịch diễn ra tại vùng ngoại ô nhỏ yên bình Easttown - nơi mà dường như mọi người dân địa phương đều quen biết nhau. Bộ phim sẽ đưa người xem theo chân nữ thanh tra Mare làm sáng tỏ chân dung vụ án. Mare được coi như một người hùng của thị trấn, là một niềm tự hào và cũng là nơi để mọi người luôn đặt kỳ vọng lớn lao. Nhưng trước những biến cố trong cuộc sống của cô: về gia đình, về cuộc hôn nhân tan vỡ, về những mối quan hệ dần rạn nứt khi cô buộc phải nghi ngờ những người mà cô đã dành cả đời lớn lên cùng, cô lo sợ mình sẽ không thể đáp ứng được sự kỳ vọng to lớn đó, như thể mọi việc cô làm chưa bao giờ là đủ.

Trái ngược với sự yên bình của thị trấn ngoại ô, đâu đó những góc khuất tăm tối vẫn luôn hiện hữu ngay chính trong con người nơi đây. Bộ phim đề cập đến rất nhiều vấn đề trong xã hội: bạo lực, lạm dụng tình dục, mại dâm, chất kích thích, nạn bắt nạt, sức khỏe tâm thần, hôn nhân, gia đình, … Chính những góc tối đó làm nên cái “thật” của con người và liên kết xuyên suốt bộ phim để rồi đến một lúc nào đó sẽ trở thành giọt nước làm tràn ly. Mỗi nhân vật đều có những bí mật riêng, một nỗi đau khác nhau mà chắc hẳn bạn không ít thì nhiều cũng có thể đồng cảm với một trong số đó.

Mạch phim không quá nhanh nhưng vẫn đủ để gây lôi cuốn bởi những chi tiết gài gắm, mỗi một tập phim bạn sẽ khiến bạn nghi ngờ một người và chỉ khi xem đến những giây cuối cùng, toàn bộ sự thật mới được hé lộ để rồi bạn không thể làm gì khác ngoài ngỡ ngàng ngơ ngác đến bật ngửa.

HBO quả thực không bao giờ làm ta thất vọng bởi những TV series chất lượng mà nhà đài này mang đến (*ho* trừ Game of Thrones season cuối *ho*). Bộ phim nhận được tổng cộng 16 đề cử Emmy và với diễn xuất quá chân thật của dàn diễn viên mà đặc biệt là Kate Winslet, không có gì khó hiểu khi cô đã chiến thắng tại hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất.

7 tập phim vỏn vẹn nhưng gói gọn mọi tình tiết, cảm xúc một cách chặt chẽ, hợp lý. Một bộ phim đầy tăm tối, nặng nề nhưng đâu đó vẫn luôn có ánh sáng hi vọng le lói, vẫn luôn hiện diện tình yêu thương mãnh liệt để làm cân bằng lại. Mỗi người sẽ đối mặt với nỗi đau mất mát của mình một cách khác nhau, mọi thứ sẽ không trở nên dễ dàng hơn. Nhưng thời gian trôi đi, bạn sẽ học được cách sống chung với những điều “không thể”. Dù gì chúng ta cũng là con người, bạn vẫn phải ăn, vẫn phải làm việc, vẫn phải trả các hóa đơn,… và đến cuối cùng bạn sẽ tự biết cách vượt qua khó khăn và sống tiếp.

Tôi sẽ không đi quá chi tiết về nội dung bộ phim để bảo toàn trải nghiệm cảm xúc nguyên vẹn cho các bạn. Những hãy thử xem series này đi và bạn sẽ không phải thất vọng. Tôi tin bạn có thể đồng cảm và nhìn thấy bản thân mình đâu đó trong chính tác phẩm này. Thời tiết ảm đạm giá rét này thì còn gì hợp hơn một series drama crime dark đằng đặc thế này đúng không!

No description can do this series justice. You have to see it to believe it.

  • Overall: 9.5
  • Story: 10
  • Acting/Cast: 10
  • Music: 8.5
  • Rewatch Value: 9.5

Nguyễn Đức Thành

637 | 12/14/2021 10:23:24 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký