Một chút về Sayu - Genshin Impact

Sayu là một ninja bé nhỏ thuộc Shuumatsuban – một tổ chức bí mật dưới sự chỉ huy của Hiệp Hội Yashiro.

- Hầu hết mọi người ở Inazuma đều không biết đến sự tồn tại của tổ chức này nên một ninja nhỏ như Sayu càng ít người biết hơn.

• Sayu lớn lên từ trong tổ chức, đặc biệt trung thành. Nhưng điểm mạnh nhất của cô bé không phải là “trung thành” mà là “lười biếng”.

- Sayu không hẳn là trốn việc, nhưng khi công bố nhiệm vụ mới thì Sayu không có mặt ở đó, đến khi xuất hiện thì nhiệm vụ đã được giao cho người khác hoàn thành.

• Từ khi nhận thức được, Sayu đã theo thầy học nhẫn thuật ở Shuumatsuban và được mọi người ở đó chăm sóc, nuôi lớn.

- Thời gian trôi, khi cảm thấy Sayu đã đủ sức tự bảo vệ bản thân, thầy lặng lẽ bỏ đi để Sayu không ỷ lại, tự mình trưởng thành. Vì vậy cô bé có phần sợ cảm giác bị bỏ rơi.

IMG

• Những người cùng tuổi lần lượt lớn lên, cao hơn, duy chỉ có Sayu là vẫn còn dáng vẻ trẻ con, việc cao lên bằng mọi cách vô thức hằn vào tâm trí cô bé.

- Nghe nói ngủ có thể cao lên nên Sayu ngủ mọi lúc mọi nơi có thể, thậm chí ngay cả lúc đang đứng.

• Tuy Sayu thuộc Shuumatsuban nhưng những việc cô được giao chỉ là những việc lặt vặt như thu thập tin tình báo, trộm đồ...

• Sayu rất giỏi leo cây, chủ yếu phục vụ việc trốn lên cây ngủ để không ai phát hiện.

• Bộ trang phục có tai và đuôi của Sayu do thầy của cô tặng cho, còn làm theo màu cô thích, nói là để lẩn trốn gì đó, tự bảo vệ bản thân.

- Bộ đồ rất gọn gàng linh hoạt, mặc vào cảm giác dễ chịu và an toàn. Mỗi tội bộ đồ này lại quá giống hình dáng một con tanuki, nên Sayu thường bị mọi người nhầm là tanuki, mỗi lần như vậy Sayu rất tức giận, thậm chí cô bé còn ghét luôn cả loài tanuki.

- Thực chất thầy của Sayu đã mô phỏng bộ trang phục theo hình dáng con mujina (loài lửng Nhật) chứ không phải tanuki. Cũng giống như kitsune (cáo) và tanuki, mujina được coi là bậc thầy biến hình và chuyên đi lừa gạt con người. Thậm chí trong ba loài, mujina còn được cho là tài tình nhất.

• Trường phái nhẫn thuật của Sayu là Yoohoo, đặt tên như vậy là vì nhẫn thuật của phái Sayu chuyên để trêu chọc kẻ địch.

- Sayu là hậu duệ cuối cùng của trường phái nhưng thật ra cô nhỏ cũng chỉ học một số nhẫn thuật để chạy trốn, thế thân, ẩn nấp, đây cũng là chuyện bất đắc dĩ.

- Những nhẫn thuật cô bé học được không có tác dụng trong thực chiến là mấy, nhưng mang tính giải trí rất cao. Nên mỗi dịp lễ tết Sayu được mời để biểu diễn nhẫn thuật của mình góp vui cho lễ hội.

IMG

- Nếu là Yoimiya mời thì cô còn kiếm cớ để trốn đi, còn đã là Đại Nhân Yae mời thì cô nhỏ không dám chống đối.

• Sayu không thích người khác xoa đầu vì như vậy không cao lên được, nhưng với MC thì xoa một chút cũng được :'>

• Trong một lần đưa tin tình báo, Sayu bị địch truy bắt, khó khăn lắm mới miễn cưỡng thoát được nhưng cuối cùng cũng bị bao vây lại. Sayu bé nhỏ kiệt sức, thương tích đầy mình, xém chút nữa là ngất đi.

- Vào khoảnh khắc mong manh đó, cô vắt hết sức lực sử dụng nhẫn thuật, biến mất ngay trước mắt bọn người đang truy đuổi. Sáng hôm sau vật vã tỉnh dậy, Sayu thấy túi ninja của mình đã mất, nhưng thay vào đó là một vision lấp lánh tỏa sáng.

• Dựa vào sức mạnh của vision, Sayu có thể nâng trọng kiếm và không cần phải sợ hãi các cuộc chiến nữa. Nhưng đến vision cũng không giúp cô cao lên thêm được.

• Có một nhiệm vụ ủy thác của Kano Nana nhờ tìm 15 củ carrot để ép Sayu ăn cho cao lên.

• Món sở trường của Sayu là cơm nắm, ăn chắc bụng để ngủ cho lâu.

IMG

SAYU ĐỐI VỚI CÁC NHÂN VẬT KHÁC:

• Thoma mỗi lần xuất hiện đều bám lấy Sayu đòi học nhẫn thuật cho bằng được, mặc dù đã có vision rồi. Tất nhiên Sayu ngủ còn không đủ thời gian thì lấy đâu ra thời gian mà dạy với dỗ.

• Yae Miko thích sờ đầu Sayu nhưng cô nhỏ không dám cắn, cũng không dám phản kháng, mặc dù rất lo lắng như vậy sẽ không cao lên được.

• Trong mắt Sayu, Đại tiểu thư Kamisato rất xinh đẹp đoan trang nhưng lại nhận lời Kano Nana giám sát Sayu, không cho ẻm lười biếng, thật là…

• Lần nào gặp Yoimiya cũng gọi Sayu là tanuki nhỏ xinh các thứ, còn dụ tham gia lễ hội nhưng Sayu không hứng thú chút nào, vì nói là đi chơi chứ thật ra là biểu diễn nhẫn thuật pháo hoa cùng cô ấy.

• Kamisato Ayato qua những câu chuyện Sayu nghe lỏm được dường như là một đại nhân rất bận rộn. Sayu nghĩ sao phải bận rộn làm việc như vậy, cứ trốn đi là xong mà

• Sayu nằm dưới sự kiểm soát của Kano Nana, nên lúc nào cô nhỏ cũng phải nhìn trước ngó sau để trốn đi ngủ.

Tôi thực sự có thể tự lo cho mình như lời thầy nói. Cao hay không cao có lẽ với tôi cũng không quan trọng nữa, vì bây giờ điều quan trọng là...có bạn ở bên cạnh tôi.
2,273 | 3/17/2023 4:03:05 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling