Nghe nói cậu là cung cự giải

[WEIBO] NGHE NÓI, CẬU LÀ CUNG CỰ GIẢI?

--------------------------------------

Đây là 1 series của tác giả Crystal星盘塔罗, nói về 12 chòm sao.

--------------------------------------

Fanfiction 12 Chòm Sao ] Cự Giải và Kí Túc Xá 12 chòm sao (Có hình ...

01

Cua là hình ảnh tượng trưng cho cung Cự Giải, một chú cua có đôi càng khổng lồ, hai chiếc càng cong lại với tư thế luôn sẵn sàng để bảo vệ. Hình thành nên biểu tượng của cung Cự Giải ♋

Cua bảo vệ cơ thể mềm yếu của mình bằng vỏ bọc rắn chắc, Cự Giải cũng vậy.

Những bạn thuộc cung này luôn có vỏ bọc bề ngoài cứng rắn, tính phòng vệ rất mạnh, không bao giờ thổ lộ tâm tình với người không thân thiết.

Nhưng nội tâm bên trong của họ lại toàn toàn ngược lại, Các bạn cung Cự Giải điển hình thường nhạy cảm, yếu đuối, trọng tình cảm, tâm hồn bên trong các cậu ấy rất mềm mại và ướt át.

02

Cung Cự Giải thuộc hệ Thủy, trời sinh đã mang sắc thái tình cảm rất đậm đà, giống y như đôi càng của Cự Giải vậy.

Cung Cự Giải luôn cố chấp với tình cảm đến lạ, các bạn ấy luôn hoài niệm quá khứ, và thích hoài niệm quá khứ, mãi mãi cố chấp với những người, những vật và những việc đã qua.

Đương nhiên, bọn họ cũng canh cánh mãi vết thương trong lòng.

Triết lý của họ là: Lãng quên đồng nghĩa với phản bội.

Cũng chính vì như vậy, chòm sao này có một trí nhớ rất tốt, tuy những việc các bạn ấy nhớ thường không cụ thể cho lắm, mà là những cảm giác phẫn nộ, bi thương, vui vẻ, thích thú, mơ hồ,...lúc ấy. Những cảm xúc này như những viên ngọc rực rỡ sắc màu, được Cự Giải chọn lựa kỹ lưỡng rồi cất giấu kĩ trong hồi ức, lúc cần thì lại lấy ra, hồi tưởng lại từng điều một.

Bởi kí ức có thể cho chòm sao này cảm giác an toàn.

03

Nhắc đến cảm giác an toàn, đây có lẽ là chấp niệm mà tất cả những ai cung Cự Giải cũng có.

Thỏa mãn nhu cầu có được cảm giác an toàn to lớn của mình, là điều mà cả đời này Cự Giải theo đuổi. Các bạn ấy vô cùng dựa dẫm vào những người thân cận với mình, đồng thời cũng rất có trách nhiệm với họ, theo bản năng, các bạn ấy thích được chăm sóc, và cũng thích chăm sóc người khác. Hai việc này chẳng mâu thuẫn tí nào.

Cự Giải không chỉ cố chấp với người ta, mà cũng mong người ta cũng cố chấp với mình. Cho dù là dựa dẫm vào đối phương hay là được đối phương dựa dẫm vào, thì Cự Giải cũng cảm thấy an toàn.

So với những những cung hoàng đạo khác, Cự Giải là cung muốn được người khác “cần” nhất.

04

Các bạn Cự Giải khi yêu một người, thì sẽ toàn tâm toàn ý mà đối tốt với người đó, muốn chăm sóc người ta từ đầu tới chân, bạn ấy sẽ thể hiện tất cả sự dịu dàng và ân cần, làm mọi thứ cho người mình yêu. Thậm chí còn vì người đó mà học những thứ không phải sở trường của mình.

05

Chỉ có điều, yêu người cung Cự Giải chẳng hề dễ dàng.

Các bạn ấy thích chăm sóc người yêu, tốt đấy.

Là người vợ đảm mẹ hiền điển hình, cũng không tồi.

Nhưng trong khi yêu, sự cố chấp của Cự Giải với tình yêu dễ gây ra tính chiếm hữu mạnh mẽ. Bọn họ không muốn đối phương có liên hệ thân mật với bất cứ ai, chú ý nhé, là BẤT CỨ AI.

“Người là của tôi, chỉ có thể là của tôi, cũng chỉ có người mới là của riêng tôi.”

Bọn họ sẽ vô thức mà giữ chặt người yêu, hết lần này đến lần khác xác nhận xem người ta có yêu mình không. Cự Giải chỉ muốn biến mình/ hoặc đối phương thành người tí hon, lúc nào cũng đem theo mình.

Đây chắc là chòm sao hoàn toàn không thể nào chấp nhận nổi yêu xa, sự xa cách sẽ khiến họ sống trong lo lắng, từng khắc từng giây lúc nào cũng muốn biết người yêu đang làm gì, muốn xác nhận người yêu có vẫn đang yêu mình hay không.

06

Những bạn Cự Giải dường như lúc nào cũng hiền hòa, không muốn xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi, tranh luận,...với người khác. Những việc này sẽ phá vỡ cái cảm giác an toàn khó khăn lắm mới có được của họ.

Bởi vậy, làm bạn với Cự Giải lại là một lựa chọn rất tốt.

Các bạn ấy rất vui lòng, và cũng giỏi chăm sóc bạn bè. Cậu chỉ cần đến gần bạn ấy với thiện chí, thì sẽ luôn có được một tình bạn không tồi.

Đương nhiên, điều cần chú ý là: Sự cho đi từ một phía sẽ không thể dài lâu, bất kỳ một tình cảm nào muốn được dài lâu, đều cần sự cho đi một cách bình đẳng từ hai phía.

07

Cho dù là tình yêu hay tình bạn, Cự Giải là người luôn rất muốn kéo dài tình cảm ấy. Các bạn ấy luôn muốn có được sự vĩnh hằng trong tình cảm.

Người muốn nhiều thì thường khổ nhiều, như Cự Giải vậy, luôn muốn cho đi để giữ lại tình cảm. Nhưng kết quả lại luôn uổng công, bởi những người chỉ biết nhận vào thường không biết giữ gìn trân trọng.

Giữa yêu và được yêu, người muốn yêu trước hết phải học cách yêu bản thân mình trước.

Đây có lẽ là bài học cả đời của Cự Giải.

*Lưu ý: Bài viết trên không hoàn toàn dựa vào một cung Hoàng Đạo để đánh giá tính cách của một người, bởi mỗi con người là một cá thể có cá tính riêng biệt. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy xem bản đồ sao của mình nhé.

*Mình sẽ đăng dần cho tới hết 12 cung Hoàng Đạo, nên các bạn yên tâm chờ nhé <3 <3 <3

---------------------------------------------

Dịch từ nguồn: https://card.weibo.com/article/m/show/id/2309404484643209479048?_wb_client_=1

2,705 | 4/12/2021 7:51:29 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu