Nhân vật Shigeo Kageyama - Mob Psycho 100

Shigeo Kageyama (影山茂夫) có biệt danh là Mob (モブ) là nhân vật chính của series Mob Psycho 100. Cậu là người sở hữu siêu năng lực tâm linh, đệ tử của thầy trừ tà Arataka Reigen, thành viên mới nhất của câu lạc bộ Cải thiện cơ thể.

TIỂU SỬ:

Trước khi gặp sư phụ của mình Arataka Reigen, Shigeo đã mất phương hướng trong việc sử dụng khả năng ngoại cảm của mình. Cậu đã sớm rút ra một điều từ Reigen và người bạn thời ấu thơ của cậu , Takane Tsubomi, rằng khả năng ngoại cảm của cậu không khiến cậu đặc biệt hay uy quyền hơn những người khác. Cậu cũng luôn quan niệm rằng không được sử dụng năng lực lên con người. Chính điều này đã làm nên một tính cách rất đặc biệt ở cậu.

THÔNG TIN CHUNG:

Tính cách:

Khi còn nhỏ, Shigeo được biết rằng cảm xúc của cậu có mối tương quan với siêu năng lực của cậu. Khi chỉ số cảm xúc đạt đến 100, cậu sẽ giải phóng sức mạnh của mình với sức công phá khủng khiếp.

Vì phải luôn kiềm chế bản thân, Shigeo trở nên vô cảm, trống rỗng, không biết bản thân mình thích gì. Đó cũng chính là lí do cậu khó hòa đồng với bầu không khí, xã hội xung quanh mình.

Tuy nhiên, Shigeo là một con người rất từ bi. Cậu vị tha, tốt bụng và phần nào dễ bị lợi dụng. Trong Mogami Keiji Arc, Shigeo bị giam trong không gian ảo tạo ra bởi nhà ngoại cảm Keiji Mogami. Ở đó, cậu bị cô lập hoàn toàn, không gia đình, không bạn bè, không có bất cứ thứ gì khác. Mogami đã tổn hại rất nhiều tinh thần lẫn thể chất để khiến Shigeo tức giận. Tuy nhiên, đến cuối cùng, cậu lại muốn tha thứ cho tất cả.

Shigeo có một nguyên tắc mà cậu luôn tuân thủ, đó là không sử dụng năng lực của mình để làm hại con người. Tuy nhiên trong một số trường hợp cần thiết, cậu cũng bỏ qua nguyên tắc này, cụ thể khi em trai của cậu, Ritsu Kageyama, bị bắt cóc.

Shigeo tin rằng năng lực ngoại cảm không khiến cậu đặc biệt hơn người khác. Điều này gây ra xung đột giữa cậu với Teruki Hanazawa, Keiji Mogami, Touichirou Suzuki hay thậm chí là em trai của mình, Ritsu Kageyama.

Ngoại hình:

Shigeo có một mái tóc màu đen cắt ngố, cậu thường xuất hiện với bộ đồng phục trường cao trung Muối, một bộ Gakuran điển hình. Shigeo có một biểu cảm khá đặc biệt trên khuôn mặt

Sức mạnh:

Thể chất: Shigeo có một cơ thể khá yếu đuối. Mặc dù đã gia nhập CLB Tăng cường thể chất nhưng cậu vẫn chỉ có thế lực dưới mức trung bình so với những cậu bạn cùng tuổi.

Năng lực tâm linh:

Shigeo có năng lực tâm linh cực kỳ lớn. Do một số tai nạn khi còn nhỏ, cậu quyết định phong ấn thứ sức mạnh đó bằng cách che giấu cảm xúc của mình. Thi thoảng sức mạnh của cậu sẽ bùng nổ khi chỉ số cảm xúc đạt 100% hoặc hơn thế. Cho đến nay, những mức độ cảm xúc cậu thể hiện là giận dữ, nỗi buồn, thù địch, lòng biết ơn, can đảm, kiên trì, tình bạn, ngây ngất, sự xấu hổ, từ bi, sự tử tế, và cam chịu. Tuy nhiên đây chỉ là phần nhỏ trong sức mạnh khổng lồ của cậu, và nó chỉ giải phóng hoàn toàn khi bị dồn đến đường cùng buộc phải hành động theo bản năng, chỉ thấy trong chế độ ???%.

Cảm nhận tâm linh: Shigeo có khả năng nhìn thấy và cảm nhận linh lực của các ác linh và nhà ngoại cảm trong vòng bán kính 20km.

Điều khiển đồ vật: Shigeo có sức mạnh vô cùng lớn. Cậu có thể di chuyển, tác động với các đối tượng lớn như tòa nhà, đám đông, cậu cũng có thể tạo kết giới cho cả một khu vực, bay, tăng thể chất và tốc độ của bản thân hay thậm chí tháo rời và tái tạo đồ vật theo cấp độ phân tử.

Khả năng hấp thụ năng lượng: Shigeo có khả năng hấp thụ năng lực tâm linh từ các nhà ngoại cảm khác hay năng lượng tâm linh từ môi trường xung quanh mình. Cho đến nay, năng lực này chỉ xuất hiện khi cậu đạt chỉ số cảm xúc 100% hoặc ???%. Cậu cũng có thể hấp thụ cả cảm xúc của người khác,điều này được thể hiện khi cậu hấp thụ năng lực của Katsuya Serizawa và cảm nhận được nỗi buồn của hắn. Shigeo còn có thể hấp thụ những cảm xúc của người khác để đẩy chỉ số cảm xúc của cậu lên 100%, như khi hấp thụ đòn tấn công của Touichirou Suzuki, cậu chuyển sang chế độ 100% do ảnh hưởng của việc này.

Chuyển nhượng năng lượng: Shigeo có khả năng chuyển nhượng năng lực của mình cho người có năng lực ngoại cảm hoặc không có. Trong trường hợp sau này, năng lượng tràn ra ngoài vì cơ thể của họ không thể chứa được năng lượng của Shigeo quá lâu, và năng lượng này bị giới hạn trừ khi người được chuyển nhượng năng lượng biết cách sử dụng năng lực tâm linh. Tuy nhiên, ngay cả một người không có năng lực ngoại cảm cũng có lá chắn tâm linh bảo vệ người đó khỏi sức mạnh tâm linh khác trong quá trình chịu sự tác động này. Điều này lần đầu được thể hiện khi Shigeo đạt chỉ số 100% và chuyển nhượng sức mạnh cho Reigen. Cậu cũng có thể truyền cảm xúc, kí ức cho đối phương, như lúc cậu truyền lại cảm xúc của mình về tình bạn cho Katsuya Serizawa. Sau này cậu có thể thực hiện kỹ năng này mà không cần đạt đến chỉ số 100%, như lúc cậu nạp năng lượng cho Shou Suzuki sau trận chiến sau cùng với cha của cậu ta.

Xuất hồn: Shigeo có khả năng xuất hồn để nhập vào thể xác lẫn trí óc của người khác, tuy nhiên việc cậu có thể chiếm lĩnh hoàn toàn người khác hay không vẫn còn là bí ẩn.

Điều khiển cây cối: Shigeo có thể sử dụng năng lực của mình lên cây cối, tương tác với chúng và thúc đẩy chúng phát triển theo ý muốn.

???%:

Một chế độ đặc biệt khi Shigeo hoàn toàn mất tỉnh táo. Sức mạnh này xuất hiện riêng

biệt bên trong cậu, khi mà vật chủ của nó gặp nguy hiểm tính mạng như lúc cơ thể cậu bị thương nghiêm trọng bởi Keiji Mogami. Trong chế độ này, Shigeo mạnh hơn bình thường rất nhiều và dễ dàng áp đảo đối thủ kể cả Keiji Mogami. Cậu có khả năng hấp thụ nguồn năng lượng với sức chứa rất lớn từ những nhà ngoại cảm khác và từ môi trường mà không cần đến gần. Chế độ này cũng có thể xuất hiện ngay cả khi Shigeo tỉnh táo , hoặc cậu bị mắc kẹt trong không gian vô hiệu hóa siêu năng lực, cả hai trường hợp trên đều là lúc ở Thế giới tâm trí của Devourer, điều này có thể hiểu rằng chế độ ???% không phải là một phần trong năng lực tâm linh của Shigeo. XXXX ( có lẽ là Devourer ) đã nhận xét rằng Shigeo không phải là người thường. Cũng trong arc gần đây, trên đường tỏ tình với Kakane, Mob vì cứu một cậu bé mà bị xe tải cán đến bất tỉnh, khi hôn mê, chế độ ???% xuất hiện và tiêu diệt mọi thứ cản đường cậu. Ngay cả khi tâm thức của Mob đã tỉnh dậy nhưng cậu vẫn không tài nào giành lại quyền kiểm soát, ???% tự nhận mình là Shigeo và Mob chỉ là đồ giả, dù cho Mob có cậu xin cậu ta lấy năng lực ra khỏi mình nhưng cậu ta từ chối và khẳng định rằng không ai có thể ngăn cản được mình.

BÊN LỀ:

  • Món ăn yêu thích của Shigeo là Takoyaki, Ramen, sữa.
  • Shigeo thích thú với việc làm cho những con chó trôi nổi trên không và ngắm nhìn bầu trời.
  • Shigeo thích thể loại nhạc vui vẻ và thích những bộ phim bom tấn hành động.
  • Biểu cảm trên gương mặt của cậu giống với nhân vật Saitama của ONE
  • ONE đã khẳng định rằng nhân vật Tornado, nhà ngoại cảm mạnh nhất trong series One punch man có thể đánh bại Shigeo ở chế độ bình thường, nhưng với các chế độ đặc biệt của cậu thì vẫn chưa biết được.

Khác

Xem phim tại đây: BiliBili

Mua truyện tại đây: Shopee mall

461 | 11/17/2022 9:35:06 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu