Nhân vật Xích Luyện / 赤练 - Tần Thời Minh Nguyệt

Xích Luyện xuất thân là công chúa nước Hàn, phong hiệu: Hồng Liên. Là con của Hàn Vương, em gái của Hàn Phi (Chi tiết này đã được nhắc đến trong 1 trích đoạn thuộc phần 4 – Vạn Lý Trường Thành).

Nước Hàn bị diệt, Xích Luyện trở thành một trong tứ đại thiên vương của tổ chức Lưu Sa dưới trướng Vệ Trang. Quyến rũ, xinh đẹp, tinh thông độc thuật, có khả năng điều khiển độc xà, hỏa mỵ thuật của nàng có khả năng mê hoặc địch nhân, tạo ra ảo giác. Độc dược kết hợp với vẻ yêu mị của nàng càng thêm phần nguy hiểm.

1/Giới thiệu vắn tắt về nhân vật

Xích Luyện 24 tuổi, trước đây vốn là nàng công chúa Hồng Liên vô lo, vô ưu, là viên ngọc quý trên tay Hàn Vương. Hồng Liên có mối tình đầu khắc cốt ghi tâm với Vệ Trang. Sau khi Vệ Trang quay về Quỷ Cốc phái, Hồng Liên đã chờ đợi ba năm. Nhưng triều đình đại biến, Hồng Liên bị ép gã cho tướng quân Cơ Vô Dạ, không cam tâm nàng đã hành thích Cơ Vô Dạ ngay trong đêm tân hôn nhưng bất thành, đúng lúc đó Vệ Trang xuất hiện cứu nàng. Không bao lâu sau nước Hàn lại bị nước Tần công hãm, Hàn quốc diệt vong. Đối diện với hai lựa chọn Vệ Trang đưa ra nàng đã không do dự mà chọn đi theo Vệ Trang. Kể từ đó Hồng Liên trước đây đã biến mất thay vào đó là sát thủ Xích Luyện của Lưu Sa. Trải qua bao biến cố, con tim đã trở nên sắt đá, dường như hy vọng của Xích Luyện chỉ còn lại duy nhất Vệ Trang.

Xích Luyện vốn rất điềm tĩnh bất luận khi đối mặt với nguy hiểm hay sự hy sinh, mất mát biều cảm vẫn không hề thay đổi. Thái độ, lời nói, hành động yêu mị bên ngoài che dấu tình cảm thật trong lòng. Để thấy được sự thay đổi tình cảm của Xích Luyện quả không dễ dàng. Biểu cảm thường thấy là nụ cười âm hiểm nên khó trách con người đầy dã tâm và lạnh lùng như Vệ Trang không hay biết hoặc vờ như không biết tình cảm của nàng.

Xích Luyện có điểm giống với loài rắn nước, vẻ ngoài yêu mị, nhìn thoáng qua tưởng rằng kịch độc nhưng kỳ thực độc tính không nhiều, ám chỉ nội tâm của nàng vẫn còn ẩn chứa tình cảm con người. Vẻ ngoài tuy vô tình nhưng đôi mắt lại hữu tình.

Xích Luyện xếp thứ 2 trong tứ đại thiên vương của Lưu Sa bao gồm: Bạch Phụng, Xích Luyện, Thương Lang Vương, Vô Song Quỷ.

2/ Thông tin sơ lược:

– Họ: Cơ (Theo Sử ký: Gia tộc họ Hàn có nguồn gốc từ quý tộc nhà Chu do đó họ cũng mang họ Cơ)

– Tên thật: Chưa xác định,

– Giới tính: Nữ

– Phong hiệu: Hồng Liên công chúa

– Nơi sinh: Nước Hàn

– Chiêu thức võ công: Hỏa mỵ thuật, Độc hỏa luyện

– Vũ khí: Liên Xà Nhuyễn Kiếm.

– Sở trường: Khống chế tinh thần, tinh thông độc thuật, điều khiển độc xà

– Sở thích: Thuần dưỡng độc xà, điều chế độc dược

– Màu sắc ưa thích: Màu hồng

– Âm nhạc ưa thích: Nhạc cung đình nước Hàn

– Cao hứng nhất: Khi thấy kẻ địch giãy dụa đau đớn khi vướng vào cạm bẫy của mình

– Mẫu bạn trai lý tưởng: Oai phong một cõi, tung hoành tứ hải, ý chí quật cường (Ám chỉ Vệ Trang)

– Người tôn sùng nhất: Vệ Trang

– Nguyện vọng lớn nhất: Vệ Trang có thể thực hiện được khát vọng của y

– Ưu điểm lớn nhất: Nhi nữ tự cường

– Màu mắt: Hổ Phách

– Phối âm: Hồng Hải Thiên, Hoàng Tiếu Yến ( phần 1 , phối âm 2,3 tập)

– Phụ thân: Hàn Vương An

– Huynh trưởng: Hàn Phi

– Chồng trước: Cơ Vô Dạ

– Loại hình chiến đấu: Ma thuật cùng Độc thuật

– Chiêu bài võ công: Hỏa Mị Thuật, Độc Hỏa Thuật, Ngự xà thuật, Liên kiếm thuật

– Sinh vào cuối thời kì chiến quốc

– Thân phận: Là con gái của Hàn Vương An, Hồng Liên công chúa

– Thân phận mới: Một trong tứ đại thiên vương của Lưu Sa ( xếp thứ 2)

– Màu sắc trang phục tiêu biểu khi còn là công chúa: Màu Hồng

– Màu sắc trang phục tiêu biểu khi ở trong tổ chức Lưu Sa : Màu đỏ

3/ Thông tin về vũ khí và năng lực võ công

– Hỏa Mị Thuật là một loại ma thuật thôi miên kì lạ phi thường, âm hiểm quỷ dị, làm cho người ta khó lòng phòng bị. Một trong những võ công bí truyền của sát thủ Hàn quốc. Có khả năng xâm nhập và thay đổi hoàn toàn kí ức cũng như hành động của một con người, khiến kẻ đó nảy sinh ảo giác hoàn toàn nghe theo mệnh lệnh của cô ta. Thuật này và thuật Bạch Tuyết của Tuyết Nữ Mặc gia giống nhau, đều là ảo thuật, nhưng Bạch Tuyết mát lạnh, làm tỉnh thần chi thuật, hỏa mị diêm dúa, lẳng lơ làm khống chế tâm thuật.

– Độc thuật: Luyện chế độc thuật

– Ngự Xà Thuật: Có thể kêu gọi, khống chế, thao tác bầy rắn.

– Liên kiếm thuật: Sử dụng liên xà nhuyễn kiếm tác chiến

– Liên xà nhuyễn kiếm : Tên là ”xích Luyện” từng thuộc sở hữu của một vị nữ nhân bằng hữu của Vệ Trang, sau đó Vệ Trang đưa cho Hồng Liên. Hình dạng như rắn nước, chiêu thức cũng như độc xà, thâm độc, sắc bén. Là sự kết hợp giữa trường kiếm và Tiên (roi), kiếm sắc bén, uy lực sát thương rất lớn, cần kỹ năng điều khiển cao siêu mới có thể sử dụng được nếu không rất dễ làm hại đến bản thân. Việc sử dụng những vũ khí nguy hiểm như Liên Xà Nhuyễn Kiếm cùng độc xà cho thấy từ lâu Xích Luyện đã không còn coi trọng đến sự an toàn và tính mạng của mình.

Bình thường quấn ở trên lưng xích Luyện, tay cầm chuôi kiếm chứng tỏ rõ Xích Luyện đối với người đó có địch ý hoặc Xích Luyện đã có sát ý

4/ Vai trò trong phim:

– Ở phần 1: Dùng Hỏa Mị Thuật tạo kí ức giả và điều khiển Cao Nguyệt, chặn đường khống chế Cái Nhiếp, Thiên Minh, Đoan mộc Dung.

– Trong phần 2 Dạ Tận Thiên Minh, cùng Vệ Trang và nhóm người Lưu Sa tấn công cơ quan thành của Mặc gia. Hạ độc Đoan Mộc Dung sau khi nàng bị Ẩn Bức bắt về cơ quan trung ương đại sảnh.

– Tập 9 – 10 trong phần 3 < Bách Gia Chư Tử > giao đấu với Tuyết Nữ kịch liệt, bị Tuyết Nữ dùng Lăng Ba Phi Yến đả thương, nhưng vì trước đó đã lén lút hạ độc Tuyết Nữ nên chuyển bại thành thắng.

– Sau khi Vệ Trang bị Cự tử Mặc gia đả thương, Xích Luyện cùng Y rời khỏi cơ quan thành và đến Tang Hải.

– Trong Vạn Lý Trường Thành phần 2 có trò chuyện với Trương Lương, được Trương Lương gọi là Hồng Liên Điện Hạ.

– Vệ Trang giao đấu với Thắng Thất bị mất tích. Xích Luyện cử toàn bộ người trong Lưu Sa đi tìm, bởi vì Ẩn Bức có ý chống đối nên đã dùng Liên Xà Nhuyễn Kiếm đả thương hắn. Sau đó nói với Bạch Phụng đã lén hạ độc y, nếu y bỏ đi không về chất độc sẽ phát tác, không có thuốc giải. Vì chút xích mích với Bạch Phụng nên bị y đánh trọng thương

Trong tập 20 phần 4, Khi tìm tung tích của Vệ Trang khi tình cờ gặp Thắng Thất, hứa với y sẽ tiết lộ nơi ở của Cái Nhiếp. Bởi vì không giữ lời nên bị Thắng Thất đả thương nghiêm trọng, được Bạch Phụng xuất hiện ứng cứu, giúp trốn thoát.

Sau khi Vệ Trang xuất hiện Xích Luyện cùng thành viên Lưu Sa: Vệ Trang, Bạch Phụng,, Mặc Ngọc Kỳ Lân , Ẩn Bức tập hợp. Quây quanh cứ điểm mật đạo của Mặc gia, khi mọi người Mặc gia chạy ra khỏi tầng hầm.

1,215 | 6/22/2021 10:46:26 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu