Những quyền năng của Công Lý Vương [Michael]

(正義之王 [ミカエル] - Chính Nghĩa Chi Vương [Michael], cho bạn nào thích Kanji).

Trong số 14 kĩ năng tối thượng thuộc Thiên Sứ hệ, Công Lí Vương [Michael] được xem là kĩ năng có quyền lực cao nhất, ban đầu kĩ năng này (và cả 13 kĩ năng còn lại) đều thuộc sở hữu của Tinh Vương Long Verudanava, sau đó ông ấy đã đem một vài cái đi cho, những cái còn lại ông ấy vứt nó vào trong vòng luân hồi, chỉ giữ lại mỗi Công Lí Vương [Michael].

Về sau, khi Rudra đã thức tỉnh được kĩ năng tối thượng Thệ Ước Vương [Uriel], Tinh Vương Long đã gạ gẫm anh vợ aka đệ tử của mình để đổi Michael lấy Uriel.

Cái này thì nghe mùi ảo vl vì nếu ổng thích Uriel đến vậy, sao ban đầu không giữ nó lại đi, vứt đi hết kĩ năng xong lúc thằng đệ mình thức tỉnh được thì... gạ đổi.

Kết quả là Michael đã về tay Rudra, còn Uriel thì về lại tay Verudanava. Sau đó ổng ngỏm củ tỏi và Uriel cũng biến mất luôn.

Về phần Rudra, do sức mạnh của Michael quá lớn cộng thêm việc đây không phải tự mình thức tỉnh, thế nên Rudra đã luôn gặp khó khăn trong việc khống chế kĩ năng này. Đây cũng là một trong những kĩ năng đặc biệt (bên cạnh Raphael và Mammon) là có suy nghĩ của riêng nó. Vốn là kĩ năng của Verudanava, nên lòng trung thành của Michael đã dồn toàn bộ về phía chủ nhân thực sự và nó luôn tìm cách để hồi sinh ông ta.

Điển hình là việc bắt tay với Yêu Ma Vương Feldway, một thuộc hạ cũ của Tinh Vương Long, âm mưu hủy diệt cả thế giới với logic: "Tôi sẽ hủy diệt hết những tạo vật mà ngài yêu quý, nếu ngài không muốn điều đó xảy ra thì hãy sống lại đi".

Sau khi trải qua nhiều lần bị bào mòn linh hồn do việc chuyển sinh, ý chí của Rudra đã tan vỡ và biến mất, thứ đang điều khiển thân xác Rudra hiện tại (tính từ Volume 15 trở đi) là Thần Trí Hạch Michael, nó được sinh ra từ việc kĩ năng tối thượng Công Lí Vương [Michael] được Feldway đặt cho cái tên Michael, từ đó mà phát triển thành một Manas với bản ngã hoàn chỉnh, điều này cũng tương tự Raphael.

Những quyền năng:

1 - Sự Chi Phối Của Thiên Sứ Trưởng

Thân là kĩ năng có quyền hạn cao nhất, Công Lí Vương [Michael] có thể chi phối toàn bộ những kẻ sở hữu kĩ năng tối thượng thuộc Thiên Sứ hệ.

Sự chi phối này có thể được điều chỉnh để đối tượng bị chi phối được tự do hoạt động hoặc là cưỡng chế chi phối hoàn toàn những kẻ đó.

Chẳng hạn trong trường hợp của Dino hoặc Verugryndo, họ hoàn toàn không nhận ra việc mình đang làm theo mệnh lệnh của Michael.

Sự chi phối này chỉ có thể diễn ra nếu Michael gặp trực tiếp được đối tượng, sau khi thành công chi phối rồi thì có thể đứng điều khiển họ từ xa. Tuy nhiên khoảng cách càng xa thì sự chi phối sẽ càng giảm, nếu đi vào một không gian tách biệt thì có thể cắt dứt sự chi phối này, chẳng hạn trốn trong mê cung của Lamrys.

2 - Vương Quyền Chi Phối [Regalia Dominion]

Công Lí Vương [Michael] có thể cưỡng chế chi phối những đối tượng khác thông qua quyền năng này, nếu Sự Chi Phối Của Thiên Sứ Trưởng đòi hỏi mục tiêu phải sở hữu kĩ năng thuộc Thiên Sứ hệ thì Vương Quyền Chi Phối sẽ dựa vào lượng năng lượng mà chủ sở hữu có.

Cụ thể thì nó chỉ có thể chi phối được những kẻ có mức năng lượng thấp hơn bản thân, chẳng hạn Michael có EP là 90tr, sau khi chi phối Yuki (EP khoảng 2tr) thì lượng EP "còn lại" của Michael là 88tr, tại sao chữ "còn lại" lại được đặt trong dấu ngoặc? Vì lượng EP kia không hề bị mất đi, mà nó chỉ giống như một khoản "thế chấp" thôi. Trong trường hợp Verudora với lượng EP là 88tr, Michael cũng đã thành công chi phối được Verudora, nhưng với việc chi phối Verudora và Yuki, Michael sẽ không thể chi phối thêm bất kì kẻ nào khác vì hắn không còn trống EP nữa.

Nhân tiện, Michael chi phối được Verudora là vì Verudora đang bị suy yếu, chứ nếu bình thường mà đòi chi phối được Long Chủng thì hơi khó nhé.

3 - Vương Cung Thành Trì [Castle Guard]

Một trong những quyền năng trứ danh của Michael với khả năng phòng thủ tuyệt đối theo đúng nghĩa đen, chỉ cần xung quanh còn những kẻ trung thành với Rudra (hoặc Michael), mọi đòn tấn công đều không thể nào xuyên thủng được Vương Cung Thành Trì.

Tuy nhiên, để đổi lại sự bảo hộ tuyệt đối đó, Công Lí Vương [Michael] không hề sở hữu bất kì năng lực tấn công nào cả.

4 - Quân Đoàn Thiên Sứ [Amageddon]

Một trong những quyền năng đậm chất "Thiên Sứ" nhất khi nó có thể triệu hồi ra đội quân một triệu Thiên Sứ, thực tế, số lượng Thiên Sứ được triệu hồi sẽ dựa trên mức năng lượng được sử dụng.

Rudra đã dùng quyền năng này vài lần để càn quét bớt mấy quốc gia phát triển quá nhanh, may thay là phải đợi một khoảng thời gian rất lâu giữa hai lần sử dụng, theo chu kì Thiên Ma Đại Chiến thì có vẻ thời gian chờ đợi là 500 năm.

Trên đây là bốn quyền năng mà Công Lí Vương [Michael] từng thể hiện, ngoài ra nó vẫn có những quyền năng khác không được đề cập đến (hoặc có nhưng mình không nhớ).

1,664 | 1/31/2022 10:38:19 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Sau khi Guy thả Yuuki chạy về Đế Quốc không lâu thì anh Yuuki lên làm trưởng quan của một trong ba quân đoàn của Đế Quốc
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
Trinity in Tempest mang đến cho độc giả những pha hành động đầy kịch tính, những môi trường phong phú và đa dạng, cùng với những tình huống hài hước và lôi cuốn
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Ngay từ khi bắt đầu Tensura, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Shizu và chiếc mặt nạ, thứ mà sau này được cô để lại cho Rimuru
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Là thực thể đứng đầu rừng Jura (được đại hiền nhân xác nhận) rất được tôn trọng, ko ai dám mang ra đùa (trừ Gobuta), là thần bảo hộ, quản lý và phán xét của khu rừng