Phân biệt Dũng Giả, Anh Hùng và Dũng Sĩ trong Tensura

Liệu bạn đã bao giờ thắc mắc về ba cụm từ này?


Dũng Giả (勇者):

Nếu cấp bậc tiến hóa cao nhất mà giới Ma Vật/Ma Nhân có thể đạt được là Ma Vương, thì cấp bậc tiến hóa cao nhất mà một con người có thể đạt được đó là Dũng Giả.
Dũng Giả là những tồn tại mạnh mẽ sở hữu sức mạnh có thể sánh ngang với (Chân) Ma Vương, họ thường được bảo hộ bởi Quang Tinh Linh Thượng Cấp hoặc Ám Tinh Linh Thượng Cấp (nhưng thường, chẳng ai chọn Ám cả).
Những người sở hữu phẩm chất của Dũng Giả, đôi khi sẽ có được Quả Trứng Dũng Giả, nếu có thể "úm" cho quả trứng đấy nở ra, họ sẽ trở thành một Dũng Giả được chính hệ thống thế giới công nhận, tuy nhiên điều kiện để phá vỡ quả trứng và thức tỉnh thành Dũng Giả đến nay vẫn còn là một ẩn số.

Về cơ bản, Quả Trứng Dũng Giả cũng tương tự Hạt Giống Ma Vương, còn Chân Dũng Giả ngang với Chân Ma Vương.
Thực tế, cụm từ Dũng Giả và Ma Vương vốn dùng để ám chỉ những Chân Dũng Giả và Chân Ma Vương đã thức tỉnh, tuy nhiên trong đó vẫn có những trường hợp là Dũng Giả chưa thức tỉnh (Quả Trứng Dũng Giả), hoặc dũng giả tự xưng. Một số trường hợp như Dũng Giả Masayuki là không rõ đã thức tỉnh chưa, vì thanh niên này quá yếu so với tiêu chuẩn.

Những Dũng Giả đến nay từng xuất hiện: Rudra, Chloe, Sarion, Granbell, Leon, Masayuki.

Dũng Giả vốn là để ám chỉ những người đã thức tỉnh, nhưng thực tế, đôi khi những người chưa thức tỉnh hoặc tự xưng vẫn được gọi là Dũng Giả. (Giống với Ma Vương).
Tuy nhiên, theo lời Millim, việc tự xưng Dũng Giả là một hành vi cấm.

Một số Chân Dũng Giả được xác nhận trong tác phẩm hiện tại là Chloe và Leon. Còn lại những người khác tác giả chỉ đơn giản gọi họ là Dũng Giả thôi, các bạn có thể suy đoán được ai là hàng thật dựa trên nội dung của tác phẩm.


Anh Hùng (英雄):

Những người sở hữu sức mạnh to lớn, hành hiệp trượng nghĩa (hoặc có những chiến công lẫy lừng như Razen, Youmu) sẽ được người dân và các quốc gia ca tụng là "Anh Hùng", về cơ bản thì đây chỉ là một dạng danh hiệu mà người khác đặt cho chứ không được công nhận bởi hệ thống thế giới như Dũng Giả.
Mặc dù họ thực sự rất mạnh (hơn người bình thường), tuy nhiên vẫn không thể sánh được một góc của Dũng Giả.
Một số Anh Hùng đã biết: Shizue Izawa, Razen, Youmu, Graneet,...

Dũng Sĩ (勇士):

Chỉ đơn giản là những chiến sĩ dũng cảm, mạnh mẽ thôi, cụm từ này rất hiếm khi được tác giả sử dụng, Gabiru từng được gọi là Dũng Sĩ của tộc Người Thằn Lằn đấy, danh hiệu này xếp dưới cả Anh Hùng, không có tuổi sánh với Dũng Giả luôn.

Nguyễn Minh Nghĩa

2,840 | 10/10/2021 2:24:39 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Sau khi Guy thả Yuuki chạy về Đế Quốc không lâu thì anh Yuuki lên làm trưởng quan của một trong ba quân đoàn của Đế Quốc
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
Trinity in Tempest mang đến cho độc giả những pha hành động đầy kịch tính, những môi trường phong phú và đa dạng, cùng với những tình huống hài hước và lôi cuốn
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Ngay từ khi bắt đầu Tensura, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Shizu và chiếc mặt nạ, thứ mà sau này được cô để lại cho Rimuru
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Là thực thể đứng đầu rừng Jura (được đại hiền nhân xác nhận) rất được tôn trọng, ko ai dám mang ra đùa (trừ Gobuta), là thần bảo hộ, quản lý và phán xét của khu rừng