Brooklyn 99 - nét mới trong thể loại sitcom

Mặc dù cùng thể loại sitcom như những series đình đám khác như Friends, How I met your mother hay Big Bang Theory nhưng B99 không nói về cuộc sống hàng ngày của một nhóm bạn mà phim nói về cuộc sống thường trực của một nhóm thanh tra ở đồn cảnh sát Brooklyn. Phim không đâm quá sâu vào tình yêu sướt mướt như Ted hay cặp đôi Chandler và Monica, hay xoáy quá nhiều vào tình bạn như cả 3 series kể trên. B99 đúng là có tình yêu, nói về tình bạn nhưng đều ở mức vừa đủ để khiến một series về cảnh sát không bị khô khan nhàm chán. Khi nghe giới thiệu B99 là một series sitcom về cảnh sát, nhiều người sẽ nghĩ đã về cảnh sát mà còn hài thì sẽ không có những cảnh hành động mãn nhãn hay đủ hài hước để níu giữ khán giả. Nhưng B99 không hề như thế, trái lại phim còn dung hòa được hai yếu tố nói trên.

B99 không thiếu những màn suy luận logic của các thám tử như Jake Peralta, Amy Santiago hay thậm chí là Hitchcock và Scully. Phim không vì mang mác sitcom mà làm giảm đi tính nghiêm trọng hay hấp dẫn của những cuộc đụng độ của sở cảnh sát Brooklyn với mafia như Jimmy Figgis và cũng không vì liên quan đến cảnh sát mà những trò đùa sẽ trở nên nhạt. Những chi tiết gây buồn cười của B99 đa phần đều không liên quan đến công việc của họ, mà liên quan nhiều hơn đến cuộc sống hàng ngày của mỗi nhân vật. Những câu trêu đùa của Jake thường xuất phát từ nền văn hóa đại chúng như Die Hard hay Stranger Things cho thấy dù anh có là cảnh sát nhưng tâm hồn vẫn rất "pop". Thậm chí, có rất nhiều câu thoại iconic được ra đời từ B99 mà điển hình nhất chính là "Noice" của Jake.

Điểm hay nhất của B99 đó là mang đến một cái nhìn toàn diện về cuộc sống tại một đồn cảnh sát ở Mỹ là như thế nào. Không phải lúc nào họ cũng trong tình trạng căng thẳng, truy bắt những tội phạm khét tiếng, đụng độ băng đảng hay truy bắt ma túy. Đôi khi có những tuần họ chỉ phải trải qua những vụ cướp vặt hay gây rối an ninh xã hội mà thôi. Và cuộc sống của những thanh tra không chỉ có truy tìm tội phạm, mà bên cạnh đó còn là ngập đầu với những mớ tài liệu, hồ sơ không khác gì những nhân viên văn phòng bình thường. Điều khiến mình thích ở B99 đó là phim cho thấy những người làm trong ngành này không hề khô khan, nhạt nhẽo hay "tiêu cực" như chúng ta thường nghĩ về cảnh sát hay thanh tra. Họ vẫn đi hẹn hò, làm quen với những người mình thích, có những sở thích cá nhân không liên quan đến ngành nghề, hay thậm chí là vô cùng nghệ thuật. Chẳng hạn như Boyle thích ẩm thực, Terry là con người của nghệ thuật, hay thậm chí Jake còn là một sneakerhead chính hiệu, tất cả những minh chứng trên cho thấy rằng cảnh sát cũng giống như người bình thường, có những thú vui hay ho và cuộc sống ngoài lề đầy thú vị.

Nếu bạn có một ngày mệt mỏi thì hãy bật 1 tập của B99 lên và mình cá tinh thần của bạn sẽ được cải thiện.

Manh Duc Nguyen

1,091 | 8/30/2021 9:22:31 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Phim xoay quanh những bức thư được trao đổi giữa hai nhà thơ Pháp thế kỷ 19, Paul Verlanie (David Thewlis) và Arthur Rimbaud (Leonardo DiCaprio)
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2014) sẽ đem lại cho bạn cái nhìn chân thực, những mặt tối và hậu quả nặng nề đằng sau các cuộc chiến tranh mà nhân loại phải hứng chịu.
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Nỗi đau và sự tuyệt vọng của Yoon Se Won thể hiện rất rõ ràng nhưng ngắn ngủi thông qua hình ảnh về căn phòng mà anh ta ở
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Chuyến tàu băng giá (Snowpiercer) là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2013