Review game Kena: Bridge of Spirits

GIỚI THIỆU VỀ GAME VÀ CỐT TRUYỆN


Kena: Bridge of Spirits là một tựa game indie được phát triển bởi một studio Mỹ mang tên Ember Lab - trước đây là một hãng chuyên làm phim hoạt hình 3D và đã rất thành công với phim ngắn chuyển thể từ tựa game huyền thoại Zelda. Game được ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện The Future of Gaming 2020 vừa qua của hãng Sony. Và ngày 21 tháng 9 vừa qua, trải ra rất nhiều cuộc trì hoãn thì mình đã được kiểm nghiệm chất lượng đứa con đầu lòng này, và Ember Lab đã không phụ lòng mong đợi của mình. Với một cốt truyện li kì mang đậm văn hóa phương Đông cùng với những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn thì đây sẽ là một trong những tựa game đáng để chơi trong năm 2021 này.

Trong game, chúng ta sẽ được vào vai nhân vật chính mang tên “Kena”, cô là một Spirits Guide (người dẫn dắt linh hồn) vừa tìm đến một ngôi làng xa lạ và khám phá ra rằng quanh đó có rất nhiều linh hồn bị mắc kẹt. Khi tìm cách giải phóng cho các linh hồn này, Kena phát hiện ra rằng “có một thế lực lớn nào đó đã hủy hoại môi trường và ngăn chặn các linh hồn siêu thoát”. Nhiệm vụ của cô (nói cách khác là của chúng ta đấy :>) là tìm kiếm những mảnh kí ức về các linh hồn để có thể giải phóng cho họ.

Để có thể giải phóng cho các linh hồn đó, việc mà chúng ta phải làm là đi khám phá và giải các câu đố được để rải rác xung quanh bản đồ. Và để có thể hoàn thành tốt những việc đó, Ember Lab đã cho chúng ta một đồng minh “nhỏ nhưng có võ” đồng thời là “ông trùm nhoi” mang cái tên “Rot”. Đây thực chất là những mảnh linh hồn bị phân tách mà theo mình nghĩ là của vị thần trên hòn đảo đó. Nếu bạn thu thập càng nhiều bé Rot này thì sức mạnh của bạn sẽ càng được tăng lên (mình đi full map thu được tầm 100 con ae ạ :v nhiều như một dàm harem :>) Đây sẽ là một đồng minh cực kì hữu ích cho ae khi chiến đấu chống lại các con quái vật cùng với “cây quyền trượng toàn năng”. Nhìn sơ thì cũng chỉ là cây gậy có đính đá năng lượng thôi, ai dè đâu vô đánh vận nội công mới biết nó biến hóa khôn lường kết hợp cùng dàn harem thì ối dồi ôi đánh cũng bá cháy ra phết đấy :)))


ĐẾN VỚI GAME BẠN SẼ TẬN HƯỞNG NHỮNG ĐIỂM ĐẸP CỦA MỘT THẾ GIỚI TÂM LINH ĐẸP NHƯ TRUYỆN CỔ TÍCH...


Những ai mê các bộ phim hoạt hình từ các hãng như Disney, Pixar thì chắc chắn sẽ cảm thấy rất thích thú về mặt đồ họa của game, quả không hổ danh khi Ember Lab đã từng là một nhà làm phim bởi vì tạo hình của tất cả các nhân vật từ chính diện đến phản diện đều được chăm chút cực kì tỉ mỉ (mấy con Rot trông cute cực :3) quan trọng nhất là nhân vật chính Kena khi mà tạo hình của cô nếu đưa cho một fan trung thành của Disney có thể bị nhìn nhầm thành nhân vật Raya trong bộ phim Raya and The Last Dragon. Đồng thời với các animation vô cùng sinh động trong game được tạo ra từ những họa sĩ dày dặn kinh nghiệm nên có thể nói mặt hình ảnh của game không có chỗ nào để chê.



Song song với đồ họa game cực kì đẹp mắt thì âm nhạc cũng là một món gia vị không thể thiếu và được thể hiện một cách rất tốt với chất liệu âm nhạc dân tộc du dương. Nó đã góp phần tạo ra cho người chơi một không khí huyền bí và đồng thời tăng trải nghiệm game cho người chơi.

Ngoài ra game có một tính năng rất phổ thông đó là chụp ảnh nhưng đã được Ember Lab sáng tạo và nâng cấp vô cùng độc đáo khi “bức tường thứ tư” được phá vỡ một cách tuyệt đối, cho phép các nhân vật có thể tương tác theo ý muốn trước ống kính để tạo ra những tấm ảnh vô cùng độc đáo giữa Kena cùng với các NPC. Nói chắc mọi người không tin chứ mấy ông cụ Rot thấy bạn mình ngưng đánh nhau để chụp ảnh một phát là nhào vô tạo đủ mọi loại tư thế mà không cần bạn mình chỉnh sửa :))))

LỐI CHƠI NHẸ NHÀNG NHƯNG KHÔNG HỀ ĐƠN GIẢN...


Lối chơi của Kena: Bridge of Spirits là sự kết hợp giữa một tựa game thế giới mở và cơ chế đi màn truyền thống trong dòng game Zelda kinh điển (điều này có thể hiểu được khi Ember Lab đã từng chuyển thể phim cho Zelda ngày trước).

Ngoài hai cách tấn công nhẹ/mạnh thường thấy, Kena còn có các cơ chế chiến đấu đặc biệt khác như nhào lộn, đỡ và phản đòn linh động cùng với sự kết hợp của các “ông thần nhoi” thông qua các thanh năng lượng được gọi là “thanh dũng khí”.

Các tính năng nâng cấp đòn đánh của game cũng được khai thác một cách khá triệt để. Nếu như bạn thu thập đủ các Rot thì bạn sẽ lên được nhiều lv hơn, các nâng cấp cũng sẽ dần được mở ra như búa năng lượng, cung tên xuyên phá, quả bom nắm giữ thời gian,... nhưng đồng thời, càng về sau độ khó của game cũng sẽ càng tăng lên khi các thanh năng lượng không thể đủ dùng trong các cuộc chiến. Điều khó sẽ bắt buộc người chơi phải “cân đo đong đếm” làm sao để ra chiêu trúng đích, nhiều mục tiêu và tiêu tốn ít thanh dũng khí nhất có thể. Chỉ cần một lần bạn ra chiêu sai vị trí thì khả năng “qua bên kia thung lung” của bạn hầu như đã được định đoạt, chưa kể đến là game không có vật phẩm hồi máu nào dành cho người chơi ngoại trừ nhờ Rot hút lấy các bông hoa rừng để có thể hồi phục thông qua việc sử dụng thanh dũng khí mình đề cập ở trên.



GIAI ĐOẠN KHỞI ĐẦU GAME KHÁ CHẬM VÀ CHÁN...


Giai đoạn đầu tiên của game chính là trở ngại lớn nhất khi mà trong tay người chơi chỉ có mỗi cây gậy phép (nó cũng là món duy nhất…cho đến cuối game) cộng thêm việc quái xuất hiện khá ít và rất yếu ở giai đoạn đầu khiến cho phần đánh nhau khá…nhạt.

GIAO DIỆN KHÔNG ĐẸP NHƯ GAME...


Ngoài việc giao diện game đã bị tinh giảm gần như về mức tối thiểu thì game cũng không cho người chơi bất kì trang bị hay cả skin cho nhân vật chính. Nhưng với các cụ nhoi thì khác, nói thật là mình chơi hết cốt truyện rồi nhưng vì map nó quá lớn và do cái sự "lười" của mình với ông bạn, biết là còn nhiều skin của bọn nó lắm nhưng mà thôi dẹp :)))


GÓC NHÌN CỦA TRÒ CHƠI KHÁ "BÓP"...


Góc nhìn của camera cũng là một hạn chế cực kì lớn của game trong các pha combat khi mà game không cho người chơi có thể xoay góc nhìn khiến cho nhiều lúc rất dễ bị đặt vào các tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” nếu như không quan sát kỹ mọi thứ xung quanh

THỜI LƯỢNG GAME KHÔNG ĐƯỢC CÂN ĐỐI TỐT...


Điểm trừ cuối cùng của game mà mình thấy đó là thời lượng chơi của game khá khiêm tốn, đồng thời các nhiệm vụ cũng khá ít trong khi map quá lớn nên không có quá nhiều thứ để người chơi khám khá sau khi chơi hết cốt truyện game.

CẢM NHẬN CỦA MÌNH SAU KHI CHƠI GAME

Nhìn chung thì Kena: Bridge of Spirits là sự giao thoa hài hòa giữa nghệ thuật game và phim hoạt hình. Tuy vẫn còn nhiều những thiếu sót nhưng với những gì mà một nhà làm game non trẻ như Ember Lab đã làm được đối với một tựa game indie mang đẳng cấp đồ họa của một tựa game AAA như thế này thì rất đáng để được khen ngợi về độ cống hiến của họ. Cùng với đó là giá thành game rất rẻ (370.000VND) thì mình tin rằng đây là một tựa game chắn chắn các bạn phải thử qua trong năm nay.

  • Cấu hình khuyến nghịHệ điều hành: 64-bit Windows 7/8.1/10
  • CPU: AMD FX-6100/Intel i3-3220RAM: 12GB
  • GPU: AMD Radeon R7 360 2GB/NVIDIA GeForce GTX 650 Ti 2GB
  • Lưu trữ: 25GB
RPG
509 | 4/15/2022 2:54:03 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu