Review phim “No Time to Die”- bom tấn không thể bỏ lỡ

No Time To Die là phần 25 của series phim James Bond (Điệp viên 007) được đạo diễn Cary Joji Fukunaga (người Mỹ) thực hiện. Phim thuộc thể loại hành động, gián điệp và kịch tính. Phim xoay quanh nhân vật James Bond (Daniel Craig thủ vai) - một đặc vụ MI6. Vì nghi ngờ người yêu bán đứng (Léa Seydoux thủ vai), James đã rút khỏi nhiệm vụ và quay về hòn đảo Jamaica sống. Câu chuyện lại bắt đầu mở ra khi bản tối mật thư của MI6 bị rò rỉ, bên cạnh đó vũ khí sinh học có khả năng giết người hàng loạt bị lấy đi và các nhà nghiên cứu bị bắt cóc nên tổ chức CIA đã tìm đến anh để cầu cứu. James đã đồng ý nhận nhiệm vụ mà không biết rằng sắp tới phải đối mặt với những thứ vô cùng nguy hiểm. Sự xuất hiện của tên ác nhân kỳ quái bậc nhất của cả series ẩn giấu sau chiếc mặt nạ trắng báo hiệu một cuộc đối đầu “sinh tử” giữa hai phe thiện-ác.

Cảnh quay đẹp và những pha hành động tuyệt vời

No Time To Die liên tục khiến cho khán giả phải nín thở bởi những pha hành động được đầu tư kỹ lưỡng là mấu chốt không thể thiếu trong siêu phẩm ăn khách đình đám này. Các phân đoạn đối đầu giữa James với kẻ thù, những màn đấu súng cùng với những pha rượt đuổi có tiết tấu nhanh tạo nên kịch tính trong từng khung hình.

Cảnh đầu phim là không gian tuyết trắng xóa rộng lớn cộng hưởng với phần âm nhạc tạo cảm giác khó chịu, tiếp đến sự xuất hiện của tên sát nhân bí ẩn báo hiệu cho sự chết chóc. Hình ảnh đứa bé vô tội bị tên sát nhân đuổi giết kết hợp với hiệu ứng slow motion khiến khán giả thích thú hồi hộp, thoạt nhìn lại không gian đã chuyển từ quá khứ đến hiện tại bằng thủ pháp cắt cảnh mượt mà.

Trong No Time To Die, tiết tấu phim thay đổi liên tục, Cary Joji Fukunaga như chơi cùng với cấu trúc của tác phẩm, đưa khán giả đến với những trải nghiệm cùng nhiều cung bậc cảm xúc từ thú vị đến hồi hợp rồi bất ngờ. Các pha hành động đẹp mắt kết hợp cảnh quay lãng mạn giúp tác phẩm không bị căng cứng. Cuối phim, đạo diễn đã giúp cho khán giả cân bằng lại cảm xúc sau khi kết thúc cuộc hành trình đầy kịch tính bằng cú lia máy từ gần ra xa, tạo cảm giác nhẹ nhàng. Câu chuyện đã đi đến hồi kết đây chính là điểm cộng lớn vì rất ít các tác phẩm cùng thể loại làm được.

Dàn diễn viên là những ngôi sao danh giá

No Time To Die quy tụ dàn diễn viên là ngôi sao trong làng điện ảnh châu Âu như Daniel Craig, Léa Seydoux… Lần trở lại này, Daniel Craig vẫn giữ vị trí số một cho vai diễn James và cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi từ giã vai diễn để đời này sau nhiều năm gắn bó. Là một trong những ngôi sao sáng của làng điện ảnh nước Anh, vào năm 2006, anh được chọn đóng vai chính - James, đây là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất, mở ra kỷ nguyên James Bond do chính nam tài tử thủ diễn nhiều nhất trong suốt 25 phần phim.

Léa Seydoux trong vai chuyên gia tâm lý Madeleine Swann xinh đẹp và quyến rũ bậc nhất màn ảnh. Ngoài sự nghiệp diễn xuất, cô còn là một người mẫu danh giá. Với diễn xuất tự nhiên và ăn ý với Daniel Craig tạo nên bộ đôi ăn khách trong hai phần phim mà nữ diễn viên đã tham gia gần đây. Với hai cái tên ăn khách chính là một trong những điểm có thể thu hút một lượng khán giả lớn.

Kết thúc phim là một tín hiệu có đạo diễn cho phần tiếp theo sắp ra mắt.

Cuộc chạm trán của James và kẻ thù đã mở những bức màn bí mật tạo tiền đề để mở ra một dự án mới cho thương hiệu này trong tương lai. Các nhân vật Q (Ben Whishaw) - một người đồng tính, Gareth Mallory (Ralph Fiennes) chính thức thay thế Olivia Mansfield (Judi Dench) để trở thành M, sự xuất hiện của phiên bản 007 nữ do diễn viên Lashana Lynch đảm nhận. Điều này sẽ thu hút một lượng khán giả tò mò khi họ đang muốn nhìn thấy rõ hơn về những bước màn bí mật ở những phần sau của chuỗi series.

Tóm lại, No Time To Die là một bộ phim đáng xem dành cho những tín đồ yêu phim thuộc thể loại hành động, phiêu lưu và đầy kịch tính. Nếu bỏ qua phần phản diện hơi nhạt nhoà cái nhẹ, thì phim xứng đáng để là phần cuối cùng đủ điểm nhấn để đánh dấu sự kết thúc của 007 do Daniel Craig thủ vai. Đối với trải nghiệm cá nhân thì phim rất đáng để xem cùng một nửa kia nha, phù hợp để tổng kết ngày cuối năm đó vì:” It’s no time to die!”.

513 | 5/4/2023 10:30:25 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, dung dị, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là dành cho những trái tim đang thổn thức trong ngày tình nhân.
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Cuộc đời đã khiến Mai không cho phép mình được yếu đuối, nhưng cũng chính vì thế mà cô cần một người đồng hành vững chãi
Review phim
Review phim "Muốn gặp anh"
Nhận xét về phim "Muốn gặp anh" (hiện tại phin được đánh giá 9.2 trên douban)
SHIN Godzilla - Hiện thân của Thần
SHIN Godzilla - Hiện thân của Thần
Xuất hiện lần đầu năm 1954 trong bộ phim cùng tên, Godzilla đã nhanh chóng trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của Nhật Bản.