Silco – Ác nhân tàn bạo hay Người “cha” đáng thương cùng sự cô đơn

Silco xuất hiện và được biết đến như một kẻ độc tài máu lạnh. Là người đồng đội cũ của Vander trong công cuộc tiến công vào thành phố phồn hoa Piltover với ước mơ giải thoát dân chúng tại Zaun khỏi sự ô nhiễm, bầu không khí đặc nghẹt hóa chất và sự tha hóa lầm than. Cuộc khởi nghĩa không chỉ thất bại mà còn dẫn đến cái chết của hàng loạt người dân (Có cả ba mẹ Vi và Powder). Từ đó Vander đã rửa tay gác kiếm còn Silco vẫn là Silco, vẫn nuôi một giấc mơ giải phóng nhưng bằng bạo lực và máu.

ÁC NHÂN TÀN BẠO

Tập phim làm nổi bật nhất tính cách của Silco và cũng là tập phim tràn ngập nước mắt nhất của cả show: Episode 3 – The Base Violence Necessary for Change (Sự bạo lực cần thiết để thay đổi). Đây là lúc mọi người được chứng kiến sự khốc liệt của con quỷ trong người hắn. Sự bạo lực cơ bản mà chính Silco nhắc đến đồng thời chính là sự bạo lực trong nội bộ hay một cách khác – Vander. Tuy rất căm phẫn người anh em mà hắn luôn tin tưởng vì đã nhấn chìm mình nhưng trong thâm tâm Silco vẫn dành một sự tôn trọng nhất định cho Vander. Hắn biết rằng ngoài Vander ra thì không ai khác có thể đồng hành cùng hắn để tiếp thêm sức mạnh trong cuộc “bạo lực to lớn hơn” sắp tới được. Tuy nhiên Vander không đồng ý quay lại con đường cũ, đó cũng chính là lúc hắn bộc lộ sự tha hóa của đạo đức con người và áp dụng “bạo lực cơ bản” ấy đến người đồng đội cũ. Shimer mà hắn cùng Singed tạo ra đã làm đúng công việc của nó và chuyển hóa tình anh em này thành máu, nước mắt và lòng tin đổ nát.

Cho đến vài năm sau, khi các tuyến nhấn vật đã bộc lộ được cá tính riêng, khi mọi người đều thay đổi thì Silco vẫn như vậy. Vẫn tàn bạo với sự điên cuồng và giận dữ với chính quyền phía trên, vẫn không nương tay khi sát hại bất cứ ai cũng như cố gắng hiện thực hóa giấc mơ “Không còn ai dám khinh thường người dân dưới lòng đất” này. Nhưng sự khác biệt duy nhất rằng Silco đã có vũ khí nguyên tử của riêng mình mang tên Jinx. Sự bá chủ tại thế giới ngầm và sức mạnh điên loạn của Jinx đã thao túng toàn bộ người dân Zaun, đồng thời là cả cảnh sát trưởng Marcus tại Piltover. Shimer của Silco len lõi từ dưới đáy xã hội đến những kiện hàng khổng lồ chuyển lên trên bề mặt văn minh. Silco điều khiển tâm trí những con người tội nghiệp đó, ban phước cho họ sự nghiện ngập và lòng trung thành tuyệt đối với mình.

NGƯỜI “CHA” ĐÁNG THƯƠNG CÙNG SỰ CÔ ĐƠN

Luôn miệng nói rằng cô ấy làm việc cho hắn, nhưng ai cũng biết rằng Silco xem Jinx như con gái của mình. Silco nhận nuôi Powder từ thảm kịch tàn sát, cộng hưởng với sự thù hắn vốn có của Powder đối với người chị mình, Silco dễ dàng có được lòng tin của cô bé và ngày càng biến cô thành một thứ vũ khí chủ lực của bản thân. Nói thế nhưng ngoài những bài giảng đạo chán ngắt về sự phản bội, nhấn chìm nhân tính và cái chết ra, Silco đã nuôi nấng và luôn bảo vệ Jinx khỏi bất cứ ai dù cô có trở nên khùng điên và xả súng vào đồng đội.

Jinx chính là người có được đặc ân “chăm sóc” Silco bằng việc để cô tiêm Shimer vào mắt mình. Dù đến lúc Jinx nhận ra Silco đã nói dối Jinx về sự xuất hiện của Vi và đã đâm hắn bằng ống tiêm Shimer ấy nhiều nhát lên mặt nhưng Silco vẫn chỉ nhẹ nhàng giải thích và thuyết phục Jinx. Một quái vật máu lạnh như Silco nhưng cũng phải hốt hoảng khi nghe tin Vi còn sống và quay lại Zaun. Hắn không do dự bảo vệ Jinx bằng những lời nói dối vì hắn sợ Jinx sẽ bỏ đi (hoặc bị bắt đi). Silco luôn bao biện với mọi người rằng hắn luôn có cách kiểm soát cơn điên của Jinx nhưng thực chất người “cha” này vẫn để Jinx được tự do hành động. Đến lúc Jinx sắp lìa đời bởi chính Lựu đạn Ma Hỏa của bản thân, người xuất hiện và đưa Jinx đến gặp Singed với ước nguyện bằng mọi giá để cứu sống đứa con gái ấy cũng chính là Silco. Singed thừa biết tình cảm của Silco dành cho Jinx lớn lao thế nào khi hắn nhẹ nhàng hôn lên trán Jinx và khẳng định “She won’t die, Doctor. She can’t”, để rồi Singed phải tiêm một mũi an thần cho Silco để tránh chứng kiến nỗi đau mà Jinx sắp phải chịu đựng.

Nhưng rồi cũng đến lúc suy thoái, Silco nhận ra mọi chuyện đã vượt qua tầm kiểm soát. Hắn không thể kiểm soát được Jinx, cũng không thể giữ được sự uy nghiêm bản thân thêm lâu được nữa và rồi cuối cùng, hắn đã chấp nhận đàm phán với Jayce. Cuộc đàm phán kết thúc với lời đề nghị của Jayce “giao nộp Jinx cho hội đồng và hắn sẽ có được Đế quốc Zaun” cùng sự im lặng đến tê liệt của Silco cho thấy sự thất thế trộn lẫn cảm xúc yếu đuối đang dần nở rộ bên trong ác nhân này. Tuy nhiên, dù chỉ cách giấc mơ “The Zaun Nation” một bước chân thôi, Silco vẫn gạt phăng đi và khẳng định đến hơi thở cuối cùng: “I never would have given you to them. Not for anything.” Và lời từ biệt với cương vị người nuôi nấng: “Don’t cry. You’re perfect.” Còn gì đau đớn hơn khi mình bị giết chết bởi chính người người đã chuyển hóa nội tâm quỷ dữ thành sự yêu thương cùng cực với sự cô đơn, bởi đến phút cuối, người duy nhất luôn mãi đùm bọc, an ủi, không bao giờ rời bỏ Jinx… lại chính là Silco.

Nguyễn Minh Khôi

1,223 | 11/27/2021 2:37:01 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
LCK mùa xuân 2024: Lịch thi đấu, kết quả trực tiếp
LCK mùa xuân 2024: Lịch thi đấu, kết quả trực tiếp
Mùa giải LCK mùa xuân 2024 đánh dấu sự trở lại của giải vô địch Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc (LCK)
Hướng dẫn tính năng Thần Hỏa LMHT
Hướng dẫn tính năng Thần Hỏa LMHT
Thần Hỏa là một hệ thống thành tựu theo dõi chỉ số trên từng vị tướng giúp lưu lại, vinh danh và khoe mẽ nhưng khoảnh khắc thú vị trong và ngoài trận đấu
Vì sao Arcane là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế
Vì sao Arcane là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế
Vì sao 'Arcane' là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế? Nó được trình chiếu cho khán giả toàn cầu nhưng dựa trên tiêu chuẩn khắt khe để làm hài lòng game thủ
Arcane - Liên minh huyền thoại
Arcane - Liên minh huyền thoại
Khi hai thành phố song sinh Piltover và Zaun ở thế mâu thuẫn gay gắt, hai chị em chiến đấu ở hai bên chiến tuyến cùng các công nghệ ma thuật và những niềm tin trái chiều.