Sự hình thành Teyvat dưới thời của vị thần đầu tiên và vị thần thứ hai

[Lưu ý: Bài viết dựa theo những thông tin có trong game và vài câu từ cảm tính cá nhân để bù đắp vào những lỗ hổng thông tin, không phải sự thật hoàn toàn, chỉ có giá trị kham khảo]

[⚠️ warning: bài khá dài, khoảng gần 4OOO từ, có thể lưu để về sau đọc dần]

Tất cả những thông tin mà ta đã biết về The Primordial One - Vị Đầu Tiên và The Second Who Came - Vị Thứ 2 bắt đầu từ bản cập nhật 2.4, khi Vương Quốc Đêm Trắng - Enkanomiya được ra mắt. Khác với những vị Ma Thần của Teyvat, Vị Đầu Tiên và Vị Thứ 2 là các thực thể thần thánh hơn cả, hay có thể nói là những thế lực mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Teyvat. Vậy thì Vị Đầu Tiên và Vị Thứ 2 là kẻ nào? Và họ đã tác động đến Teyvat ngày nay như thế nào, sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

SỰ XUẤT HIỆN CỦA VỊ ĐẦU TIÊN - PHANES

Vào thời kì rất rất lâu về trước, đại lục này hoạt động dưới sự thống trị của Bảy Vị Đại Vương, hay chính là Thất Long Vương mạnh mẽ nhất, cai trị bảy vương quốc. Khi ấy, con người vẫn chưa phải sinh vật chủ chốt của thế giới này, mà đó là vùng đất của rồng. Nhưng rồi thế giới đã đến thời khắc phải chuyển dời:

“Vương tọa vĩnh hằng trên trời cao xuất hiện, thế giới như khoác lên tấm áo mới. Sau đó Chân Vương - vị đầu tiên bắt đầu khai chiến với các chủ nhân của thế giới cũ - Bảy Vị Đại Vương đáng sợ. Các đại vương đó chính là rồng.”

Phanes, Vị Thần Đầu Tiên đến với Teyvat đã bắt đầu cuộc chiến với Thất Long Vương, thiết lập một thời đại mới. Phanes tạo ra 4 chiếc bóng phát sáng hỗ trợ cho mình, và Thần Thời Gian Istaroth chính là một trong những cái bóng đó. Hình dáng của Phanes được chúng dân Enkanomiya xưa miêu tả trong “Nhật Nguyệt Tiền Truyện” như sau:

“Vị Đầu Tiên đó, có lẽ là Phanes. Thân có đôi cánh, đầu đội vương miện, sinh ra từ trong trứng, khó phân biệt được giới tính. Nhưng thế giới nếu như muốn được tạo ra, thì vỏ trứng bắt buộc phải bị phá vỡ. Phanes - Vị Đầu Tiên ấy, lại dùng vỏ trứng để cách biệt vũ trụ và chiếc bóng của thế giới.”

Sau 40 năm chiến đấu, đến cuối cùng Phanes đã đánh bại cả 7 con rồng cổ xưa, bảy vương quốc đều phải cúi đầu mà quy phục đế chế chốn trời cao, thời đại của loài rồng bước vào hồi lụi tàn. Ở đây, có lẽ không ít người đoán rằng Azhdaha chính là một trong Thất Long Vương ấy, dù chưa có quá nhiều bằng chứng xác thực, nhưng đây là một khả năng rất có thể là thật. Bởi theo như trong miêu tả của Rồng Biển Sâu, thì Thất Long Vương cổ đại sau khi bị Phanes hạ gục thì vẫn tiếp tục xuất hiện những thế hệ mới, ghi chép cho rằng Thuỷ Long thế hệ tiếp theo có thể sẽ xuất hiện với hình thái loài người. Vậy thì Azhdaha hiện tại cũng rất có thể là một hậu duệ của Nham Long Vương cổ đại.

Vị Đầu Tiên bắt đầu tạo ra bầu trời và mặt đất, 400 năm sau núi non và đại dương được hình thành. Cùng với một chiếc bóng khác, Phanes đã tạo ra muôn loài, chim chóc, cá biển và thú vật, cả cỏ và cây. Cuối cùng, họ tạo ra con người, chính là thế hệ loài người đầu tiên. Phanes vô cùng yêu thương con người, cho họ thức ăn và của cải vô biên, cho họ niềm vui và hạnh phúc không cần đáp trả, chỉ cần họ có thể chống lại sự cám dỗ.

“vũ trụ”. Có thể “vũ trụ” ở đây chính là Vực Sâu - The Void Realm, vùng hư không bên ngoài bầu trời giả tạo mà Scaramouche từng nói. Bạn có thể tưởng tượng bố cục toàn bộ như một quả trứng gà, với lòng đỏ là Teyvat - The Mortal Realm, vùng đất của loài người do Phanes tạo ra. Phần tiếp theo bao quanh là TheLight Realm (Lãnh Địa Ánh Sáng) hay chính là Vishap Realm, vùng đất của những con rồng nguyên tố cổ xưa. Còn vỏ trứng như một màng ngăn cách giữa Light Realm và Void Realm, hay chính là nơi ngăn cách giữa thế giới của rồng và Vực Sâu (bên ngoài vỏ trứng).

Bản thân mình tin rằng những nền văn minh như Byakuyakoku (Enkanomiya cũ), Sal Vindagnyr, Khaenri’ah hay các nền văn minh nằm dưới đảo Tsurumi, Seirai đều được thành lập vào thời kì thống trị của Phanes. Nếu bạn còn nhớ những bức hoạ bên trong căn phòng ở Long Tích Tuyết Sơn, có một kẻ trông giống một vị thần “với đôi cánh, đầu có thứ giống vương miệng”, đây rất có thể chính là Phanes. Và bức hoạ ấy rất có thế đang vẽ lại thời kì mà vị thần Đầu Tiên này đang ban tặng ân điển đến nền văn minh Sal Vindagnyr.

Có nhiều lí do khiến mình tin rằng, đế chế của các Seelie và các Nữ Thần Mặt Trăng đều nằm dưới thời cai trị của Phanes, sẽ làm rõ ở phần sau.

VỊ THỨ 2 XUẤT HIỆN, HỒI LỤI TÀN CỦA CÁC NỀN VĂN MINH CỔ ĐẠI VÀ CHỊ EM CUNG TRĂNG

“Vị Thứ Hai trên trời cao đã đến, dường như cuộc đại chiến vào thời thế giới mới được tạo ra lại sắp sửa tái diễn. Ngày hôm đó, bầu trời đảo điên, mặt đất rạn nứt. Tổ tiên của con dân biển sâu chúng tôi, và mảnh đất mà họ bao đời sinh sống đã bị chìm vào nơi này. Những năm tháng đen tối bắt đầu từ đây.”

Sau khi Vị Thứ Hai đến, đã có rất nhiều biến động với Teyvat, các con dân của dưới thời Phanes bị đày đến biển sâu, vùng đất của loài Rồng Biển Sâu. Nếu các bạn để ý một chút, các bạn có thể thấy khu vực Phế Tích Phong Long, hay khu vực Mondstadt Cũ của Ma Thần Bão Tố Decarabian từng cai trị có một dạng địa hình khá kì dị. Một cái hố cực lớn nằm giữa mặt đất, rất có thể vùng đất này liên quan đến các nền văn minh cổ xưa từng nằm ở Mondstadt, tương tự như Byakuyakoku, cái tên cũ của Enkanomiya trước khi bị nhấn chìm xuống dưới đáy sâu sau khi Vị Thứ Hai đến. Tuy không rõ tung tích của Vị Đầu Tiên đã như thế nào, nhưng dựa vào vô vàn những thay đổi sau khi Vị Thứ Hai đến, mình cho rằng Phanes đã bại trận. Các nền văn minh cổ đại như Byakuyakoku, nền văn cũ dưới lòng đất ở Đảo Tsurumi, Seirai,… hay ngay cả Khaenri’ah sau khi Phanes bị đánh bại đều bị nhấn chìm từ Mortal Realm (lòng đỏ trứng) xuống Vishap Realm (lòng trắng trứng).

Trong Nhật Nguyệt Tiền Truyện từng ghi chép, người dân Enkanomiya đã kêu gọi sự giúp đỡ từ Phanes và 3 chiếc bóng kia, nhưng chẳng nhận được một lời hồi âm. Vị duy nhất hồi đáp lại tiếng ca thán của họ, chính là Vị Thần của Mọi Thời Khắc - Istaroth:

“Người duy nhất không hề bỏ rơi chúng tôi, chính là "Chấp Chính Của Thời Gian". Cô ấy tựa mọi thời khắc, tụa dòng chảy liên tục không ngừng nghỉ của thời gian, tựa thước đo của hàng ngàn ngọn gió và nhật nguyệt. Cô ấy chính là khoảng thời gian của mọi niềm hân hoan, là thời gian của mọi lòng phẫn nộ, là thời gian của tất cả khát vọng, là thời gian của tất cả niềm cuồng si. Cô ấy chính là thời khắc của mọi sự hoang mang. Chúng tôi gọi cô ấy là "Kairos", hoặc là "chấp chính và thống lĩnh của thế giới bất biến". Tên thật là một bí mật, chúng tôi không dám nói thẳng, cho nên ở đây xin được viết ngược. "Htoratsi" - Tôi chỉ nhắc một lần.”

Vậy thì Vị Thứ Hai là ai? Theo mình hiểu, Vị Thứ Hai chính là Celestia mà chúng ta biết ngày nay. Hoặc có thể hiểu, Celestia mà chúng ta biết đã luôn ở đó từ thời đại của Phanes, duy chỉ bộ máy cai trị bên trong là bị thay đổi, từ Phanes và 4 chiếc bóng trở thành Vị Thứ Hai thống lĩnh.

Sau khi huỷ diệt hoặc nhấn chìm loài người và các nền văn minh Phanes từng xây dựng xuống lòng đất, Vị Thứ Hai bắt đầu xây dựng một Teyvat mới theo cách của riêng mình.

Đầu tiên, Vị Thứ Hai nắm quyền kiểm soát dòng chảy địa mạch trên toàn địa mạch, nhiệm vụ mà mình tin rằng vốn là của Ba Chị Em Mặt Trăng: Aria, Sonnet và Canon. Trên các bức hoạ dưới lòng đất của đảo Tsurumi, có vẽ rất nhiều những hình ảnh mặt trăng, như thể nền văn minh này tôn thờ mặt trăng như một vị thần và đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển văn hoá của họ. Trong nhiệm vụ của một hồn ma trên Đảo Tsurumi, có một dòng thoại như sau:

“… Con thuyền rồi sẽ căng buồm ra khơi, băng qua con sông sáng lấp lánh, đến vùng đất của những mộng mơ. Nơi đó, chẳng có sương mù bủa quanh, với sảnh đường bằng vàng sáng rọi, cùng bảy mươi chiếc nôi, rồi bảy mươi chiếc nữa,… cùng đung đưa. Thiếp vào giấc ngủ say mềm và trở thành ánh sáng, trở thành những giấc mơ cho trẻ nhỏ trên nhân gian.”

Chúng ta đều biết rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa địa mạch và các chòm sao cung mệnh. Những thông tin trên như ngụ ý rằng sau khi chết, linh hồn của họ sẽ hoá thành những chòm sao trên bầu trời, cũng giống như sự kiện Ngôi Sao Vụt Tắt Chưa Trở Về, và mọi kí ức được lưu trữ bên trong dòng chảy địa mạch.

“Những ngôi sao đang dần tiêu tan, khẽ thì thầm về những niềm ẩn khuất của thế giới, cất lên khúc dạo đầu cho vô vàn những rắc rối sắp xảy đến. Nghe có vẻ rắc rối đấy, tốt nhất hãy dọn dẹp mớ lộn xộn này.” - Miêu tả từ sự kiện Ngôi Sao Vụt Tắt Chưa Trở Về.

“Vận mệnh của nhân loại được thắp sáng trên bầu trời đêm thăm thẳm, mặc dù những gì nó phản chiếu qua mặt nước chỉ đơn thuần là ảo ảnh, nhưng dù sao nó cũng tiết lộ sự thật.” - Câu chuyện của Mona.

Rất có thể, khi kiến tạo nên bầu trời của Teyvat, Phanes cũng tạo ra hệ thống các chòm sao cung mệnh với Mặt Trăng là trung tâm kiểm soát để điều khiển địa mạch nơi đây. Và 3 chị em Cung Trăng chính là những người canh giữ hệ thống này, “sảnh đường bằng vàng sáng chói” cũng có thể chính là sảnh của Cung Điện Mặt Trăng, toạ lạc tại nơi ở của các nữ thần Mặt Trăng. Còn triều đại của Seelie chính là những sinh vật hỗ trợ Phanes dẫn lối cho thế hệ loài người đầu tiên, nhiệm vụ đã ăn sâu vào tiềm thức của những Seelie cho đến tận ngày nay.

Tất nhiên, bởi khả năng lưu trữ mọi kí ức và lịch sử của Teyvat, tầm quan trọng của địa mạch là vô cùng lớn. Vậy nên khi Vị Thứ Hai đến được tới Teyvat, việc chiếm quyền kiểm soát địa mạch là chuyện sớm muộn, bằng một cách nào đó, rất có thể Vị Thứ Hai đã gián tiếp làm cho 3 chị em Mặt Trăng trở mặt với nhau và sát hại lẫn nhau, để rồi hai người thân xác tiêu tan, người còn lại chỉ còn chiếc thi thể trơ trọi rực sáng giữa bầu trời đêm:

“… Cùng với dòng chảy thời gian, tai hoạ khôn lường đã lật ngược cỗ xe tối cao, phá huỷ cung điện của tinh la. Ba chị em màn đêm trở mặt thành kẻ thù của nhau, không thể không lấy cái chết làm lời tiễn biệt, cuối cùng chỉ còn một người với thi thể tái nhợt, bắn ra ánh sáng trong trẻo lạnh lùng.” - Trích Đêm Trăng Rừng Trúc quyển 3.

Tai hoạ được nhắc đến bên trên, hẳn là cuộc chiến giữa Vị Đầu Tiên - Phanes và Vị Thứ Hai, cuộc chiến đánh dấu sự kết thúc của thời đại loài người đầu tiên. Sau khi giành chiến thắng trước Phanes, và có lẽ là cả 4 chiếc bóng cùng các sinh vật đã hỗ trợ Vị Đầu Tiên, Vị Thứ Hai kiến tạo nên một Teyvat mới, giành quyền kiểm soát Celestia và toàn bộ địa mạch trên thế giới. Như mình đã nói, mình cho rằng Celestia, hay hòn đảo bay đã xuất hiện từ ban đầu cùng Phanes, sau khi triều đại cai trị của hắn kết thúc, Celestia rơi vào tay Vị Thứ Hai cầm quyền thống trị.

Bởi thế trong những bức tranh phác hoạ ở Long Tích Tuyết Sơn, Celestia trông như đang ban phước lành cho người dân Sal Vindagnyr, nhưng chính Celestia lại là kẻ thả Skyfrost Nail, huỷ hoại Cây địa mạch nơi đây và khiến cả cố đô xưa cũ bị nhấn chìm đến chết trong màn tuyết trắng vĩnh hằng. Celestia đã thả Skyfrost Nail chính là Celestia sau khi Vị Thứ Hai lên thống trị toàn cõi Teyvat.

4 chiếc bóng của Phanes, ngoại trừ Istaroth đều không rõ tung tích sau trận đại chiến với Vị Thứ Hai.

THẾ HỆ LOÀI NGƯỜI THỨ 2 BẮT ĐẦU ĐƯỢC SINH RA

Sau khi đã nắm trong tay khả năng cai trị Teyvat, hoặc là nhờ vào khả năng vốn có, hoặc là đã bắt được một trong 4 chiếc bóng của Phanes, chiếc bóng có khả năng sáng tạo nên muôn vật muôn loài. Vị Thứ Hai đã tạo nên một Teyvat mới với muôn thú và loài người thế hệ tiếp theo, kèm theo đó là những sinh vật mới, hay được biết đến với cái tên Ma Thần. Vị Thứ Hai có vẻ rất đề phòng với loài người, nhưng vẫn muốn tạo ra họ để cai trị, họ tạo ra những sinh vật nguyên tố với sức mạnh vượt trội áp đảo để đặt loài người trong tầm kiểm soát dưới trướng Celestia. Bằng “Thiên Lý” - Heavenly Principles và “Sự mài mòn” - Erosion, Vị Thứ Hai đã áp đặt ra những giới hạn cho các sinh vật nơi đây:

“… Ký ức của nham thạch không dài, chỉ có thể giữ lại những xúc cảm mãnh liệt nhất. Thời gian càng lâu, ký ức càng mơ hồ. Sự mài mòn chính là ngòi nổ mà thế giới áp đặt lên nó. Sự mài mòn cướp đi suy nghĩ của Azhdaha, khiến hắn dần dần không còn nhớ được diện mạo của người bạn cũ, cũng chẳng thể nhớ được cảng Liyue mà bản thân từng bảo vệ…” - Một mảnh kí ức của Azhdaha nói về hậu quả của sự mài mòn.

“Sự mài mòn” khiến kí ức phai nhạt đi, những sinh vật có tuổi đời càng thọ thì tác động của mài mòn càng lớn. Đây hẳn là cách Celestia xoá bỏ đi những mảnh kí ức còn sót lại của những sinh vật từ thời cổ kim, những kí ức mà Vị Thứ 2 cho rằng là nguy hiểm và không đáng được nhớ đến trong thời đại mà hắn cai trị: chẳng hạn như về Phanes và về Bảy Vị Đại Vương. Còn “Thiên Lý”, là những quy tắc của Teyvat, những điều cốt yếu những sinh vật nơi đây phải tuân theo, không thể phản kháng, với Unknown God, hay The Sustainer of Heavenly Principles là kẻ đảm bảo những quy luật này sẽ được thực thi đúng theo guồng quay của nó. Bởi thế nên Raiden Ei mới cho rằng lý tưởng của cô là thứ gần giống với Thiên Lý nhất, mãi dừng lại tại khoảnh khắc mong muốn, không cho chép bất kì biến động nào xảy đến thay đổi cục trạng:

“Duy chỉ có vĩnh hằng mới cận kề Thiên Lý nhất.”

Rất có thể Vision chỉ xuất hiện sau khi Vị Thứ Hai tạo ra loài người lần nữa, nhằm mục đích kiểm thoát và theo dõi những cá nhân đặc biệt mà họ đã vô tình tạo ra, dưới danh nghĩa là món quà nguyện vọng được thần linh ban tặng:

“Khi nguyện vọng của một người quá mãnh liệt, thì thần linh sẽ để mắt đến, và Vision sẽ xuất hiện.”

Những truyền thuyết xa xưa về những Allogen, hay những kẻ sở hữu Vision có thể được thăng thiên và trở thành thần, những câu chuyện này có lẽ đã không còn là sự thật nữa dưới thời đại của Vị Thứ Hai, ngay cả Vennessa khi chứng kiến Đảo Thiên Không, nơi đó cũng không phải là nơi cô từng hào hứng được đặt chân đến, nhưng để cho con người hi vọng về một điều không tồn tại chắc có lẽ cũng là một trong những sở thích của Vị Thứ Hai. Trên thực tế, bên trong Vision dường không lưu trữ bất kì nguồn năng lượng nguyên tố nào, mà nó chỉ đơn thuần là vật trung gian giúp ta có thể sử dụng nguồn năng lượng bên dưới các đường địa mạch, tức cây Irminsul (cây bạc khổng lồ dưới lòng đất), mà kẻ kiểm soát các nguồn năng lượng này hiện tại có lẽ cũng chính là Celestia sau khi lên ngôi. Có thể nói việc Vision xuất hiện hoàn toàn là chủ đích của Vị Thứ Hai hoặc các vị thần hiện tại trên Celestia.

CHIẾN TRANH MA THẦN - SỰ THIẾT LẬP THỜI ĐẠI MỚI

Tại một thời điểm cách tuyến truyện chính mấy nghìn năm về trước, Celestia dưới sự cai trị của Vị Thứ Hai đã phát động Chiến Tranh Ma Thần, với phần thưởng cho 7 kẻ chiến thắng chính là bảy chiếc ghế thần thánh thống lĩnh bảy đất nước trên đại lục Teyvat, hẳn như một cách nhại lại chế độ thống trị của Thất Long Vương xưa cũ. Có vẻ như Celestia đã thôi thúc ý định hoàn toàn kiểm soát các sinh vật trên Teyvat, những sinh vật nguyên tố mạnh mẽ nhất triệt hạ lẫn nhau để giành lấy vinh quang, trong khi những con người theo chân họ sống tập trung theo bầy đàn một cách yếu ớt, dựa dẫm vào “vị thần” của riêng họ.

Kết quả 7 vị thần chấp chính trần thế được chọn ra, mỗi người thống trị một phần bảy của lục địa Teyvat, được ban cho thứ được gọi là Gnosis để tích luỹ thần lực. Thế nhưng, theo mình thì chính Gnosis cũng mang bản chất như Vision, đối với các sinh vật có tiềm năng mạnh mẽ như ma thần, Celestia một là triệt hạ thông qua Chiến Tranh Ma Thần, hai là hoàn toàn kiểm soát trong lòng bàn tay. Thay thế những nền văn minh xưa cũ, Vị Thứ Hai đã tạo ra một Teyvat mới dưới trướng cai trị của 7 vị chấp chính trần thế, với bảy quốc gia tương ứng với bảy nguyên tố.

Phần lớn những vị thần trong The Seven đều không mảy may lòng tin nào đối với Celestia hoặc Heavenly Pripinciples. Như Barbatos không thoải mái khi nhắc về Celestia với Vennessa, cũng không hứng thú đến đó, hoặc Morax bị buộc kí kết một khế ước giữ bí mật về những chuyện đã xảy ra 500 năm về trước, hay Tsaritsa mở màn công khai phát động một cuộc chiến chống lại đế chế trên trời cao, và với Ei, đã vỡ mộng về Celestia sau sự kiện 500 trước và cái chết của chị mình, Raiden Makoto. Câu thoại của Raiden Makoto về Khaenri’ah dường như ẩn ý điều gì đó.

“… Bất kể là đối với vị chấp chính trần thế nào, sự tồn tại của Khaenri’ah cũng khó có thể nhắm mắt làm ngơ.”

Cứ như Makoto và cả The Seven hoàn toàn “phải” đi đến Khaenri’ah để “xử lí”. Thế tại sao Ei không chinh chiến thay thế chị mình lần này, vốn rõ Makoto không rõ chiến đấu, thì chẳng phải quá mạo hiểm hay sao, chính Ei cũng day dứt về điều này. Lý giải ưng ý nhất, rằng khi ấy Celestia đã ban phát mệnh lệnh đến The Seven thông qua Gnosis, thứ mà ngày đó Makoto đang giữ, và buộc họ phải đi đến Khaenri’ah tham chiến. Thông qua Gnosis, chính Celestia, hoặc Vị Thứ Hai sẽ kiểm soát được bảy vị thần chấp chính trần thế theo ý muốn. Thế nên khi có cơ hội để từ bỏ Gnosis, các vị thần không ngần ngại mà trao nó đi, như Barbatos “bị lấy đi dễ dàng” một cách đáng ngờ, Morax lập nên “khế ước chấm dút tất cả khế ước” với Băng Thần Tsaritsa, và Raiden Ei cắt đứt mọi liên hệ với Celestia từ 500 về trước sau cái chết của Raiden Makoto, cất giữ Gnosis của cô tại Đền Narukami.

Tự tạo ra những sinh vật cho vùng đất Teyvat, rồi lại tạo cơ sở để chúng chém giết lẫn nhau, có vẻ như đúng một phần với những gì Imunlaukr (chiến binh ngoại bang trong những năm tháng lịch sử cuối cùng của Sal Vingnyr) nghĩ về bản chất của những kẻ ngự trị trên những tầng trời:

“Ngay cả nơi này, cũng không còn thứ đáng để ta bảo vệ nữa sao..."
"Các người trên trời, chỉ muốn nhìn thấy cảnh khốn cùng của chúng sinh nhỉ."
"Nếu đã vậy, hãy để bài ca của Thép và Máu giúp các người tiêu khiển.”

Người tha hương đem Tinh Ngân mà thiếu nữ giao cho anh - đáng lẽ phải chém vụn thành gió tuyết - giữ lại trên bích hoạ. Sau đó xuống núi tìm nơi luôn có phân tranh và chiến đấu, để có thể giúp anh say trong máu tươi.”

Đây chính là Teyvat mà Vị Thứ Hai mong muốn, một vùng đất chỉ chứa đựng những chuỗi ngày tranh đấu triền miên, những áp bức khó tả bị gông xiềng trên cổ mọi sinh vật nơi đây. Thế nhưng, đây vẫn chưa phải tận cùng của câu chuyện, vẫn còn đó những biến số sẽ thay đổi thế giới này.

Công Thành Trịnh - Reddit

1,268 | 3/24/2022 9:13:29 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling