The Sandman: Phim thần thoại hơi dark mà phê như tẩm đá

Không cần nói nhiều, 1 trong những TV Series chuyển thể thành công và hoành tráng nhất của Netflix đây rồi. Dù phải đối mặt với nhiều sự nghi ngại, dè chừng, The Sandman đã làm những khán giả dù khó tính nhất cũng phải gật gù hài lòng.

The Sandman chuyển thể từ truyện tranh viết bởi Neil Gaiman và được xuất bản bởi DC Comics. Phim xoay quanh Morpheus hay Dream - Chúa Tể Cõi Mộng, thành viên của gia đình Vĩnh Hằng gồm 7 anh chị em. Morpheus là vị thần "rải cát" để loài người đi vào giấc ngủ, người điều khiển và cai quản thế giới giấc mơ.

Trong một lần giải quyết công việc ở thế giới loài người, Morpheus vô tình bị dính bẫy và bị giam cầm 1 thế kỉ. Khi Morpheus thoát ra, vương quốc của anh đã hoang tàn. Morpheus phải đi tìm lại 3 công cụ bị đánh cắp và xây dựng lại thế giới giấc mơ.

Phải nói thêm, từ năm 1991 đến nay đã nhiều lần dự án The Sandman được mang ra bàn luận để chuyển thể, mà đều bị gạt đi hết. Đa số cho rằng nội dung quá khó chuyển thể, không biết nên làm theo hướng nào. Đây là bản chuyển thể đầu tiên của truyện, mà Netflix vẫn phải mất 3 năm để thực hiện.

Nội dung

Đọc qua thì có vẻ là 1 phim fantasy phiêu lưu cho teen nhưng thực ra phim này rất sâu sắc và đen tối. Hành trình của Morpheus còn là hành trình đi tìm bản chất của con người và ý nghĩa về sự tồn tại.

Một số tập là truy đuổi, đấu phép, đánh nhau đùng đùng nhưng một số tập lại rất chậm rãi, chỉ là đi dạo kể vài câu chuyện với nhau. Nhưng nhìn chung tập nào cũng cuốn cả. Phong cách gothic của phim rất độc đáo, hơi rùng rợn nữa.

Thế giới của The Sandman rất rộng lớn và rất nhiều nhân vật. Riêng hội Vĩnh Hằng đã có đến 7 người rồi. Phim có nhiều bước ngoặt lớn, có nhân vật mình còn tưởng là nhân vật quan trọng mà đi bán muối sớm luôn =))) Nên không biết thế nào mà lần đâu mn cứ bình tĩnh xem.

Diễn Viên

Điểm 10 chất lượng luôn chứ còn gì. The Sandman quy tụ khá nhiều diễn viên quen mặt trên truyền hình và khả năng diễn xuất của họ không có gì phải bàn. Một số diễn viên chỉ xuất hiện trong 1 tập thôi, nhưng nhân vật họ cực kì trọn vẹn luôn. Rất tiếc mình không thể nói quá sâu về nhân vật của họ, để tránh spoil.

Mình muốn nói về Tom Sturridge - người thủ vai Morpheus. Ngay từ những giây phút đầu tiên xuất hiện, anh đã hoàn toàn thuyết phục người xem. Cái tạo hình, giọng nói, ánh mắt nó quá là tốt luôn, tốt đến mức anh này có thể không cần diễn gì, đứng đó nói 1 câu thôi người ta đã phải sợ cái khí chất ấy rồi. Anh còn đẹp trai nữa nên chẳng còn gì phải chê 🥰

Kỹ xảo, bối cảnh

Phần này 50:50. Phim rất đầu tư với 1 tác phẩm truyền hình, hình ảnh rất đẹp. Nhưng đôi chỗ kĩ xảo vẫn hơi giả, bối cảnh không được hoành tráng. Mình cũng không quá thất vọng vì phim truyền hình nó vẫn sẽ có vài hạn chế so với điện ảnh.

555 | 8/8/2022 8:51:57 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký