Tìm hiểu về Chainsaw Man anime trước khi xem

CHAINSAW MAN NÓI VỀ ĐIỀU GÌ?

Chainsaw Man là một bộ manga của tác giả Tatsuki Fujimoto, kể về câu chuyện của nhân vật chính Denji. Câu chuyện lấy bối cảnh ở một thế giới giả tưởng nơi tồn tại những con quái vật được gọi là ác quỷ, và thế giới này đang phải chịu sự tàn phá của chúng. Ác quỷ được sinh ra từ nỗi sợ hãi của con người và khi con người càng sợ hãi thì lũ ác quỷ cũng càng kích động và nó càng trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên thì vẫn có một số người có thể thành lập những khế ước với những con quỷ để đổi lấy sức mạnh của chúng, và nhân vật chính Denji cũng là một trong số họ.

Nhân vật chính của chúng ta, Denji, là một anh chàng nghèo rớt mồng tơi, nghèo kiết xác, nghèo đến mức không còn cái nịt gì cả, bố của anh trước khi chết đã để lại cho anh một quả nợ siêu to khổng lồ từ đám Yakuza, thế nên giờ đây Denji phải bán mạng của mình để mà trả nợ cho đám Yakuza ấy, cộng sự của anh là một con quỷ nhìn mặt khá bựa, tên là Pochita, là một con quỷ với hình dạng một con chó.

Nhưng tóm lại là họ là cộng sự của nhau và đang ngày ngày nai lưng ra thăm ngàn để sớm trả nợ cho lũ Yakuza, và cho đến khi bọn khốn nạn này phản bội Denji và để cậu bị lũ quỷ giết chết, thường thì đến đây có lẽ là hết phim rồi nhưng không, phép màu đã xảy ra và Pochita đã ký một khế ước linh hồn với Denji, khiến Denji có thể hồi sinh lại, cậu cũng có thêm khả năng mới là mọc ra những chiếc cưa trên thân thể của mình, hay chính xác hơn là trở thành một con quỷ, đây chính là mở đầu cho toàn bộ những diễn biến hấp dẫn sau này của Chainsaw Man, nơi cậu sẽ trở thành chó cho cô nàng Makima này, được gặp những cộng sự mới là Power và Aki Hayakawa là những người đồng đội của cậu trong cục thợ săn quỷ, nơi mà sau khi bị hóa thành quỷ thì cậu bị buộc phải làm việc trong này để đi tìm giết những con quỷ khác, hoặc nếu không thì cậu sẽ bị chính tổ chức này truy lùng.

Ở trên là khái quát nội dung và cốt truyện để bạn hiểu một chút về bối cảnh của Chainsaw Man, nôm na là kiến thức cơ bản mà thôi. Nếu muốn biết nhiều hơn về những diễn biến trong tác phẩm này thì mình vẫn đề nghị bạn tự thưởng thức thì sẽ thú vị hơn.

DÀN NHÂN VẬT CHÍNH

Ngoài nhân vật chính Denji ra, chúng ta cũng sẽ được gặp gỡ cô nàng Makima và Power, là waifu của khá nhiều anh em ở đây ấy nhỉ, còn có Aki Hayakawa đều là những đồng nghiệp trong cục thợ săn quỷ cùng với Denji, và cốt truyện của phần này phần lớn cũng sẽ xoay quanh những nhân vật kể trên. Theo diễn biến của anime thì dần dần những nhân vật khác, cùng các tổ chức và phe phái trong thế giới của Chainsaw Man cũng sẽ lộ diện, bí mật cuối cùng mà phim muốn truyền tải cũng sẽ dần được giải đáp.

ANIME CÓ THỂ SẼ CHUYỂN THỂ TOÀN BỘ PHẦN 1 CỦA CHAINSAW MAN

Từ các đoạn giới thiệu mà MAPPA đã đưa ra cho loạt phim của mình. Một số fan hâm mộ đã tinh ý nhận ra những chi tiết cho thấy vài cảnh của Anime được làm từ các chương cuối cùng trong manga, mà cụ thể hơn là trong khoảng 12 số cuối cùng của Phần 1. Nếu điều đó là sự thật, toàn bộ 97 chương của manga Chainsaw Man có thể sẽ được Mappa truyền tải lên màn ảnh, tuy nhiên do mùa đầu tiên chỉ có 12 tập phim, nên mình nghĩ rằng Mappa sẽ làm tổng cộng 2 đến 3 phần mới có thể chuyển thể trọn vẹn tác phẩm này, suy cho cùng thì nếu một tác phẩm bị đẩy nhanh tiến độ và bị cắt xén quá nhiều chi tiết thì giá trị của nó cũng sẽ suy giảm.

ĐÂY SẼ LÀ MỘT BỘ ANIME MANG NHIỀU YẾU TỐ BẠO LỰC

Chainsaw Man không hề giống một bộ shounen thông thường, với những ai đã đọc qua manga thì sẽ biết rằng tác phẩm này chứa khá nhiều nội dung máu me và bạo lực trên mức bình thường, vậy nên nếu bạn là một người vừa mới tiếp xúc với thể loại này thì nên cân nhắc trước khi quyết định thưởng thức Chainsaw Man để tránh việc bị sốc văn hóa nhé, tuy nhiên nếu bạn đã quá quen với mấy cảnh chém giết này vì trước đây đã từng coi nhiều tác phẩm như Berserk, Claymore hay Devilman Crybaby hay gần đây nhất là Cyberpunk: Edgerunners và đã chuẩn bị đầy đủ tâm lý rồi thì OKE! Cứ việc xem như bình thường thôi vì cá nhân mình nghĩ rằng độ máu me của Chainsaw Man cũng không phải là quá ghê gớm.

THÔNG TIN VỀ ANIME

Phần chuyển thể của Chainsaw Man sẽ bao gồm 12 tập sẽ được phát sóng vào mùa thu năm nay, cụ thể là vào khoảng 2h sáng ngày 11 tháng 10 dựa theo giờ Việt Nam. Bộ anime này sẽ được công chiếu trên các nền tảng trực tuyến như Netflix, Prime Video, Animax, Ani-One, Hulu, Bilibili, Crunchyroll. Tuy nhiên thì trước đó nó sẽ công chiếu sớm tập đầu tiên vào ngày 7 tháng 10 tại sự kiện New York Comic Con diễn ra ở Mỹ, vậy nên rất có thể các bạn sẽ sớm thấy bộ anime này trên nhiều website tại Việt Nam.

Chainsaw Man được sản xuất bởi Mappa, hãng đã làm nên tên tuổi với tác phẩm Attack on Titans, thế nên về mặt chất lượng thì không cần phải bàn nữa rồi. Qua những đoạn trailer nhá hàng mà Mappa tung ra, đã cho thấy sự chi tiết và hoàn hảo trong từng khung hình, từng đoạn Animation tuyệt đẹp được vẽ bằng 2D cũng cho thấy sự tỉ mỉ và nỗ lực không nhỏ của Mappa, theo mình nghĩ thì Studio hẳn đã phải dành ra rất rất nhiều tâm huyết cho tác phẩm này rồi.

Ngoài ra thì Studio này cũng khá chịu chơi khi đầu tư hẳn 12 ending song khác nhau cho Chainsaw Man, bạn không hề nghe nhầm đâu, Chainsaw Man có 12 tập và sẽ có 12 ending cùng 12 bài hát khác nhau được thể hiện, một trong số những nghệ sĩ và bài hát tiêu biểu có thể kể đến như Eve với ca khúc “Fight Song”, đây là ca sĩ sáng tác opening cho Jujutsu Kaisen, Aimer với ca khúc “Deep Down” và cũng là người soạn nhạc cho Fate, Kanaria với “Rendezvous” và TK với “First Death” và cũng được biết nhiều qua ca khúc “Unravel” của tác phẩm nổi tiếng Tokyo Ghoul.

Thông tin thêm là Otsuka Manabu, CEO của MAPPA cũng đã từng khẳng định rằng ông là 1 fan của Chainsaw-man, Studio Mappa cũng đã thành lập một đội ngũ riêng chỉ để sản xuất Chainsaw Man và ngầm xác nhận rằng đây sẽ là một anime mở ra một kỷ nguyên mới cho các tác phẩm khác của hãng.

Trên đây là những thông tin mà bạn nên biết trước khi thưởng thức bộ anime này.

483 | 10/26/2022 2:21:37 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Makima - Chainsaw Man
Nhân vật Makima - Chainsaw Man
Cô được tiết lộ là Ác quỷ Kiểm soát (支 し 配 は い の 悪 あ く 魔 ま Shihai no Akuma?), Hiện thân của nỗi sợ kiểm soát hoặc chinh phục
Nhân vật Pochita - Chainsaw Man
Nhân vật Pochita - Chainsaw Man
Pochita (ポ チ タ Pochita?) hay Chainsaw Devil (チ ェ ン ソ ー の 悪 魔, Chensō no akuma) là hiện thân của nỗi sợ máy cưa