Xiao: Dạ Xoa cuối cùng - Genshin Impact

"Trong truyện ngụ ngôn ở một thế giới khác, tên Xiao là của một linh hồn tội lỗi đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ, hãy sử dụng tên này từ bây giờ" Rex Lapis đặt tay lên đầu Xiao và nói.

Trước khi gặp được Rex Lapis, Xiao đã bị một vị thần khác bắt làm nô lệ trong cuộc đại chiến Ma Thần.

Một vị thần đã nắm được điểm yếu của Xiao và bắt anh ta phục vụ hắn như một con rối, lệnh cho anh ta làm những việc tàn nhẫn  đẫm máu, nhiều người đã chết dưới tay Xiao, nhiều hy vọng đã bị dập tắt một cách tàn bạo.

Cho đến khi Rex Lapis đánh bại vị thần đó, Xiao có được tên của mình và đã thề sẽ luôn trung thành với người đã cứu anh ta.

Bạn nghĩ rằng cuộc sống của Xiao sẽ tốt hơn từ đó ?

Nhưng...trong Dạ Xoa: Tiên nhân mật giám, Rex Lapis đã triệu hồi những thần thú với vẻ ngoài đáng sợ  hiếu chiến, năm người mạnh nhất được gọi là Dạ Xoa, trong đó có Xiao.

  • Bosacius.
  • Indarias.
  • Bonanus.
  • Menogias.
  • Alatus (Xiao).

Nhiệm vụ của họ là bảo vệ Liyue khỏi ác quỷ, yêu ma sinh ra từ sự phẫn nộ  oán hận của các Ma Thần đã bị đánh bại trong cuộc đại chiến trước.

Xiao đã nói

"Cuộc chiến của anh ấy sẽ không bao giờ thắng được và sẽ không bao giờ kết thúc. Đó cũng là một cuộc chiến vô hình, mà sẽ không ai biết đến hay cảm ơn anh ấy".

Phần còn lại trong Dạ Xoa: Tiên nhân mật giám nói đến việc các Dạ Xọa bắt đầu chết một cách khủng khiếp, nhiều người hoàn toàn phát điên, và một số thì lại tự sát cho đến khi chỉ còn lại người cuối cùng - Xiao.

  • Âm thanh của họ...luôn xuất hiện ngay bên tai ta. Kêu la, gào khóc...và giết chóc...đây điều là sự lựa chọn của riêng ta, quả báo của riêng ta.
  • Đã qua ngàn năm, ta đã giết hàng vạn yêu ma, nếu ngươi không muốn làm phiền ta, thì hãy giữ khoảng cách.
  • Ta nghĩ một ngày nào đó, ta cũng sẽ rơi vào bóng tối, có lẽ kết cục cũng giống như những người bạn đã chết của ta.

Sau khi đồng đội của Xiao điều chết, anh ta là người cuối cùng còn lại để bảo vệ Liyue khỏi sự thù hận  ô uế trỗi dậy từ Cô Vân Các, nghĩa địa của các Ma Thần  Rex Lapis đã giết.

Bây giờ Xiao, dành những ngày còn lại của cuộc đời trong sự "đau khổ", ở trên tầng cao nhất của nhà trọ Vọng Thư, khiến cho mọi người sợ hãi bằng cách im lặng và nhìn chằm chằm về Cô Vân Các, chờ đợi sự hồi sinh tiếp theo của Ma Thần.

Cho đến khi Childe triệu hồi Osial từ Cô Vân Các, và sức mạnh của Osial trong trận chiến này đủ để đảm bảo rằng nó sẽ không trở lại sao một khoảng thời gian dài. Điều này có lẻ mang lại cho Xiao sự tự do, cuối cùng anh ấy có thể khám phá phần còn lại của lục địa Teyvat.

-----------------------------------

Xiao có lẻ là một vị tiên nhân không được nhiều người biết đến  thờ phụng, anh ấy chưa bao giờ nở nụ cười, sự lạnh lùng  xa cách đó có thể là nguyên nhân.

Nhưng vị Dạ Xoa cuối cùng này vẫn hết lòng bảo vệ Liyue, ngay cả khi phải trả giá bằng mọi thứ - bởi vì, vốn dĩ anh ấy đã trả giá bằng mọi thứ.

Cũng không lạ gì khi vị Dạ Xoa đã từng tàn sát hàng vạn yêu ma lại mang trong mình nguyên tố Phong, có lẽ, tận sâu bên trong Xiao, "tự do" vẫn là ước mơ của anh ấy.

Trong game, khi bật Q, Xiao đeo mặt nạ phong ấn sức mạnh Dạ Xoa, bầu trời sẽ trở nên u ám, màn hình người chơi sẽ tối lại cho đến khi tắt Q. (+1 cho michos)

Duc Binh

2,525 | 12/7/2021 10:34:43 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling