Ý Nghĩa Hình Xăm Bươm Bướm Trong Nevertheless

Bất kì một hình ảnh nào xuất hiện trong phim đều có dụng ý của biên kịch. Vậy hình xăm bươm bướm của hai nhân vật chính trong Nevertheless mang những ẩn ý gì ???

1. Vẻ đẹp: bướm đại diện cho cái đẹp và sự duyên dáng. Vẻ đẹp đó được thể hiện qua màu sắc cũng như những hoa văn trên đôi cánh.

Trong phim, nữ chính tên Yoo Na Bi (유나비) và trong tiếng Hàn, Na Bi (나비) có nghĩa là bướm. Đây chính là cách chơi chữ của biên kịch: Na Bi là bướm và bướm là Na Bi. Cũng chính vì thế ngay sau khi biết tên nữ chính là Yoo Na Bi, nam chính Jae Uhn có vẻ bất ngờ và khá hứng thú với cái tên đấy. Anh cũng có một hình xăm bươm bướm ở sau cổ, Na Bi tò mò hỏi ý nghĩa của chiếc tattoo này, anh nhìn thẳng vào mắt cô và đáp: "Tôi thích bươm bướm (Na Bi)". Là anh thích con bướm theo nghĩa đen hay là anh thích con bướm tên Na Bi ngồi trước mặt anh. Tán gái chơi chữ kiểu này biểu sao nữ chính không “gục đỗ” cơ chứ.

Trong tâm lý màu sắc: màu đen thể hiện quyền lực và sức mạnh của người đàn ông. Màu đen có khả năng hấp thụ năng lượng của tất cả các gam màu và ánh sáng khác, tạo cảm giác gợi tình, thu hút, tò mò: đó là lý do tại sao Na Bi đã bị Jae Uhn “hút hồn” ngay lần chạm mặt đầu tiên. Ngoài ra, màu đen còn là biểu tượng của sự kiểm soát: “badboy” Park Jae Uhn xuất hiện với hình ảnh tattoo bướm đen sau cổ ngụ ý anh chính là một con bướm lão làng thích kiểm soát và “hút mật hoa”. Và anh cũng đã vẽ tặng cho cô một con bướm nhỏ lên cổ tay phải, nhẹ nhàng đặt môi hôn lên con bướm ấy một cách si mê. Ngụ ý nói rằng Na Bi là một cô gái trẻ xinh đẹp, thanh khiết, ngây thơ và mọi cảm xúc của cô đều nằm trong sự kiểm soát của anh.

2. Thích phiêu lưu: đặc tính của loài bướm là chúng thường xuyên bay từ hoa này sang hoa khác để hút mật.

Lý do Jae Uhn xăm bướm sau cổ là vì anh cho rằng mình giống như loài bướm luôn tìm hoa thơm để hút mật. Sau khi hút hết nhụy của hoa này, bướm sẽ tìm đến hoa khác để hút mật. Anh trải qua các mối tình không cố định, vụt thoáng qua và thay đổi mang tính trải nghiệm.

Và những cô gái mà anh đã “qua đường”, anh đều đánh dấu tất cả bằng hình xăm bướm nhỏ giống như đã vẽ cho Na Bi và xem chúng như là một “chiến lợi phẩm” mà mình có được.

Park Jae Uhn bày tỏ với Na Bi rằng anh yêu thích những cánh bướm, anh thích cảm giác mềm mại, bí ẩn và đẹp lạ lùng. Điều đó khiến anh luôn muốn khám phá chúng. Nếu dựa theo lời của Jae Uhn thì ngụ ý Na Bi là một cánh bướm mùa xuân, đẹp ngỡ ngàng và đầy thu hút còn anh sẽ là bông hoa anh đào chờ cô đến hút phấn. Như vậy, mọi người sẽ bị đánh lừa và nghĩ rằng Na Bi là người làm chủ trong mối quan hệ này ... Nhưng không, thực chất Jae Uhn mới là người chủ động điều khiển tất cả: anh thả hoa (lời nói đường mật, hành động ga lăng, sự thấu hiểu tinh tế...) ra để bắt bướm. Nếu chưa chinh phục được, anh ta sẽ giăng đủ mọi bẫy mật ngọt ra và đến khi chiếm được rồi, anh ta sẽ vứt bỏ.

Đối với “con bướm” mang tên Jae Uhn thì Na Bi chỉ như một đóa hoa qua đường.

3. Sự tự do: tự do là một ý nghĩa khác của hình xăm này, khi bướm bay lên bầu trời, điều đó biểu thị cho sự tự do và độc lập.

Trong Nevertheless: Park Jae Uhn là một con bướm tình trường rất quyến rũ, rất hấp dẫn và đầy kinh nghệm; đặc biệt anh là người yêu thích sự tự do. Jae Uhn hội tụ đầy đủ tính cách của một 'trai hư' điển hình: chỉ muốn lên giường với các cô gái mà không muốn bị ràng buộc bởi tình yêu.

Với những hình ảnh ẩn dụ trên để nói về tính cách của nam chính thì khá khó để có một cái kết HE dành cho nam 9 - nữ 9. Cũng dễ hiểu khi bộ phim liên tục “rắc đường” ngay từ tập đầu, thì càng ngọt sớm càng dễ ngược ở các tập sau.

Để cho cặp đôi Na Bi và Jae Uhn vẫn sẽ có một cái kết ngọt ngào thì chúng ta phải chờ đợi xem thử khả năng “bẻ lái khét lẹt” – đặc sản phim Hàn của biên kịch Jung Won.

2,336 | 7/5/2021 1:00:50 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu