Anime Banana Fish

Banana Fish (バナナフィッシュ) là một bộ truyện tranh đình đám tại Nhật Bản của tác giả Akimi Yoshida được đăng trên tạp chí Bessatsu Shoujo Comic từ năm 1985 - 1994. Bộ truyện được chuyển thể thành anime bởi MAPPA Studios sau hơn 30 năm từ lần đầu tiên ra mắt công chúng và lên sóng vào ngày 6/7/2018. Banana Fish đã thắng 5 hạng mục (Best Anime Adaption, Best Anime Story, Best Male Protagonist, Best Summer Anime, Best Male Anime Ending) của giải thưởng Crunchyroll Anime Awards 2018, thắng hạng mục Best Anime Adaption cũng như được vinh danh top 10 đề cử trong các hạng mục khác của giải thưởng Anime Trending Awards 2019.

CỐT TRUYỆN:

Xoay quanh cuộc gặp gỡ định mệnh giữa chàng trai người Mỹ, Ash Lyxn, và cậu thiếu niên người Nhật, Eiji Okamura. Khởi đầu câu chuyện, Ash Lyxn tình cờ gặp một người đàn ông đang hấp hối trong con hẻm nhỏ, ông ta đưa cho Ash một thứ bí ẩn và luôn lẩm bẩm trong miệng cụm từ "Banana Fish" cho đến khi trút hơi thở cuối cùng. Ash đã rất bất ngờ, bởi đây chính là đầu mối cho tai nạn của anh trai mình, điều này thúc đẩy anh tìm hiểu về nó và phát hiện ra rằng nó có dính dáng tới Papa Dino, cha nuôi của anh cũng như là một trong những ông trùm của thế giới ngầm lúc bấy giờ.

NHÂN VẬT:

Aslan Jade Callenreese (アスラン・ジェイド・カーレンリース / アッシュ・リンクス)

Tuổi: 18

Aslan Jade Callenreese hay mọi người còn hay gọi cậu với biệt danh Ash Lyxn, nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ câu chuyện. Có thể nói tác giả đã đặc tả cho nhân vật này là một chàng trai có ngoại hình lộng lẫy. Cậu sở hữu dáng người cao ráo cùng với mái tóc vàng óng ánh và đôi mắt xanh huyền hoặc. Nhưng đối lập với đó là tính cách ngang tàn, liều lĩnh và có phần lạnh lùng, song lại là người có trí tuệ hơn người và tài năng lãnh đạo xuất chúng.

Eiji Okumura (奥村 英二)

Được miêu tả là một chàng trai bình thường, không có gì nổi bật với công việc là một nhiếp ảnh gia. Cậu sang New York cùng với cộng sự của mình để thực hiện một phóng sự về những băng đảng đường phố, trong đó có băng đảng của Ash.

Shorter Wong (ショーター・ウォン)

Cũng giống như Ash cũng vừa đồng thời là bạn thân, cậu là du côn cầm đầu phố Chinatown và có tài lãnh đạo thông minh như Ash.

Shunichi Ibe (伊部 俊一)

Là cộng sự của Eiji khi sang New York làm phóng sự.

Frederick Arthur (フレデリック・オーサー)

Là một trong những đàn em trong băng đảng của Ash, có ý lên cầm đầu băng đảng nhưng không thành. Sau này cậu hợp tác với Papa Dino nhằm lật độ Ash.

Su Rin Sing (シン・スウ・リン)

Là Mỹ gốc Trung và là đàn em của Shorter, sau này tiếp quản Chinatown ở New York.

Max Lobo (マックス・グレンリード)

Cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam cũng như cựu cảnh sát của New York City Police Department, nay đang là một nhà báo tự do.

"Papa" Dino Golzine (ディノ・ゴルツィネ)

Là người chủ chốt trong đường dây mua bán "Banana Fish" cho chính phủ Mỹ lúc bấy giờ. Dino còn là người bảo hộ của Ash và đào tạo anh nhằm phục vụ cho các hoạt động của hắn.

Blanca (ブランカ)

Là sát thủ và là cực trung úy của KGB (Cơ quan an ninh của Cộng hòa Xô Viết). Anh được Dino thuê để huấn luyện Ash. Sau này, Dino lại một lần nữa thuê anh, nhưng không phải để huấn luyện mà là để truy đuổi Ash.

Yut - Lung Lee (李 月龍 / ユーシス)

Con trai của gia đình nhà Lee, dòng tộc mang tiền sử tội phạm lớn nhất Trung Quốc. Anh là người có kiến thức uyên thâm về thảo dược và độc tố. Bởi vậy Dino đã hợp tác với anh để nghiên cứu về thành phần có trong "Banana Fish".

THÔNG TIN KHÁC

  • Loại: TV
  • Số tập: 24
  • Trạng thái: Hoàn thành
  • Lên sóng: 6/7/2018 - 21/12/2018
  • Mùa: Hè 2018
  • Xưởng sản xuất: Aniplex, Dentsu, Movic, Fuji TV, Shogakukan
  • Cấp phép: (chưa có thông tin)
  • Studios: MAPPA
  • Chuyển thể từ: Manga
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Shoujo, Bi kịch
  • Thời lượng: 22 phút / 1 tập
  • R - 17+
482 | 12/12/2021 11:39:13 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Các thuật ngữ thông dụng của dân nghiền anime
Các thuật ngữ thông dụng của dân nghiền anime
Khi thưởng thức một bộ Manga hay Anime hấp dẫn, hay khi tìm hiểu thông tin về chúng, có lẽ không ít lần bạn bắt gặp các thuật ngữ
Anime Super Cup Vietsub
Anime Super Cup Vietsub
Tự do trong sự cô đơn, Koguma tìm thấy một chiếc xe máy
Anime Ganbare Douki-chan Vietsub
Anime Ganbare Douki-chan Vietsub
Dù rằng vẫn luôn cố gắng kiềm nén cảm xúc, chàng trai lại không hề hay biết Douki-chan đang thầm thích mình
Download anime Plunderer Vietsub
Download anime Plunderer Vietsub
Alcia, một thế giới bị chi phối bởi những con số, mọi người dân sinh sống tại đây đều bị ép buộc phải “count” một thứ gì đó