Phong trụ Sanemi Shinazugawa trong Kimetsu no Yaiba

Sanemi Shinazugawa là một nhân vật hỗ trợ chính của Sát thủ quỷ: Kimetsu no Yaiba. Anh ấy là Sát quỷ của Quân đoàn Sát quỷ và hiện tại là Trụ cột gió Kaze Bashira?)

Sanemi cũng là anh trai của Genya Shinazugawa, một Thợ săn quỷ đã chiến đấu bên cạnh Tanjiro Kamado và Nezuko Kamado. Trước khi trở thành một Hashira, Sanemi, cùng với cộng sự của mình là Masachika Kumeno, đã đánh bại cựu Hạ cấp Một, Ubume, và kết quả là Masachika chết.



Ngoại hình


Sanemi là một người đàn ông cao và vạm vỡ với mái tóc trắng dài nhọn và đôi mắt to màu tím nhạt. Khuôn mặt và cơ thể của anh ta đầy những vết sẹo, tích tụ trong nhiều năm chiến đấu với lũ quỷ. Anh ấy cắt tóc ngắn ở đâu đó giữa Arc Huấn luyện Phục hồi chức năng và Arc Train Mugen. Anh ta thường được nhìn thấy với biểu cảm điên cuồng trên khuôn mặt.

Anh ta mặc một phiên bản màu xanh lá cây của bộ đồng phục Sát quỷ tiêu chuẩn, không cài khuy để lộ ngực và cơ bụng với một chiếc áo sơ mi dài tay màu trắng bên ngoài có khắc chữ kanji để giết (殺さつ satsu?) ở phía sau, thắt lưng màu trắng quanh ống chân. và vớ tabi với một đôi zōri trắng có quai màu xanh lá cây.

Trong trận chiến với Kokushibo, anh ta mất ngón trỏ và ngón giữa bên phải


Tính cách


Sanemi là người hay mài mòn, máu nóng, hấp tấp và bướng bỉnh, đôi khi bốc đồng và dễ nổi nóng. Anh ấy thường thờ ơ với người khác và rất dễ nổi giận. Người duy nhất mà Sanemi thể hiện sự tôn kính là Kagaya Ubuyashiki, và điều này chỉ xảy ra sau khi nhận ra rằng người đàn ông này có nhiều hơn vẻ bề ngoài của anh ta. Sanemi cũng thể hiện sự khao khát chiến đấu, ước rằng anh ta có thể chạm trán với những con quỷ cấp trên và tuyên bố sự phấn khích của mình khi chiến đấu với cấp trên, Kokushibo.

Hành vi lạnh lùng, thô lỗ và xa cách của Sanemi là kết quả của việc mất đi quá nhiều người mà anh ấy quan tâm trong quá khứ. Sau này, khi anh nhìn thấy những người đã qua đời, chẳng hạn như mẹ anh, anh không thể không mỉm cười với bà để có thể gặp lại bà. Khi Genya tham gia Đội diệt quỷ để tìm kiếm anh ta, Sanemi liên tục gạt bỏ và tấn công khi có bất kỳ cơ hội nào nhìn thấy anh ta, nhưng Tanjiro Kamado có thể nói rằng Sanemi không thực sự ghét anh ta; và trên thực tế vẫn mang tình anh em như thuở còn thơ ấu. Tuy nhiên, điều này chưa bao giờ được thể hiện ra bên ngoài khi anh ta cố gắng đẩy Genya ra khỏi anh ta và các Thợ săn quỷ để anh ta không gặp nguy hiểm.

Vì tất cả những người mà anh ấy đã thua quỷ, anh ấy nuôi dưỡng lòng căm thù sâu sắc đối với quỷ và tin rằng con người và quỷ không bao giờ có thể cùng tồn tại. Khi Sanemi đã quyết định về điều gì đó, rất khó để khuyên can anh ấy. Anh ta không tin vào sự khăng khăng của Tanjiro rằng Nezuko Kamado sẽ không ăn thịt người và thậm chí còn hành động để chứng minh quan điểm của mình bằng cách đâm xuyên qua chiếc hộp có Nezuko bên trong.[4] Sau khi chọc giận cô, anh ta tự rạch cánh tay của mình để cố dụ cô ta tấn công anh ta do hiệu ứng máu hiếm của anh ta. Ngay cả sau khi cô ấy không tấn công và Kagaya sử dụng điều này làm bằng chứng Nezuko sẽ không tấn công con người, Sanemi vẫn không thực sự chấp nhận anh chị em Kamado.

Tanjiro cuối cùng đã đúng về Sanemi. Mặc dù đối xử tệ bạc với anh trai mình, Genya, nhưng Sanemi thực sự yêu thương và quan tâm đến anh trai mình. Anh ấy thậm chí còn bày tỏ rằng anh ấy ước rằng Genya sẽ ổn định cuộc sống và có một gia đình. Sau trận chiến với Thượng Hạng Một, Sanemi không chỉ thể hiện sự tức giận tột độ và sự trống rỗng nhất định đối với Muzan, mà còn hợp tác nhiều hơn với những người như Giyu, người mà anh ấy rõ ràng không có thiện cảm trong quá khứ. Ngay cả khi Sanemi bị loại khỏi trận chiến với Muzan, anh ấy vẫn thể hiện lòng dũng cảm và quyết tâm không thể phủ nhận, giống như người bạn Hashira của mình. Khi trận đấu với Muzan cuối cùng cũng kết thúc và thời gian đã trôi qua, Sanemi rõ ràng đã dịu đi một chút. Anh ấy có thể cười với Giyu, ngay cả sau những cuộc đối đầu trong quá khứ của họ. Đáng ngạc nhiên nhất, anh ấy thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi Nezuko về hành động của mình. Nó đi đến mức anh ấy mỉm cười và xoa đầu cô ấy, khi anh ấy nhìn thấy Genya trong cách cô ấy đáp lại.

Sức mạnh và khả năng


Khả năng chung: Là một Hashira của Quân đoàn Sát quỷ, Sanemi là một chiến binh rất mạnh mẽ và điêu luyện.[5] Anh ấy đã nhiều lần thể hiện khả năng phi thường và khả năng chiến đấu thành thạo của mình. Khi đấu với Giyu Tomioka, Sanemi có thể chiến đấu ngang cơ với Water Hashira. Trong trận chiến bên trong Lâu đài Vô cực, Sanemi đã được chứng minh là có khả năng tiêu diệt hàng chục con quỷ có sức mạnh tương đương với những con quỷ Hạng thấp và sau đó có thể tự mình chống lại Thượng hạng Một, Kokushibo. Theo Kokushibo, khả năng thể chất và kỹ thuật của Sanemi đã đạt đến đỉnh cao.[6] Kokushibo cũng nhận xét rằng Sanemi và Gyoumei Himejima đi cùng có kỹ năng cao ngay cả trong hàng ngũ của Hashira. Sau khi Kokushibo bị đánh bại, Sanemi đã nhanh chóng hồi phục sau cái chết của anh trai mình và tiếp tục hỗ trợ Đội diệt quỷ chống lại Quỷ vương, Muzan Kibutsuji.

Dấu ấn Sát quỷ: Sau đó trong trận chiến với Kokushibo, Sanemi đã đánh thức Dấu ấn Sát quỷ của chính mình, nó giống như một chiếc cối xay gió bằng giấy origami duy nhất có màu xanh lá cây với hai chấm ở hai bên má phải của anh ấy. Dấu ấn làm tăng đáng kể khả năng thể chất của anh ấy, như đã thấy khi Sanemi vẫn có thể chiến đấu và đối đầu với Kokushibo, mặc dù bị thương nặng và bị chém ngang bụng. Tuy nhiên, mặc dù sức bền thể chất, sức mạnh và khả năng chịu đau tăng lên đáng kể, Sanemi không thể giáng một đòn mạnh vào Kokushibo nếu không có sự trợ giúp của Gyomei và Muichiro. Ngoài ra, Sanemi đã hai lần bị Kokushibo đưa vào trạng thái cận kề cái chết nếu không có sự can thiệp của họ.

Thanh kiếm Nichirin màu đỏ tươi: Trong trận chiến với Kokushibo, Sanemi dùng thanh kiếm của mình tấn công vào lưỡi kiếm có gai của Gyomei, khiến cả hai người họ chuyển sang màu đỏ trong một thời gian ngắn, điều này cho phép họ chặt đầu Thượng cấp. Sau đó trong cuộc chiến chống lại Muzan, Sanemi, rút ​​kinh nghiệm từ cuộc chạm trán trước đó, đã mạnh mẽ đấu kiếm của mình với nhau và Giyu biến thanh kiếm của cả hai tạm thời thành màu đỏ.[9] Việc biến thanh kiếm của mình thành màu đỏ đã cho anh ta khả năng cản trở sự tái sinh tức thời của Muzan, điều này đã tỏ ra hiệu quả trong trận chiến.

Tốc độ và phản xạ cực nhanh: Sanemi sở hữu tốc độ và phản xạ cực tốt. Anh ấy là người chạy nhanh thứ hai trong số các Hashira. Trong quá trình Huấn luyện Hashira, khi anh ấy tranh luận với Tanjiro về Genya, Sanemi đã di chuyển với tốc độ bùng nổ đến mức khiến cho có vẻ như anh ấy đã dịch chuyển tức thời theo một số người quan sát. Sau đó, Sanemi đã thể hiện tốc độ tương đương với Giyu trong một cuộc đọ sức giữa hai người. Khi đối mặt với những con quỷ ngang hàng với những con quỷ cấp thấp hơn, Sanemi có thể dễ dàng cắt chúng thành từng mảnh trong khi vẫn ngồi xuống. Sanemi được chứng minh là nhanh hơn Muichiro rất nhiều trong cuộc chiến chống lại Kokushibo vì người trước có thể theo kịp các kỹ thuật của con quỷ trong khi người sau bị đánh bại dễ dàng mặc dù bị đánh dấu. Sau khi đánh thức Dấu ấn Sát quỷ của mình, Sanemi đã có thể chiến đấu và chế ngự Kokushibo trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, anh ta cũng có thể theo kịp một Muzan đang suy yếu trong khi được hỗ trợ bởi các Hashira khác trong một khoảng thời gian đáng kể.

Thể lực & Sức chịu đựng to lớn: Mặc dù phải chịu hàng chục vết sẹo và vết cắt trên khắp cơ thể, Sanemi chưa một lần tỏ ra đau đớn hay thống khổ, đến mức anh sẵn sàng tự cắt mình bằng thanh katana của mình để kiểm tra Nezuko Kamado: thực tế, anh không hề làm vậy. thậm chí nao núng khi làm như vậy. Sức chịu đựng và khả năng chịu đau đáng kinh ngạc của anh ấy cũng thể hiện trong trận chiến với Kokushibo, nơi anh ấy có thể tự mình theo kịp yêu quái Cấp cao trong một khoảng thời gian dài mà không cần Dấu ấn Sát quỷ và sau khi nhận nhiều vết thương nặng từ một trong những kỹ thuật của Kokushibo, vẫn tiếp tục chiến đấu khiến anh bị sốc. Trong cuộc đối đầu cuối cùng với Muzan, anh ta có thể chiến đấu với Quỷ vương trong khoảng nửa giờ liên tục không nghỉ, vận dụng hết khả năng thể chất và tinh thần của mình mà không hề mệt mỏi. Khi Muzan bị dồn vào đường cùng, anh ta là một trong những người đầu tiên hành động, có đủ năng lượng để tung ra thêm hai kỹ thuật Hơi thở của gió.

Sức mạnh to lớn: Do trải qua nhiều năm tập luyện khắc nghiệt, Sanemi sở hữu sức mạnh thể chất đáng kinh ngạc. Anh ta có thể nâng Nezuko Kamado trong hộp của cô ấy bằng một tay mà không cần nỗ lực, hạ gục Zenitsu Agatsuma bằng một đòn đánh bình thường, bẻ gãy một thanh kiếm gỗ do anh ta vung nó quá mạnh và cắt đứt tai của Tanjiro Kamado chỉ bằng một cú đá. Anh ta cũng có thể đấu kiếm trong một thời gian ngắn với Kokushibo, một trong những con quỷ mạnh nhất về thể chất còn tồn tại trong một cuộc đấu kiếm.

Ý chí bất khuất: Sanemi sở hữu một tinh thần bất khuất và sức mạnh ý chí phi thường. Trong cuộc đụng độ với Kokushibo, con quỷ mạnh thứ hai còn tồn tại, anh đã nhiều lần thể hiện sự kiên quyết không chịu bỏ cuộc, bất chấp những khó khăn dường như không thể chống lại con quỷ và vô số vết thương nặng mà anh phải nhận. Sanemi đi xa đến mức trực tiếp chiến đấu với con quỷ, chủ động chiến đấu với Kokushibo một mình trong một khoảng thời gian dài và thẳng thừng tuyên bố sẽ giết anh ta vì đã làm Genya bị thương. Sau khi trận chiến kết thúc với cái chết của Genya, mặc dù thương tiếc người anh trai yêu quý của mình, Sanemi đã có thể gạt bỏ nỗi đau để đối đầu với Muzan ngay sau đó.

Marechi: Máu của Sanemi được tiết lộ là một trong những loại máu hiếm nhất, khiến nó trở nên cực kỳ say và khiến quỷ phải chảy nước miếng. Nó cũng là duy nhất do sức mạnh mãnh liệt của nó mà một luồng máu nhỏ nhất của anh ta ngay lập tức khiến lũ quỷ chảy nước miếng và mất tập trung, vì máu của anh ta có thể ảnh hưởng đến kẻ mạnh nhất trong các Hạng trên, Kokushibo. Tuy nhiên, tác dụng của nó giảm dần sau một thời gian và được chứng minh là hoàn toàn không có tác dụng với Kokushibo sau khi đã quen với nó và Muzan. Bất chấp sức mạnh của dòng máu của mình, Nezuko đã được chứng minh là có thể chống lại nó do niềm tin mạnh mẽ của cô ấy và ý chí không ăn thịt người, điều này thậm chí còn được củng cố và củng cố hơn nữa nhờ khả năng thôi miên của Sakonji Urokodaki đã gieo vào não cô ấy. Ngoài khả năng chống lại các giác quan của quỷ, máu của Sanemi có thể đông lại nhờ khả năng Thở tập trung hoàn toàn của anh, giúp anh cầm máu hoàn toàn và tiếp tục chiến đấu ngay cả khi bị chém.

Kiểm soát cơ bắp: Sanemi có thể kiểm soát cơ bắp của mình ở một mức độ nào đó, sử dụng nó để áp sát và ngăn chặn những vết thương chí mạng mở ra giữa trận chiến. Khi bị Kokushibo chém nhiều nhát khắp cơ thể, Sanemi đã có thể điều khiển và uốn dẻo các cơ của mình để ngăn nội tạng rơi ra ngoài. Khả năng này khiến con quỷ ngạc nhiên và cho phép Sanemi chiến đấu trong một khoảng thời gian dài hơn.

Tính linh hoạt của vũ khí: Sanemi đã cho thấy mình khá linh hoạt trong việc sử dụng vũ khí, có thể sử dụng kiếm và súng săn của Genya cùng với Thanh kiếm Nichirin của chính mình trong trận chiến tốc độ cao chống lại Kokushibo. Ngoài ra, khi chiến đấu với Muzan, anh ta sử dụng lửa bằng cách đổ dầu lên con quỷ và châm lửa bằng que diêm.


Phong cách chiến đấu


Kiếm sĩ bậc thầy: Là một Hashira của Quân đoàn diệt quỷ, Sanemi là một trong những kiếm sĩ mạnh mẽ và điêu luyện nhất trong toàn tổ chức. Trình độ kiếm thuật của anh ấy sánh ngang với Giyu Tomioka, một kiếm sĩ cực kỳ điêu luyện theo đúng nghĩa của anh ấy, trong trận đấu kiếm của họ khi họ đang trải qua khóa huấn luyện trụ cột. Kỹ năng sử dụng kiếm của Sanemi cho phép anh theo kịp và gây ấn tượng với Thượng cấp Một, Kokushibo, một con quỷ với kỹ năng kiếm thuật hàng thế kỷ dưới thắt lưng của mình. Sanemi cũng có thể thích nghi và làm việc với các kỹ thuật Thở bằng đá của Gyomei để đẩy lùi Kokushibo.

Breathing Style

Thở gió (風かぜの呼こ吸きゅう Kaze no kokyū?): Một Phong cách Thở mà Sanemi đã học và thành thạo với Masachika Kumeno sau khi được dạy dỗ từ một người tu luyện vô danh. Với tư cách là Trụ cột gió, Sanemi được coi là người sử dụng Hơi thở gió điêu luyện nhất trong thế hệ của mình. Trình độ kỹ năng Thở bằng gió của anh ấy khiến Kokushibo nhớ đến Trụ cột gió đầu tiên trong Thời đại Sengoku, Thời đại hoàng kim của Thợ săn quỷ.

Kỹ thuật hơi thở


Dạng thứ nhất: Dust Whirlwind Cutter (壱いちノ型かた 鹿じん旋せん風ぷう・削そぎ Ichi no kata: Jin Senpū - Sogi?)[14] - Người dùng lao về phía trước với tốc độ chóng mặt và chém liên tục theo một cơn lốc xoáy ngang mẫu.

Dạng thứ hai: Móng vuốt, Gió thanh tẩy (弐にノ型かた 爪そう々そう・科しな戸と風かぜ Ni no kata: Sōsō - Shinato Kaze?)[15] - Người sử dụng nâng thanh kiếm lên về phía bên phải, trên đầu của họ và giải phóng bốn nhát chém thẳng đứng xuống kẻ thù giống như móng vuốt.

Hình thức thứ tư: Bão bụi trỗi dậy (肆しノ型かた 昇しょう上じょう砂さ塵じん嵐らん Shi no kata: Shōjō Sajinran?)

Dạng thứ năm: Cold Mountain Wind (伍ごノ型かた 木こ枯がらし颪おろし Go no kata: Kogarashi Oroshi?) - Người dùng tạo ra một số nhát chém hình vòng cung có kích thước tăng dần từ phía trên mục tiêu của họ.

Dạng thứ sáu: Hắc Phong Sơn Sương (陸ろくノ型かた 黒こく風ふう烟えん嵐らん Roku no kata: Kokufū Enran?) - Người dùng xoay cơ thể của họ theo chuyển động cắt trên, tạo ra một cơn lốc các nhát chém.

Dạng thứ bảy: Gale, Sudden Gusts (漆しちノ型かた 頸けい風ふう・天てん狗ぐ風かぜ Shichi no kata: Keifū - Tengu Kaze?) - Người dùng nhảy lên không trung trong khi vung kiếm thứ tạo ra những cơn gió mạnh để xé nát đối thủ của họ.

Dạng thứ tám: Primary Gale Slash (捌はちノ型かた 初しょ烈れっ風かざ斬きり Hachi no kata: Sho Rekkaza Kiri?) gió chém đối thủ ngay lập tức.

Dạng thứ chín: Idaten Typhoon (玖くノ型かた 韋い駄だ天てん台たい風ふう Ku no kata: Idaten Taifū?) của gió tròn cắt đứt bất cứ thứ gì bên dưới.

Trang bị


Kiếm Nichirin tiêu chuẩn: Là một Thợ săn quỷ, Sanemi mang theo một thanh katana Nichirin có kích thước và hình dạng tiêu chuẩn với hoa văn lởm chởm giống như hàm của một con thú có màu xanh lá cây. Chuôi kiếm của anh ta có hình dạng trừu tượng với 8 điểm có hoa văn chồng lên nhau; mỗi tấm có một lõi màu xanh lá cây với viền bạc. Là một Hashira, thanh kiếm của Sanemi có khắc dòng chữ Tiêu diệt quỷ (惡あっ鬼き滅めっ殺さつ Akki Messatsu?) ở bên cạnh. Với thanh katana của mình, Sanemi có một vỏ kiếm tiêu chuẩn có màu xám đậm với những vết bạc giống như những vết sẹo trên đó.
356 | 6/30/2023 11:13:48 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Tsuyuri Kanao trong Kimetsu no Yaiba
Nhân vật Tsuyuri Kanao trong Kimetsu no Yaiba
Tsuyuri Kanao「栗花落 カナヲ Tsuyuri Kanao」là một Thợ Săn Quỷ. Cô là em gái nuôi của Kochou Kanae và Kochou Shinobu đồng thời cũng là người kế vị của Trùng Trụ Shinobu
Thủ lĩnh Ubuyashiki Kagaya trong Kimetsu no Yaiba
Thủ lĩnh Ubuyashiki Kagaya trong Kimetsu no Yaiba
Kagaya Ubuyashiki (産屋敷 耀哉 Ubuyashiki Kagaya) Là thủ lĩnh của Sát Quỷ Đội thường được các Trụ Cột gọi bằng tên "Oyakata-sama"
Trùng trụ Kochou Shinobu trong Kimetsu no Yaiba
Trùng trụ Kochou Shinobu trong Kimetsu no Yaiba
Kochou Shinobu「胡蝶 しのぶ Kochō Shinobu」là một Thợ Săn Quỷ, cô cũng là Trùng Trụ của Sát Quỷ Đội.
Một vài yếu tố thần thoại qua hình tượng loài quỷ trong Kimetsu no Yaiba
Một vài yếu tố thần thoại qua hình tượng loài quỷ trong Kimetsu no Yaiba
Kimetsu no Yaiba (hay còn được biết tới với tên Việt hóa Thanh gươm diệt quỷ) là một bộ manga Nhật Bản do tác giả Gotoge Koyoharu sáng tác và minh hoạ