Có những chuyện chẳng thể nói ra trong Another Country (1984)

IMDb: 7.1/10 (‎5.882 votes)

Rotten Tomatoes: 80% (5 reviews)

Nội dung: Bộ phim được chuyển thể từ vở kịch cùng tên của Julian Mitchell về một gián điệp điệp viên hai mang Guy Burgess (trong phim là Guy Bennett). Mặc dù quan điểm trái ngược với nhau, hai chàng trai Guy Bennett (Rupert Everett) và Tommy Judd (Colin Firth) tìm thấy sự hòa hợp và trở thành bạn bè trong suốt những năm 1930, tại một trường công lập lớn ở Anh nơi đầy rẫy những điều hà khắc.

Review: Phim rất rất đẹp, không nghi ngờ gì khi mà phim giành giải Best Artistic Contribution tại LHP Cannes năm 1984. Tất cả các cảnh quay và góc máy trong phim đều toát lên chất thơ và mang nét hoài cổ. Màu phim rất đẹp và vô cùng tinh tế.

Phim đã đẹp nhưng dàn diễn viên còn đẹp hơn

Tất cả các diễn viên trong phim, dù là nhân vật chính hay phụ, cũng đều toát lên một vẻ đẹp rất sang trọng và thanh lịch, đúng chuẩn quý ông. Hơn nữa, trang phục cũng góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hình tượng những chàng trai lịch lãm và quý phái.

Phim có sự góp mặt của Rupert Everett (Rupert Everett chính là người lồng tiếng cho Prince Charming trong series phim hoạt hình Shrek) và Colin Firth (Chủ nhân tượng vàng Oscar). Không bàn đến visual siêu cấp đẹp trai của chú Rupert Everett, mình thật sự bị bất ngờ bởi chú Colin Firth hồi trẻ mang một vẻ đẹp rất thư sinh và rất "thơ". Có lẽ vì mối cái duyên bắt đầu từ phim này mà sau này chú Colin Firth đã đóng thêm 2 phim nữa cũng lấy chủ đề LGBTQ+.

Về phần nội dung, phim tương đối khó xem và không dễ để thưởng thức. Nếu bạn đang tìm kiếm một câu chuyện tình yêu đẹp, nội dung cuốn hút thì chắc chắn Another Country không phải là một lựa chọn tốt.

Phần đầu của phim, lấy bối cảnh ở Moscow đương đại, Bennett (khi này đã già) sắp được phỏng vấn bởi một nữ phóng viên (Betsy Brantley). Phần còn lại của câu chuyện là những hồi tưởng về cuộc sống của Bennett trong những năm 1930, đặc biệt là tình bạn kì lạ giữa anh và Tommy Judd (Colin Firth). Guy là một nam sinh nổi bật. Guy chán ghét trường học nhưng lại nuôi ý muốn trở thành "God" (Người đứng đầu kí túc xá) nắm trong tay quyền lực. Ngay từ đầu Guy đã là một người ý thức vô cùng rõ ràng về đẳng cấp và giai cấp.Ngược lại, Tommy là một người theo chủ nghĩa Mác. Tommy từ chối đề nghị trở thành "God" vì cho rằng hệ thống "giai cấp" trong trường công lập ở Anh là một sự áp bức khắc nghiệt. Trong khi Guy luôn hình dung về một tương lai trở thành "God", Tommy lại muốn làm một cuộc cách mạng. Mặc dù tư tưởng trái ngược nhau hoàn toàn, họ lại trở thành bạn bè vì tìm thấy sự sẻ chia ở đối phương.

Ngoài việc lên ánh nạn bắt nạt và kì thị người đồng tính, Another Country còn phê phán sự bất công và đạo đức giả trong những ngôi trường công lập ở Anh. Trong phim ta thấy rất nhiều những cậu bé nhỏ tuổi bị gửi đến sống ở đây bị đối xử không công bằng khi phải lao động chân tay nặng nhọc để phục vụ những người lớn tuổi hơn.

Đối với mình thì phim giống như một vở kịch hơn là một bộ phim. Một số đoạn lời thoại tương đối kịch, có lẽ cũng một phần do phim được chuyển thể từ kịch chăng. Phim tương đối chậm, không có cao trào và câu chuyện của phim cũng không thật sự hấp dẫn mình. Có thể vì mình không sống trong thời đại đó nên chưa hoàn toàn hiểu và thấm được trọn vẹn câu chuyện mà phim muốn truyền tải. Theo ý kiến của mình, Another Country là một bộ phim để chiêm nghiệm nhiều hơn là thưởng thức.

1,478 | 9/23/2021 10:54:51 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Review phim Nhật Thực Toàn Phần - Total Eclipse 1995
Phim xoay quanh những bức thư được trao đổi giữa hai nhà thơ Pháp thế kỷ 19, Paul Verlanie (David Thewlis) và Arthur Rimbaud (Leonardo DiCaprio)
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2019): Chiến tranh và người lính thủy đánh bộ qua lăng kính điện ảnh
Fury (2014) sẽ đem lại cho bạn cái nhìn chân thực, những mặt tối và hậu quả nặng nề đằng sau các cuộc chiến tranh mà nhân loại phải hứng chịu.
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Khu rừng bí mật - Nỗi đau lớn nhất của bậc làm cha mẹ
Nỗi đau và sự tuyệt vọng của Yoon Se Won thể hiện rất rõ ràng nhưng ngắn ngủi thông qua hình ảnh về căn phòng mà anh ta ở
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Review chuyến tàu băng giá - Snowpiercer
Chuyến tàu băng giá (Snowpiercer) là một bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2013