Giới thiệu TV Series: Ragnarok (2020) - Hoàng hôn của chư thần

Một series khá mới của Netflix tuy nhiên có vẻ do không gặp thời cho nên dù được đánh giá rất cao (8,5 IMDb cho ss1 và 7,5 IMDb cho ss2) nhưng có vẻ độ phổ biến lại không nhiều. Có thể do thời điểm ra mắt lần đầu khá sát với series The Witcher hoặc cũng có thể do là phim tiếng nói tiếng nước ngoài (cụ thể là Na-uy) nên độ phổ biến với khán giả Việt chúng ta không mạnh. Tuy nhiên, phim có đáng để xem hay không? Đáng. Không phải vì số điểm nên mình hô hào các bạn xem mà đây thực sự là 1 series đáng cho chúng ta để tâm vào đó. Phim lồng ghép được nhiều yếu tố như thần thoại, ô nhiễm môi trường, tình cảm gia đình, bạn bè và đề cao được nhân tính con người khi được ban tặng sức mạnh của một vị thần.

Trong phần 1 nhịp phim khá chậm và nhiều tình tiết trong phim khiến chúng ta phải vừa xem vừa phán đoán, nên nếu bạn thuộc trường phái xem phim chỉ để giải trí thì mình không quá recommend bộ phim này cho bạn. Nhưng nếu tập trung xem mình tin chắc sẽ rất khó để có thể dứt ra được khỏi bộ phim này. Mình đánh giá cao kỹ năng của đoàn phim với các hiệu ứng, hình ảnh và âm thanh. Xuyên suốt bộ phim là thang màu trầm, lạnh thể cho chúng ta thấy rõ 1 thị trấn nhỏ của xứ sở Na uy với vô vàn những điều bí mật mà con người không thể biết. 1 thị trấn với 1 gia tộc người khổng lồ đứng đằng sau và thao túng cả thị trấn với quyền lực của họ qua nhiều thế kỉ.

Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng có thể hoàn hảo và phần 2 của Ragnarok đã vô tình khiến người xem hẫng khá nhanh. Ban đầu phim làm khá tốt, vẫn giữ lối làm phim chậm nhưng có vẻ do thời lượng cho 1 phần không thể quá dài nên chúng ta có cú plot twist khá nhanh và khó hiểu dành cho phản diện chính của phim cũng như với nhân vật chính. Khi xem nguyên tập đấy thì mình có cảm giác cực khó chịu vì cứ như phim đang cố tống tất cả mọi thứ vào cho có chứ không xét đến độ hợp lý. Nhưng 2 tập cuối của phim lại gỡ gạc khá ổn nên tâm lý xem phim của mình lúc đấy cũng đỡ đi phần nào và có thể yên tâm mong chờ phần 3 của phim.

Tóm lại, có nên xem hay không thì mình khuyên là có. Xem để cảm nhận vẻ đẹp của Na-uy, để ngắm những cô gái Bắc Âu xinh đẹp 😂 và trên cả để đào sâu sự hiểu biết về Thần thoại Bắc Âu và thông điệp mà bộ phim muốn lan toả.

Maybe You Never Watched This Movie - Hânn Hân

2,075 | 3/22/2023 1:32:06 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu