Giới thiệu anime: Hyouka

Hyouka (氷菓 - Băng Quả) hay còn có tên là "Kotenbu" (古典部 - Cổ Điển Hội) là 1 series light novel được sáng tác bởi nhà văn Honobu Yonezawa và phát hành bởi nhà xuất bản Kadokawa Shoten. Hiện tại series đang có 5 volume. Chuyển thể anime với 22 tập đã được phát sóng từ ngày 22/4 đến 16/9 năm 2012 bởi nhà sản xuất Kyoto Animation (KyoAni). Chuyển thể manga đang được phát hành với cốt truyện theo sát nguyên bản và hoạ sĩ minh hoạ là Task Oona (từ tháng 3 / 2012).


TÓM TẮT CỐT TRUYỆN:

Xám xịt - có lẽ là từ ngắn gọn thích hợp nhất để miêu tả Oreki Houtarou, một nam sinh cấp 3 trung thành với chủ nghĩa "tiết kiệm năng lượng" của mình. Nghĩa là, cậu luôn cố né tránh mọi việc mà cậu xem là nặng nhọc hay không quá cần thiết, và gia nhập một CLB ở "Thánh địa của hoạt động ngoại khoá" - Cao trung Kamiyama là một việc như vậy. Houtarou đã luôn tận hưởng cuộc sống chậm chạp nhẹ nhàng của mình cho tới khi một lá thư mang theo một đề nghị kì lạ từ Benares được gửi đến. Thế là cậu đã đến phòng họp của CLB Cổ Điển hiện-tại-không-có-thành-viên, đứng trước một cánh cửa bị khoá...

NHÂN VẬT VÀ LỒNG TIẾNG :

Oreki Houtarou (Main)
Seiyuu : Nakamura Yuuichi
Là main nam của Hyouka. Là một con lười luôn tuân theo chủ nghĩa "tiết kiệm năng lượng", nhưng bù lại cậu là một người thông minh và có khả năng suy luận logic rất tuyệt vời. Cuộc sống vốn buồn tẻ của cậu đã thay đổi sau khi bị bà chị của mình ép gia nhập CLB Cổ điển để giúp nó tồn tại. Tại đây cậu gặp Chitanda và hằng ngày phải gồng mình lên mà đáp ứng nỗi hiếu kỳ của nhỏ.

  

Chitanda Eru (Main)
Seiyuu : Satomi Sato
Là main nữ của Hyouka, chủ tịch CLB Cổ điển. Là tiểu thư của gia tộc điền trang lớn nhất Kamiyama, nhưng không như vẻ đẹp thuần chân của một tiểu thư, cô lại là một người có thể phát cuồng khi tò mò về một thứ gì đó. Cô chính là tác nhân chính làm cho thánh Houtarou phải gồng mình lên làm việc, cũng như người đã thay đổi cuộc sống màu xám của thánh.
  
Fukube Satoshi (Main)
Seiyuu : Sakaguchi Daisuke
Là bạn thân của Houtarou, với một trí nhớ tuyệt vời về bất kỳ thứ gì, mà theo Houtarou là "hữu dụng thì cũng có và vô dụng là vô kể". Cậu luôn đem theo 1 cái túi dây cũng như nụ cười tươi rói. Cậu chính là người, cùng với Ibara, góp phần troll Houtarou để khiến cho hắn gồng mình mà làm việc. Với lượng kiến thức của mình, cậu được mệnh danh là "Cơ sở dữ liệu".
  
Ibara Mayaka (Main)
Seiyuu : Kayano Ai
Là bạn thời thơ ấu của Houtarou (mà cũng không giống lắm). Cô là người gia nhập CLB Cổ điển với mong ước cưa được Satoshi vào một ngày đẹp trời nào đó. Cô luôn nói chuyện với Houtarou bằng một sự mỉa mai nhất định, nhưng cô cũng công nhận tài năng phá án của hắn. Cô là một otaku và đồng thời là thủ thư cho thư viện.
  

NHẠC NỀN:

* Nhạc mở đầu (Opening) :
#1 : "Yasashisa no Riyuu (優しさの理由)" bởi ChouCho (tập 1-2, 4, 6-8, 10-11).
#2: "Mikansei Stride (未完成ストライド)" bởi Saori Kodama (tập 13-16, 18-20, 22)

* Nhạc kết thúc (Ending) :
#1: "Madoromi no Yakusoku (まどろみの約束)" bởi Satomi Satou & Ai Kayano (tập 2-4, 6-11)
#2: "Kimi ni Matsuwaru Mystery (君にまつわるミステリー)" bởi Satomi Satou & Ai Kayano (tập 12-14, 16, 18, 20-22)
THÔNG TIN :

* Kiểu: TV
* Số tập: 22

* Trạng thái: Finished Airing

* Thời gian: 23/4/2012 đến 17/9/2012

* Mùa: Xuân 2012
* Phát sóng: chưa biết
* Nhà tài trợ: Lantis, Kadokawa Shoten, The Klock Worx, chara-ani.com, Animation Do
* Bản quyền: Không rõ
* Studios: Kyoto Animation

* Chuyển thể từ: Novel
* Thể loại: Bí ẩn, Trường học, Slice of Life
* Thời lượng: 25 phút mỗi tập.

* Dành cho: PG-13 - Người từ 13 tuổi trở lên

Download


YamiSora: Google Drive | Google Drive BD
1,291 | 4/12/2021 7:51:29 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Nhân vật Oreki Houtarou trong Hyouka
Nhân vật Oreki Houtarou trong Hyouka
Oreki Hōtarō (折木 奉太郎, おれき・ほうたろう, Oreki Hōtarō) là nhân vật chính của Hyouka
Nhân vật Ibara Mayaka trong Hyouka
Nhân vật Ibara Mayaka trong Hyouka
Ibara Mayaka (伊原 摩耶花, Ibara Mayaka ) là một trong những nhân vật chính của Hyouka
Nhân vật Chitanda Eru trong Hyouka
Nhân vật Chitanda Eru trong Hyouka
Chitanda Eru (千反田 える, Chitanda Eru) là nhân vật nữ chính của Hyouka. Cô là học sinh lớp 1 - A của trường cao trung Kamiyama.