Hướng dẫn sử dụng Odin – Thor's Father Valorant

Trong không đa dạng như Rifle, dòng súng máy hạng nặng của Valorant chỉ mang tới cho bạn 2 lựa chọn mang tên hai vị thần:

Vị thần chiến tranh Ares với giá rẻ và Odin - bố của Thor.

Đúng như cái tên của mình, 2 khẩu súng máy hạng nặng này rất ... nặng. Điều đó khiến cho các Agent của chúng ta từ cơ bắp như Brimstone hay nhỏ nhắn xinh xắn như Viper phải dốc sức mà bê vác  độ cơ động cực kì thấp, gặp nhiều bất lợi khi phải đối đầu chống lại mấy khẩu SMG hay ShotGun như Stinger, Judge, ... ( ở tầm gần )

Tuy nhiên, như để đáp lại lời thỉnh cầu của con dân, Odin và Ares ban cho người sử dụng khả năng kiểm soát khu vực cực kì hiệu quả - hủy diệt cả đội hình địch với lượng đạn khổng lồ nếu chúng có ý định Marathon vào site.

Trước tiên ta sẽ điểm qua thông số sát thương của bố Thor nhé.

Tốc độ “ra” đạn nhanh thứ nhì Valorant với con số 15.6 so với Stinger là 16

Sát thương gây ra mỗi viên đạn lại mang sức mạnh của một khẩu Rifle:

  • Đầu: 95 máu/viên và giảm xuống 77 máu/viên ở cự li 30m trở lên.
  • Thân: 38 máu/viên và giảm xuống còn 31 máu/viên khi ở cự li 30m trở lên.
  • Chân: 32 máu/viên và giảm xuống 26 máu/viên ở cự li 30m trở lên.

Odin có thể khiến cho kẻ địch không có giáp hấp hối với chỉ 1 viên bắn nhầm vào đầu, cộng thêm tốc độ ra đạn kinh hoàng, khả năng 2 tiếng dink dink vang lên và số kill của bạn cộng thêm 1 là rất cao.

Mang tên chiến thần mạnh nhất Bắc Âu, chỉ số nào của Odin cũng cao, từ sát thương, tốc độ ra đạn cho tới độ giật. Chỉ kéo chuột xuống là không đủ để kìm hãm độ lệch tâm của khẩu súng này. Bạn cần một chút khéo léo trong Spray Control và luyện tập kha khá để hoàn toàn làm chủ được sức mạnh của Odin.

Lời khuyên khi sử dụng Odin là:

“Bật cái tâm ngắm lên”.

Việc này sẽ khiến cho bạn đã di chuyển tù lại thêm phần thiếu cơ động, tuy nhiên nó giúp giảm thiểu độ giật của Odin đi rất nhiều, độ lệch tâm ngang gần như được loại bỏ, tất cả những gì bạn cần là kéo chuột nhẹ nhàng xuống và tận hưởng làn đạn thẳng băng như thước kẻ xả vào vị trí mà bạn mong muôn.

Vậy Odin sẽ phù hợp với những hoàn cảnh nào:

Đương nhiên là chặn Rush rồi. Cho dù có đang chạy tuột cả quần mà tự dưng thấy một loạt gần trăm viên đạn bay ngang qua trước mặt thì cũng phải nhùn chân mà dừng lại. Nếu chúng ngoan cố chạy tiếp, nặng thì nằm lại với đất mẹ, nhẹ thì lúc vào được site cũng thương binh hết cả lũ.

Ngoài ra, khả năng đục tường đáng nể của Odin cũng là một vũ khí cực kì nguy hiểm ở cả T side hay CT side. Kết hợp với Recon Bolt của Sova hay Camera của Cypher ... bất kì thứ gì có khả năng làm lộ diện thân hình nuột nà hay rắn chắc của kẻ địch ở phía bên kia bức tường đều là những công cụ thích hợp để hỗ trợ Odin. Việc còn lại là bật tâm, hướng mũi súng về phía chúng và bóp cò đến khi nghe thấy tiếng “Á ớ” là được - điển hình là ở Site B map Ascent.

Sức mạnh và độ ảo của Odin là không thể bàn cãi, tuy nhiên bạn nên cân nhắc về tài chính khi khẩu súng này có giá tới 3200, đắt hơn rất nhiều so với Phantom và Vandal. Đặc biệt là khi ở mức rank cao, khả năng vừa thấy tay địch đã bị đè ngửa ra khám răng là cực kì phổ biến. Hãy suy nghĩ kĩ trước khi vung tiền mang Odin về để tránh tình trạng Round sau phải cầm khẩu Classic bé tí tẹo vì nghèo nhé.

399 | 12/8/2022 3:11:15 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Hướng dẫn sử dụng Bulldog – con ghẻ dòng rifle
Hướng dẫn sử dụng Bulldog – con ghẻ dòng rifle
Trước sự thống trị của Phantom và Vandal, người chơi dường như đã quên mất Valorant vẫn còn tồn tại một khẩu rifle khác: Bulldog
Phantom Valorant – Vũ khí quốc dân
Phantom Valorant – Vũ khí quốc dân
Không quá khó hiểu để chọn ra một khẩu súng tốt nhất trong Valorant , ngay lập tức trong đầu tôi sẽ nghĩ ngay tới – Phantom