Nên tìm hiểu những khía cạnh nào của người ấy trước khi tiến tới hôn nhân?

Tối ngày hôm nay, tôi mới biết rằng người bạn thân nhất của tôi đã ly hôn rồi.

Đứa con mới 1 tuổi thôi, cũng là một người là cha, tôi cảm thấy thật buồn, vì việc ly hôn của người làm cha mẹ đã ảnh hưởng quá lớn lên đứa con rồi.

Thực ra thì tôi cũng không có tư cách gì để nói mấy điều này. Có điều, cuộc hôn nhân của tôi cũng coi như là ngẫu hứng, vậy thì tôi vẫn tiếp tục ng.ang ng.ược kéo dài phần ngẫu hứng này vậy. Tôi viết ra bài viết này, chính là để hy vọng có thêm được nhiều người hơn có thể kiểm soát được đời sống hôn nhân của chính họ. Cho dù những điều mà tôi nói đều là vô nghĩa, nhưng nếu như nó có thể khiến cho nhiều bạn ở đây có thể suy nghĩ kỹ càng hơn trước khi tiến tới hôn nhân, vậy thì cũng coi như là đạt được mục đích của tôi rồi.

Thái độ, góc nhìn của mỗi người đối với hôn nhân là không giống nhau, tùy tiện tìm một người để cùng sống qua ngày, hay tìm một người phụ nữ giúp mình sinh con, hay thậm chí chỉ là tìm một người để qua đêm mà không cần trả tiền,... tất cả những mặt “hôn nhân” này, đều không nằm trong phạm vi nói chuyện của chúng ta ngày hôm nay. Cái tôi muốn cùng mọi người thảo luận ngày hôm nay, là một cuộc hôn nhân “chất lượng cao”.

Sự hiểu biết của mỗi người là khác nhau, theo như góc nhìn của tôi, hôn nhân có rất nhiều kiểu, thế nhưng một cuộc hôn nhân làm cho người trong cuộc cảm thấy thoải mái, nhất định cần phải có tình yêu.

Có người nói rằng, tình yêu nào cũng chỉ có hạn sử dụng nhất định thôi. Tôi lại cho rằng, nếu như đã có hạn sử dụng như vậy, nào có thể gọi nó là tình yêu, chỉ có thể gọi là đam mê mà thôi. Có quá nhiều thứ lẫn lộn vào với đam mê, h.am m.uốn th.ể x.ác, cảm xúc, t.ội l.ỗi, khao khát,... có quá nhiều thứ lẫn tạp vào đó, những cảm xúc như vậy rất khó để duy trì dài lâu. Hơn nữa, đam mê như vậy thường cần được chăm sóc cẩn thận, bằng không một khi đã mất đi động lực để duy trì điều đó, việc mất đi dường như chỉ là trong tích tắc.

Chọn người yêu, đam mê là tiêu chuẩn đánh giá tốt nhất. Tuy nhiên, nếu là lựa chọn với hôn nhân, là một người đàn ông, nhất định phải tỉnh táo đầu óc, loại bỏ đi những thứ đam mê phù phiếm đó. Quá trình suy ngẫm này tính ra lại rất quan trọng, bởi vì hôn nhân là con đường không có chỗ quay đầu. Đừng nghĩ rằng vấn đề không giải quyết được thì còn có thể ly hôn. Ly hôn không phải là sự giải thoát, nó chỉ là khởi đầu của một rắc rối khác mà thôi.

Làm thế nào để xác định mình có tình cảm với một người phụ nữ hay không, là một bước không thể bỏ qua. Tôi có thể khẳng định rằng, có rất ít người đàn ông có thể làm rõ được chuyện này. Trời sinh người đàn ông có bản chất lựa chọn người phụ nữ gắn bó với mình lại dựa trên tiêu chí hàng đầu là vẻ ngoài. Nhưng hôn nhân lại chính là tấm gương phản chiếu bản chất của con người. Vì vậy, là một người đàn ông khi suy nghĩ việc tiến tới hôn nhân, nên k.ìm h.ãm bản tính trời sinh của mình lại.

Bản chất của đàn ông, nói trắng ra là hy vọng có thể bảo tồn bộ gen di truyền của mình cả về chất cả về lượng, ví dụ như là càng qua lại với nhiều người phụ nữ, càng có nhiều khả năng chọn được “người hôn phối có giống” tốt, càng có thể kéo dài bộ gen của dòng họ hơn.

Ngược lại, đối với hôn nhân, mỗi người đàn ông chỉ có thể lựa chọn gắn bó với một người phụ nữ. Hơn nữa cần phải biết rằng, người phụ nữ xinh đẹp trước mặt bạn bây giờ, qua vài năm sau sẽ sinh con chăm lo gia đình, họ sẽ có khóe mắt sẽ bắt đầu có nếp nhăn, n.gực x.ệ m.ông h.óp b.ụng s.ề, nặng hơn thì có thể sẽ có cả vết rạn, v...v… Điều đáng sợ là, bản chất s.inh lý của một người đàn ông luôn khiến anh ta cảm thấy dễ chán nản khi chỉ có thể chung đụng với một người phụ nữ. Cho nên, hôn nhân không tình yêu là rất nguy hiểm. Vì nếu không có tình yêu, sẽ không có niềm tin để vượt qua những h.am m.uốn th.ể x.ác và d.ục v.ọng tầm thường.

Cánh đàn ông luôn thề thốt trước thềm hôn nhân rằng tôi không phải là loại người có thể dưỡng tình nhân ở bên ngoài. Những người đàn ông của năm 50, giáo điều đạo đức của họ còn nặng hơn cả chúng ta, những người vợ cũng đều là người đồng cam cộng khổ với họ, không lẽ là thời thế thay đổi? Vì thế, dưới chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng, cơ sở bảo chứng cho hôn nhân vẫn phải dựa vào tình yêu, còn những ràng buộc khác đều sẽ rất y.ếu đ.uối dưới những c.ám d.ỗ của bản năng con người.

Theo như quan sát của tôi, th.ủ ph.ạm g.iết c.hết nhiều cuộc hôn nhân nhất chính là về t.ình d.ục. Sự c.ám d.ỗ của t.ình d.ục đối với đàn ông, chính là phát đạn chí mạng. Không ít đàn ông chỉ vì lên giường với phụ nữ khác mà cuối cùng dẫn tới kết hôn. Tốt hay xấu còn phải phụ thuộc vào vận may từng người. Tôi không nghĩ về việc liệu có một ngôn ngữ chung và phương pháp giao tiếp của hai bên có thể chấp nhận được nhau khi gặp vấn đề hay không. Tôi không nghĩ về những vấn đề then chốt này. Cái chính ở đây là kết hôn vì chuyện chăn gối, đây là nguồn gốc của rất nhiều chuyện b.i k.ịch. Sử dụng bản năng con người để đối phó với chế độ hôn nhân phản bản năng con người, đây chính là điều ng.u x.uẩn nhất. Càng n.gu x.uẩn hơn là có nhiều người phụ nữ cũng lấy t.ình d.ục ra làm công cụ để đối đãi và giao tiêp với nhau trong hôn nhân. Nói đến đây tôi mới phát hiện ra, hôn nhân thực sự là một chủ đề lớn. Tất cả mọi người khi đi nhận giấy đăng ký kết hôn, không một ai nghĩ rằng rồi sẽ có ngày họ phải đi nhận giấy ly hôn. Thật đáng buồn rằng, số cặp đôi ly hôn ngày càng nhiều. Theo báo cáo thì tỷ lệ ly hôn của những cặp đôi sau năm 80 đã sắp chạm tới mốc 40% rồi.

Đàn ông, chỉ bằng cách gạt bỏ tất cả các yếu tố như h.am m.uốn t.ình d.ục, cảm xúc, ..., họ mới có thể thực sự biết liệu tình cảm của họ dành cho một người phụ nữ có phải là tình yêu hay không. Tình yêu không thể giải quyết mọi vấn đề nhưng nó có thể tạo động lực cho đàn ông để giải quyết chúng. Hôn nhân không có động lực thì nhiều rắc rối. Vì có nhiều vấn đề trong hôn nhân.

Hôn nhân đối với đàn ông mà nói, phần lớn là trách nhiệm. Chỉ có khi đủ quyết tâm để chịu trách nhiệm mới có thể nghĩ đến việc cưới xin; vì thế bắt buộc phải tìm được một người phụ nữ mà mình yêu khi tiến tới hôn nhân. Đối với cái gia đình mà cả đời cống hiến, người phụ nữ trong nhà lại không phải là thứ mà anh thực sự yêu thích thì quả là quá bi thương. Bởi vì thứ duy nhất mà hôn nhân có thể trả lại cho một người đàn ông chỉ là một bàn tay chỉ có thể ôm lấy chính mình đến c.hết. Đừng mong đợi bất cứ điều gì từ cuộc hôn nhân của bạn, mọi hy vọng xa hoa sẽ chỉ gây thêm áp lực cho cả hai bên. Hãy làm những thứ mà một người chồng nên làm, và tự nhiên sẽ nhận lại được những điều bạn đáng được nhận.

Một điểm rất quan trọng không phải là có một ngôn ngữ chung trong thời gian bình thường, mà là sự giao tiếp khi gặp phải vấn đề hay những sự khác biệt. Nói trắng ra, nếu đàn ông là người có lý thì người phụ nữ ấy cũng phải là người có lý, nếu đàn ông là người thích nói bằng nắm tay, thì phụ nữ cũng phải là người sẵn sàng nắm tay. Nếu một người phụ nữ thích cằn nhằn, một người đàn ông phải làm quen với điều đó. Tóm lại, hai người phải có biện pháp để đưa ra một ý kiến ​​thống nhất, và cả hai bên đều có thể chấp nhận được. Tốt nhất là cả hai đều nên vui vẻ tiếp nhận điều đó. Thực ra, bài viết này không phải là vấn đề đối với những người yêu nhau thật lòng, hai người yêu nhau thật lòng luôn nghĩ trên góc nhìn của nhau.

Khi có tình thì uống nước cũng no, thực ra cũng chỉ no một bữa thôi. Đàn ông khi chưa kết hôn, tiêu dao tự tại, khi vừa kết hôn thì gánh nặng lập tức quấn lấy thân. Áp lực do sự kết hợp của hai người mang lại chắc chắn là rất lớn, phải tính đến khả năng chịu lực của cả hai bên, nếu không kham nổi thì đừng hại người khác và chính mình. Nếu bạn gái thích sự dư dả, có tiền hãy lấy cô ấy, nếu chưa có tiền, đừng nghĩ đến việc bán nọ bán kia để rước vợ về.

Một số gánh nặng sẽ kéo dài suốt đời. Đối với hôn nhân, cần một người bạn đồng hành, một người phụ nữ sẵn sàng cùng nhau phấn đấu nên thực sự được trân trọng. Chỉ cần quá trình hai người cùng nhau cải thiện cuộc sống đã là tài sản quý giá của hôn nhân. Đừng nói những người phụ nữ như vậy bây giờ chỉ là số ít, không hề ít. Đừng đổ lỗi cho thực tế của những người phụ nữ luôn nhìn chằm chằm vào những phụ nữ trẻ muốn thay đổi vận mệnh của mình bằng cách kết hôn với người khác. Nếu bản thân bạn chưa bao giờ lên kế hoạch cho tương lai, đừng trách phụ nữ từ chối đấu tranh với bạn.

Với bản thân tôi, dưới góc nhìn của một người đàn ông, thì tôi ủng hộ việc quan hệ t.ình d.ục trước hôn nhân. Những người đàn ông có đời sống t.ình d.ục thỏa mãn sẽ có nhiều khả năng khám phá ra những nét quyến rũ khác của phụ nữ. Nhưng một thực tế trái lại là có rất nhiều những người phụ nữ tốt, tiếc rằng bạn lại không có phúc để được bên họ. Vì nhiều đàn ông lại đánh mất chính mình trong quá trình chạy theo những niềm vui chăn gối khác. Bởi vì xuất phát điểm của hôn nhân đó bằng chuyện chăn gối, việc đến với nhau bằng t.ình d.ục, sau khi sự g.ợi c.ảm của người phụ nữ mất đi, những người đàn ông h.èn nhát sẽ tiếp tục lừa mình dối người, mà tên nào to gan thì có thể ra ngoài dưỡng tình nhân. Đây là một con dao hai lưỡi, rất nhiều các cô gái trẻ mới lớn hiện nay thì ngày càng quan tâm đến hình ảnh của mình hơn, thời gian trang điểm ngày càng dài, cổ áo ngày càng thấp, váy ngày càng ngắn. Mà thời gian trau dồi bản thân ngày càng ít, học thức không cao, ý thức tự lập ngày càng y.ếu.

Trong khi đàn ông theo đuổi phụ nữ, họ lại phàn nàn về việc phụ nữ càng ngày càng đức hạnh k.ém c.ỏi. Còn phụ nữ thì sao? Trong khi phàn nàn về sự h.ời h.ợt của đàn ông, họ vẫn tiếp tục phục vụ cho vẻ bề ngoài của mình càng đẹp đẽ hơn.

Buồn cười nhỉ .

Hôn nhân không phải là tất cả trong một cuộc đời, hôn nhân chỉ là một sự cam kết và ràng buộc mang tính chất xã hội mà thôi .Hai người cùng nhau cố gắng cả đời, giúp đỡ nhau dù được và mất nhau. Tính cách phù hợp cũng được, cùng chung chí hướng cũng được, nhưng việc giúp đỡ và thấu hiểu lẫn nhau thực sự là rất quan trọng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trước khi kết hôn với một người phụ nữ. Hãy tin tôi, đừng kết hôn. Nhà là bến neo đậu, nơi mà đàn ông sẽ tự động đi nhanh hơn khi gần về đến nhà. Đó là một nơi mà bạn sẽ hoàn toàn thư giãn và xóa bỏ mọi vật vờ khi về nhà. Là nơi xuất phát mọi nụ cười từ trái tim.

Làm thế nào để phân biệt giữa đ.am m.ê và yêu thích? Thực ra rất dễ phân biệt, khi không gặp cô ấy thì không nghĩ đến ăn uống, đó chỉ là đ.am m.ê. Luôn muốn nhìn thấy cô ấy, muốn chơi với cô ấy, cùng nhau tận hưởng sự vui vẻ tr.ần tr.ụi về x.ác t.hịt, cùng nhau mơ mộng, đó là đ.am m.ê. Có rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn mỗi ngày, đó là niềm đ.am m.ê. Ý tưởng lãng mạn cho kỳ nghỉ và sinh nhật, đó là niềm đ.am m.ê.

Khi bạn ở bên cô ấy, vô thức hoạch định tương lai thực sự trong tâm trí của bạn là tình yêu. Khi hai bạn cãi nhau to và ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bạn vẫn không thể nói được lời nào khiến cô ấy tổn thương, đó là tình yêu. Khi bất đồng quan điểm, bạn luôn có thể biết rõ ràng cô ấy nghĩ gì và hiểu được ý định ban đầu của cô ấy, đó là tình yêu.

Ngày nay, nhiều người kết hôn sau một thời gian ngắn yêu nhau, tất nhiên không phải thời gian ngắn là xấu, nhưng cần biết rõ tác động của việc tìm hiểu trước hôn nhân đối với cuộc sống này. Không có thành công nào có thể bù đắp được một gia đình thất bại.

Con người đã ly hôn một lần thì việc tìm kiếm hạnh phúc lại càng khó hơn. Vì những người đã ly hôn khó tin vào tình yêu hơn. Hơn nữa, tác động của ly hôn đối với con cái là quá lớn. Con người, thực sự có thể ở lại thế giới này, chỉ có thể là máu mủ ruột thịt của con cái. Trách nhiệm của cha mẹ chính là tạo ra một môi trường phát triển tốt cho con cái của mình.

Những gì tôi nói trước đây thực ra là muốn nói rằng thái độ đối với hôn nhân phải lý trí và thận trọng.

Sau khi thái độ đúng đắn, có rất nhiều kỹ năng cần được chú ý. Hai người rõ ràng yêu nhau đã làm tổn thương nhau quá nhiều. Nếu mắc lỗi, bạn cũng phải chủ động nghĩ cách khắc phục. Trong cuộc sống hôn nhân, đàn ông còn phải có một kỹ năng quan trọng cần phải thuần thục, đó là quan hệ giữa mẹ và vợ. Có quá nhiều điều vụn vặt trong cuộc sống vợ chồng, trước hết hãy nói đến việc xử lý mối quan hệ mẹ chồng - con dâu. Vì thế tất cả những anh em chưa kết hôn, nhất định về sau phải coi trọng vấn đề này. Một bên là người mẹ sinh ra bạn và cho bạn tất cả mọi thứ, mặt khác là người vợ sẽ bên bạn trọn đời. Cả hai bên đều có trách nhiệm chăm sóc. Mối quan hệ này được suôn sẻ, sẽ bớt được rất nhiều rắc rối.

Có người cho rằng đàn ông nên là đoạn băng dính hai mặt giữa mẹ chồng và con dâu, kẹp giữa hai bên để lấy lòng. Cái này sai. Một người đàn ông phải giữ một cây gậy trong một tay và dầu gió trong tay kia. Việc nhỏ thì điều chỉnh ở giữa, nguyên tắc, vấn đề không hợp lòng người thì không được quanh co, không được chiều chuộng con dâu, cũng không được nhất nhất nghe lời mẹ. Kiên quyết đừng nói vợ có lỗi trước mặt mẹ, tha thứ cho con, hay nói trước mặt vợ, đây đều là sự cẩu thả. Hãy nắm vững một nguyên tắc và không bao giờ cho phép vợ nói xấu mẹ trước mặt bạn. Cách giải quyết, nếu mẹ không đúng thì phải nói rõ sự việc với mẹ, tương tự khi mẹ xấu về con dâu thì phải phân biệt đúng sai. Hệ quả của việc né tránh chính là m.âu th.uẫn sẽ chỉ càng ngày càng sâu sắc hơn.

Nói tóm lại, công bằng là chìa khóa giải quyết vấn đề, xem nhẹ bất kỳ bên nào chỉ càng làm cho mọi việc t.ồi t.ệ hơn. Mẹ cũng vậy mà vợ cũng thế, cốt lõi là khiến cho mối quan hệ của họ được hòa hảo. Con người có tính chọn lọc, vì họ không cần đặc quyền, nên họ sẽ chú ý đến việc hòa hợp với nhau một cách tự nhiên. Thời gian đầu, đàn ông có thể không có cuộc sống tốt, hai bên phải mặt nặng mày nhẹ vài lần. Nhưng từ từ, trật tự gia đình sẽ đi đúng hướng. Nếu bản thân bạn cố gắng dẹp bỏ những lo lắng lúc ban đầu và xoa dịu nó, bạn sẽ đủ để bản thân chịu đựng được sự nóng nảy của cả hai bên. (Tôi quên nói trước, người làm chồng nhất định phải tìm được một người phụ nữ thông minh. Phụ nữ ng.u ng.ốc thì nhiều rắc rối, phụ nữ thông minh sẽ có giải quyết, ngoài sự cố gắng của của bạn ra, cô ấy cũng sẽ chủ động tìm cách để khiến mối quan hệ này tốt hơn.)

Còn một vấn đề nữa, đó là con cái. Bây giờ đứa con thực sự là báu vật, xung quanh là một đại gia đình, mỗi người một ý, nhiều mâu thuẫn sinh ra, đến lúc này, đàn ông phải cứng rắn, bạn không được nhượng bộ ngay từ đầu, và đưa ra một tín hiệu rõ ràng rằng đứa trẻ là của chính mình. Cha mẹ hai bên nếu sẵn lòng giúp đỡ, thì người làm con như bạn nói cảm ơn là đủ. Nhưng tất cả các quyết định liên quan đến đứa trẻ của mình, đó phải là quyết định của riêng vợ chồng bạn. (Bạn có thể nghe lời vợ một cách bí mật và tinh tế hơn. Dù sao thì các bà mẹ đều yêu con nhất). Điều này đặc biệt quan trọng, người chồng bằng mọi giá phải cân bằng giữa hai bên nội ngoại và với người vợ đầu ấp tay kề của mình, cụ thể là việc mẹ chồng-nàng dâu. Nếu không, một chút cảm lạnh của con trẻ cũng có thể gây ra rắc rối lớn trong nhà. (bạn của tôi đã ly hôn ngày hôm nay là vì điều này).

Hôn nhân thực sự là một chủ đề lớn, trong một khoảng thời gian thực sự không thể nói hết. Tôi thực sự muốn trao đổi với bạn. Vì tôi nghĩ cuộc hôn nhân của mình thực sự là một loại hạnh phúc. Tôi chân thành hy vọng rằng nhiều người có thể tận hưởng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Có người nói không cãi nhau thì không tính là vợ chồng, nói thiệt là vợ chồng tôi không thể cãi nhau, như tôi đã nói trước đây, nói gì làm tổn thương nhau thật sự không chịu được. Hơn nữa, một khi đã biết hết yêu nhau thì còn gì ồn ào? Mấy lần mới giả hờn giận dỗi, mới nhìn thấy nhau đã phải phì cười.

Khi trận động đất 512 xảy ra, tôi đang ở trong vùng động đất, một thành phố lớn như vậy, liên lạc bị gián đoạn, lần đầu tiên tôi nhìn thấy vợ tôi, không phải ở gần nơi làm việc hay gần nhà của chúng tôi, mà là ở nhà bố mẹ đẻ. Cô ấy biết quan tâm đến sự lo lắng của tôi cho bố mẹ tôi, và tôi biết cô ấy quan tâm đến tôi. Đây là cách hiểu ngầm về hôn nhân. Đó cũng là sự khác biệt giữa hôn nhân và những người yêu nhau, và hôn nhân mang nhiều thứ hơn.

Người yêu lúc nào cũng chỉ ngọt ngào và lãng mạn, còn hôn nhân thì thiên về trách nhiệm và sự sòng phẳng, quá trình chuyển đổi này đòi hỏi đôi bên phải chuẩn bị đầy đủ về mặt tinh thần. Trên thực tế, chỉ cần hai người sẵn sàng đối mặt với nó, hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng bình thường không thua gì sự lãng mạn trong tình yêu.

Anh chị em nào sẵn lòng bỏ thời gian đọc bài này, chỉ riêng điều này thôi cũng đủ cho thấy thái độ của bạn đối với hôn nhân đầy chân thành rồi. Với thái độ như vậy, bạn nhất định sẽ gặt hái được hạnh phúc thuộc về mình. Nói thật đó!!!

______________________

Mọi người chắc chắn sẽ tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình

Chúc may mắn !

427 | 11/4/2022 4:03:33 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký