Nhân vật Arisu Sakayanagi - Youkoso Jitsuryoku Shijou Shugi no Kyoushitsu e

Arisu Sakayanagi (坂さか柳やなぎ 有あり栖す, Sakayanagi Arisu) là một trong những lớp trưởng của lớp 2-A.

Ngoại hình

Bởi căn bệnh tim bẩm sinh, Arisu khá thấp so với các bạn khác cùng trang lứa do cô ấy bị dị tật tim bẩm sinh khi sinh ra. Cô ấy là một thiếu nữ mảnh mai, nhỏ nhắn với mái tóc và đôi mắt tím nhạt. Cô mang trên đầu một chiếc mũ nồi đen đính một dải ruy băng tím và mặc đồng phục của trường. Vì có sức khỏe kém, cô thường phải dùng gậy mỗi khi di chuyển.

Tính cách

Cô dường như có một thái độ "thuận theo chiều gió" khi cô chấp nhận hầu hết các tình huống mà không phản đối. Dù vậy cô nói cô không thích những tình huống nhàm chán sau khi Katsuragi nói về điểm số của lớp. Không giống như Kōhei Katsuragi, người có lập trường bảo thủ, Arisu sở hữu một cái nhìn sáng tạo và phá cách về mọi thứ. Cùng nhau, cặp đôi này dẫn dắt lớp A một cách hiệu quả qua năm học.

Cô thích những tình huống làm cô thấy thú vị như khi cô mỉm cười trước lời tuyên bố của Kakeru Ryūen về việc sẽ cai trị cả ngôi trường hoặc khi cô lắng nghe bài phát biểu của Suzune Horikita. Trong suốt câu truyện, Arisu thích đùa giỡn với mọi người, có thể thấy thông qua việc khi cô bí ẩn ám chỉ rằng cô biết Kiyotaka Ayanokōji, trong khi cậu lại không nhớ đã gặp cô trước đây. Sau đó, khi ở cùng với Honami Ichinose, cô ấy cũng tỏ ra rất tự tin và tự mãn sau khi Teruhiko Yukimura của nhóm Ayanokōji mạnh dạn tuyên bố rằng Lớp D có kế hoạch nhằm sớm vượt qua Lớp A.

Ngoài ra, mặc dù có tính cách vô tư và thoải mái, cô lại dễ bị kích động khi bị mô tả dựa trên ngoại hình nhỏ nhắn của mình (ví dụ: "Little Girl/Cô gái bé nhỏ"), vì cô tin rằng nó không thể hiện đúng với phẩm chất của mình.

Đánh giá

Cùng với Kōhei, cô là lớp trưởng của Lớp 1-A (Năm Nhất) và có một nhóm người đi theo làm theo mọi lệnh của mình. Mặc dù khả năng thể chất của cô bị hạn chế do bị bệnh tim, Arisu vẫn rất đáng chú ý vì tài năng của mình, chẳng hạn như cô là người duy nhất Katsuragi tin tưởng và báo cáo, mặc dù năng lực học tập và kỹ năng lãnh đạo của cậu cũng rất cao.

Cô cũng được cho thấy là người chuẩn bị kỹ càng, như khi mặc dù không thể tham gia chuyến du thuyền của trường nhưng cô đã có Masumi Kamuro giúp tiến hành tìm kiếm thông tin về một số học sinh và Masayoshi Hashimoto để thực hiện kế hoạch thay cho mình.

Học thức

Arisu nổi danh là có vốn kiến thức rộng lớn, đến mức nhận được nhiều lời khen từ các học sinh lớp khác như Honami Ichinose, lớp trưởng của Lớp 1-B đã báo cáo với giáo viên chủ nhiệm của mình, Chie Hoshinomiya rằng Arisu là một người cần phải để mắt đến.

Học lực

Arisu cũng nổi tiếng với việc đạt những điểm số cao, như khi Manabu Horikita, Hội trưởng Hội học sinh vào thời điểm đó, khen ngợi điểm số của cô ấy trong giai đoạn giữa kì. Điều này đáng chú ý vì người duy nhất được anh khen ngợi cho đến giờ là Kiyotaka, một người cực kỳ thông minh và có kỹ năng tận dụng học lực của mình.

Nội dung

Arisu và Kōhei được Hội trưởng Hội học sinh nói về hệ thống của trường học.

Một lúc sau, cô được nhìn thấy ở bên cạnh Kōhei trong hành lang khi đang xem xét điểm của mỗi lớp. Sau đó, cô bình luận về việc mọi thứ trở nên rất nhàm chán vì dường như không có sự cạnh tranh giữa các nhóm.

Một ngày nọ, cô ra ngoài trong lúc trời đang mưa cùng với những người đi theo cùng và đã gặp Kakeru cùng băng của cậu ta. Trong lúc nhóm của cô chuẩn bị cho một vụ xô xát, cô ngăn họ lại, dù cũng tuyên bố với Kakeru, người nhận xét rằng cô có vẻ đã thiết lập sự cai trị của mình trong trường rất nhanh chóng. Cậu thề với cô rằng cậu sẽ hạ gục tất cả các lớp khác, bao gồm cả lớp của cô để từ đó có thể cai trị cả trường. Cô chỉ đơn giản là mỉm cười trước lời tuyên bố của cậu ta, nhận xét rằng cậu đang làm mọi thứ trở nên thú vị với cô, trước khi chấp nhận lời tuyên bố đó.

Spoiler

Trong phần truyện ngắn của mình, Arisu đang hồi tưởng về lễ hội thể thao, đặc biệt về Kiyotaka cùng cuộc đua của cậu với Manabu, Hội trưởng Hội học sinh. Cô tiết lộ rằng từ quan điểm của mình, Kiyotaka đã nhanh hơn Manabu nhiều trong cuộc đua đó (lý do Kiyotaka thua cuộc là một trong những thí sinh khác vô tình vấp ngã vào làn chạy của Kiyotaka, khiến Kiyotaka buộc phải đổi hướng và từ đó thua cuộc). Sau phần độc thoại, cô tỉnh dậy và nói rằng cô muốn cậu ấy trong khi tự hỏi tại sao cậu lại đến trường này và thắc mắc lý do vì sao cậu lại vào Lớp D. Cô không thấy phiền nếu mình trở thành kẻ thù của cậu một ngày nào đó. Cô bắt đầu tham gia một cuộc thảo luận dài với Kōhei, về sự cạnh tranh của họ với Lớp B, sau đó cô đề cập đến việc ban đầu cô nghĩ Kakeru sẽ làm mọi thứ trở nên đáng để cô quan tâm và thú vị như thế nào - cho đến khi cô gặp lại Kiyotaka. Arisu sau đó yêu cầu Masumi để mắt đến Kiyotaka chặt chẽ và tiết lộ rằng cậu đã trưởng thành bao nhiêu từ lần cuối cùng cô gặp cậu và cô sẽ tận hưởng những gì xảy ra tiếp theo.

Về sau, Arisu dần quen biết với Honami. Khi họ đi cùng nhau, họ tình cờ gặp Nhóm Ayanokōji trong chốc lát và nói về việc Lớp D làm rất tốt với bài kiểm tra gần nhất, bài kiểm tra Hoán đổi, và đã gây ảnh hưởng lớn đến vị trí của Lớp C. Arisu nói rằng trong bài kiểm tra đó, cả hai lớp A và B đều duy trì điểm số với sự khác biệt là không đáng kể, từ đó kết luận rằng các lớp trên không có nhiều khác biệt về học lực. Honami, sau đó, trêu chọc nói rằng nếu lớp của cô ấy không dè chừng, chắc chắn rằng, Lớp D sẽ chiếm ngôi. Teruhiko nhấn mạnh rằng không chỉ lớp của Honami sẽ bị nhắm làm mục tiêu, mà còn là lớp của Arisu. Sau khi cậu đưa ra nhận xét táo bạo của mình, một khung cảnh khó xử xuất hiện giữa tất cả bọn họ, khiến Arisu cười nhẹ để làm dịu tình hình. Honami quan sát ngôn ngữ cơ thể của các thành viên Nhóm Ayanokōji – và nhận xét rằng họ có thể đang cảm thấy rất không thoải mái với hai người họ, nên chào tạm biệt nhóm.

Sau đó, Arisu đã can thiệp khi Kakeru tra hỏi Rokusuke. Sau một cuộc tranh luận dài giữa hai thủ lĩnh, cuộc đối thoại kết thúc với việc họ thảo luận về danh tính của "X". Ngay trước khi Rokusuke chuẩn bị nói lên suy nghĩ của mình, Arisu ngay lập tức nói rằng có khả năng "X" không tồn tại và Suzune cần phải ở trong danh sách theo dõi vì cô ấy là người điều khiển mọi kế hoạch trong bài kiểm tra đặc biệt mùa hè tại hòn đảo hoang.

Sau đó Arisu được Masayoshi Hashimoto cứu khi Kakeru tấn công cô vì cứ lặp lại biệt danh đáng xấu hổ của Rokusuke cho cậu ấy (ví dụ: "Dragon Boy/Cậu bé Rồng"). Sau đó, Rokusuke đã đặt một biệt danh cho Arisu (ví dụ: "Little Girl/Cô gái nhỏ"), điều này khiến cô quay lại cố chứng minh với cậu rằng cách đặt biệt danh của cậu chẳng đúng với người bị đặt chút nào. Sự việc kết thúc khi Rokusuke nói rằng suy nghĩ của cậu vượt ra ngoài lý lẽ thông thường, và không ai được phép xen vào với bất cứ điều gì cậu muốn nói.

Gia đình

Chủ tịch Sakayanagi

Arisu có một mối quan hệ khăng khít với cha của cô là Ngài Sakayanagi, cũng là chủ tịch của trường Cao trung cô đang theo học. Tuy nhiên, mối liên hệ này không phải là lý do tại sao cô được vào Lớp A khi mà trong các điều kiện hoàn toàn công bằng, Arisu có khả năng làm chủ hầu hết các lĩnh vực được dùng để đánh giá - thực sự xứng đáng là một trong những học sinh xuất sắc nhất trong thế hệ của cô.

Các mối quan hệ

Kōhei Katsuragi

Cô và Kōhei thường được thấy đi cùng với nhau và vì cùng là lớp trưởng của Lớp A nên họ có quan hệ rất tốt. Có vẻ như Arisu là người có vị thế cao hơn khi Kōhei được thấy hỏi ý kiến cô về vấn đề các lớp khác. Mặc dù quan hệ của họ tốt, nhưng theo Honami Ichinose thì hai người có sự bất đồng quan điểm về việc điều hành mọi thứ một cách hợp lí.

Có vẻ cô không ngại làm những việc bí mật sau lưng cậu hoặc làm mất uy tín cậu khi cô đã bảo Masayoshi Hashimoto thỏa thuận với Kakeru Ryūen sau khi phát hiện ra Kōhei cũng đã có những thoả thuận riêng. Hành động này của cô khiến cậu bị chỉ trích vì sự phán đoán kém của mình từ lớp, cho thấy cô chẳng thực sự quan tâm đến uy tín

Kakeru Ryūen

Cô dường như khá hiểu biết về cậu, như khi cô và Kōhei kiểm tra điểm của mỗi lớp, họ thấy Lớp C đang bám theo họ và cô biết đó là do những nỗ lực kiên trì của cậu. Họ chạm mặt nhau ở sân trong và nói chuyện, với Kakeru bình phẩm về việc có vẻ như cô đã thiết lập sự cai trị của mình trong trường rất nhanh chóng. Cậu thề với cô rằng cậu sẽ hạ gục tất cả các lớp, bao gồm cả lớp của cô để từ đó có thể cai trị cả ngôi trường. Cô cảm thấy thú vị trước tuyên bố của cậu ta và chấp nhận thách thức.

Kiyotaka Ayanokōji

Trong light novel, vào cuối Tập 5, họ đã gặp nhau, khi cô nói rằng cô biết mọi thứ về Kiyotaka và White Room, cũng như quá khứ của cậu. Theo như cô nói thì cô biết cậu rất rõ, mặc dù cậu dường như không nhớ ra cô.

Trong phần truyện ngắn, cô tiết lộ trong giấc mơ của mình về lễ hội thể thao rằng cậu dường như nhanh hơn Manabu trong cuộc đua giữa hai người. Khi tỉnh dậy, cô yêu cầu Masumi quan sát Kiyotaka chặt chẽ, cùng với đó tự hỏi lý do tại sao cậu lại chọn đến trường này ngay từ đầu, và tại sao cậu bị đặt vào Lớp D. Cô để ý rằng cậu đã trưởng thành từ lần cuối cùng cô gặp cậu và nói rằng cô sẽ tiếp tục mong chờ cuộc gặp gỡ tiếp theo của họ, đồng thời bày tỏ mong muốn biến cậu thành của mình. Cô cũng dường như không bận tâm đến khả năng cậu sẽ trở thành kẻ thù của mình trong tương lai gần.

Tập 7 sau đó cũng tiết lộ rằng Arisu đã đến thăm White Room cùng với cha của cô vào tám năm trước và đã chứng kiến Kiyotaka thành công vượt qua những bài đào tạo của cơ sở, tuy nhiên vẫn chưa biết rằng cô biết rõ đến đâu về cậu.

1,437 | 8/10/2022 1:23:01 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
[Tóm tắt] Light Novel Năm 2 Tập 1 - Classroom of the Elite
[Tóm tắt] Light Novel Năm 2 Tập 1 - Classroom of the Elite
Bức màn được hé lộ, năm thứ hai của series cực kỳ nổi tiếng này đã xuất hiện
Haruka Hasebe - Classroom of the Elite
Haruka Hasebe - Classroom of the Elite
Haruka Hasebe (長は谷せ部べ 波は瑠る加か, Hasebe Haruka) là một trong những học sinh của Lớp 1-D.
Nhân vật Hiyori Shiina - Classroom of the Elite
Nhân vật Hiyori Shiina - Classroom of the Elite
Có thể mình sẽ có được một người bạn cùng sở thích. Một phần mình nghĩ rằng mình hành động không giống bản thân thường ngày chút nào, nhưng phần còn lại thì lại thấy cực kỳ hào hứng. Mình mong rằng, trong tương lai, sự xung đột giữa các lớp sẽ không làm rạn nứt mối quan hệ của tụi mình.
Nhân vật Sae Chabashira - Classroom of the Elite
Nhân vật Sae Chabashira - Classroom of the Elite
Sae Chabashira (茶ちゃ柱ばしら 佐さ枝え, Chabashira Sae) là giáo viên môn lịch sử Nhật Bản và cũng chính là giáo viên chủ nhiệm của Lớp 1-D.