Paimon không phải là Unknown God

BỘ BA VĨNH HẰNG CỦA MÀN ĐÊM, CHIA CẮT.

Trên đồng Mora lưu hành khắp lục địa Teyvat có một biểu tượng mà ít ai để ý đến, trông như một bông hoa ba cánh, và chắc chắn không phải là để cho vui vì chúng ta biết Michos mà, từ các Thất thần đến các Dạ Xoa đều được lấy cảm hứng từ các nền văn hóa và tôn giáo có thật ngoài đời như 72 con quỷ của vua Solomon và Phật Giáo.

Biểu tượng ba cánh này được gọi là “The Triquetra” hoặc “Trinity Knot”, nó được thờ phụng trong nhiều tôn giáo và nền văn hóa trên thế giới.

  • Theo Thiên Chúa giáo thì ba cánh của biểu tượng này tượng trưng cho Ba Ngôi: Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần và ở giữa là Thiên Chúa duy nhất.
  • Theo Pagan giáo hiện đại thì biểu tượng này tượng trưng cho ba nữ thần mặt trăng: the Maiden, the Mother và the Crone.

Trích “Đêm Trăng Rừng Trúc - Quyển III”:

Vào quá khứ xa xôi, bầu trời từng có đến ba vầng trăng, họ là ba chị em sống thọ hơn cả Nham Thần, năm sinh còn xa xưa hơn cả cảng Liyue. Vầng trăng là các con gái của thơ ca, cũng là quân vương của đêm trăng. Các nàng cưỡi xe bạc tuần du, cứ qua một tuần là để một người chị em khác thế ngồi. Cứ lặp đi lặp lại như thế cho đến ngày họa lớn ập xuống. Ba vầng trăng sáng cũng yêu một người, đó là ngôi sao của tư thân. Chỉ có khoảnh khắc tương giao giữa ngày và đêm, ba chị em mới có thể vượt qua trời sao dần mất đến tẩm cung của thần tinh, sau đó khi ánh rạng đông dần hiện, quân vương của đêm lại vội vã cưỡi xe trốn đi. “Ba chị em đều nặng tình với người yêu duy nhất, cũng nặng tình như tình cảm giữa ba người. Đó là chuyện trước khi tai họa lật đổ đất trời gieo xuống. "Sau này, tai họa lật đổ xe của quân vương phá hủy cung điện của tinh la. Ba chị em màn đêm trở mặt thành kẻ thù, không thể không lấy cái chết từ biệt, cuối cùng chỉ còn lại một người với thi thể tái nhợt, bật ra ánh sáng trong trẻo lạnh lùng..."

Trích “Giấc Mơ Tan Vỡ - Quyển III”:

Giống như truyền thuyết trước kia trên trời có 3 vầng trăng, tên của họ là Aria, Sonnet và Canon

Thông qua hai văn bản này thì mình kết luận rằng: biểu tượng The Triquetra trong game mang ý nghĩa lấy từ đạo Pagan giáo hiện đại, nói về ba nữ thần mặt trăng the Maiden, the Mother và the Crone

  • The Maiden - hình tượng người Thiếu nữ: Đại diện cho trăng lưỡi liềm đầu tháng (trăng non). Maiden là hiện thân của sự thuần khiết, tuổi trẻ, sự sáng tạo, niềm vui, sự ngây thơ và những khởi đầu mới. Người dạy bạn khám phá tâm linh, sự sáng tạo và mong muốn của bạn.
  • The Mother - hình tượng người Phụ nữ/Mẹ: Đại diện cho trăng tròn. Mother là hiện thân của tình yêu, sự sinh sản, sự nuôi dưỡng, trách nhiệm, sự kiên nhẫn, sức mạnh và chăm sóc bản thân. Người dạy bạn làm chủ việc cho đi và nhận lấy tình yêu.
  • The Crone - hình tượng Cụ bà: Đại diện cho trăng lưỡi liềm cuối tháng (trăng tàn). Crone tượng trưng cho sự hoàn thành, sự kết thúc, sự khôn ngoan và cái chết. Bà dạy bạn rằng không có chết thì không có sinh.

Đến đây chúng ta bắt đầu phân tích, tóm gọn lại là trên bầu trời Teyvat có ba nữ thần mặt trăng, họ thay phiên nhau làm mặt trăng trên trời, giải thích cho vòng tuần hoàn của các pha mặt trăng. Nhưng các bạn có bao giờ để ý đến bầu trời trong game mỗi khi về đêm không? Mặt trăng đêm nào cũng tròn và không hề tồn tại bất kỳ một hình dạng nào khác, chứng minh cho việc ba chị em đã không còn thay phiên nhau trên bầu trời nữa.

Ta biết rằng một người đã chết trong thảm họa, để củng cố thêm cho ý này thì khi vào một bí cảnh, nhìn đằng sau cái cây cho ta thánh di vật, sẽ thấy một hình dạng rất quen thuộc nhưng một nhánh của biểu tượng đã bị gãy đi.

Ngoài ra, biểu tượng này còn đặc biệt xuất hiện trên hai nhân vật quan trọng đã bị rất nhiều người giả thuyết rằng là cùng một người :)) vâng chính là Paimon và "vị thần vô danh" đầu game. Hai người này có rất nhiều điểm tương đồng với nhau như tóc trắng, hình dáng cài tóc của Paimon và cổng dịch chuyển của bà kia, còn biết bay nữa. Nhưng ở giả thuyết của mình, Paimon và Unknown God không phải cùng một người mà là hai người khác nhau nhưng chung một đẳng cấp, chị em của vầng trăng.

“cuối cùng chỉ còn lại một người với thi thể tái nhợt, bật ra ánh sáng trong trẻo lạnh lùng…”, câu này không còn gì khác mà chính là đang ám chỉ mặt trăng, mặt trăng tròn trên bầu trời đêm của Teyvat là thân xác của một nữ thần đã khuất, trong một thảm họa có lẽ là vào thời điểm 500 năm về trước. Mình cho rằng người đã chết là the Mother chứ không ai khác.

THÂN THẾ THẬT SỰ CỦA PAIMON VÀ HAI NGƯỜI CÒN LẠI.

Theo biểu tượng của ba nữ thần ta biết rằng theo thứ tự từ trái qua phải: trăng non, trăng tròn, trăng tàn; lần lượt là: the Maiden, the Mother và the Crone. Tức trăng tròn là the Mother và mặt trăng tròn trên bầu trời đêm của Teyvat là thi thể của bà, suy ra được danh tính vị thần đã chết.

Xét theo mô tả của the Maiden, mình kết luận Paimon chính là vị thần này: sự thuần khiết, tuổi trẻ, sự sáng tạo, niềm vui, sự ngây thơ đều tồn tại bên trong tính cách của Paimon, và cô cũng dạy bạn khám phá tâm linh, sự sáng tạo và mong muốn của bạn. Giải thích cho việc Paimon đi thám hiểm cùng ta với tư cách hướng dẫn viên và việc cô có rất nhiều kiến thức về Teyvat trong khi lại tỏ ra ngây thơ và không biết gì, nhưng khi cần thì lại đọc thuộc lòng như gió. Ngay từ đầu mình đã thấy Paimon khá là sus.

Và còn lại the Crone, không ai khác chính là "vị thần vô danh" đã chia cắt hai anh em nhà lữ hành và hủy diệt nhân loại vào 500 năm trước. Đọc mô tả của the Crone ta thấy rất hợp với "vị thần vô danh": sự hoàn thành, sự kết thúc và cái chết; sự khôn ngoan có thể chính là nước đi thông minh khi bà hủy diệt nền văn minh vô thần của nhân loại trước khi họ mạnh như thần và bắt đầu chống lại Thiên Lý. Không lẽ sau cái chết của the Mother, không còn gì có thể ngăn cản hành động của bà, không còn tình yêu để ngăn chặn cái chết. Trong khi Paimon thì xuống trần thế du hành cùng chúng ta, đi qua 7 quốc gia trên con đường trở thành thần culi dùng được 7 nguyên tố và sau đó chống lại bà chăng?

Tóm lại, đây chỉ là giả thuyết và suy đoán của mình, còn sự thật ra sao thì tương lai sẽ quyết định. Dự kiến sẽ rất dark, dark nữa, dark mãi, vô cùng dark.

731 | 12/3/2021 1:12:40 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling