[Preview] Koigoku No Toshi – Thành phố chúng ta đang sống là giả?

THÔNG TIN SƠ LƯỢC

  Tên tác phẩm : Koigoku No Toshi

  Tác giả: Tawara Kyohei

  Thể loại: Romance, Drama, Psychological

  Năm phát hành: 2019

  Tình trạng: Chưa hoàn thành

  Nhà xuất bản: Shueisha

Tạp chí: Shounen Jump +

TÓM TẮT NỘI DUNG

Makoto, một thanh niên đã crush Ai- cô bạn thời thơ ấu của mình tận 10 năm trời, bám theo cô lên tận đại học mà vẫn chưa có cơ hội tỏ tình. Một lần, có một cậu bạn đã đến nhờ cậu đưa thư tình hộ nhưng cậu đã đưa ra lời khuyên, bảo rằng nên đi tỏ tình trực tiếp. Nhưng ngay sau đó, cậu nhận ra người mà cậu ta thích cũng chính là Ai. Makoto vội vã chạy đến ngăn cản,  liều mạng thốt ra ba chữ: “Tớ thích cậu”. Đột nhiên Ai vội vàng nói hay dẫn cô ấy đến Shinjuku? Sau đó cơ thể cô vỡ ra thành hàng nghìn mảnh? Rồi cậu lại quay về thời điểm trước khi tỏ tình? Đầy nghi vấn, Makoto cứ ngỡ rằng mình bị ảo giác nhưng Yukiko-một cô bạn thời thơ ấu khác của cậu lại bất ngờ tỏ tình và…”thành phố này là giả”? “Chúng ta đang bị giám sát “? “Muốn cứu Ai thì hãy nghe theo tớ”?

GIỚI THIỆU NHÂN VẬT

1.Makoto 

Makoto là một nam sinh bình thường như bao người khác. Cậu sở hữu đôi mắt thâm quầng đặc trưng do ngủ ít. Makoto yêu thầm ngưòi bạn thời thơ ấu của mình, Ai được 10 rồi nhưng vì sợ tỏ tình thất bại nên cậu chưa bao giờ dám nói ra cảm xúc thật của mình. Thật không may, chính cai thời điểm Makoto thốt ra được ba chữ: “Tớ thích cậu” với người con gái ấy cũng chính là lúc cuộc sống của cậu đảo lộn.
 

2. Yukiko

Yukiko là một ngưòi bạn thời thơ ấu khác của cả Makoto và Ai. Xinh đẹp, thông minh, điện nước đầy đủ, cá tính lại có phần bạo dạn, cô là một ngưòi khá hoàn hảo. Vào cái hôm Makoto tỏ tình với Ai, Yukiko cũng thú nhận là mình đã thích cậu ta từ lâu nhưng rồi liệu đó có phải là sự thật hay chỉ là cái cớ để cho tai mắt không nghi ngờ? Cô chính là ngưòi đã tiết lộ cho Makoto biêt sự thật kinh hoàng về cái thành phố này.
 

3. Ruka

Ruka là một nam sinh thông minh, là một ngưòi biết được sự thật về thành phố “fake”. Ruka luôn luôn khao khát được thoát khỏi “cái lồng khổng lồ mang tên Tokyo”, tự do làm điều mình muốn làm. Cậu luôn nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi những kiến thức “không tưởng” về cái cách thức mà kẻ địch chưa biết của mình vận hành và tạo ra thành phố này.

4. Ai

Ai là ngưòi bạn thời thơ ấu cũng như là “crush” của Makoto và Yukiko. Cô cũng chính là ngưòi biết sự thật về thành phố này tuy nhiên những kí ức ấy đã bị mất.

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Một bộ truyện để được đánh gía cao, không chỉ cần nội dung cuốn hút mà con phải biết xen lẫn tính chất nhân văn, những bài học thực tế trong cuộc sống. Tuy chỉ là một chi tiết rất nhỏ nơi mở đầu câu truyện nhưng qua nhưng lời tự thuật của Makoto ta có thể thấy được phần nào đó tình trạng mọi người, đặc biệt là ở nhật đang phải làm việc một cách quá sức. “Thời gian ngủ trung bình của ngưòi nhật là 6 tiếng thế nhưng mỗi ngày tôi chỉ có một tiếng để ngủ. Nguyên nhân của chứng mất ngủ địa ngục này là giấc mơ, mỗi ngày tôi đều mơ…”. Chỉ mới là một sinh viên vậy mà một ngày Makoto chỉ ngủ một tiếng, cậu gọi chứng mất ngủ là địa ngục, từ đó ta thấy sức kinh khủng và mức độ phổ biến của vấn đề này tạo Nhật. Nhưng chính nhờ những giấc mơ mà Makoto có thể vén màn những bí mật và sự thật đằng sau cuộc sống của mình.

rong mỗi bộ anime, manga cách xây dựng nhân vật luôn luôn góp phần lớn vào giá trị của nó. Những nhân vật đó chính là yếu tố quyết định một  bộ truyện có thể khiến chúng ta “đã”, dễ chịu hay bực bội, ức chế. Ví dụ như so với một nữ chính bánh bèo vô dụng lúc nào cũng dựa dẫm vào ngưòi khác thì một kiểu nữ chính mạnh mẽ, quyết đoán, cá tính sẽ mang lại cho ngưòi đọc những cảm xúc hoàn toàn khác.

Đến với Koigoku No Toshi, tác giả đã thực sự thành công trong việc xây dựng tuyến nhân vật với những tính cách đa dạng, độc đáo khác biệt từ “chính” đến “phụ”. Điển hình là cả Yukiko và Makoto là những người tốt bụng, mạnh mẽ, bất chấp tất cả để có thể cứu được người mình yêu. Dù khao khát cứu Ai, cứu chính mình ra khỏi thành phố này nhưng trên con đường ấy họ lại bị những cảm xúc của mình chi phối. Trái ngược lại là Ruka, mặc dù sở hữu trí thông minh vượt trội, khả năng lập luận sắc bén, suy nghĩ thực tế nhưng đôi khi cậu trai trẻ ấy vẫn có những hành động bồng bột, thiếu suy nghĩ. Và cũng chính bởi vì luôn suy nghĩ thực tế nên Ruka trở nên quá lí trí, hầu như không hiểu được những cảm xúc như tình bạn, tình yêu, những cảm xúc nên có ở một con ngưòi. Nhưng ở tương lai, vào một ngày nào đó, có lẽ Ruka sẽ tự tìm được những điều ấy cho chính mình. Towara Kyouhei tiên sinh đã thật tinh tế khi xây dựng các nhân vật thật đến thế với những suy nghĩ cảm xúc mà chắc hẳn ai trong chúng ta cũng thấu hiểu được: sự sợ hãi tột cùng khi cái chết cận kề, có những hành động, suy nghĩ bồng bột, đặc biệt là cảm xúc yêu một ai đó say đắm. Các nhân vật đã tạo sự gần gũi, đồng cảm nơi người đọc dẫn dắt chúng ta vào một thế giới mới đa dạng, đầy sắc màu, cho chúng ta được nhìn thấy chính mình hòa mình trong mỗi nhân vật.

Về nét vẽ tương đối đẹp mắt, kết hợp hài hòa, linh hoạt từ nhân vật, nội dung cho đến background. Những đường nét ấy đôi khi tỏa ra không khí nhẹ nhàng, lãng mạn, nhưng ngay sau đó trở nên lạnh lẽo, kinh dị đến toát mồ hôi hay hồi hộp, bất ngờ,….Bằng những cách biến đổi  phù hợp mà không quá đột ngột, art của bộ truyện luôn tạo ra được những ấn tượng tốt đẹp khắc sâu trong lòng độc giả.

TẠM KẾT

Koigoku No Toshi là một bộ manga hành động xen lẫn tâm lí học độc đáo. Với những tình tiết, diễn biến cuốn hút, sặc mùi drama, nét vẽ tỉ mỉ, sinh động, đẹp mắt, bộ truyện dự đoán sẽ trở thành một siêu phẩm đáng mong chờ. Tựu trung, đây sẽ là một lựa chọn tốt cho những bạn đang tìm kiếm một bộ anime hành động, gay cấn để giải trí.

Xem thêm: Khu vườn ngôn từ

1,109 | 5/22/2023 3:57:12 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Các thuật ngữ thông dụng của dân nghiền anime
Các thuật ngữ thông dụng của dân nghiền anime
Khi thưởng thức một bộ Manga hay Anime hấp dẫn, hay khi tìm hiểu thông tin về chúng, có lẽ không ít lần bạn bắt gặp các thuật ngữ
Anime Super Cup Vietsub
Anime Super Cup Vietsub
Tự do trong sự cô đơn, Koguma tìm thấy một chiếc xe máy
Anime Ganbare Douki-chan Vietsub
Anime Ganbare Douki-chan Vietsub
Dù rằng vẫn luôn cố gắng kiềm nén cảm xúc, chàng trai lại không hề hay biết Douki-chan đang thầm thích mình
Download anime Plunderer Vietsub
Download anime Plunderer Vietsub
Alcia, một thế giới bị chi phối bởi những con số, mọi người dân sinh sống tại đây đều bị ép buộc phải “count” một thứ gì đó