Sơ lược về Đế quốc Phương Đông trong Tensura

Đế quốc phương Đông (Eastern Empire), tên chính thức là Nasca Namrium Ulmeria United Eastern Empire, là một quốc gia quân sự lớn được biết đến là quốc gia mạnh nhất trên toàn thế giới cho đến khi họ bị Liên bang Jura Tempest đánh bại.



Nguồn gốc

Lịch sử của Đế chế được cho là rất cổ xưa, và nền tảng của nó được đặt ra bởi một quốc gia từ hai nghìn năm trước. Vương quốc nhỏ lâu đời Nasca dần dần hấp thụ các quốc gia lớn của Vương quốc ma thuật Namrium và Liên minh phía đông Ulmeria, từ đó sinh ra Đế chế được biết đến ngày nay. Sức mạnh quân sự áp đảo của nó là xương sống của nó. Trong suốt hai nghìn năm qua, dưới sự trị vì của vị hoàng đế thống nhất Rudra Nam Ul Nasca, Đế chế đã trở nên vô cùng hùng mạnh, dẹp tan mọi dấu hiệu nổi loạn từ các quốc gia mà họ đã tiếp thu. Nó đóng vai trò là cường quốc bá quyền, thống trị các quốc gia này.

Hoàng đế được mô tả là một người theo chủ nghĩa chuyên chế, và được sinh ra từ dòng máu thuần chủng của các lãnh chúa, những người đều được truyền lại cái tên Rudra. Người ta tin rằng lý do duy nhất mà đế chế vẫn chưa xâm chiếm Rừng Jura là vì họ đang trong quá trình chuẩn bị. Một vài thế kỷ trước, họ đã cố gắng khuất phục Veldora, nhưng con rồng kỳ dị đã tiêu diệt họ trước khi họ có thể bày tỏ sự hối hận. Khoảng một trăm nghìn sinh mạng đã thiệt mạng vào ngày hôm đó, và thành phố được củng cố để trở thành cửa ngõ xâm lược Rừng Jura, đã bị xóa sổ. Thất bại của họ làm họ đau đớn trong hàng trăm năm.

Chính trị & Nguyên tắc

Trong đế quốc, bộ chính trị và bộ quân sự là cánh tay trái và phải của hoàng đế — ông vừa thống trị chính trị vừa chỉ huy quân sự, nắm giữ quyền lực tuyệt đối.

Điều này cũng áp dụng cho các quốc gia đã bị Đế quốc thôn tính. Tất cả các lãnh thổ của họ đã được tuyên bố, và đất đai của họ giờ trở thành tài sản của hoàng đế. Quân đội phòng thủ cũng được triển khai ở đó, nơi họ được coi là một món quà hào phóng từ hoàng đế. Nếu một trong số họ từ chối những điều khoản đó và phát động một cuộc nổi loạn, họ sẽ gặp phải một cuộc thanh trừng đẫm máu. Đế chế đã làm điều này để ngăn chặn ngay cả ý nghĩ nổi dậy, cắt đứt gốc rễ của cuộc nổi loạn. Theo cách đó, Đế quốc đã duy trì được trật tự. Một mặt, nỗi sợ hãi về chế độ chuyên chế của họ, và mặt khác, đảm bảo sinh kế của các thần dân trung thành của họ - chính sách cây gậy và củ cà rốt tinh túy. Thông qua đó, Đế quốc đã cố gắng duy trì hòa bình và thịnh vượng với sự kiểm soát độc đoán hoàn toàn của mình.

Chính sách này có hiệu quả trong việc loại bỏ hoàn toàn mọi hình thức nổi dậy ở các tỉnh. Sự khác biệt áp đảo về sức mạnh quốc gia là chìa khóa thành công của nó.

Ban chính trị

Trong bộ chính trị, các quý tộc trong Đế chế được tổ chức thành House of Peers và được hưởng quyền lực phi thường. Tuy nhiên, đó chỉ là bề ngoài: trên thực tế, những quý tộc này không có quyền quyết định thực sự. Họ chỉ được hưởng vinh dự và đặc quyền, trong khi tuân theo ý muốn của hoàng đế. Nhiều nhất, họ chỉ là những quan chức. Quyền lực của các quý tộc là cha truyền con nối, và họ có thể trở thành thượng nghị sĩ mà không cần bầu cử. Ngay cả khi họ cực kỳ tham vọng, họ sẽ không bao giờ có đủ sức mạnh để đạt được ước mơ của mình. Tất cả các lãnh thổ của Đế chế đều thuộc về hoàng đế. Các quý tộc chỉ được thuê đất để quản lý tạm thời.

Những người hỗ trợ các quý tộc là các quan chức có học thức cao. Chính những quan chức này đã xử lý tất cả các kế hoạch. Họ được hoàng đế hỗ trợ trực tiếp, vì các quan chức này đều đã thề trung thành với ông.

Bộ quân sự

Đế chế tự hào vì có quân đội hùng mạnh nhất thế giới, bao gồm bốn sư đoàn chính: Quân đoàn Thiết giáp, Quân đoàn Ma thú, Quân đoàn Hỗn hợp và Hiệp sĩ Hoàng gia. Tổng số nhân viên quân sự của họ vượt quá 2,1 triệu người, lớn hơn nhiều so với tất cả các lực lượng ở phía tây cộng lại. Quân đội áp đảo này là xương sống của sự cai trị không thể lay chuyển của họ.

Quyền quyết định tối cao của quân đội không thuộc về quốc gia, mà là hoàng đế. Sĩ quan cấp cao nhất trong quân đội là nguyên soái, tiếp theo là ba vị tướng chỉ huy ba quân đoàn lớn. Những vị tướng này đã được lựa chọn sau các cuộc thảo luận được tổ chức giữa Nguyên soái, Hoàng đế và Pháp sư triều đình Gadra.

Quan hệ đối ngoại

Chính thức, Đế chế không công nhận bất kỳ quốc gia nước ngoài nào khác và sẽ tiến hành các cuộc xâm lược mà không chính thức tuyên chiến. Đế chế sẽ chỉ chấp nhận một điều kiện trong quá trình đàm phán: đầu hàng hoàn toàn và vô điều kiện. Nói cách khác, các quốc gia bị xâm lược có thể lựa chọn phục tùng Đế quốc, nhưng điều đó tương đương với việc tước bỏ tất cả các quyền của họ. Sau thất bại của họ, Đế chế bắt đầu mở rộng quan hệ với các quốc gia phương Tây nhờ sự hỗ trợ của Liên đoàn Jura Tempest

Quốc gia vũ trang của Dwargon

Đế chế phía Đông coi Quốc gia vũ trang Dwargon là một chướng ngại vật để xâm lược phía tây và phô diễn vũ khí Dị giới mới được phát triển của họ. Sau thất bại trước Tempest, họ đã ký kết một hiệp ước hòa bình và lời hứa hợp tác.

Liên bang Tempest Jura

Đế chế phương Đông coi Liên bang Jura Tempest là cơ hội để xâm lược phương Tây, vì Liên bang Jura Tempest được đế chế coi là quốc gia đầu tiên bị xâm lược do Liên bang Jura Tempest chứa cả quái vật và con người. Sau khi nhận ra kế hoạch của đế chế thông qua thông tin do Souei cung cấp, Rimuru thề sẽ chấm dứt âm mưu xâm lược Đông Đế quốc. Sau các sự kiện của Abyss Unleashed và kể từ khi bị Tempest đánh bại, họ đã ký một hiệp ước hòa bình và lời hứa hợp tác với Đế chế để nhận được sự hỗ trợ nhằm xây dựng lại quân đội và các cơ quan chính trị của họ.

Thánh chế Ruberios

Do chương trình bành trướng của Đế chế phương Đông, cũng như biết được địa vị thực sự của Luminous với tư cách là người cai trị ẩn giấu của Ruberios và vị trí của cô ấy trên Octagram dưới quyền của Guy Crimson, cả hai có mối quan hệ thù địch lẫn nhau. Vì muốn loại bỏ cơ sở quyền lực của Guy, Đế chế phương Đông đã đặt Ruberios làm mục tiêu xâm lược chính của họ khi họ băng qua Rừng Jura, thậm chí còn gửi trước các trinh sát cải trang thành thương nhân để theo dõi Nhà thờ Thánh phương Tây nhằm đề phòng cuộc xâm lược cuối cùng của họ. Ngược lại, Ruberios biết rằng họ đang bị nhắm mục tiêu và đã xây dựng hệ thống phòng thủ chống lại cuộc xâm lược của Đế chế phương Đông. Sau thất bại trước Tempest, đế chế không còn quân đội lớn để đối đầu với Ruberios và do đó họ đã từ bỏ kế hoạch chinh phục Ruberios.

500 | 5/3/2023 9:13:37 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Tóm tắt sự kiện Chiến tranh với Đế Quốc Phương Đông trong Slime Tensei
Sau khi Guy thả Yuuki chạy về Đế Quốc không lâu thì anh Yuuki lên làm trưởng quan của một trong ba quân đoàn của Đế Quốc
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
That Time I Got Reincarnated as a Slime: Trinity in Tempest
Trinity in Tempest mang đến cho độc giả những pha hành động đầy kịch tính, những môi trường phong phú và đa dạng, cùng với những tình huống hài hước và lôi cuốn
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Nguồn gốc Mặt Nạ Kháng Ma trong Tensura
Ngay từ khi bắt đầu Tensura, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh Shizu và chiếc mặt nạ, thứ mà sau này được cô để lại cho Rimuru
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Một số sự thật thú vị về Thụ Yêu Tinh Treyni
Là thực thể đứng đầu rừng Jura (được đại hiền nhân xác nhận) rất được tôn trọng, ko ai dám mang ra đùa (trừ Gobuta), là thần bảo hộ, quản lý và phán xét của khu rừng