Tìm hiểu về Puskas Arena - Sân vận động lớn nhất ở thủ đô Budapest của Hungary

Puskas Arena nằm ở đâu?

img_3
Thèm rỏ dãi khi nhìn hình ảnh của Budapest...
Puskas Arena là sân vận động lớn nhất ở thủ đô Budapest của Hungary.
Đây là một sân vận động tương đối mới, được bắt đầu xây dựng vào năm 2016 và hoàn thành vào cuối năm 2019. Theo kế hoạch, sân bóng này sẽ tổ chức 3 trận vòng bảng và 1 trận đấu vòng 16 đội tại Giải vô địch châu Âu (Euro 2020) vào mùa hè tới.

Puskas Arena là sân nhà của CLB nào?


img_4
Uruguay - những vị khách đầu tiên đến thăm Puskas Arena - đánh bại chủ nhà Hungary với tỷ số 2-1.

Không có CLB nào sử dụng Puskas Arena làm sân nhà ở các giải đấu quốc nội. Thay vào đó, sân bóng này chủ yếu được dành tổ chức các trận đấu của đội tuyển quốc gia Hungary, giống như sân Wembley của Anh.
Trận đấu đầu tiên tại Puskas Arena được tổ chức vào tháng 11/2019, khi Uruguay đến làm khách và giành chiến thắng 2-1 trước Hungary. Trong năm 2020, đã có 4 trận đấu quốc tế diễn ra trên sân bóng này.
Các trận chung kết tranh cúp cũng được tổ chức tại Puskas Arena. Tháng 6/2020, CLB Budapest Honved giành chiến thắng 2-1 trước Mezokovesdi trong trận chung kết cúp Magyar Kupa (Cúp Quốc gia Hungary). Đây cũng là trận đấu đầu tiên cấp CLB diễn ra trên sân Puskas Arena.

Sức chứa của Puskas Arena là bao nhiêu?

img_5
Puskas Arena có sức chứa lớn để phục vụ cho các trận cầu lớn.
Puskas Arena là một sân vận động hiện đại với sức chứa khá lớn. Tổng sức chứa của sân có thể lên tới 67.215.
Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khán giả kỷ lục được ghi nhận là 65.114 người.

Tại sao sân bóng được đặt tên là Puskas Arena?

img_6
Ferenc Puskas - huyền thoại của bóng đá Hungary
Sân vận động Puskas Arena được xây dựng thay cho Sân vận động Ferenc Puskas trước đây. Dễ thấy tên sân được đặt theo tên của huyền thoại bóng đá người Hungary, Ferenc Puskas.
Được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, Puskas là huyền thoại bất tử ở Hungary. Ông đã cống hiến tài năng cho đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 Real Madrid, trở thành siêu sao trong giai đoạn 1958-1966.
Vì tầm ảnh hưởng của Puskas đối với thế giới bóng đá, FIFA đã khởi xướng Giải thưởng Puskas - giải thưởng dành cho bàn thắng đẹp nhất thế giới được ghi trong mỗi năm dương lịch.

Những trận đấu lớn nào đã diễn ra tại Puskas Arena?
img_7
Bayern Munich giành Siêu cúp châu Âu 2020 tại Puskas Arena.

Liverpool đấu Leipzig không phải là trận đấu cúp châu Âu đầu tiên được tổ chức tại Puskas Arena.
Tháng 9/2020, Bayern Munich và Sevilla đã bay đến Budapest để thi đấu trận tranh Siêu cúp châu Âu (UEFA Super Cup). Thắng lợi chung cuộc 2-1 thuộc về đội bóng của Đức sau trận đấu kéo dài 120 phút.
CLB Ferencvaros cũng từng chơi 2 trận Champions League ở Puskas Arena. Trong khuôn khổ vòng bảng UCL 2020/21, Đại bàng Xanh (Green Eagles - 1 biệt danh của Ferencvaros) tiếp đón Barcelona và Juventus, và đều nhận thất bại.

_ Nguồn tham khảo: Bài viết của Tom Gott trên 90min.com:
_ Ảnh minh họa sưu tầm từ Internet _
334 | 5/3/2023 8:20:08 AM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
No data
Không có dữ liệu