Có thể Celestia đã hạ sát Guizhong

[trước khi mọi người định nói gì thì đây chỉ là một bài dịch giả thuyết từ Reddit thôi ạ, và tất nhiên nếu dịch sát quá theo văn phong tiếng anh thì đọc khá là ưtf nên mình sẽ chỉnh câu cú lại một chút, thêm bớt một tí để bài viết hoàn chỉnh hơn]

Original post: Reddit

r/Genshin_Lore

u/Sharp_Persimmon_6030

Điều này chắc có vẻ nghe khá ngộ đời, nhưng khi tôi đọc lại nhiệm vụ thế giới “Kho Báu Qui Li”, thì có vài lời thoại đã lọt vào tầm mắt của tôi. Khi mà chúng ta tìm thấy mấy cục bia đá, thì Soraya, một học giả Sumeru tại Nhà Trọ Vọng Thư có nói rằng:

“… Hơn nữa Qui Li Tập vì cớ sự nào mà trở nên tan hoang như ngày hôm nay? Chẳng phải vùng đất này được hai ma thần cùng chung tay bảo hộ sao? Dù cho là thiên tai, thảm hoạ cũng khó lòng mà huỷ hoại mảnh đất nơi đây, vậy mà giờ lại điêu tàn thế này. Có lẽ đã xảy ra một kiếp nạn nào đó, mà ngay cả Ma Thần cũng không thể ứng phó được.”

Dù cho đây chỉ là suy đoán cá nhân tôi thôi, nhưng tôi không nghĩ ma thần nào đầu óc bình thường mà lại chọn đánh nhau với cả 2 ma thần (Morax và Guizhong), hoặc 3 nếu tính luôn Ma Thần Bếp Marchosius. Và tôi cũng chẳng thể nghĩ ra được kẻ nào đủ khả năng làm điều đó ngoại trừ một hòn đảo bay lơ lửng có sở thích lập dị tận diệt các vương quốc.

Và sau khi chúng ta tìm được 2 cục bia đá khác, Soraya lại nói thêm vài thứ nữa:

“… Cuộc chiến tại Qui Li Nguyên khi ấy, bụi đen phủ trời, núi non nứt nẻ…”
“… And there they fought upon the Guili Plains, where black dust choked the heavens and a thousand rocks splintered..."

Thật lòng mà nói thì vế “black dust choked the heavens” có thể hiểu theo nhiều nghĩa, nhưng tôi nghĩ rằng vì lí do nào đó mà Morax cùng Guizhong đã phải chiến đấu chống lại Celestia. Vào thời điểm hiện tại thì từ “heavens” gần như hầu hết các trường hợp được nhắc đến đều ám chỉ Đảo Thiên Không. Vì thế nên tôi mới tự hỏi rằng tại sao Celestia lại phải hạ sát Guizhong, ý tôi là trên thực tế thì Chiến Tranh Ma Thần đã lấy đi sinh mạng của rất nhiều Ma Thần lắm rồi, thế tại sao lại phải đích thân xử lí Guizhong như vậy?

Thế nên tôi đã tìm kiếm vài thông tin về Guizhong.

“Ma Thần Bụi Guizhong đã đặt công sức vào việc nghiên cứu máy móc và thu thập những người máy cực kì nguy hiểm như Thợ Săn Di Tích và Thủ Vệ Di Tích, mục đích là để hỗ trợ cho công việc nghiên cứu của cô ấy.”

Vậy chắc có lẽ Guizhong đã nghiên cứu về công nghệ của Khaenri’ah trước khi đất nước vô thần này bị huỷ diệt. Những phát hiện trong quá trình nghiên cứu công nghệ Khaenri’ah của Guizhong đã khiến Celestia phải chú ý đến, biến cô trở thành mối nguy hại của trời cao. Và rồi, cuộc chiến nổ ra, vạn vật sụp đổ, Morax đã cố gắng cứu vãn mọi việc nhưng bất thành, thế nên “núi non nứt nẻ” mới xảy đến.

Nhiều người bảo rằng, sau cái chết của Ma Thần Bụi Guizhong, xuất hiện một trận lũ lụt dữ dội đã tàn phá Qui Li Nguyên, khiến cho người dân phải di cư đến Cảng Liyue ngày nay và sinh sống. Rất có thể Celestia đã làm nên trận lũ ấy với mục đích xoá sạch mọi phát hiện và dấu vết trong quá trình nghiên cứu của Guizhong.

Lưu ý:

Trước khi đế chế vô thần Khaenri’ah bị chư thần huỷ diệt, đã từng có rất nhiều vương quốc khác bị huỷ diệt bởi Celestia. Như Sal Vindagnyr, một thành phố từng ngụ tại Long Tích Tuyết Sơn đã bị tiêu diệt vào khoảng thời gian mà Quy Li Tập được thành lập. Vì vậy nên khá hợp tình hợp lí nếu Celestia khiến Sal Vindagnyr chìm trong băng giá để che đậy những phát hiện gì đó, rồi lại xử lí Guizhong và Quy Li Nguyên tiếp theo khi cô cố gắng nghiên cứu về những thứ công nghệ tương tự. Có vẻ Qui Li Nguyên bị tàn phá trước Khaenri’ah.

Cảm ơn vì đã đọc.

u/AKG511

Khoá Trần Thế lưu giữ toàn bộ trí tuệ của Guizhong, nhưng Zhongli có vẻ như không thể mở được nó ra. Chắc có lẽ tốt nhất cái ổ đó nên được niêm phong đóng bụi luôn thì hơn.

>u/Sharp_Persimmon_6030

Tôi cũng nghĩ vậy á, bởi Guizhong có nói với Zhongli hãy quên mấy chuyện đó đi, chắc cũng như lời cảnh báo trước khi cổ đi tong.

____

u/__a_ana__

Mình copy một comment mà mình từng viết ở một post khác nhá.

Tóm tắt:

Guizhong không những nghiên cứu về công nghệ Khaenri’ah (thứ được cho là có khả năng chống lại Celestia), cô ấy cùng cai trị với 2 vị thần khác dù cho Archon War chỉ cho phép 1 thần cai trị 1 quốc gia. Cô ấy giỏi sửa chữa máy móc cơ quan, phát minh ra Nỏ Guizhong. Cô cũng có khả năng tái tạo lại công nghệ Khaenri’ah. Đây có thể là một kế hoạch chống lại Celestia.

Dựa vào miêu tả của Bút Kí Trong Biển Mây (bí cảnh gần Lục Hoa Trì), và bí cảnh này bao gồm 2 Thủ Vệ Di Tích cùng 1 Thợ Săn Di Tích:

“Là động tiên trong biển mây. Người chủ cũ xưa kia khi nghiên cứu về các loại cơ quan đã thu nhận vài loại tà vật. Các vị tiên nhân do đó đã xây dựng nên động tiên để thu nạp chúng.”

Chúng ta biết Khaenri’ah đã hiện diện trước khi Archon War nổ ra (dựa theo dòng thời gian của Sal Vindagnyr), và Khaenri’ah cũng đã có thể tạo ra đống người máy di tích này, đồng thời đất nước vô thần cũng nằm ngoài tầm mắt của Celestia. Và một nữ thần ở Teyvat nghiên cứu và sử dụng loại công nghệ ấy nghe khá là mỉa mai nhỉ?

Guizhong có vẻ đã đi ngược lại với Celestia khi vừa cai trị cùng nhiều vị thần khác, lại vừa học hỏi công nghệ Khaenri’ah. Ừ thì cái gì cũng có kết cục cả.

Công Thành Trịnh

Xem thêm:

1,382 | 12/14/2021 9:28:30 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino – Lối chơi, hướng build và đội hình
Arlecchino là DPS hệ hỏa, với các cơ chế liên quan tới Khế ước sinh mệnh, đi được cả mono hỏa lẫn bốc hơi, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về sinh tồn.
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Lịch sử về Trấn Linh & Những vụ bê bối đình đám của con dân sa mạc
Trong khung cảnh lầm than và cái ch.ết vì sự nghèo đói , một đế chế mang tên “Mặt Nạ Đồng” xuất hiện, tự dưng là những đứa con của Hoa Thần
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Fun Fact về Keqing - Genshin Impact
Keqing có làn da trắng và đôi mắt màu thạch anh tím sẫm, với đồng tử hình bầu dục giống con mèo với những dấu hình kim cương trên mống mắt
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Phân tích: có nên build Xiangling hay không?
Ai cũng biết rằng những ngày đầu ghi game ra mắt, banner đầu tiên là banner Venti có rate up nhân vật Xiangling