KLAUS (2019) - Khi phim hoạt hình không chỉ dành cho trẻ em

Klaus: Câu chuyện Giáng sinh

Là người rất ít xem hoạt hình mà có xem thì cũng toàn bỏ dở nhưng đến bộ này thì mình thấy thực sự hay. Một bộ phim hoàn hảo cho mùa giáng sinh, mở ra một cách nhìn mới về nguồn gốc của Santa Klaus.

Bộ phim xoay quanh Jesper - cậu con trai ích kỷ và lười biếng của ngài Cục trưởng Bưu chính giàu có. Vì thấy con mình chỉ biết hưởng thụ mà không biết lao động, ông đã quyết định đưa con đến vùng Smeerensburg xa xôi, hẻo lánh với nhiệm vụ là phải chuyển được 6000 bức thư trong vòng 1 năm thì mới được quay trở về nhà. Những tưởng điều đó là bất khả thi ở một thị trấn hẻo lánh nhưng câu chuyện đã rẽ sang một hướng khác khi Jesper gặp một người thợ làm đồ chơi ẩn dật, Klaus, và cùng ông lan tỏa niềm vui tới những đứa trẻ trong thị trấn Smeerensburg tăm tối và ảm đạm.

Một câu nói mình ấn tượng trong phim chính là:

“A true act of goodwill always sparks another" (Một nghĩa cử thiện chí luôn có cách tự lan rộng).

Ngay từ đầu mục đích của Jesper chỉ là lợi dụng việc những đứa trẻ luôn thích đồ chơi, dụ dỗ chúng viết thư cho ông già Noel còn mình thì nhanh chóng đạt được mục tiêu bố đề ra và trở lại cuộc sống vô lo vô nghĩ ngày nào. Nhưng càng dấn thân vào công việc, chứng kiến niềm vui của trẻ con trong vùng, nhìn thị trấn ngày một tốt đẹp hơn thì đó cũng là lúc Jesper không còn muốn rời xa nơi này nữa.

Một fact thú vị về bộ phim là nó hoàn toàn được vẽ tay, và nhờ sử dụng ánh sáng một cách thông minh mà Klaus đã đem đến cho người xem cảm giác các nhân vật nhìn như đồ hoạ 3 chiều. Ngoài ra thì nhạc phim cũng siêu hay luôn, xem xong mọi người search thử bài Invisible của Zara Larsson để nghe luôn nhé.

Nội dung gần gũi, kỹ thuật sáng tạo đã mang về cho phim một đề cử Oscar vào năm 2020, tuy nhiên thì phim đã trượt giải khiến mình cảm thấy rất tiếc nuối.

Đánh giá cá nhân: 9/10

407 | 9/18/2022 10:42:11 PM
Bình luận
Để lại bình luận Đăng nhập / Đăng ký
Bài viết liên quan
Review phim Our Beloved Summer (2021) - Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta
Review phim Our Beloved Summer (2021) - Mùa Hè Dấu Yêu Của Chúng Ta
Mình cũng đang đổ đứ đừ đừ phim này và ngóng trông tập mới tối nay đây. Thực sự mê mẩn luôn ấy. Nó có sự cuốn hút khó tả luôn ấy
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Top phim lãng mạn giúp hâm nóng tình cảm mùa Valentine
Phim đề tài tình yêu luôn là những tác phẩm có nội dung gần gũi, dung dị, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là dành cho những trái tim đang thổn thức trong ngày tình nhân.
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Mai - Khi tình yêu không chỉ đơn thuần là tình ~ yêu
Cuộc đời đã khiến Mai không cho phép mình được yếu đuối, nhưng cũng chính vì thế mà cô cần một người đồng hành vững chãi
Review phim
Review phim "Muốn gặp anh"
Nhận xét về phim "Muốn gặp anh" (hiện tại phin được đánh giá 9.2 trên douban)